Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > Tài chính > Cảnh sát Trung Quốc cắt đứt mọi liên lạc và mạng lưới của nhà báo độc lập Gao Yu

Cảnh sát Trung Quốc cắt đứt mọi liên lạc và mạng lưới của nhà báo độc lập Gao Yu

thời gian:2024-08-27 14:00:39 Nhấp chuột:100 hạng hai
Washington — 

Gao Yu, một nhà báo độc lập nổi tiếng ở Trung Quốc, viết trên Twitter hôm thứ Hai rằng Internet, điện thoại cố định và điện thoại di động tại nhà cô đã bị cảnh sát cắt, nhưng cô sẽ không khuất phục trước các công cụ toàn trị của chính quyền và sẽ "tiếp tục sử dụng Internet để tweet" trong tương lai đặc biệt".

Wang Ruiqin, bạn của Gao Yu trong nhiều năm và là người sáng lập Light Media ở Hoa Kỳ, nói với VOA rằng Gao Yu thẳng thắn đã bị quấy rối nghiêm trọng hơn trước kể từ đầu năm nay, bao gồm cả việc bị "đi lưu diễn" nhiều lần . Cô lo lắng Cao Vũ hiện tại đang rơi vào tình trạng kín tiếng, nếu không lên tiếng có thể đồng nghĩa với việc cô sẽ “biến mất”.

Vào ngày 26 tháng 8, Gao Yu, một nhà báo độc lập nổi tiếng ở Trung Quốc, tuyên bố trên Twitter của mình rằng cảnh sát đã cắt tất cả điện thoại băng thông rộng, điện thoại cố định và di động tại nhà cô, cắt đứt mọi liên lạc với cô. Bà nói rằng với tư cách là một người 80 tuổi, bà thậm chí không thể đạt tới con số 120. Bà đăng dòng tweet này khi đang lướt Internet trong một nhà hàng.

Hai giờ sau, Gao Yu gửi một dòng tweet khác, nhấn mạnh rằng quyền tự do ngôn luận và tự do giao tiếp là nhân quyền được Hiến pháp bảo đảm. Cô ấy sẽ không đầu hàng trước sự chà đạp của các công cụ toàn trị và sẽ tiếp tục tweet trên Internet. tương lai. ".

Trong một đoạn ghi âm do Wang Ruiqin, bạn của Gao Yu, người sáng lập Light Media, cung cấp cho VOA, Gao Yu nói rằng để buộc cô ngừng tweet, chính quyền Trung Quốc đã cắt đứt mọi liên lạc tại nhà cô. sân tôi đã kết nối với mạng của hàng xóm và gửi tin nhắn này.

Wang Ruiqin nói với VOA rằng Gao Yu thẳng thắn đã bị chính quyền Trung Quốc quấy rối. Đặc biệt kể từ đầu năm nay, cô đã bị "đi thăm" nhiều lần trong hai kỳ họp, Đại hội toàn quốc lần thứ 20 của Đảng Cộng sản Trung Quốc. và Phiên họp toàn thể lần thứ ba của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc cũng bị hạn chế trong Phong trào ngày 4 tháng Sáu. Twitter và các liên lạc của cô đã bị cắt trước đó. Gao Yu đã sống dưới sự kiểm soát chặt chẽ của chính quyền trong một thời gian dài và điều đó càng trở nên "nghiêm khắc hơn mỗi khi ở nhà".

Wang Ruiqin nói rằng trước khi hoạt động công an cắt Internet và thông tin liên lạc của Gao Yu, cơ quan an ninh nhà nước đã nhiều lần tiếp cận Gao Yu và yêu cầu cô đóng Twitter và gây áp lực với cô, nhưng Gao Yu không nhượng bộ. Cục An ninh Quốc gia trước đây đã thực hiện nhiều biện pháp khác, bao gồm cả việc chặn tài khoản WeChat của cô bằng mọi cách mà cô có thể lấy được thông tin.

Đường MạtChược 2PG

"Gao Yu là một người rất tận tâm và dũng cảm, đồng thời cô ấy cũng rất kiên quyết. Cô ấy chỉ không đồng ý (theo yêu cầu của Cục An ninh Quốc gia). Lần này cô ấy khẳng định lại rằng cô ấy sẽ không nhượng bộ. Bây giờ tất cả các dòng tweet của cô ấy đều là "Về cơ bản, cô ấy đang ở trạng thái hoàn toàn cô lập thông tin, điều này rất đáng lo ngại vì nếu cô ấy không có tiếng nói, nếu cô ấy không lên tiếng, điều đó thực sự có nghĩa là cô ấy có thể biến mất."

Wang Ruiqin phân tích rằng Gao Yu 80 tuổi hiện nên được xếp đầu tiên trong danh sách giám sát của ĐCSTQ. Nhiều nhà bất đồng chính kiến ​​lớn tuổi đang dần già đi, và những người như Gao Yu vẫn còn sống, tỉnh táo, dũng cảm và có khả năng làm việc. lên tiếng Không còn nhiều nữa. Có thể nói Gao Yu là mục tiêu số một của ĐCSTQ để duy trì sự ổn định. Các phương tiện giám sát và đàn áp cô ấy chưa bao giờ dừng lại và ngày càng trở nên khốc liệt hơn. Mặc dù vậy, Gao Yu vẫn tiếp tục viết và không ngừng đấu tranh.

Đường MạtChược 2PG

Wang Ruiqin ở Washington, Hoa Kỳ, đã chỉ ra rằng từ góc độ của một quốc gia bình thường, mọi thứ mà chính quyền Trung Quốc đã làm đều thật đáng kinh ngạc. Trong thời đại cầm quyền của Tập Cận Bình, duy trì sự ổn định là trên hết, và những nhân viên an ninh nhà nước ở cấp cơ sở này sẽ dùng mọi cách để đạt được mục tiêu của mình, bất kể hành động của họ là bất hợp pháp hay vi phạm nhân quyền. Vì thái độ không khoan nhượng của Gao Yu, con trai bà đã nhiều lần bị mất việc. Cục An ninh Quốc gia đã tiếp cận người chủ của anh và yêu cầu anh phải nghỉ việc, và anh vẫn thất nghiệp cho đến ngày nay. Bản thân Gao Yu đã ba lần bị cầm tù và gia đình anh đã phải trả giá đắt. Tuy nhiên, thực sự khá nực cười khi hiện tại chính quyền Trung Quốc lại muốn Gao Yu bị “cách ly” với thế giới bên ngoài.

Wang Ruiqin nói với Đài Tiếng nói Hoa Kỳ: "Bây giờ là thời đại Internet. Không giống như thời đại của Mao, Đảng Cộng sản Trung Quốc có thể bịt miệng bất kỳ ai trong thời đại không có Internet. Bây giờ, tôi nghĩ Đảng Cộng sản thực sự đã sử dụng mọi phương tiện có thể "Chỉ vậy thôi. Gao Yu có rất nhiều hạn chế khi ra ngoài. Mặc dù vậy, cô ấy thỉnh thoảng vẫn ra ngoài. Suy cho cùng, đây là thời đại Internet. Cô ấy có thể sử dụng Internet ở bất kỳ cửa hàng nào, và điều này nằm ngoài tầm kiểm soát của Cục An ninh Quốc gia, vì vậy cách tiếp cận của ĐCSTQ Rất lố bịch."

日本内阁官房长官林芳正星期二在例行新闻发布会上表示:“这不仅严重侵犯日本主权,而且对日本安全构成威胁。”

(本文依据了法新社发自乌干达坎帕拉的报道。)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.jntdby.net}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.jntdby.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền