Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > Tài chính > Naadam ở Nội Mông được biến thành hội chợ đền thờ của ĐCSTQ, và “những bài hát đỏ” và “yangko” trở thành chủ đề chính

Naadam ở Nội Mông được biến thành hội chợ đền thờ của ĐCSTQ, và “những bài hát đỏ” và “yangko” trở thành chủ đề chính

thời gian:2024-07-19 13:56:24 Nhấp chuột:148 hạng hai
. Tại nước Mông Cổ độc lập và dân chủ, Ukhnaagiin Khurelsukh, tổng thống do Đảng Dân chủ nước này bầu năm nay, đã có bài phát biểu khai mạc, nhấn mạnh “Nadam là biểu tượng cho nền độc lập, tự chủ dân tộc của đất nước và nhân dân Mông Cổ”. Tại Nội Mông, Yang Jin, phó chủ tịch khu tự trị, đã tuyên bố chính thức khai trương Naadam bằng tiếng Trung. Lễ khai mạc kéo dài hai giờ nhấn mạnh “xây dựng ý thức cộng đồng mạnh mẽ cho dân tộc Trung Quốc”. Tại lễ khai mạc, khi giới thiệu bài hát màu đỏ “Mẹ là Trung Quốc”, dòng chữ viết: “Khu tự trị Nội Mông mang vinh dự cao cả là một khu tự trị kiểu mẫu, là hình mẫu của sự đoàn kết và tiến bộ dân tộc. Nội Mông luôn khẳng định về việc xây dựng ý thức mạnh mẽ về cộng đồng dân tộc Trung Quốc và tất cả các dân tộc cùng nhau xây dựng Ngôi nhà tươi đẹp. đất nước, lịch sử, dân tộc, văn hóa và tôn giáo.”

"Đây là sự khác biệt giữa một quốc gia độc lập và một quốc gia thuộc địa, giữa người dân của một quốc gia tự do và một quốc gia bị nô lệ," một nhà bất đồng chính kiến, một nhà lãnh đạo nhân quyền ở Nội Mông, người bị cầm tù vì bảo vệ quyền lợi của những người chăn cừu Mông Cổ, cho biết và sau đó trốn sang Mông Cổ. Ông hiện sống ở Na Uy. Ông Nairalt Borjigin nói trong một cuộc phỏng vấn với phóng viên VOA: “Thực tế, cái gọi là ‘xây dựng ý thức cộng đồng mạnh mẽ cho dân tộc Trung Quốc’ là một biến thể của nạn diệt chủng. chính sách của nó là về mặt tư tưởng chính trị và tư tưởng, họ hoàn toàn kiểm soát tư tưởng và tâm hồn của người dân Nam Mông Cổ, còn về mặt văn hóa, họ đồng hóa hoàn toàn Nam Mông Cổ vào người Trung Quốc.”

Thơ Săn CáWG

Tại Liên đoàn Xing'an ở Nội Mông, Hội nghị Naadam 2024 sẽ được tổ chức tại Keyouqian Banner của Liên đoàn bắt đầu từ ngày 17 tháng 7. Theo một người đã xem buổi diễn tập, "Ngay cả trang phục dân tộc cũng hiếm khi được thấy ở đó, và các bài hát của Yangko và màu đỏ đã lấp đầy khán giả. Chúng ta hãy chờ xem."

Kể từ khi phong trào phản kháng quy mô lớn nổ ra ở Nội Mông vào năm 2020, chính phủ Trung Quốc đã đẩy nhanh quá trình xóa bỏ văn hóa trong khu vực. Một người chăn cừu Mông Cổ khoảng năm mươi tuổi thuộc Liên đoàn Xilingol ở Nội Mông nói với phóng viên VOA: "Trong những năm gần đây, tôi chưa đến thăm Naadam. Không giống như khi chúng tôi còn nhỏ, Naadam giờ đây không có gì để xem, không có gì thú vị và không có nội dung gì". Anh cũng thất vọng nói: "Tôi luôn cảm thấy hối hận và bất lực."

Về chính sách diệt chủng văn hóa do chính phủ Trung Quốc thực hiện đối với Mông Cổ, ông Dolgion Khatgin, tổng thư ký Đảng Nhân dân Nội Mông sống ở Thụy Điển, nói với VOA: “Chính phủ Trung Quốc đã tổ chức một cuộc diệt chủng văn hóa quy mô lớn ở miền Nam Mục đích của Naadam là công khai và đánh lừa cộng đồng quốc tế, đồng thời tạo dựng hình ảnh mình là người bảo vệ văn hóa Mông Cổ trên trường quốc tế. Trên thực tế, chính phủ Trung Quốc đang thực hiện chính sách diệt chủng văn hóa điển hình ở miền Nam Mông Cổ.”

Thơ Săn CáWG

"Con cái chúng tôi đã bị chính phủ Trung Quốc tước bỏ quyền cơ bản được học tiếng mẹ đẻ. Văn hóa của chúng tôi đang biến mất nhanh chóng và môi trường đồng cỏ của chúng tôi bị tàn phá nghiêm trọng. Nếu chính sách của Trung Quốc tiếp tục, dân tộc Mông Cổ sẽ biến mất ở miền Nam Mông Cổ .," Harder nói.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.jntdby.net}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.jntdby.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền