Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > Tài chính > "Đừng để nó xâm nhập vào cộng đồng của chúng tôi" Chủ tịch Ủy ban Tuyển chọn Đảng Cộng sản Trung Quốc của Hạ viện Hoa Kỳ kêu gọi dừng hoạt động nhà máy của Guoxuan ở Hoa Kỳ

"Đừng để nó xâm nhập vào cộng đồng của chúng tôi" Chủ tịch Ủy ban Tuyển chọn Đảng Cộng sản Trung Quốc của Hạ viện Hoa Kỳ kêu gọi dừng hoạt động nhà máy của Guoxuan ở Hoa Kỳ

thời gian:2024-07-27 13:44:37 Nhấp chuột:74 hạng hai
Washington — 

John Moolenaar, Chủ tịch Ủy ban đặc biệt của Hạ viện Hoa Kỳ về Đảng Cộng sản Trung Quốc, cho biết hôm thứ Sáu (26 tháng 7) rằng “mối quan hệ kinh tế giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc phải được thiết lập lại” và “hãy cảnh giác để không Hãy để những công ty như Gotion tham gia vào cộng đồng của chúng tôi."

Ông đưa ra nhận định trên tại một hội nghị chuyên đề ở Greentown, Michigan. Tại cuộc gặp, Mullerner đã thảo luận với các quan chức và người dân địa phương về mối quan hệ giữa gã khổng lồ pin Guoxuan của Trung Quốc và ĐCSTQ cũng như những hậu quả mà việc thành lập nhà máy sẽ mang lại cho thế giới. Hoa Kỳ đe dọa an ninh quốc gia.

"Chúng ta phải thiết lập lại mối quan hệ kinh tế giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc và chúng ta phải thận trọng trong việc không cho phép các công ty như Guoxuan vào cộng đồng của chúng ta," Dân biểu Đảng Cộng hòa Hoa Kỳ Robert Mueller từ Michigan phát biểu tại cuộc họp, "Gotion Inc. một công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Guoxuan Hi-Tech, có trụ sở tại Trung Quốc. Nhiều thành viên trong ban lãnh đạo công ty cũng là thành viên của Đảng Cộng sản Trung Quốc, thông qua sự hợp nhất giữa quân đội và dân sự, tất cả các công ty Trung Quốc đều phải tuân theo Đảng Cộng sản Trung Quốc và Đảng Cộng sản Trung Quốc. quân đội Trung Quốc”.

"Lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình đã nói rõ rằng ĐCSTQ muốn 'tăng cường sự phụ thuộc của chuỗi sản xuất quốc tế vào Trung Quốc'. Việc đưa Guoxuan đến Quận Mocosta sẽ giúp ông ấy làm được điều này", ông nói.

Mulenaar tiếp tục đề cập rằng mối liên hệ giữa Guoxuan và lao động cưỡng bức của Đảng Cộng sản Trung Quốc là điều đáng lo ngại. Ví dụ, ông nói: "Guoxuan Hi-Tech mua lá nhôm từ một công ty con của Công ty TNHH Kim loại màu Tân Cương, một doanh nghiệp nhà nước Trung Quốc nổi tiếng với việc sử dụng rộng rãi lao động cưỡng bức."

"Chuỗi cung ứng của Guoxuan có liên quan đến hành vi vi phạm nhân quyền và nạn diệt chủng của Đảng Cộng sản Trung Quốc đối với người Duy Ngô Nhĩ," ông nói.

Dân biểu Darin LaHood từ Illinois, một thành viên Đảng Cộng hòa trong Ủy ban Lựa chọn Hạ viện của ĐCSTQ, đã tham dự cuộc họp hôm thứ Sáu. Khi kế hoạch thành lập một nhà máy ở Michigan của Guoxuan bị chặn, họ đang có kế hoạch xây thêm một nhà máy ở Illinois.

Thơ Săn CáWG

Trong bài phát biểu khai mạc, LaHood đề cập rằng mối quan ngại của các thành viên cả hai bên về các công ty Trung Quốc như Guoxuan là dựa trên sự đồng thuận cao trong bối cảnh cạnh tranh chiến lược giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc trong nhiều lĩnh vực.

"Trung Quốc không tuân theo các quy tắc và tiêu chuẩn giống như các nước công nghiệp phát triển khác trên thế giới", Lahoud nhấn mạnh. có thị trường của nó cởi mở hơn. Mọi người nên xem "các hành động khiêu khích của (Trung Quốc) ở Biển Đông, xây dựng đảo, đe dọa Đài Loan và chiếm đóng Hồng Kông."

LaHood ví mối quan hệ Mỹ-Trung trong hai thập kỷ qua giống như một "tàu lượn siêu tốc". "Bây giờ nó đã xuống dốc và tôi nghĩ điều này là do Tập Cận Bình đã tăng cường chủ nghĩa độc tài ở đất nước của mình."

"Tôi ngày càng thấy rõ rằng chúng ta phải tiếp tục nghi ngờ và đặt câu hỏi đối với các công ty có liên quan đến Trung Quốc, đặc biệt là những công ty có quan hệ với Đảng Cộng sản Trung Quốc và các doanh nghiệp nhà nước," LaHood nói.

Đại diện LaHood cũng cho biết: “Tôi không nói điều này để hù dọa mọi người, nhưng chúng tôi phải tỉnh táo nhận thức được sự thật này. Chúng tôi đã làm như vậy trên (Ủy ban đặc biệt về Đảng Cộng sản Trung Quốc đã có người thay thế). Kế hoạch của Mỹ, họ đang thực hiện nó hàng ngày. Họ muốn thay thế chúng tôi về mặt công nghệ, quân sự, từ góc độ an ninh quốc gia và ngoại giao."

Mullenar nói rằng thái độ của ĐCSTQ đối với Hoa Kỳ ngày càng trở nên thù địch. “Nó đã thả khinh khí cầu do thám trên đất nước chúng tôi, đánh cắp các phát minh của người dân Mỹ, mua đất nông nghiệp của chúng tôi và còn cố gắng mua tài sản gần quân đội của chúng tôi. căn cứ. đất."

Vào tháng 11 năm 2023, Mullenar và LaHood đã đề xuất "Đạo luật Không tặng chính thức thu nhập của người nộp thuế cho các quốc gia áp bức (NO GOTION)" (Đạo luật không tặng chính thức thu nhập của người nộp thuế cho các quốc gia áp bức (NO GOTION), được gọi là Đạo luật Guoxuan "Không tặng chính thức thu nhập của người nộp thuế cho các quốc gia áp bức (NO GOTION)", cấm các công ty có quan hệ với ĐCSTQ nhận tín dụng thuế để sản xuất năng lượng xanh theo Đạo luật giảm lạm phát.

Thơ Săn CáWG

Cả hai còn cùng với Chủ tịch Ủy ban An ninh Nội địa Hạ viện Mark Green, Phó Chủ tịch Ủy ban Tình báo Thượng viện Marco Rubio và Nghị sĩ Đảng Cộng hòa Carlos Gimenez vào tháng 6 năm nay, họ đã gửi một lá thư tới cơ quan hành chính kêu gọi hai nhà sản xuất pin lớn của Trung Quốc là Guoxuan. Hi-Tech và CATL, được đưa vào danh sách thực thể theo Đạo luật phòng chống lao động cưỡng bức người Duy Ngô Nhĩ. và cấm sản phẩm của hai công ty này vào Hoa Kỳ.

Mulenaar cho biết tại cuộc họp rằng Chuck Thelen, phó chủ tịch phụ trách hoạt động kinh doanh ở Bắc Mỹ của Guoxuan, đã được mời tham dự cuộc họp. Hillen đã không tham dự, nói trong một tuyên bố với hãng tin địa phương UpNorthLive News hôm thứ Sáu rằng ông không thể tham dự do đi nghỉ cùng gia đình, nói rằng "Guoxuan không mua bất kỳ sản phẩm nào không tuân thủ đầy đủ luật lao động của Hoa Kỳ và toàn cầu" và rằng "chính trị của nhân viên Xu hướng không ảnh hưởng đến quá trình ra quyết định kinh doanh của công ty."

"Guoxuan" từng đưa ra tuyên bố rằng công ty "không có ảnh hưởng từ tổ chức ĐCSTQ" và "không có thành viên ĐCSTQ nào trong ban lãnh đạo."

Vào năm 2023, công ty con của "Guoxuan" ở Mỹ đã được chấp thuận thành lập một nhà máy ở Thị trấn Greene, Quận Mocosta, Michigan, người dân địa phương phản đối kịch liệt và bãi nhiệm chính quyền thị trấn khi đó.

Sau khi nhậm chức, chính phủ mới đã hủy thỏa thuận cung cấp nước cho khu vực nhà máy và rút lại sự hỗ trợ cho dự án nhà máy. Vào tháng 3 năm nay, Guoxuan đã đệ đơn kiện chính quyền Green Township, và vào tháng 5, một thẩm phán đã ra lệnh rằng Green Township phải tuân theo thỏa thuận phát triển trước đó trong khi vụ việc vẫn đang được đưa ra tòa..

耶伦在接受路透社采访时表示,对中国过度对工厂的投资、并输出廉价商品充斥世界的担忧,不仅止于富裕的七国集团(G7)民主国家,包括20国集团主办国巴西在内的国家也有着相同的担忧。巴西已提高了对中国钢铁和电动汽车的关税。

老兵二次入伍不算是一个太新的词条,2023年5月1日开始实施的新修订的《征兵工作条例》第五章第二十九条规定:退出现役的士兵,本人自愿应征并且符合条件的,可以批准再次入伍。在这一《条例》出台之前,中国境内各省市2022年初就已经有老兵二次入伍的消息。

针对美国之音的询问,五角大楼一名官员表示,“国防部开展广泛的行动,包括信息环境中的行动(OIE),以对抗对手的恶意影响。国防部在武装冲突地区之外开展的活动(包括OIE)酌情与其他部门和机构协调并消除冲突。这个过程是深思熟虑、有条不紊和全面的。”

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.jntdby.net}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.jntdby.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền