Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > Tài chính > Chuyên gia phương Tây diễn giải Phiên họp toàn thể lần thứ 3 Ban Chấp hành Trung ương CPC: Thông cáo nhạt nhẽo và phương hướng cải cách đã thay đổi

Chuyên gia phương Tây diễn giải Phiên họp toàn thể lần thứ 3 Ban Chấp hành Trung ương CPC: Thông cáo nhạt nhẽo và phương hướng cải cách đã thay đổi

thời gian:2024-07-20 15:53:42 Nhấp chuột:58 hạng hai
Washington — 

Phiên họp toàn thể lần thứ ba của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 20 (Phiên họp toàn thể lần thứ ba) đã kết thúc vào ngày 18 tháng 7 và thông qua "Quyết định của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc về việc tiếp tục đẩy mạnh và cải cách toàn diện sâu sắc hơn Hiện đại hóa kiểu Trung Quốc" (sau đây gọi là "Quyết định. Các nhà phân tích phương Tây chỉ ra rằng thông cáo của cuộc họp này là "nhạt nhẽo" và "không có gì mới mẻ". Mặc dù ĐCSTQ đề cập đến cải cách nhiều lần trong thông cáo, nhưng phương hướng cải cách của Trung Quốc đã có đã thay đổi

.

"Quyết định" đề cập đến "cải cách" 53 lần và "Tập Cận Bình" 7 lần, đồng thời đề cập đến hai nút thời gian quan trọng: "Đến năm 2035, hệ thống kinh tế thị trường xã hội chủ nghĩa trình độ cao sẽ được hình thành hoàn chỉnh..." nền tảng vững chắc để xây dựng hoàn chỉnh một nước xã hội chủ nghĩa hiện đại và hùng mạnh ở giữa thế giới này" và "hoàn thành các nhiệm vụ cải cách đề ra trong quyết định này trước dịp kỷ niệm 80 năm thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa vào năm 2029."

Thông cáo “không có gì đáng chú ý” của Phiên họp toàn thể lần thứ ba Ban Chấp hành Trung ương CPC

Là nền tảng để ĐCSTQ xem xét và thông qua các chính sách lớn cũng như kế hoạch cải cách kinh tế, Phiên họp toàn thể lần thứ ba của Ủy ban Trung ương CPC luôn thu hút nhiều sự chú ý. Phiên họp toàn thể lần thứ ba của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc lần này đã bị trì hoãn 9 tháng so với các kỳ họp trước và đặc biệt thú vị khi Trung Quốc phải đối mặt với các vấn đề kinh tế như khủng hoảng bất động sản, tỷ lệ thất nghiệp ở thanh niên cao, niềm tin kinh doanh và người tiêu dùng sụt giảm. , và sự gia tăng nợ của chính quyền địa phương tập trung vào. Tuy nhiên, các nhà phân tích mô tả cuộc họp và thông cáo chung của nó là “không có gì nổi bật”.

Thơ Săn CáWG

"Tài liệu này rất dài nhưng có vẻ không có nhiều thông tin chính xác. Ngoài việc kêu gọi hiện đại hóa mọi mặt của xã hội và kinh tế như thường lệ, tôi không thấy nhiều nội dung lắm." (Đại học Hawaii) Trung Quốc Eric Harwit, giáo sư tại trung tâm nghiên cứu, nói với VOA.

Thơ Săn CáWG

Derek Scissors, một học giả thường trú tại Viện Doanh nghiệp Mỹ, người từ lâu đã nghiên cứu các vấn đề kinh tế châu Á, đã trả lời trực tiếp yêu cầu bình luận của VOA, nói rằng, "Tôi không quan tâm đến Hội nghị lần thứ ba Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam." Trung Quốc." "Tất cả chúng ta đều đến sớm. Bạn biết Tập Cận Bình muốn gì," ông nói.

Giáo sư Kerry Brown, giám đốc Viện Trung Quốc tại King's College London, nói với VOA rằng phiên họp toàn thể này dường như "không có gì to tát". “Chỉ có câu nói cuối cùng về ‘đồng chí Tần Cương’ mới chứng tỏ ông ấy vẫn là đảng viên? Điều này nghe rất lạ”, ông nói.

Thông cáo bao gồm quyết định về Tần Cương, nguyên Bộ trưởng Ngoại giao Đảng Cộng sản Trung Quốc đã mất tích hơn một năm. Báo cáo cho biết: “Phiên họp toàn thể đã quyết định chấp nhận đơn từ chức của Đồng chí Tần Cương và cách chức Đồng chí. Qin Gang khỏi vị trí Ủy viên Trung ương."

Brown nói: "Đối với các phần khác của thông cáo, ngoại trừ việc nhấn mạnh một chút vào công nghệ và sự cần thiết phải đưa Trung Quốc trở thành một cường quốc công nghệ, điều khiến tôi ấn tượng là cách diễn đạt của toàn bộ bài viết 'thông thường' và 'bình thường' như thế nào." là, đặc biệt là Trong tình hình địa chính trị và trong nước phức tạp hiện nay, nếu thông cáo này được đưa ra cách đây 5 năm, tôi tự hỏi liệu bạn có thấy sự khác biệt lớn nào không."

“Thông cáo của Hội nghị toàn thể lần thứ ba Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc trông giống như được viết bởi một người máy, khiến mọi người rất khó chịu”, Zhuang Xiaowei, một học giả ở Trung Quốc, người đã nghiên cứu chính sách vĩ mô từ lâu. (theo yêu cầu của tôi, tên thật của tôi sẽ không được sử dụng trong cuộc phỏng vấn này) nói với American Journal. Ông nói: “Thoạt nhìn, thông cáo này có vẻ như đã cẩn thận loại bỏ mọi thông tin, để lại một bài viết siêu nhàm chán. Điều này cũng có nghĩa là chính phủ không có ý định thực hiện bất kỳ thay đổi nào và sẽ tiếp tục chính sách ban đầu. điểm nổi bật là thời điểm năm 2029, thời điểm trước đây không được đề cập nhiều.”

Wesley Alexander Hill, giám đốc Ban Dự án Quốc tế của Trung tâm Đầu tư và Thuế Quốc tế ở Washington, cũng cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Đài Tiếng nói Hoa Kỳ rằng “sự nhạt nhẽo” là đặc điểm lớn nhất của Phiên họp toàn thể lần thứ ba của Ủy ban Trung ương Đảng Đảng Cộng sản Trung Quốc. Ông nói: "Sự mờ nhạt cũng minh họa một số vấn đề. Lần này không có đổi mới chính sách lớn nào và nó vẫn tiếp tục như cũ. Tôi nghĩ điều này cho thấy Tập Cận Bình khá hài lòng với quan điểm của mình và không có phe phái nào trong nội bộ." đảng phản đối anh ta."

Tuy nhiên, nhà bình luận chính trị Einar Tangen ở Bắc Kinh tin rằng việc duy trì hiện trạng không hề dễ dàng. Ông nói với Đài Tiếng nói Hoa Kỳ: "Truyền thông quốc tế cho rằng cuộc họp toàn thể không có gì mới. Nhưng điều họ không thấy là trong một môi trường đầy bất ổn về chính trị và kinh tế, việc duy trì những gì bạn cho là đường lối đúng đắn thực sự đòi hỏi rất nhiều nỗ lực." sức mạnh.”

Phương hướng cải cách đã thay đổi

Thông cáo này đề cập đến "cải cách" khoảng 53 lần, trong khi thông cáo của Phiên họp toàn thể thứ ba của Ban Chấp hành Trung ương CPC khóa 18 năm 2013 đã đề cập đến "cải cách" 61 lần, và thông cáo của Phiên họp toàn thể thứ ba của CPC khóa 19 Trung ương năm 2018 nhắc đến “cải cách” 36 lần.

这个说法引发各界就特朗普如果成为下一任美国总统,华盛顿在台海问题上的立场是否会发生变化的激烈讨论。

蒙大拿州的乔恩·泰斯特(Jon Tester)是持有这种担忧的民主党人的典型代表,他是少数由长期偏共和党州的选民选出的民主党参议员之一。泰斯特正在寻求第四个参议院任期,与共和党候选人蒂姆·希伊(Tim Sheehy)展开了激烈的角逐。泰斯特星期四表示,他认为拜登应该结束连任竞选。

布林肯补充说,他与王毅“相当定期”地进行会谈,这对于澄清两国的意图和避免意外冲突非常重要。

福里斯特偶然发现了一个笑话,但却发现很难记住台词了。但她比以往任何时候都更忙,用低俗的笑话和尤克里里弹奏的歌曲吸引观众,去博得他们的笑声。她将拜登的辩论表现视为“昙花一现般的失误”,因为一个晚上的辩论导致人们忽视了年资带来的益处,这让她感到愤怒。

从草根阶层,到蓝领、白领甚至是金领,都成为中国经济衰退的受害者,失业、减薪导致的突发事件、极端事件也正快速增加。分析人士认为,中共二十届三中全会看上去也拿不出有效办法,而压力分分钟会传导到社会层面,中共维稳将遭遇更大挑战,中共最高领导人习近平的第三任期将面临更多隐患和危机。

Bert Hofman, giáo sư phụ trợ tại Viện Nghiên cứu Đông Á thuộc Đại học Quốc gia Singapore, cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua email với VOA, “Tài liệu mang tính quyết định này đề cập đến cải cách gần như nhiều lần như Phiên họp toàn thể lần thứ ba của CPC khóa 18 Trung ương năm 2013 nhưng số lượng cải cách và phương hướng đã thay đổi."

Hao Fuman giải thích: "Thông cáo đề cập đến nhiều thuật ngữ quen thuộc, bao gồm phát triển chất lượng cao, các khái niệm phát triển mới và năng suất chất lượng cao. Văn bản này có cách giải thích mới về 'thị trường': Trung Quốc hiện muốn trở thành 'thị trường cao' -xã hội bình đẳng'"Kinh tế thị trường xã hội chủ nghĩa". Điểm quan trọng tại Phiên họp toàn thể lần thứ ba Ban Chấp hành Trung ương năm 2013 là "thị trường đóng vai trò quyết định" không còn nữa. Ngược lại, bây giờ là "tận dụng tốt hơn thị trường'.'

Trong thông cáo của Phiên họp toàn thể lần thứ ba Ban Chấp hành Trung ương CPC khóa 18 vào tháng 11 năm 2013, “thị trường” được nhắc đến 22 lần cùng một lúc và được nhấn mạnh nhiều lần rằng “thị trường đóng vai trò quyết định trong việc phân bổ nguồn lực”. Ngược lại, Thông cáo 20 nhắc tới từ “thị trường” 13 lần nhưng đều mang nghĩa “hệ thống kinh tế thị trường xã hội chủ nghĩa cấp cao”.

Hao Zhongming của Đại học Hawaii nói rằng điều khiến ông ấn tượng nhất về thông cáo là “sự nhấn mạnh vào vai trò của thị trường đã suy yếu”. “Với ý tưởng vừa dỡ bỏ hạn chế vừa điều tiết môi trường thị trường, cần tăng cường kiểm soát của nhà nước. Cũng cần ‘duy trì trật tự thị trường tốt hơn’

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.jntdby.net}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.jntdby.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền