Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > Tin tức > Khoản lỗ ròng của Grab trong quý 2 là 70 triệu Đài tệ, giảm 61% so với cùng kỳ năm ngoái và vẫn thấp hơn dự kiến ​​|

Khoản lỗ ròng của Grab trong quý 2 là 70 triệu Đài tệ, giảm 61% so với cùng kỳ năm ngoái và vẫn thấp hơn dự kiến ​​|

thời gian:2024-08-16 15:58:11 Nhấp chuột:85 hạng hai

Khoản lỗ hàng quý của Grab Holdings Limited, ứng dụng gọi xe và dịch vụ giao đồ ăn, tiếp tục giảm. Khoản lỗ ròng của tập đoàn trong quý 2 là 53 triệu USD (70 triệu đô la Singapore), giảm so với cùng kỳ năm trước. là 61% nhưng vẫn chưa tốt như mong đợi. Theo khảo sát của Bloomberg, các nhà phân tích trung bình dự kiến ​​Grab sẽ lỗ ròng 43,4 triệu USD trong quý II.

BẮN CÁBẮN CÁ

Doanh thu quý 2 của Grab tăng 17% so với cùng kỳ lên 664 triệu USD nhưng thấp hơn kỳ vọng của thị trường là 676,9 triệu USD. Mức tăng trưởng doanh thu này là thấp nhất kể từ khi Grab niêm yết. So với tốc độ tăng trưởng 3 năm trước, nó có thể đạt tới ba con số. Nó cho thấy hiệu quả hoạt động yếu kém của các ứng dụng gọi xe tư nhân và dịch vụ giao đồ ăn. Điều này khiến giá cổ phiếu của Grab tăng mạnh trước đó. thị trường mở cửa vào thứ Năm (15 tháng 8). Nó giảm hơn 10% và Lianhe Zaobao báo cáo 3,12 USD lúc 10 giờ tối thứ Năm, giảm 6,1%.

Grab, ứng dụng gọi xe và dịch vụ giao đồ ăn lớn nhất Đông Nam Á, đang cố gắng chứng tỏ rằng những nỗ lực cắt giảm chi phí mạnh mẽ của mình đang mang lại kết quả. Đồng thời, phải đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ từ Tập đoàn GoTo tại thị trường Đông Nam Á, ảnh hưởng đến giá dịch vụ và lợi nhuận.

Các nhà quan sát thị trường chỉ ra rằng các nhà đầu tư đang tập trung vào kết quả hàng quý tính đến cuối tháng 9, thường cao nhờ du lịch mùa hè. Dù Grab chưa đặt ra lộ trình cụ thể để đạt được lợi nhuận ròng nhưng đây là cột mốc tiếp theo trong nỗ lực chứng minh với các nhà đầu tư rằng họ có thể kiếm tiền.

Công ty niêm yết trên Nasdaq đã công bố kết quả của năm tính đến cuối tháng 6 trước khi thị trường Hoa Kỳ mở cửa vào thứ Năm và lưu ý rằng doanh thu của tất cả các hoạt động kinh doanh đều tăng. Loại trừ tác động của thay đổi tiền tệ, tăng trưởng doanh thu trong quý 2 là 23%.

Tập đoàn đã đạt được EBITDA điều chỉnh là 64 triệu USD trong quý 2, về cơ bản phù hợp với kỳ vọng trung bình được Bloomberg khảo sát. Trong cùng quý một năm trước, công ty phải chịu khoản lỗ EBITDA đã điều chỉnh là 17 triệu USD.

Grab vẫn giữ nguyên dự báo cả năm trước đó trong báo cáo hiệu quả hoạt động quý 2: doanh thu cả năm sẽ đạt 2,7 tỷ USD đến 2,75 tỷ USD, tăng từ 14% đến 17% lãi suất điều chỉnh và khấu hao thuế; Lợi nhuận sơ bộ sẽ đạt 250 triệu USD đến 270 triệu USD.

Công ty cũng kỳ vọng sẽ đạt được dòng tiền tự do được điều chỉnh dương trong cả năm.

Sea Limited, một công ty công nghệ địa phương cũng được niêm yết tại Hoa Kỳ, đã công bố kết quả trước khi thị trường mở cửa vào Thứ Ba. Doanh thu quý hai của công ty tăng 23% lên 3,8 tỷ USD, tốt hơn dự kiến ​​và công ty đạt lợi nhuận ròng 79,9 triệu USD do lỗ ròng trong quý đầu tiên khi công ty con thương mại điện tử Shopee có lãi. Shopee đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ từ TikTok và Lazada tại Đông Nam Á. Tuy nhiên, khi tập đoàn này công bố kết quả đã nâng dự báo tăng trưởng doanh số cả năm của Shopee lên khoảng 25%.

Giá cổ phiếu của Donghai đã tăng 19% lên 79,35 USD kể từ khi công bố kết quả, tính đến thời hạn chót của Lianhe Zaobao lúc 10 giờ tối thứ Năm.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.jntdby.net}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.jntdby.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền