Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > sự giải trí > Hội đồng Bảo an \'gần cạn chiến chiến\' với đàm phán hòa bình Gaza

Hội đồng Bảo an \'gần cạn chiến chiến\' với đàm phán hòa bình Gaza

thời gian:2024-09-05 22:58:25 Nhấp chuột:199 hạng hai
Trở lại Thế giới Thếgiới Thứ Tư, 9/4/2024, 11:45 (GMT+7) Hội đồng Bảo an \'gần cạn chiến chiến\' với đàm phán hòa bình Gaza

Hội đồng Bảo an cảnh báo sẽ có \"hành động mới\" khi hết chiến đấu với các cuộc đàm phán đạt lệnh liên tục ở Dải Gaza.

\"Hội đồng Bảo an đang ngày càng bất an về tiến trình đàm phán. ội đồng buộc phải xem xét cần làm gì đó để giao tranh chấm dứt\", Samiel Zbogar Ông nhấn mạnh những cuộc đàm phán giữa Israel và Hamas cần đạt được kết quả trong tháng 9, hoặc Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc phải cân nhắc hành động mới \"Không phải Hội đồng Bảo an muốn kịch bản can mô diễn ra, nhưng sự hình ảnh đã gần cạn\. ", đại sứ Zbogar nhấn mạnh.

Thiết giáp Israel tập trung ở biên giới phía nam Dải Gaza hôm 1/5. Ảnh: AFP

Thiết giáp Israel tập trung ở biên giới phía nam Dải Gaza ngày 1/5. o đầu tháng 10 /2023 hơn 1.200 người thiệt hại mạng, trong đó có hơn 40 công dân Mỹ. Israel sau đó mở chiến dịch quân sự thanh toán ở Dải Gaza, giao tranh trong gần 11 tháng qua đã làm hơn 40.800 người tại đây bị thiệt mạng và hơn 94.000 người bị thương. xuất. Tuy nhiên, sau ba tháng,đàm phán Israel - Hamas qua các bên trung gian là Mỹ, Ai Cập và Qatar vẫn chìm trong tắc.

Khi được hỏi có thể hành động thế nào nếu Nghị qu đến 2735 vẫn chưa được thực thi, đại sứ Zbogar nói Hội đồng Bảo an \"còn nhiều công cụ\" để phản ứng \"Một trong những phương án trước mắt có thể là từ bỏ Nghị quyết 2735 vì chúng ta chờ đợi. thực thi nó thông suốt ba tháng qua\", ông nói.

Hội đồng Bảo an dự kiến ​​​​mở phiên tranh luận mở vào ngày 25/9, tập trung vào ba cuộc xung đột mà tổ chức chức năng này \ "ông thể mạnh mạnh\" những năm qua là Dải Gaza, Ukraina và Sudan.

Ông kêu gọi các thành viên đưa ra sáng kiến ​​kiến ​​​​để Hội đồng Bảo an \"hành động tốt hơn\", đồng thời trình bày lo ngạ i tình trạng thiếu kết nối giữa 5 ủy viên thường gồm có Anh , Trung Quốc, Pháp, Nga và Mỹ đang trực tổ chức này \"không thể hành động quyết định hơn\".

"Mọi người đều đang theo dõi và thấy bà ấy là người nhiều khiếm khuyết. Chúng ta không cần một người nhiều khiếm khuyết nữa làm tổng thống Mỹ", ứng viên Cộng hòa nhận định, ám chỉ Tổng thống Mỹ Joe Biden.

JDAM-ER là bom thông thường được gắn kit dẫn đường, giúp nó trở thành loại đạn phóng từ trên không chính xác cao có thể thả từ khoảng cách xa. Tiêm kích MiG-29 và Su-27 đã được Kiev trang bị một loại giá treo đặc biệt để có thể mang vũ khí khác hệ do phương Tây chuyển giao, bao gồm bom lượn Mỹ.

Không quân, các lực lượng tên lửa phòng không, đơn vị tác chiến điện tử và đơn vị phòng không di động tại 8 vùng, bao gồm tỉnh Kiev, đã tham gia ứng phó cuộc tập kích. "24 UAV Shahed 131/136 UAV đã bị bắn hạ, 25 chiếc tự rơi, hai phi cơ quay lại Nga và một phi cơ bay về hướng Belarus", bộ tư lệnh không quân Ukraine cho biết.

CASINO

Truyền thông Nga đưa tin chiếc Mi-8 khởi hành lúc 16h10 giờ địa phương (11h10 giờ Hà Nội), mất liên lạc và biến mất khỏi màn hình radar sau đó 5 phút.

"Vài km đường cao tốc không còn dải phân cách giữa", ông Tytelman nói. "Chúng đã được gia cố và dọn sạch".

Các quan chức Bộ Quốc phòng Nhật mô tả nhiệm vụ phát triển vũ khí không người lái, trí tuệ nhân tạo (AI) là "trụ cột chính trong quá trình tăng cường năng lực quân sự", bù đắp cho tình trạng thiếu hụt quân số khi quốc gia già hóa.

Slovenia chủ tài khoản tổ chức nhiều cuộc họp ở Hội đồng Bảo an trong tháng 9 về tình hình ở Dải Gaza và Bờ Tây. ợp Quốc trong cuộc khởi động tái sinh đối thoại chính về giải pháp \"hai nhà nước \" giữa Israel và Palestine.

Đại sứ Zbogar nhấn mạnh các bên cần sớm đạt được thỏa thuận ngừng bắn ở Dải Gaza để làm ấm giảm đau khổ với dân thường.

Samiel Zbogar (phải), đại sứ Slovenia, nước chủ tịch luân phiên Hội đồng Bảo an vào tháng 9, trả lời họp báo tại trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York hôm 3/9. Ảnh: UN

Samiel Zbogar (phải), đại sứ Slovenia, nước chủ tĩnh luân phiên Hội đồng Bảo an vào tháng 9, trả lời báo cáo tại trụ sở Liên Hợp Qu ốc ở New York hôm 3/9. Ảnh: UN

Văn phòng Tổng thư Liên Hợp Quốc Antonia Guterres ngày 3/9 xác định Israel và Hamas đã cho thấy hai phe có thể đạt được thỏa mãn liên tục bắn, điển hình là thỏa mãn liên tục giao tranh trong ba ngày vào cuối tháng 8 để 640.000 trẻ em Palestine ở Dải Gaza tiêm phòng đánh bại.

\" Nếu các bên có thể cùng hành động để bảo vệ trẻ em khỏi virus, chắc chắn họ có thể và buộc phải bảo vệ trẻ em cùng tất cả những người vô tội khỏi nỗi đau chiến tranh\", Stephane Dujarric, người phát ngôn cho ông Guterres, nhấn mạnh.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.jntdby.net}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.jntdby.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền