Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > Tin tức > Bão Kemi ập đến, Đài Loan tạm dừng công việc, lớp học, hủy chuyến bay

Bão Kemi ập đến, Đài Loan tạm dừng công việc, lớp học, hủy chuyến bay

thời gian:2024-07-24 16:25:08 Nhấp chuột:153 hạng hai

Khi cơn bão "Kemi" đổ bộ vào Đài Loan và cơ quan khí tượng dự báo sẽ có mưa lớn và gió mạnh, Đài Loan đã thực hiện các biện pháp chuẩn bị để ngăn chặn bão vào thứ Tư (24/7), bao gồm đóng cửa thị trường tài chính, đình chỉ hoạt động kinh doanh và trường học trong một ngày. các chuyến bay đã bị hủy và quân đội đã sẵn sàng.

Theo dự báo của Cục Thời tiết Trung ương Đài Loan, cơn bão đầu tiên ảnh hưởng đến Đài Loan trong năm nay, “Gaemi”, sẽ đổ bộ vào bờ biển phía đông bắc Đài Loan vào tối thứ Tư.

Đài Loan hiện liệt kê "Kemi" là cơn bão có cường độ vừa phải. Nó có thể đi qua eo biển Đài Loan sau khi đổ bộ vào Đài Loan và sau đó tấn công tỉnh Phúc Kiến của Trung Quốc vào cuối chiều thứ Sáu (26 tháng 7).

Tại các khu vực nông thôn của huyện Yilan, Đài Loan, nơi dự kiến ​​cơn bão sẽ đổ bộ đầu tiên, gió và mưa tăng cường, các cửa hàng ăn sáng buộc phải đóng cửa và đường sá về cơ bản vắng tanh.

"Đây có thể là cơn bão lớn nhất trong những năm gần đây", thuyền trưởng tàu đánh cá Hung Chun (phiên âm) nói với Reuters. Ông cũng nói rằng cảng Suao của Yilan có rất nhiều tàu đang tìm nơi trú ẩn và cơn bão đang hướng thẳng về phía bờ biển phía đông "Nếu đổ bộ vào đây thì sẽ có tổn thất rất lớn."

Các công việc và lớp học bị đình chỉ trên khắp Đài Loan, còn đường phố ở thủ đô Đài Bắc gần như vắng tanh trong giờ cao điểm thường lệ cũng như gió mạnh và mưa rào.

Bộ Giao thông Vận tải Đài Loan cho biết hầu hết các chuyến bay nội địa và 201 chuyến bay quốc tế đã bị hủy. Ngoài ra, tất cả các chuyến tàu đường sắt sẽ bị đình chỉ từ trưa (04:00 GMT), ngoại trừ các chuyến nối liền khu vực Cao nguyên phía Bắc và phía Nam Đài Loan. dịch vụ đường sắt cao tốc sẽ tiếp tục hoạt động.

BẮN CÁ

Tuy nhiên, TSMC, nhà sản xuất xưởng đúc lớn nhất thế giới, cho biết họ hy vọng các nhà máy của mình sẽ duy trì hoạt động sản xuất bình thường trong cơn bão và đã bắt đầu các thủ tục chuẩn bị thường xuyên. TSMC cũng là nhà cung cấp chính cho Apple và nhà sản xuất chip trí tuệ nhân tạo Nvidia.

Cục Khí tượng cho biết trong cơn bão, tổng lượng mưa dự kiến ​​sẽ đạt 1.800 mm tại một số quận và thành phố thuộc khu vực miền núi miền trung và miền nam Đài Loan.

Chính phủ Đài Loan cho biết hơn 2.000 người đã được sơ tán khỏi các khu vực miền núi dân cư thưa thớt. Những khu vực này có thể phải đối mặt với nguy cơ lở đất cao hơn do "mưa cực lớn".

Bộ Quốc phòng Đài Loan tuyên bố rằng họ sẵn sàng hỗ trợ cứu trợ thiên tai và 29.000 quân nhân đang sẵn sàng.

Mặc dù cơn bão đã ảnh hưởng nặng nề đến cuộc tập trận quân sự Han Kuang năm nay nhưng cuộc tập trận vẫn không bị hủy và cuộc tập trận bắn đạn thật vẫn được tổ chức như dự kiến ​​vào sáng thứ Tư tại Bành Hồ, một hòn đảo xa xôi của Đài Loan.

目前台湾将“凯米”列为中强度台风,它在登陆台湾后可能会穿越台湾海峡,然后于星期五(7月26日)下午晚些时候袭击中国福建省。

Bão "Kemi" dự kiến ​​sẽ đổ bộ vào tỉnh Phúc Kiến của Trung Quốc vào đêm thứ Năm (25/7) và dự kiến ​​sẽ di chuyển về phía bắc, mang theo lượng mưa đến Hồ Bắc, Hà Nam, thậm chí cả Hà Bắc và các tỉnh khác.

Các đám mây "Kemi" trải dài đến phía tây Thái Bình Dương, phía bắc Philippines và một phần Biển Đông. Khi cơn bão đổ bộ, sức mạnh và cấu trúc của nó sẽ bắt đầu suy yếu nhưng tàn dư của nó vẫn có thể gây thiệt hại nghiêm trọng cho trái đất. các tỉnh phía bắc Trung Quốc trong nhiều ngày mưa. Chỉ một năm trước, các tỉnh này đã hứng chịu lượng mưa lịch sử do bão và chịu thiệt hại kinh tế kỷ lục.

Hôm thứ Tư, cơn bão "Kemi" và gió mùa Tây Nam đã mang mưa lớn đến khu vực thủ đô Philippines và các tỉnh phía Bắc, buộc chính quyền Philippines phải tuyên bố đóng cửa công sở và trường học, đồng thời đình chỉ các giao dịch chứng khoán và ngoại hối.

BẮN CÁ

(Bài viết này dựa trên báo cáo từ Reuters.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.jntdby.net}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.jntdby.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền