Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > Tài chính > Sau khi Biden bỏ cuộc, đảng Dân chủ có thể thay thế ông và chính sách Trung Quốc của họ

Sau khi Biden bỏ cuộc, đảng Dân chủ có thể thay thế ông và chính sách Trung Quốc của họ

thời gian:2024-07-22 20:50:51 Nhấp chuột:93 hạng hai
Washington — 

Chiều Chủ nhật, ngày 21 tháng 7, theo giờ miền Đông, Tổng thống đương nhiệm Hoa Kỳ Joe Biden tuyên bố sẽ không tái tranh cử nữa. Đây là một trong số ít lần trong lịch sử có một ứng cử viên tiềm năng của đảng đã bỏ cuộc đua quá gần cuộc bầu cử tháng 11.

Chỉ còn vài tuần nữa là đến đại hội đề cử chính thức của Đảng Dân chủ, ai sẽ kế nhiệm Biden trở thành ứng cử viên tổng thống tiềm năng của Đảng Dân chủ? Chúng tôi sắp xếp các ứng cử viên tiềm năng cho bạn và thái độ trước đây của họ đối với Trung Quốc.

Phó Chủ tịch Kamala Harris

Phó Tổng thống Hoa Kỳ hiện tại Kamala· Harris (ảnh hồ sơ).

Harris, 59 tuổi, đã nhận được sự tán thành của Biden và sự ủng hộ của công chúng từ vợ chồng cựu Tổng thống Bill Clinton.

"Với tư cách là ứng cử viên của đảng năm 2020, quyết định đầu tiên của tôi là chọn Harris làm phó tổng thống. Đó là quyết định đúng đắn nhất mà tôi từng đưa ra. Tôi hoàn toàn ủng hộ và tán thành Harris là ứng cử viên (Tổng thống) của đảng chúng tôi", Biden viết.

Harris trả lời trên Twitter rằng cô rất vinh dự được Tổng thống Biden tán thành và "mục tiêu của tôi là đấu tranh và giành được đề cử này."

Đường MạtChược 2PG

Trước khi nhậm chức phó tổng thống, sự nghiệp chính trị của Harris về cơ bản tập trung vào các vấn đề đối nội. Kể từ khi nhậm chức phó tổng thống vào năm 2020, Harris về cơ bản đã nhất quán với chính quyền Biden về chính sách Trung Quốc. Tuy nhiên, với tư cách là phó tổng thống, bà đã không đến thăm Trung Quốc. Ngược lại, khi Biden còn là phó tổng thống trong chính quyền Obama, ông đã dành “nhiều thời gian với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hơn bất kỳ nhà lãnh đạo thế giới nào khác”.

Về chính sách đối với Trung Quốc, Harris chỉ trích hành vi của Bắc Kinh ở Biển Đông. Bà bảo vệ quyền tự do hàng hải của Hoa Kỳ và nói rằng Hoa Kỳ sẽ hành động “không sợ hãi” trong giới hạn của luật pháp quốc tế. Bà chỉ ra rằng Hoa Kỳ cạnh tranh với Trung Quốc nhưng không “tìm kiếm xung đột”. Cô tin rằng Hoa Kỳ và Trung Quốc cần phải "giảm thiểu rủi ro" và "tăng cường hiểu biết". Harris cũng bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ đối với Đài Loan trong khuôn khổ chính sách “Một Trung Quốc”. Khi tham dự lễ nhậm chức của tân tổng thống Honduras vào năm 2022, bà đã gặp phó tổng thống lúc bấy giờ và đương kim tổng thống Đài Loan Lai Ching-te, đồng thời bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ đối với Đài Loan.

Tổ chức Giám sát Nhận thức Hoa Kỳ-Trung Quốc, một ấn phẩm do Trung tâm Carter thành lập, đã phân tích rằng nếu Harris trở thành ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ vào năm 2024, thì chính sách đối với Trung Quốc của bà về cơ bản có thể nhất quán với chính sách của chính quyền Biden.

Tuy nhiên, phân tích cũng chỉ ra rằng danh tính hậu duệ người Mỹ gốc Á và người Mỹ gốc Phi của Harris có thể ảnh hưởng lớn đến chính sách Trung Quốc của bà. “Khi cộng đồng người Mỹ gốc Hoa ngày càng trở thành trung tâm trong nền chính trị Hoa Kỳ, Harris sẽ nhận ra mức độ mà mối quan hệ căng thẳng Mỹ-Trung có thể khiến chính sách về Trung Quốc trở thành một vấn đề gây tranh cãi hơn đối với nhóm này, từ đó đặt ra mối đe dọa chính trị cho thách thức của bà,” phân tích chỉ ra. ngoài.

Theo trang web thống kê thời gian thực của "Washington Post", tính đến Chủ nhật theo giờ miền Đông, ngoài Biden và Clintons, hơn 150 thượng nghị sĩ, đại diện và thống đốc liên bang của đảng Dân chủ đã ủng hộ Harris làm ứng cử viên tổng thống. Nhưng Lãnh đạo đa số Thượng viện Chuck Schumer và Lãnh đạo thiểu số Hạ viện Hakeem Jeffries vẫn chưa đưa ra lập trường.

Ngoài ra, cựu Tổng thống Barack Obama không ủng hộ Harris. Ông đề xuất một quy trình sơ bộ mở để lựa chọn ứng cử viên tại Đại hội toàn quốc đảng Dân chủ vào tháng tới. “Tôi cực kỳ tin tưởng rằng các nhà lãnh đạo đảng Dân chủ sẽ có thể tạo ra một quy trình bầu cử chọn ra những ứng cử viên xuất sắc”, ông nói trong tuyên bố về việc Biden rút lui. Cựu Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi trước đây cũng từng tuyên bố rằng bà muốn khởi động một quy trình đề cử mở để lựa chọn các ứng cử viên Đảng Dân chủ.

Nếu quy trình đề cử công khai được triển khai, những người sau đây có thể trở thành ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ.

Thống đốc California Gavin Newsom

Thống đốc California hiện tại Gavin· (Ảnh hồ sơ)

Gavin Newsom, thống đốc California 56 tuổi, người được nhiều người coi là “ngôi sao đang lên” của Đảng Dân chủ, cũng là một ứng cử viên tiềm năng khác.

Newsom có ​​thể là ứng cử viên được mong đợi nhất của Trung Quốc cho chức tổng thống Hoa Kỳ. Thống đốc đảng Dân chủ hai nhiệm kỳ đã có chuyến thăm Trung Quốc kéo dài một tuần vào tháng 10 năm 2023, trong thời gian đó ông cũng gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ông là thống đốc Hoa Kỳ đầu tiên gặp Tập Cận Bình sau sáu năm.

Việc Newsom tập trung giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu đã nâng cao hình ảnh của ông ở Hoa Kỳ, đây cũng là lĩnh vực mà ông hy vọng sẽ đạt được sự hợp tác với Trung Quốc.

Sau cuộc gặp với Tập Cận Bình, ông ấy tuyên bố rằng việc tách rời Mỹ-Trung không phải là một lựa chọn. Ông nói: “Cách duy nhất chúng ta có thể giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu là tiếp tục hợp tác lâu dài với Trung Quốc”. Trong các clip và thông cáo báo chí do truyền thông nhà nước Trung Quốc đăng tải, Newsom được miêu tả là một người ngưỡng mộ và ca ngợi Trung Quốc. Ông không chỉ tiếp tục ca ngợi những thành tựu và tầm quan trọng của Trung Quốc trên trường quốc tế, mà còn ám chỉ rằng ông không đồng tình với một số chính sách về Trung Quốc của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Pete Buttigieg

Bộ trưởng Giao thông Vận tải hiện tại Pete Buttigieg. (Ảnh hồ sơ)

Buttigieg, 42 tuổi, hiện là Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải. Ông là người có tài hùng biện và logic. Ông đã tham gia cuộc bầu cử tổng thống trong Đảng Dân chủ năm 2020 và thể hiện rất tốt. Kinh nghiệm của ông có phần giống với ứng cử viên phó tổng thống của Đảng Cộng hòa J.D. Vance. Tốt nghiệp Harvard, anh lớn lên ở một thị trấn nhỏ ở miền trung nước Mỹ. Anh gia nhập Lực lượng Dự bị Hải quân năm 2009 và được điều động tới Afghanistan vào năm 2014.

Buttigieg đã nhận được sự tôn trọng của Đảng Dân chủ vì đã đưa thông điệp của Biden đến các cơ quan truyền thông bảo thủ như Fox News và được khen ngợi vì khả năng truyền đạt các ưu tiên của Biden.

Trang web Axios đưa tin rằng chính quyền Biden trước đây đã cân nhắc việc bổ nhiệm Buttigieg làm đại sứ tại Trung Quốc. Về chính sách đối với Trung Quốc, chúng ta có thể thấy điều này qua lời giải thích của ông khi tham gia cuộc bầu cử năm 2020. Ông kêu gọi hợp tác với Trung Quốc trong các lĩnh vực cùng quan tâm, nhưng cảnh báo rằng Trung Quốc là kẻ thách thức ý thức hệ đối với Hoa Kỳ. Ông tin rằng sự thịnh vượng và ổn định của Trung Quốc, được thúc đẩy bởi chủ nghĩa độc tài về công nghệ, có thể trở thành một “sự thay thế hấp dẫn” cho nền dân chủ tư bản kiểu Mỹ. Ông bày tỏ sự phản đối các mức thuế mà chính quyền cựu Tổng thống Donald Trump áp đặt lên Trung Quốc, nói rằng cuộc chiến thương mại sẽ không buộc Trung Quốc phải thay đổi mô hình kinh tế. Ông cũng cho rằng Mỹ phải đạt được thỏa thuận thương mại với châu Á và cạnh tranh với dự án “Vành đai và Con đường” của Trung Quốc để tiếp cận thị trường châu Á.

Ông ủng hộ việc áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các cá nhân và công ty liên quan đến cuộc đàn áp người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương, đồng thời nói rằng Washington nên đảm bảo rằng công nghệ của Hoa Kỳ không được sử dụng để "đàn áp và giám sát". Thống đốc bang Michigan Gretchen Whitmer

Thống đốc bang Michigan Gretchen Whitmer. (Ảnh hồ sơ)

Whitmer, 52 tuổi, hiện đang giữ chức thống đốc bang Michigan nhiệm kỳ thứ hai, một bang xoay vòng quan trọng mà Trump đã giành chiến thắng vào năm 2016 nhưng Biden đã giành chiến thắng trở lại vào năm 2020.

台湾自7月22日开始为期五天、24小时不间断的实兵演习。今年演习取消大部分展示性科目,例如大型火力展示,另为了强化夜战能力,将有夜间演习、日夜连续性演练等内容。

首批被任命为该小组成员的人包括前国土安全部长珍妮特·纳波利塔诺(Janet Napolitano)、前总统乔治·W·布什(George W. Bush)的国土安全顾问弗朗西斯·汤森(Frances Townsend)、前联邦法官和布什总统的副司法部长马克·菲利普(Mark Filip)以及前特拉华州公共安全和国土安全部部长大卫·米切尔(David Mitchell)。

达扎表示:“中国外交部发言人关于补给任务事先通报和现场核查的声明是不准确的。”

下一任美国总统面临的外交政策挑战范围之广,清楚表明了华盛顿发生的事对整个世界的重要影响。以下是其中一些挑战。

哈里斯2021年就任美国副总统时说:“能够站在前辈们的肩膀上站在这里,是我的荣幸。”

中国央行在声明中表示,此次降息旨在“加强逆周期调节,更好地支持实体经济”。

Whitmer dễ dàng giành được chức thống đốc bang dao động này với cách biệt hơn 9 điểm phần trăm trong các cuộc bầu cử năm 2018 và 2022.

Whitmer ủng hộ việc đưa các ngành sản xuất quan trọng trở lại Hoa Kỳ. Tại một sự kiện của Nhà Trắng về khả năng cạnh tranh kinh tế vào năm 2022, Whitmer nói: "Tương lai của tính di động và sản xuất nên được gắn nhãn hiệu bằng những từ khiến tất cả chúng ta tự hào, 'Sản xuất tại Mỹ' và tốt hơn nữa là 'Sản xuất tại Michigan'." Tuy nhiên, Whitmer đã hỗ trợ công ty Guoxuan của Trung Quốc xây dựng một nhà máy ở Michigan, điều này đã gây ra sự phản đối mạnh mẽ của người dân địa phương. Công ty con của "Guoxuan" tại Hoa Kỳ đã được chấp thuận thành lập một nhà máy ở Greentown, Quận Mocosta, Michigan, vào tháng 8 năm ngoái, hứa hẹn sẽ tạo ra 2.350 việc làm và sản xuất linh kiện pin xe điện.

Tuy nhiên, người dân địa phương lo lắng về nguồn gốc do Trung Quốc tài trợ của Guoxuan.

Sau khi Biden rút khỏi cuộc bầu cử, Whitmer đã tweet về kẻ phạm trọng tội Chương trình tăng phí gia đình, cấm phá thai trên toàn quốc và lạm dụng quyền lực của Nhà Trắng để giải quyết các khoản nợ cũ đơn giản là sai đối với Michigan.”

Thống đốc bang Pennsylvania Josh Shapiro

Thống đốc Pennsylvania Josh Shapiro. (Báo chí liên quan)

Shapiro, 51 tuổi, là thống đốc bang Pennsylvania, một bang quan trọng đã bỏ phiếu cho Trump vào năm 2016 nhưng chuyển sang ủng hộ Biden vào năm 2020.

Kể từ khi trở thành thống đốc bang Pennsylvania vào năm 2022, Shapiro đã chú ý hơn đến các vấn đề đối nội và không bày tỏ nhiều về chính sách của Trung Quốc.

Ngày 13 tháng 7, cựu Tổng thống Trump bị ám sát tại một cuộc vận động tranh cử ở Pennsylvania. Trong cách xử lý tình huống khẩn cấp, phản ứng ngay tại chỗ của Shapiro đã giành được sự khen ngợi từ cả Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chủ.

Shapiro đã công khai bày tỏ sự ủng hộ đối với việc Harris ứng cử vào vị trí đề cử tổng thống của đảng Dân chủ.

Đường MạtChược 2PG

Tờ New York Times đưa tin rằng chiến dịch tranh cử của Trump đang rất chú ý đến việc liệu Shapiro có trở thành ứng cử viên phó tổng thống hay không.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.jntdby.net}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.jntdby.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền