Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > sự giải trí > Vance ủng hộ việc chuyển chính sách ngoại giao của Hoa Kỳ từ Châu Âu sang Đông Á và sẽ có bài phát biểu tại Đại hội Đảng Cộng hòa

Vance ủng hộ việc chuyển chính sách ngoại giao của Hoa Kỳ từ Châu Âu sang Đông Á và sẽ có bài phát biểu tại Đại hội Đảng Cộng hòa

thời gian:2024-07-17 22:16:28 Nhấp chuột:203 hạng hai

Ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ của Đảng Cộng hòa, người đồng tranh cử của Trump, Thượng nghị sĩ J.D. Vance từ Ohio, sẽ có bài phát biểu đầu tiên với tư cách là ứng cử viên phó tổng thống tại Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa vào thứ Tư (17 tháng 7), để giới thiệu bản thân với cử tri trên khắp nước Mỹ. Vance có tư tưởng giống Trump và về chính sách đối ngoại, ông chủ trương rằng Washington nên chuyển hướng sự chú ý từ châu Âu sang Đông Á.

Vào thứ Hai (15/7), trong cuộc phỏng vấn đầu tiên sau khi được mời trở thành người đồng hành cùng tranh cử của Trump, Vance nói với Fox News rằng Trump là một tổng thống vĩ đại và đã thay đổi ý tưởng của ông. "Tôi nghĩ ông ấy (Trump) đã thay đổi suy nghĩ của rất nhiều người Mỹ vì ông ấy đã mang lại hòa bình và thịnh vượng trở lại."

Vance gọi Trung Quốc là "mối đe dọa lớn nhất" mà Hoa Kỳ phải đối mặt trong cuộc phỏng vấn. Ông cho biết Trump sẽ đàm phán với Moscow và Kiev để "nhanh chóng chấm dứt chiến tranh Nga-Ukraine để Mỹ có thể tập trung vào vấn đề thực sự là Trung Quốc".

Vance là người phản đối mạnh mẽ việc viện trợ cho Ukraine và hy vọng Washington sẽ chuyển sự chú ý sang châu Á. Ông ấy gần gũi với Trump về mặt tư tưởng và nếu Trump đánh bại ứng cử viên đương nhiệm của Đảng Dân chủ Joe Biden, người đang tìm cách tái tranh cử, quan điểm của Vance có thể giúp định hình chính sách đối ngoại trong nhiệm kỳ thứ hai của Trump, thúc đẩy sự chuyển hướng khỏi châu Âu.

"Tôi phải thành thật với bạn, tôi thực sự không quan tâm điều gì sẽ xảy ra với Ukraine với tư cách là một quốc gia," thượng nghị sĩ Ohio nói trên một podcast vào tháng Tư. Vance là một trong những thượng nghị sĩ đầu năm nay đã phản đối quyết liệt việc phê duyệt khoản viện trợ quân sự mới trị giá 61 tỷ USD cho Ukraine từ chính quyền Biden.

Đối với Vance, các nước châu Âu từ lâu đã dựa vào Hoa Kỳ để đảm bảo an ninh và ông chủ trương chuyển trọng tâm sang Đông Á. Trong một cuộc phỏng vấn với Fox News vào tháng 6 năm nay, ông nói: “Các nước NATO không thể trở thành khách hàng (được hưởng) các lợi ích của Mỹ”. Ông cũng nói vào tháng 2: “Chúng tôi đã cung cấp hàng chục nghìn tỷ đô la tiền trợ cấp cho an ninh châu Âu”.

Đảng Dân chủ chỉ trích nặng nề Trump và Vance vì đã đặt câu hỏi về sự hỗ trợ của Hoa Kỳ dành cho Ukraine để chống lại cuộc xâm lược của Nga.

英国国防大臣约翰·希利(John Healey)也确认,新的英国工党政府在其宣言中承诺的对英中双边关系的“审查”将独立于战略防御评估。

“历史的垃圾时间”与早些时候出现的“躺平”之说都是来自中国网民,两种说法在观察家们看来一脉相承。

印度与世界上许多国家一样,与台湾没有正式的外交关系。但是双边经贸关系却相当密切,而且有越来越密切之趋势。台湾企业迫切希望在中国大陆之外再找到一个大的市场和生产基地,而印度则希望得到更多的台湾投资,以增强印度的制造能力。 台海两岸同文同种,但是自1949年起就分离分治、互不隶属。北京坚持认为拥有对台湾的主权,而且即使诉诸武力也要实现两岸的统一。台湾的民进党政府则认为,台湾的未来只能由台湾2300万人民自行决定。 在两岸关系日趋紧张的情况下,中印边界的紧张局势也难以缓和。2020年6月15日在两国边界存在领土主权争议的加勒万河谷地区爆发了几十年来罕见的两军徒手搏斗,导致至少印军20人和解放军官兵四人死亡。 台湾力晶积成电子制造公司(PSMC)今年与印度塔塔集团合作,利用印度政府推出的100亿美元奖励计划,要在印度古吉拉特邦西部兴建印度首座半导体芯片封装厂。 “我们有计划将印度的学生和人才招到台湾进行半导体方面的培训,这将为我们未来的合作铺平道路,”黄志芳说。 黄志芳表示,台湾供应链转移目前主要聚焦在手机装配产业以及制鞋工业。 台湾与印度的双边贸易额在今年3月结束的财政年度中达到101亿美元。 另据英文的《台湾新闻》报道,台湾经济部星期一表示,台湾今年上半年的对外投资达到241亿美元的历史新高,同比暴增169%。 经济部星期一公布的数据显示,台湾今年上半年的对外投资超过了去年全年的总额。对东南亚等新南向国家的投资也有大幅增加,其中新批准的项目数量和投资总额分别增长63%和113%。 台湾的经济部表示,台湾上半年对外投资之所以呈爆炸性增长,主要得益于一些台湾对外投资大型项目增资计划获得批准,其中半导体巨头台积电对美日两国正在兴建的半导体芯片工厂的增资为大头。台积电对美国工厂增资50亿美元,而对日本工厂的增资也高度52.6亿美元。 此外,台湾经济部今年上半年批准台企在新南向国家的投资项目147个,同比增加63.33%,投资金额高达45.3亿美元,同比增加113.23%。 与此同时,经济部今年上半年批准的台商在中国大陆的投资项目176个,同比下滑1.12%,投资金额15.4亿美元,同比减少19.03%。

Vance, 39 tuổi, trước đây tương đối xa lạ trong lĩnh vực chính trị, đã nhanh chóng chuyển đổi trong những năm gần đây từ một nhà phê bình gay gắt đối với Trump thành một người bảo vệ tích cực và hiện được kỳ vọng sẽ trở thành nhà lãnh đạo tiềm năng tiếp theo của phong trào chính trị của Trump. Phong trào đã định hình lại Đảng Cộng hòa và phá vỡ nhiều chuẩn mực chính trị lâu đời.

Là chính trị gia thuộc thế hệ Millennial, Vance trở thành ứng cử viên phó tổng thống của các đảng chính trị lớn ở Hoa Kỳ vào thời điểm các cử tri đang hết sức chú ý đến vấn đề tuổi tác của ông Trump 78 tuổi và ông Trump 81 tuổi. -Cựu Tổng thống đảng Dân chủ Biden đang tái tranh cử.

Bài phát biểu của Vance dự kiến ​​sẽ tập trung vào trải nghiệm cá nhân của anh ấy, mô tả cách anh ấy lớn lên ở bang Kentucky và Ohio nghèo khó, phục vụ trong quân đội với tư cách là lính thủy đánh bộ, sau đó tốt nghiệp trường Luật Yale của trường Ivy League và làm việc như một nhà đầu tư mạo hiểm . Nhà văn và tác giả cuốn hồi ký bán chạy nhất Hillbilly Elegy.

Cuốn sách khám phá nguồn gốc lao động chân tay của Vance, đã đưa ông trở nên nổi tiếng toàn quốc khi được xuất bản vào năm 2016 và được coi là cánh cửa mở ra cánh cửa nhìn vào các lực lượng văn hóa đã đưa Trump vào Nhà Trắng. Tuy nhiên, Vance khi đó đã chỉ trích Trump một cách gay gắt, trong cuộc phỏng vấn, ông gọi Trump là "đáng ghét" và là người "đưa giai cấp công nhân da trắng vào bóng tối".

Nhưng mọi thứ đã thay đổi và Vance trở nên thân thiện với Trump, đặc biệt là khi ông tìm cách tranh cử vào Thượng viện Hoa Kỳ vào năm 2022 và giành được sự ủng hộ của Trump. Điều này đã giúp ông giành được sự đề cử của Đảng Cộng hòa để tranh cử vào Thượng viện Hoa Kỳ ở Ohio.

Khi Trump tranh cử tổng thống lần thứ ba, Vance đã trở thành một trong những người bảo vệ tích cực nhất cho ông. Anh ta đấu khẩu với các phóng viên, vận động cho Trump và tháp tùng ông ta tại phiên tòa xét xử ông ta ở New York.

Trump, với tư cách là ứng cử viên tổng thống, dự kiến ​​sẽ có bài phát biểu vào tối thứ Năm, đêm cuối cùng của đại hội Đảng Cộng hòa.

(Bài viết này dựa trên báo cáo của Associated Press và AFP.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.jntdby.net}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.jntdby.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền