Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > Tin tức > Jordan ra tay thuyết phục hòa bình; Iran và Israel tiếp tục tỏ ra cứng rắn

Jordan ra tay thuyết phục hòa bình; Iran và Israel tiếp tục tỏ ra cứng rắn

thời gian:2024-08-05 21:47:53 Nhấp chuột:60 hạng hai

Tân Hoa Xã, Bắc Kinh, ngày 5 tháng 8, các quan chức Mỹ cho biết Iran và các đồng minh của họ sắp trả đũa Israel và có thể tiến hành hành động này sớm nhất là vào ngày 5. Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Jordan Ayman Safadi đã đến thăm Iran vào ngày 4 để cố gắng thuyết phục hòa bình. Israel tiếp tục thể hiện lập trường cứng rắn, cho rằng Israel sẵn sàng cho "mọi khả năng".

Chuyến thăm hiếm hoi

Theo truyền hình nhà nước Iran, Safadi đã đến thăm thủ đô Tehran của Iran vào ngày 4 và gặp Quyền Bộ trưởng Ngoại giao Iran Ali Bagheri Kani và tân Tổng thống Masoud Pes Zexi Qiyang.

  Vào ngày 30 tháng 7, Pezeshizyan (giữa) có bài phát biểu nhậm chức sau khi tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Iran tại Quốc hội Iran ở Tehran, Iran. Ảnh của phóng viên Shadati của Tân Hoa Xã

  6月6日,在比利时布鲁塞尔,一辆电动汽车在欧盟委员会附近一充电站充电(资料照片)。新华社记者赵丁喆摄

  受美国近日经济数据屡现疲软、投资者担心美国经济陷入衰退的情绪影响,日本东京股市5日出现恐慌性抛售,日经股指下跌点数创历史纪录。有分析师称“市场上出现了外国机构投资者、对冲基金及日本个人投资者竞相出逃的局面”。

  澳大利亚国际文化产业协会常务副主席杨洋表示,澳大利亚国际文化产业协会致力于促进中澳文化、教育、经济和贸易的交流合作。此次中国工博会在澳大利亚举办推介会,标志着两国的经贸与文化交流迈上了新的台阶。协会愿意与中国工博会携手,为两国合作搭建桥梁,发挥纽带作用。

Bộ Ngoại giao Jordan cho biết trong một tuyên bố trước đó rằng Safadi sẽ chuyển một thông điệp từ Vua Abdullah II của Jordan tới Pezehiziyan, nhưng không có thông tin chi tiết nào được công bố.

Trong các cuộc đàm phán, Safadi một lần nữa lên án vụ ám sát Ismail Haniyeh, lãnh đạo Cục Chính trị của Phong trào Kháng chiến Hồi giáo Palestine (Hamas), kêu gọi các bên liên quan kiềm chế và cảnh báo rằng nếu chiến tranh khu vực bùng phát ra, "Nó sẽ có tác động tàn khốc đến mọi người."

Pezhechiyan nói rằng vụ ám sát Haniyeh là một "sai lầm nghiêm trọng" do Israel gây ra và Iran sẽ không đáp trả. Bagheri cho rằng Israel cần phản ứng "kiên quyết hơn trước" trước hành động của Israel.

  Vào ngày 26 tháng 10 năm 2023, tại Trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Jordan Safadi đã đại diện cho Nhóm Ả Rập tại cuộc họp lần thứ 10 về vấn đề Palestine- Xung đột Israel Phát biểu tại cuộc họp đặc biệt khẩn cấp. Tân Hoa Xã (Ảnh do Liên Hợp Quốc cung cấp)

Theo Associated Press, Jordan là một trong những đồng minh quan trọng của Hoa Kỳ ở Trung Đông và có mối quan hệ ôn hòa với Iran. Jordan chính thức thăm Iran sau hơn 20 năm quan chức cấp cao Chuyến thăm cuối cùng có thông số kỹ thuật tương tự là vào năm 2004, khi Thủ tướng Jordan Faisal Fayyad đến thăm Tehran.

Lãnh đạo Bộ Chính trị Hamas Haniyeh bị ám sát ở Tehran vào ngày 31 tháng 7. Ngày hôm trước, anh đã tham dự lễ khánh thành Pezeshchiyan. Hamas và Iran cáo buộc Israel lên kế hoạch cho vụ ám sát. Israel không thừa nhận cũng không phủ nhận điều này.   

  Đây là Ismail Haniyeh (ở giữa) chụp ở Tehran, Iran, vào ngày 30 tháng 7. Ảnh của phóng viên Tân Hoa Xã Shadati

Đang trên đà bùng phát

Theo Associated Press, nếu Iran tiến hành trả đũa, nó có thể tương tự như một cuộc tấn công tương tự vào tháng 4, và con đường Cuộc tấn công có khả năng sẽ bay qua không phận Jordan một lần nữa.

Vào ngày 13 tháng 4 năm nay, Iran đã tấn công Israel bằng tên lửa và máy bay không người lái để trả đũa cuộc không kích của Israel vào tòa nhà lãnh sự của Đại sứ quán Iran ở Syria, khiến nhiều người thiệt mạng, trong đó có một chỉ huy cấp cao của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran Quân đoàn. Israel cho biết hầu hết tên lửa và máy bay không người lái của họ đã bị chặn. Khi đó, Jordan hỗ trợ Mỹ, Anh, Pháp đánh chặn tên lửa của Iran trên không phận Jordan, điều này bị Iran phản đối. Jordan cho biết họ tham gia đánh chặn "để tự vệ".

Trang web tin tức Axios của Hoa Kỳ đưa tin vào ngày 3, dẫn lời các quan chức Mỹ và Israel, rằng Iran có thể tiến hành các cuộc trả đũa chống lại Israel ngay từ ngày 5. Quy mô có thể lớn hơn cuộc tấn công vào tháng 4 và Hezbollah ở Lebanon. có thể tham gia.   

  Vào ngày 4 tháng 8, hệ thống phòng không “Iron Dome” của Israel đã chặn các tên lửa bắn vào vùng Galilee ở miền bắc Israel. Tân Hoa Xã/AP

BẮN CÁ

Trang web này cũng đưa tin vào ngày 4, trích dẫn các quan chức quen thuộc với vấn đề này, rằng Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đã nói với các ngoại trưởng của các thành viên G7 khác vào ngày hôm đó rằng Iran có thể tiến hành một cuộc tấn công bên trong 24 đến 48 giờ nữa sẽ có đòn trả đũa nhưng Mỹ không biết chính xác thời gian.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố tại cuộc họp nội các thường kỳ hàng tuần vào ngày 4 rằng Israel sẵn sàng đối phó với "mọi tình huống" và sẽ khiến kẻ thù của mình "phải trả giá đắt" cho hành động của mình.

BẮN CÁ

Truyền thông Israel ngày 4 đưa tin tín hiệu của Hệ thống Định vị Toàn cầu (GPS) ở nhiều nơi ở Israel đã bị can thiệp và một số tài xế phát hiện ra rằng GPS của phương tiện được đặt ở Beirut, thủ đô của Lebanon. Đây dường như là một động thái có chủ ý của quân đội nhằm đáp trả các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái có thể xảy ra của Iran. Máy bay không người lái có thể sử dụng định vị GPS để theo dõi mục tiêu. Quân đội Israel đã áp dụng các biện pháp tương tự để đáp trả hành động trả đũa của Iran vào tháng 4 năm nay. (Vương Hồng Bân)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.jntdby.net}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.jntdby.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền