Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > Tin tức > Macron ca ngợi sự 'táo bạo' của lễ khai mạc Olympic và bảo vệ quyền tự do nghệ thuật

Macron ca ngợi sự 'táo bạo' của lễ khai mạc Olympic và bảo vệ quyền tự do nghệ thuật

thời gian:2024-08-03 16:57:37 Nhấp chuột:80 hạng hai

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hôm thứ Sáu (2 tháng 8) bày tỏ sự ủng hộ đối với những nghệ sĩ đã nhận được những lời đe dọa tử vong để đáp lại lễ khai mạc Thế vận hội Paris và ca ngợi sự “táo bạo” của họ, cho rằng màn trình diễn này khiến nước Pháp tự hào.

BẮN CÁ

Chính quyền Pháp đã mở một cuộc điều tra về những lời đe dọa giết chết giám đốc nghệ thuật của lễ khai mạc, Thomas Jolly, sau khi ông này bị chỉ trích vì bức tranh có vẻ nhại lại cảnh "Bữa tối cuối cùng của chúng ta" của Leonardo da Vinci. và bị quấy rối trực tuyến.

Macron, người trở về Paris từ khu nghỉ dưỡng mùa hè ở French Riviera để cổ vũ cho nhà vô địch Olympic Pháp, nói: "Tôi bị sốc và đau buồn trước những gì anh ấy đã trải qua."

Macron nói: "Người Pháp và cả thế giới rất tự hào về lễ khai mạc này và điều đó khiến chúng tôi rất tự hào." Ông nói: "Sự táo bạo của ông ấy đã mang lại rất nhiều lợi ích cho nhiều người."

7月29日,在委内瑞拉全国选举委员会宣布已经执政12年的现任总统尼古拉斯·马杜罗(Nicolas Maduro)获胜后不久,中国外交部网站7月30号发表的声明指出,习近平致电马杜罗,祝贺他当选,并强调中国将“一如既往坚定支持”委内瑞拉维护国家主权,打击外部势力。

TikTok表示不同意这些指称,并称这些指称“其中许多与过去的事件和做法有关,在事实上是不准确的,或者已经得到处理。” 该公司在一份声明中表示:“我们提供适合年龄的体验,具有严格的保护措施,积极主动地删除疑似未成年人用户,并自愿推出默认屏幕时间限制、家庭配对和针对未成年人的额外隐私保护等功能。” 司法部负责民事部门的首席副助理部长布莱恩·M.博因顿(Brian M. Boynton)在一份声明中表示:“这一行动是必要的,以防止被告在未经家长同意或控制的情况下收集和使用儿童的隐私信息,被告屡次违反法规,而且运作规模庞大。” 在美国决定提起诉讼之前,联邦贸易委员会调查了两家公司是否遵守了之前与TikTok前身Musical.ly达成的和解协议。Musical.ly在2017年被字节跳动收购并与TikTok合并。 2019年,联邦政府起诉Musical.ly,指控其违反了《儿童在线隐私保护法》,在收集和使用13岁以下儿童的个人信息时未能通知父母。 同年,Musical.ly同意支付570万美元以解决这些指控。这两家公司还受到法院命令的约束,要求他们遵守《儿童在线隐私保护法》,但美国政府表示,他们并未做到。 司法部和联邦贸易委员会在诉状中指称,TikTok在知情的情况下允许儿童创建账户,并在未通知父母的情况下保留他们的个人信息。司法部在一份解释诉讼的新闻稿中表示,这种做法用在了“儿童模式”(Kids Mode)中创建的账户。“儿童模式”是TikTok为13岁以下儿童提供的版本。 这两个政府部门声称,收集的信息包括应用程序上的活动和用于构建用户资料的其他标识符。他们还指责TikTok与其他公司--如Meta旗下的脸书(Facebook)和一家名为AppsFlyer的分析公司--共享数据,以说服“儿童模式”用户更多地使用该平台,TikTok称这种做法是“重新定向不太活跃的用户”。 诉状指出,TikTok还允许未成年人使用来自第三方服务的凭证创建账户,而无需提供自己的年龄或获得家长批准。诉状将这些账户归类为“年龄不明”账户,司法部和联邦贸易委员会称这些账户数量已增长到数百万。 联邦官员表示,在家长发现他们孩子的一些账户并要求删除后,他们的要求没有得到满足。在一份解释此诉讼的新闻稿中,司法部表示,被告的违规行为导致数百万13岁以下的儿童使用常规的TikTok应用程序,允许他们与成年人互动并访问成人内容。 今年3月,一位知情人士告诉美联社,联邦贸易委员会的调查还包括审视TikTok是否违反了联邦法律中有关禁止“不公平和欺骗性”商业行为的内容,原因是TikTok否认中国境内曾有人拥有访问美国用户数据的权限。 上述指称并没有包括在这次的诉状之中。这次诉讼寻求的是民事处罚和禁令救济。

周四,美国迎回了被俄罗斯释放的前美国海军陆战队员保罗·惠兰(Paul Whelan)和美国记者阿尔苏·库尔马舍娃(Alsu Kurmasheva)以及埃文·格尔什科维奇(Evan Gershkovich)。在欧洲盟友做出了重大让步后,克里姆林宫换回了包括在德国被判终身监禁的俄罗斯人瓦迪姆·克拉西科夫(Vadim Krasikov)在内的精英间谍和特工。 2022 年,在俄乌战争开始后的几周内,两国谈判代表进行了正式会谈,但此后一直没有举行过会谈。 俄乌之间的接触一般是通过中间人,涉及的事宜包括交换战俘和士兵遗体以及将俄罗斯如何将它带走的乌克兰儿童送回乌克兰等。 乌克兰今年6月在瑞士组织了一次和平首脑会议,约有100个国家的代表出席了会议。俄罗斯没有被邀请,中国收到了邀请但拒绝参加。 乌克兰称现在正在为下次的和平峰会准备一份更为详细的和平计划。乌克兰表示这次将邀请俄罗斯参加。 俄罗斯总统弗拉基米尔·普京(Vladimir Putin)称如果基辅希望停战,就要放弃该国南部和东部的目前被俄罗斯军队占领的几个州。乌克兰和西方已经明确表示,这个要求是不可接受的。

Trong một phân đoạn của lễ khai mạc Olympic, một số diễn viên tạo dáng ở nhiều tư thế khác nhau trước bàn ăn. Phong cách vẽ được cho là rất giống với bố cục và phong cách trong bức tranh nổi tiếng "Bữa tối cuối cùng" của Leonardo da Vinci. Trong số đó có nữ hoàng Drag, một người mẫu chuyển giới và một ca sĩ khỏa thân hóa trang thành thần rượu Hy Lạp Dionysus. Điều đó đã làm dấy lên sự phẫn nộ từ Giáo hội Công giáo, các chính trị gia cực hữu của Pháp và cánh hữu tôn giáo của Mỹ.

Ban tổ chức Thế vận hội Olympic Paris 2024 cho biết họ rất tiếc và không có ý thể hiện sự thiếu tôn trọng với bất kỳ nhóm tôn giáo nào. Jolly cho biết cảnh này có tựa đề là "The Feast" và "ý tưởng là tổ chức một bữa tiệc lớn với các vị thần trên đỉnh Olympus và bạn sẽ không bao giờ tìm thấy bất kỳ ý định chế nhạo hoặc xúc phạm nào trong tác phẩm của tôi."

Macron nói rằng mọi người có thể chỉ trích và bày tỏ ý kiến, nhưng không được có hành vi đe dọa giết người ở các nước dân chủ. Lễ khai mạc này cho thấy Pháp tôn trọng quyền tự do nghệ thuật.

Macron nói: "Điều này thể hiện lòng dũng cảm của nước Pháp. Tất cả những điều này xảy ra trong phạm vi quyền tự do nghệ thuật phù hợp." Ông nói: "Không có lý do chính đáng nào để đe dọa một nghệ sĩ."

Khi được hỏi liệu chiếc vạc Olympic, vốn đã trở thành một điểm thu hút rất phổ biến ở Vườn Tuileries, có thể trở thành một đặc điểm cố định của đường chân trời Paris hay không, Macron cho biết ông sẵn sàng chấp nhận điều đó, nhưng nó cần phải được kết hợp với các Cuộc thảo luận khác với các bên liên quan.

Macron nói: "Đây là điều chúng tôi đang cân nhắc. Việc làm cho thành phố trở nên đẹp hơn về lâu dài là điều chúng tôi đang nghĩ đến."

Ông nói thêm: "Chúng tôi sẽ nghiên cứu vấn đề này vào thời điểm thích hợp và tiến hành phân tích kỹ thuật liên quan, lưu ý rằng chúng tôi cần bảo vệ khung cảnh lịch sử của Paris. Nhưng tôi nghĩ điều đó sẽ biến giấc mơ của mọi người ngày hôm nay thành hiện thực."

BẮN CÁ

Cư dân mạng Trung Quốc cũng đang rất chú ý đến Thế vận hội, đặc biệt là cảnh hai vũ công nam và một nữ ôm nhau nhằm bày tỏ lòng tôn kính đối với giới tính thiểu số. Bình luận viên của CCTV đã chuyển sang chế độ tắt tiếng và "người dẫn chương trình CCTV đã im lặng. " từng xuất hiện trong top tìm kiếm thịnh hành nhất trên weibo.

Điều đáng chú ý là khi cư dân mạng chỉ trích Thế vận hội Paris trên mạng xã hội Trung Quốc, truyền thông nhà nước Trung Quốc đã lên tiếng bảo vệ Paris. Các nhà phân tích tin rằng đây là hy vọng của Bắc Kinh để sửa chữa phần nào hình ảnh quốc tế của mình thông qua Thế vận hội Paris.

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo từ Reuters.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.jntdby.net}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.jntdby.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền