Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > Tin tức > Tóm tắt Báo cáo tiến độ thực hiện Sáng kiến ​​An ninh Toàn cầu

Tóm tắt Báo cáo tiến độ thực hiện Sáng kiến ​​An ninh Toàn cầu

thời gian:2024-07-18 23:04:01 Nhấp chuột:57 hạng hai

Tân Hoa Xã, Bắc Kinh, ngày 18 tháng 7

Tóm tắt "Báo cáo tiến độ thực hiện Sáng kiến ​​An ninh Toàn cầu"

Vào ngày 21 tháng 4 năm 2022, Chủ tịch Tập Cận Bình đã đề xuất Sáng kiến ​​An ninh Toàn cầu (sau đây gọi là gọi là “sáng kiến”). Trong hai năm qua, Trung Quốc đã hợp tác chặt chẽ với tất cả các bên để thúc đẩy hợp tác an ninh trong khuôn khổ sáng kiến ​​và đạt được một loạt kết quả quan trọng ban đầu. Viện Nghiên cứu Quốc tế Trung Quốc và Trung tâm Nghiên cứu Sáng kiến ​​An ninh Toàn cầu đã tổ chức các lực lượng chuyên môn để xem xét một cách có hệ thống khái niệm và thực tiễn của sáng kiến ​​từ các góc độ phát triển khái niệm, phản ứng của cộng đồng quốc tế, tiến độ thực hiện 20 hướng hợp tác chính và cải thiện các nền tảng hợp tác Nghiên cứu, xây dựng "Báo cáo tiến độ thực hiện Sáng kiến ​​An ninh Toàn cầu".

2022年4月21日,习近平主席首次提出全球安全倡议(以下简称“倡议”)。两年多来,中国与各方携手同行,以倡议为框架稳步推进安全合作,取得一系列重要先期成果。中国国际问题研究院、全球安全倡议研究中心组织专门力量,从理念发展、国际社会反应、20项重点合作方向的落实进展、合作平台和机制建设完善等维度,对倡议的理念与实践进行了系统研究,并形成《全球安全倡议落实进展报告》。

以军节节推进之际,美国宣布正式停用一处接收加沙救援物资的临时码头,加沙地带民众面临的人道主义危机愈演愈烈。

拜登17日安排三项行程,最后一项是向其关键选民群体、一家拉美裔工会发表竞选演讲,但该活动临时被取消。白宫随后宣布,拜登新冠病毒检测呈阳性,出现流鼻涕、干咳和身体不适等“轻微症状”,本周剩余时间将在特拉华州的家中自我隔离,并继续履职。拜登登机前告诉媒体记者,他“感觉良好”。

当日例行记者会上,有记者问:2013年,习近平主席提出共建“一带一路”倡议,推进“一带一路”建设也被写入同年召开的党的十八届三中全会有关决定。10多年来,高质量共建“一带一路”已成为深受国际欢迎的公共产品和合作平台。发言人能否介绍共建“一带一路”的最新进展和成果?

当日例行记者会上,有记者问:据越南外交部消息,越南17日已向联合国大陆架界限委员会提交南海外大陆架划界案。同日,越南还向联合国提交了反对照会,回应菲律宾6月14日提交的南海外大陆架划界案。中方对此有何回应?

Báo cáo đánh giá quá trình phát triển khái niệm sáng kiến ​​an ninh toàn cầu, chỉ ra rằng sáng kiến ​​này nhấn mạnh đến "sáu kiên trì" và cam kết thực hiện một con đường an ninh mới là đối thoại thay vì đối đầu, hợp tác hơn là liên minh, và đôi bên cùng có lợi chứ không phải cùng có lợi. Nó đã trở thành mục tiêu và nhiệm vụ phát triển quan hệ đối ngoại của Trung Quốc trong chặng đường mới và là một bộ phận quan trọng trong thiết kế cấp cao nhất của chiến lược ngoại giao của Trung Quốc.

Báo cáo đã phân loại phản ứng của cộng đồng quốc tế đối với sáng kiến ​​này và chỉ ra rằng sáng kiến ​​này đã được hơn 100 quốc gia cũng như các tổ chức quốc tế và khu vực ủng hộ và đánh giá cao. Sáng kiến ​​này cũng như các khái niệm cốt lõi của nó đã được đưa vào nhiều hơn nữa. hơn 90 tài liệu về trao đổi và hợp tác của Trung Quốc với các nước và tổ chức quốc tế, các tài liệu song phương và đa phương, được nhiều nhân vật nổi tiếng quốc tế và các phương tiện truyền thông quan trọng ca ngợi, đã trở thành đồng thuận quốc tế có ảnh hưởng toàn cầu.

Báo cáo tóm tắt tiến độ và kết quả của 20 hướng hợp tác chính trong khuôn khổ sáng kiến. Chúng bao gồm: hỗ trợ Liên hợp quốc đóng vai trò lớn hơn trong các vấn đề an ninh toàn cầu, thúc đẩy phối hợp và tương tác tích cực giữa các cường quốc, duy trì ổn định chiến lược toàn cầu, thúc đẩy kiểm soát vũ khí và giải trừ vũ khí toàn cầu, tích cực thúc đẩy giải quyết chính trị các vấn đề điểm nóng quốc tế và khu vực, hỗ trợ và cải thiện ASEAN như một Trung tâm hợp tác an ninh khu vực duy trì và thúc đẩy an ninh ở Trung Đông, hỗ trợ các nước châu Phi nâng cao khả năng duy trì hòa bình một cách độc lập, hỗ trợ các nước Mỹ Latinh và Caribe duy trì hòa bình và an ninh khu vực, hỗ trợ các quốc đảo Thái Bình Dương trong việc ứng phó trước những thách thức toàn cầu, đồng thời tăng cường trao đổi và hợp tác trên biển và sông xuyên biên giới. Thúc đẩy và tham gia hợp tác chống khủng bố quốc tế, tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực an ninh thông tin, tăng cường quản lý rủi ro an toàn sinh học, tăng cường quản trị an ninh quốc tế trong các lĩnh vực mới nổi như trí tuệ nhân tạo, tăng cường hợp tác quốc tế ngoài vũ trụ, tích cực tham gia quản lý y tế công cộng toàn cầu và duy trì an ninh lương thực và năng lượng toàn cầu, chống tội phạm xuyên quốc gia và thúc đẩy an ninh bền vững thông qua phát triển bền vững.

BẮN CÁ

Báo cáo phân tích việc xây dựng và cải tiến nền tảng và cơ chế triển khai sáng kiến. Trong hơn hai năm, Trung Quốc và tất cả các bên đã sử dụng vai trò của nền tảng Liên hợp quốc để thúc đẩy hợp tác an ninh theo các cơ chế như Tổ chức Hợp tác Thượng Hải, hợp tác BRICS và Hội nghị về các biện pháp tương tác và xây dựng lòng tin ở châu Á, đồng thời tiếp tục xây dựng Diễn đàn Tương Sơn Bắc Kinh và Diễn đàn Hợp tác An ninh Công cộng Toàn cầu (Lianyungang) cũng như các nền tảng trao đổi và đối thoại an ninh quốc tế khác, đồng thời xây dựng các nền tảng và cơ chế trao đổi và hợp tác quốc tế trong các lĩnh vực chống khủng bố, thực thi pháp luật của cảnh sát, an ninh mạng, các lĩnh vực mới nổi công nghệ, biến đổi khí hậu và các lĩnh vực khác.

Báo cáo khuyến nghị tất cả các bên nên thực hiện nhiều hình thức đối thoại và trao đổi khác nhau xung quanh các vấn đề an ninh toàn cầu để không ngừng làm phong phú thêm ý nghĩa của khái niệm sáng kiến; khám phá và thúc đẩy hợp tác an ninh song phương và đa phương, mở rộng các lĩnh vực hợp tác; sáng kiến ​​hợp tác, đổi mới các khái niệm và phương pháp hợp tác; Kiên trì thúc đẩy hòa bình và đàm phán về các vấn đề nóng bỏng quốc tế và khu vực; tuân thủ chủ nghĩa đa phương thực sự và thúc đẩy những thay đổi trong hệ thống quản trị an ninh toàn cầu, v.v.

Để biết toàn bộ nội dung báo cáo bằng tiếng Trung và tiếng Anh, vui lòng xem:

Liên kết phiên bản tiếng Trung: https://www.ciis.org.cn/xwdt/202407/t20240718_9312.html

Liên kết phiên bản tiếng Anh: https://www.ciis.org.cn/english/NEWS_183/202407/t20240718_9313.html

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.jntdby.net}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.jntdby.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền