Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > Tin tức > Yellen: Các thị trường mới nổi lo lắng về tình trạng dư thừa năng lực công nghiệp của Trung Quốc

Yellen: Các thị trường mới nổi lo lắng về tình trạng dư thừa năng lực công nghiệp của Trung Quốc

thời gian:2024-07-27 13:34:37 Nhấp chuột:64 hạng hai

Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen cho biết hôm thứ Sáu (26/7) rằng các thị trường mới nổi, bao gồm một số nước G20, chia sẻ mối lo ngại của bà về tình trạng dư thừa công suất công nghiệp của Trung Quốc, họ cũng nên thúc giục Bắc Kinh thay đổi mô hình kinh tế.

BẮN CÁ

Yellen cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Reuters rằng những lo ngại về việc Trung Quốc đầu tư quá mức vào các nhà máy và khiến hàng hóa giá rẻ tràn ngập thế giới xuất khẩu không chỉ giới hạn ở các nền dân chủ G7 giàu có, bao gồm cả các nước chủ nhà G20, trong đó có Brazil, cũng có chung mối lo ngại. . Brazil đã tăng thuế đối với thép và xe điện của Trung Quốc.

"Có rất nhiều quốc gia trên thế giới không muốn nói: 'Được rồi, Trung Quốc, bạn muốn thống trị ngành sản xuất thì tất cả các lĩnh vực sản xuất của chúng tôi có thể phá sản' bởi vì bạn muốn trở thành công xưởng của thế giới Chúng tôi không sẵn sàng làm điều đó", Yellen nói.

第三十三届夏季奥运会于当地时间晚间7点半在巴黎开幕。不同于往年的奥运会,巴黎奥运的开幕式的节目表演和各国运动员入场交叉进行。身穿黑衣和粉色羽毛的美国歌手Lady Gaga以一首法国经典歌曲“Mon Truc En Plumes”为仪式开场。加拿大传奇歌手席琳·迪翁(Celine Dion)为仪式收尾。 尽管是中国时间的深夜,不少网民依然决定熬夜观看开幕式。 一段两男一女三名舞者相互拥抱的20秒段落在中国社媒微博上引起了大量讨论。根据奥运会官方X账号的帖文,这一段表演意在致敬性少数群体。该帖文引述法国作家维克多·雨果(Vcitor Hugo)的话说:“爱的自由和思考的自由同样神圣”。 “原来真的可以不用遮掩,不用活在别人的目光里啊,爱就是爱,无关性别,” 一位中国网民在微博上写道。 “脏眼睛,” 另一位网民则说。 热搜话题“央视解说沉默了”一时间登上了微博热搜榜首,这指的是中国央视的解说员在这段片段播出期间没有进行解说。 北京没有明文禁止同性恋,但不承认同性婚姻,且在过去几年里不断打压民间的性少数群体组织。 开幕式上一段对法国历史上伟大女性的纪念在微博上获得了不少赞扬。伴随着法国国歌《马赛曲》,十尊金色的女性雕像从塞纳河中缓缓升起。 “这个致敬伟大女性的环节好震撼,配上马赛曲,听得人浑身战栗。一个民族最动人的永远是它要传递出来的价值观,” 一位博主写道。

"Đây là điều cơ bản gắn kết chúng ta và đó phải là thông điệp của chúng ta."

Yellen đã nhiều lần nêu lên mối lo ngại về tình trạng dư thừa công suất công nghiệp của Trung Quốc, đặc biệt là trong các lĩnh vực năng lượng sạch như xe điện, pin lithium và các sản phẩm quang điện. Vào tháng 6 năm nay, bà đã chỉ ra trong một bài phát biểu trước Câu lạc bộ Kinh tế New York rằng “chuỗi cung ứng quá tập trung” của Trung Quốc gây ra mối đe dọa đối với việc làm của người Mỹ và các khoản đầu tư gần đây nhằm xây dựng lĩnh vực năng lượng xanh của Hoa Kỳ. can thiệp nghiêm trọng vào nỗ lực của chúng tôi nhằm xây dựng mối quan hệ kinh tế lành mạnh.”

Vào giữa tháng 7, các bộ trưởng thương mại G7 cũng hứa sẽ hợp tác để giải quyết tình trạng dư thừa công suất và biến dạng thị trường tại một cuộc họp ở Ý. Các nước phương Tây cáo buộc Trung Quốc sản xuất quá mức xe điện và các hàng hóa khác thông qua các khoản trợ cấp khổng lồ của chính phủ, gây mất cân bằng thương mại nghiêm trọng và đe dọa các nền kinh tế khác. Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu đã công bố mức thuế bổ sung đối với xe điện của Trung Quốc và một số nước đang phát triển cũng đã tăng thuế đối với một số sản phẩm của Trung Quốc.

Tuy nhiên, trong bài phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới tổ chức ở Đại Liên vào ngày 25 tháng 6, Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường đã bác bỏ những tuyên bố của Mỹ và châu Âu rằng Trung Quốc có "dư thừa công suất". Ông cho rằng những sản phẩm này được sản xuất tại Trung Quốc trước hết đảm bảo nhu cầu trong nước, đồng thời làm phong phú thêm nguồn cung trên thị trường quốc tế và giảm bớt áp lực lạm phát thế giới.

BẮN CÁ

Monica de Bolle, nhà nghiên cứu cấp cao tại Viện Kinh tế Quốc tế Peterson, trước đây đã phân tích trong một cuộc phỏng vấn với Đài Tiếng nói Hoa Kỳ (VOA) rằng khi Hoa Kỳ tăng thuế hoặc mở rộng thuế đối với thép nhập khẩu của Trung Quốc và các sản phẩm khác, Khi Hoa Kỳ tăng thuế hoặc mở rộng thuế đối với thép nhập khẩu của Trung Quốc và các sản phẩm khác, Phạm vi áp thuế đã khiến Trung Quốc chuyển hướng xuất khẩu thép sang các nước khác, trong đó có Mỹ Latinh. “Trong trường hợp thép, Brazil, Mexico, Chile, Colombia và một số nước khác trong khu vực đều có. cáo buộc Trung Quốc bán phá giá thép."

Yellen cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Reuters hôm thứ Sáu rằng Trung Quốc đã không áp dụng các khuyến nghị của các nước khác và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) để vực dậy nền kinh tế thông qua các biện pháp nhằm tăng chi tiêu của người tiêu dùng và nhu cầu dịch vụ.

Ngược lại, Bắc Kinh đã đầu tư quá nhiều tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào lĩnh vực sản xuất tiên tiến, khiến hàng hóa giá rẻ của Trung Quốc tràn ngập thế giới.

Yellen nói thêm rằng nền kinh tế Trung Quốc hiện nay quá lớn để có thể phát triển nhờ mô hình tăng chi tiêu tiêu dùng và nhu cầu dịch vụ này.

(Bài viết này một phần dựa trên các báo cáo từ Reuters.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.jntdby.net}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.jntdby.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền