Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > Tin tức > Ôtô Trung Quốc bị "đập thành từng mảnh" vào Đài Loan đưa ra biện pháp ngăn chặn, bán phá giá

Ôtô Trung Quốc bị "đập thành từng mảnh" vào Đài Loan đưa ra biện pháp ngăn chặn, bán phá giá

thời gian:2024-08-04 21:28:01 Nhấp chuột:159 hạng hai
Đài Bắc — 

Việc bán phá giá ô tô Trung Quốc đã gây lo ngại ở nhiều nước trên thế giới. Đài Loan cũng đã cấm nhập khẩu ô tô Trung Quốc một cách rõ ràng. Tuy nhiên, vẫn có những công ty lách luật và nhập khẩu linh kiện do Trung Quốc sản xuất rồi lắp ráp lại. chúng ở Đài Loan để bán. Về vấn đề này, chính phủ Đài Loan đã đưa ra quy định mới vào tháng 8, yêu cầu các nhà sản xuất giới thiệu các mẫu ô tô Trung Quốc phải có tỷ lệ linh kiện tự sản xuất là 15%, tỷ lệ này sẽ tăng lên 35% qua từng năm.

"China Automobile" của Đài Loan sẽ giới thiệu mẫu SUV cỡ trung "Morris Garages (MG)" của thương hiệu Trung Quốc vào năm 2022. Nó đã đạt được kết quả bán hàng vượt trội tại Đài Loan với mức giá thấp hơn so với các mẫu xe tương tự. đã vượt qua mức đỉnh mới 5% vào tháng 1 năm nay.

Vào tháng 6, công ty đã tung ra thị trường một chiếc ô tô điện có giá chỉ 999.000 Đài tệ (32.000 USD), được mệnh danh là "kẻ hủy diệt giá" trong ngành.

MG ban đầu là một thương hiệu ô tô của Anh, được Tập đoàn ô tô Thượng Hải mua lại vào năm 2007 và trở thành một thương hiệu phụ.

Đài Loan hiện cấm nhập khẩu xe nguyên chiếc và khung gầm xe do Trung Quốc sản xuất. Do đó, China Automobile đã nhập khẩu linh kiện xe MG nguyên chiếc từ Trung Quốc và lắp ráp tại Đài Loan. Điều này không chỉ tránh được các quy định và lệnh cấm nhập khẩu ô tô của Trung Quốc. loại bỏ sự cần thiết phải áp dụng thuế quan bổ sung đối với ô tô nhập khẩu.

Việc "rửa nguồn gốc" của MG gây tranh cãi

Tuy nhiên, phương pháp “rửa nguồn gốc” này đã thu hút sự quan tâm của giới trong ngành và sự quan tâm của các chính trị gia.

Wang Shijian, nhà lập pháp của Đảng Dân Tiến cầm quyền ở Đài Loan, từng chỉ trích việc "Yulon", công ty mẹ của "China Automobile" đưa linh kiện ô tô do Trung Quốc sản xuất vào Đài Loan rồi lắp ráp thành "ô tô giả nội địa" , giống như "vụ thảm sát ngựa thành Troy trong thế kỷ 21" ".

BẮN CÁ

Bộ Kinh tế Đài Loan cũng tuyên bố trong một thông cáo báo chí vào ngày 30 tháng 7 rằng các đại lý ô tô Đài Loan bị nghi ngờ có hành vi đầu cơ "đập mọi thứ thành từng bộ phận". lắp ráp tại Đài Loan, dẫn đến tình trạng cạnh tranh giá cả khốc liệt.

BẮN CÁ

Để đối phó với lỗ hổng trong quy định không đặt giới hạn về tỷ lệ nhập khẩu phụ tùng ô tô Trung Quốc, chính phủ Đài Loan đã đưa ra quy định mới Bắt đầu từ tháng 8, tất cả "ô tô có nguồn gốc Trung Quốc" ra mắt tại Đài Loan đều phải được trang bị. Tổng giá trị linh kiện do Đài Loan sản xuất phải tăng từ 15% trong năm đầu tiên niêm yết lên 25% trong năm thứ hai niêm yết và sau năm thứ ba niêm yết, tỷ trọng này phải đạt 35%.

Theo định nghĩa của cơ quan có thẩm quyền của Đài Loan, “ô tô do Trung Quốc hậu thuẫn” bao gồm các thương hiệu ô tô Trung Quốc, các thương hiệu ô tô do Trung Quốc và các công ty quốc tế đồng sở hữu, các thương hiệu quốc tế do các công ty Trung Quốc mua lại và các thương hiệu ô tô quốc tế do các nhà máy Trung Quốc sản xuất. Bốn danh mục chính này đều phải tuân theo các quy định mới của Đài Loan yêu cầu tỷ lệ chuỗi cung ứng nội địa hóa phải tăng lên hàng năm.

Đài Tiếng nói Hoa Kỳ đã gọi điện tới MG Public Relations ba lần nhưng không nhận được phản hồi nào vào thời điểm báo chí đưa tin.

Các nhà phân tích thẳng thắn tuyên bố rằng MG đã thu hút sự chú ý sau khi đi đường tắt và thâm nhập thành công vào thị trường Đài Loan. Các quy định mới do chính phủ Đài Loan đưa ra không chỉ nhắm vào MG mà còn ngăn chặn thêm nhiều xe Trung Quốc bị bán phá giá với giá thấp.

Các quy định mới của Đài Loan được ban hành nhằm ngăn chặn việc ngăn chặn ô tô giá rẻ của Trung Quốc làm gián đoạn thị trường

Shawn, một nhà đánh giá xe hơi chuyên nghiệp ở Đài Bắc, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Voice of America rằng hầu hết người tiêu dùng Đài Loan không ưa chuộng xe thuần chủng của Trung Quốc, nhưng họ không từ chối các thương hiệu châu Âu như MG đã được các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc mua lại. Ngoài ra, tính tiết kiệm chi phí của MG quả thực cao hơn các mẫu xe khác do Đài Loan sản xuất nên đương nhiên được người tiêu dùng ưa chuộng.

Shawn cho biết: "Trong tương lai, nhiều nhà sản xuất ô tô có thể muốn đi theo phương thức hoạt động của MG và giới thiệu các thương hiệu đại lục (Trung Quốc) hoặc xe đại lục (Trung Quốc) này (nền), điều này chắc chắn sẽ có tác động tiêu cực đến cả Đài Loan và Đài Loan Một số hệ sinh thái ô tô đã có tác động lớn.”

"Yulon Group" có kế hoạch giới thiệu mẫu SUV đa chức năng của MAXUS, một thương hiệu của SAIC Motor Corporation, vào nửa cuối năm nay. Giống như MG, MAXUS ban đầu là thương hiệu xe thương mại của Anh và cũng được SAIC mua lại vào năm 2009.

Ngoài ra, thương hiệu Chery của Trung Quốc cũng đang chuẩn bị thâm nhập thị trường Đài Loan. Hãng đã thành lập một nhóm người hâm mộ Facebook (FB) chính thức để kiểm tra nhiệt độ nước. tương lai.

Để đối phó với sự đe dọa của ô tô Trung Quốc, mặc dù chính phủ Đài Loan đã đặt ra các hạn chế bằng cách nâng ngưỡng đối với linh kiện do Đài Loan sản xuất nhưng một số người tiêu dùng không vui khi thấy những "biện pháp bảo vệ" như vậy.

Người tiêu dùng vui mừng khi thấy cuộc chiến giá ô tô ở Trung Quốc bắt đầu

Ông Tang, chủ sở hữu MG cho biết, để bảo vệ ngành ô tô trong nước, Đài Loan đã áp dụng mức thuế cao đối với ô tô nhập khẩu khiến giá cả tăng cao. Tuy nhiên, những năm gần đây, ô tô sản xuất trong nước cũng tăng theo. lợi dụng tình hình để tăng giá khiến người tiêu dùng khó có thể chịu đựng được.

Ông cho rằng chất lượng ô tô Trung Quốc rất tốt và sẽ là điều tốt nếu họ có thể mở cửa nhập khẩu và kích thích ngành công nghiệp ô tô địa phương của Đài Loan.

现年67岁的苏林接替两周前甫去世的越共总书记阮富仲(Nguyen Phu Trong)。由于阮富仲健康状况恶化,在他去世前一天,苏林于7月18日就临时接任越共总书记的职务。

美国与俄罗斯、德国和其他三个国家达成协议于星期四(8月1日)交换24名在押人员,美国争取到16人获释,其中包括许多异见人士,以及五名被错误羁押的德国公民和七名俄罗斯公民。作为交换,八名被关押在美、德、波兰、挪威和斯洛文尼亚的俄罗斯人也被释放,其中包括潜伏的特工人员和被定罪的杀人犯。

法国当局已对针对开幕式艺术总监托马斯·乔利(Thomas Jolly)的死亡威胁展开调查,此前他因为一个似乎在模仿列奥纳多·达芬奇(Leonardo da Vinci)名作《最后的晚餐》的场景而受到网络骚扰。

以色列星期四(8月1日)称,已于7月中旬在加沙南部城市汗尤尼斯杀死了巴勒斯坦伊斯兰抵抗运动哈马斯军事首领穆罕默德·迪夫(Muhammad Deif)。据信,迪夫是2023年10月7日哈马斯对以色列发动的突然袭击的主要策划者。这次恐袭造成1200人死亡,约250名人质被劫持。

Ông Tang nói với Đài Tiếng nói Hoa Kỳ: "Ô tô ở Đài Loan rất đắt. Nó (MG) cùng loại và rẻ hơn (200.000 Đài tệ). Chiếc xe này không tệ và giá trị CP của nó (hiệu quả về chi phí) Nó đủ cao, đủ mạnh và được trang bị đầy đủ.”

Gần đây, công dân Đài Bắc Chen Yuqun đang cân nhắc mua một chiếc ô tô mới. Ông cũng cho rằng giá ô tô ở Đài Loan đắt đỏ một cách vô lý. Dù ông không cân nhắc việc mua ô tô Trung Quốc nhưng cũng sẽ là điều tốt cho người tiêu dùng nếu việc mở cửa thị trường ô tô giá rẻ Trung Quốc có thể gây ra cuộc chiến về giá ở Đài Loan.

Chen Yuqun nói: "Xe của họ (ô tô Trung Quốc) có giá rất thấp và bắt chước (ô tô châu Âu) rất tốt. Tôi sẽ không mua ô tô Trung Quốc, nhưng (ô tô giá rẻ Trung Quốc) sẽ buộc (các nhà sản xuất ô tô khác phải hạ giá giá cả) và người tiêu dùng sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn và có thể giá thị trường của chiếc xe sẽ được điều chỉnh xuống.”

Zeng Yanhao, người sáng lập trang web thông tin ô tô "Xiaoqi Car Viewpoint" có trụ sở tại Đài Bắc, nói với VOA rằng các quy định mới của Đài Loan nhằm hạn chế ô tô Trung Quốc, nhưng chúng có thể làm nổi bật sự mâu thuẫn trong các chính sách của Đài Loan.

Các quy định mới nhắm vào Trung Quốc, ô tô từ các quốc gia khác khó đạt được ngưỡng giá của Đài Loan

Ông cho rằng, ô tô do thương hiệu nước ngoài lắp ráp tại Đài Loan không cần tăng tỷ lệ linh kiện do Đài Loan sản xuất, đối với linh kiện sử dụng cho ô tô Nhật Bản hoặc Hàn Quốc, sản phẩm do Đài Loan sản xuất có thể thấp hơn ngưỡng 15%. vì quy định mới này được áp dụng một cách vội vàng và chỉ có hiệu lực hai ngày sau khi nó được công bố..

Zeng Yanhao cho biết: "Chính sách cần nhất quán. Ví dụ, về yêu cầu về tỷ lệ tự kiểm soát, ô tô sản xuất trong nước (từ tất cả các nước) phải được đối xử bình đẳng, nhưng luật không có yêu cầu như vậy đối với ô tô Nhật Bản hoặc ô tô sản xuất trong nước của Hàn Quốc. Trên thực tế, hiện nay nhiều ô tô sản xuất trong nước (từ các nước khác) trên thị trường không đáp ứng được tiêu chuẩn về tỷ lệ tự sản xuất này.”

Một nhân viên bán ô tô trong nước tên Yu ở thành phố Tân Bắc Đài Loan, phía bắc Đài Loan, cũng viết thư nói với VOA rằng trên thực tế, hầu hết linh kiện của các hãng sản xuất ô tô lớn của Đài Loan đều được nhập khẩu từ Trung Quốc và họ chỉ mang nhãn hiệu Nhật Bản, nhãn hiệu Mỹ, và thậm chí nhiều bộ phận, linh kiện của ô tô Nhật nhập khẩu cũng được bán cho các nhà máy Nhật Bản từ Trung Quốc rồi lắp ráp lại. Nói đúng ra, điều này có thể bị nghi ngờ là “rửa xuất xứ”.

Trước xu hướng này, Bao Chengke, phó giám đốc Viện Đông Á Thượng Hải, chỉ trích rằng trong khi nhiều quốc gia đang cố gắng ngăn chặn ô tô Trung Quốc thì Đài Loan cũng đã đặt ra các hạn chế đối với ô tô Trung Quốc lắp ráp tại Đài Loan. sự cường điệu quốc tế.

Ông nói rằng ngành công nghiệp ô tô của Trung Quốc đang bùng nổ trong những năm gần đây và việc các công ty Đài Loan giới thiệu thương hiệu Trung Quốc là một cuộc đàm phán kinh doanh. Tuy nhiên, các biện pháp nhỏ nhằm ngăn chặn các rào cản của chính phủ Đài Loan vào thời điểm này đã làm nổi bật động cơ ích kỷ quá mức chống Trung Quốc. trong việc giải quyết các mối quan hệ xuyên eo biển.

Bao Chengke nói với Đài Tiếng nói Hoa Kỳ: "Đại lục (Trung Quốc) vẫn theo đuổi xu hướng phát triển tích hợp xuyên eo biển hướng về Đài Loan, trong đó có sự phát triển tích hợp các ngành công nghiệp. (Trung Quốc lắp ráp ô tô) việc trao cho Đài Loan 15% sản phẩm sản xuất trong nước là không Vấn đề lớn như vậy phụ thuộc vào tình trạng cơ bản của quan hệ hai bờ eo biển.”

Ông tin rằng nếu quan hệ xuyên eo biển dễ dàng hơn, các quy định mới của Đài Loan có thể được hiểu là thúc đẩy sự thịnh vượng chung của ngành công nghiệp ô tô xuyên eo biển. Tuy nhiên, với bầu không khí khó khăn hiện nay, các quy định mới có thể khiến chính quyền Bắc Kinh cảm thấy không thân thiện. .

Về các quy định mới, Bộ Kinh tế Đài Loan nhấn mạnh rằng việc bán phá giá ô tô giá rẻ của Trung Quốc ở nhiều quốc gia đã làm dấy lên mối quan ngại quốc tế và Đài Loan cũng không ngoại lệ. Ví dụ, Liên minh Châu Âu đã công bố vào tháng 6 năm nay rằng họ sẽ áp dụng thuế đối kháng đối với xe điện của Trung Quốc để chống lại tác hại do cạnh tranh không lành mạnh của Trung Quốc gây ra; Hoa Kỳ cũng đã tăng thuế nhập khẩu đối với xe điện của Trung Quốc lên 100% vào tháng 5 năm nay; trong khi Nhật Bản, Hàn Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và các nước khác cũng đã đưa ra những chính sách nhất định để đối phó với ô tô Trung Quốc.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.jntdby.net}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.jntdby.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền