Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > Tin tức > Nghi phạm Algeria tấn công giáo đường Do Thái ở Pháp, đốt xe, một cảnh sát bị thương Lianhe Zaobao |

Nghi phạm Algeria tấn công giáo đường Do Thái ở Pháp, đốt xe, một cảnh sát bị thương Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-08-26 19:58:05 Nhấp chuột:74 hạng hai

(Tin tức toàn diện về La Grande Motte) Một giáo đường Do Thái ở miền nam nước Pháp đã bị đốt cháy và phát nổ vào cuối tuần qua, cảnh sát Pháp đã bắt giữ một nghi phạm 33 tuổi người Algeria vào ngày hôm đó.

Sáng thứ Bảy (24 tháng 8) theo giờ địa phương, hai chiếc ô tô đã bốc cháy bên ngoài một giáo đường Do Thái ở La Grande-Motte, một thị trấn thuộc tỉnh Hérault, miền nam nước Pháp. Một chiếc đã phát nổ khiến một cảnh sát bị thương. .

Ngọn lửa bùng phát ở lối vào giáo đường trong vụ nổ. Có thể thấy lửa và khói dày đặc trong video từ hiện trường. Ngọn lửa được dập tắt sau đó nhưng nhiều cửa của giáo đường đã bị hư hại. Theo báo cáo, nghi phạm đã bỏ trốn khỏi hiện trường ngay sau khi gây án.

这场野火始于星期天(11日)下午,起火点是距离雅典东北方约35公里的瓦纳法斯镇(Varnavas)。在强风助威下,火线绵延30公里,火焰上窜高达25米。超过700名消防员、199辆消防车和35架投掷水弹的飞机奋力与火神搏斗。希腊政府也不得不呼吁欧洲国家提供援助,协助灭火。

疫情期间,新西兰政府抗疫表现出色,吸引大批侨居海外的新西兰人回归。如今好景不再,新西兰人不满生活成本高、就业机会减少,纷纷考虑移居澳洲、英国等地。新西兰经济今年第一季增长0.2%,失业率第二季上升至4.7%,通胀率维持在3.3%的高水平。

起火的电动车当时并未在充电。但仁川消防局发言人告诉法新社:“尽管调查仍在进行,根据闭路电视画面,这场大火的所有迹象都指向电池。”

与目前加入北约的大多数前苏联国家一样,捷克多年来一直未能达到招募目标。军方的最新数据显示,2021年,捷克军队仅达到了56%的招募目标;2022年则达到85%的招募目标。

Vụ việc xảy ra vào ngày Sa-bát của người Do Thái, tức là từ lúc mặt trời lặn vào thứ Sáu đến lúc mặt trời lặn vào thứ Bảy. Nhiều người sẽ tham dự các buổi lễ trong giáo đường Do Thái. Tuy nhiên, không có hoạt động tôn giáo nào trong nhà thờ vào thời điểm diễn ra lễ hội. sự cố. Một số người trong nhà thờ Tất cả đều bình an vô sự.

Sau khi vụ việc xảy ra, cảnh sát địa phương đã nhanh chóng phong tỏa hiện trường, đồng thời nhiều xe cứu hỏa và xe cứu hộ đã đến hiện trường. Cảnh sát cho biết bình gas giấu trong xe có thể là nguyên nhân gây ra vụ nổ. Video giám sát cho thấy nghi phạm không chỉ đốt xe mà còn cầm vũ khí.

Sau đó, chính quyền đã tiến hành một cuộc điều tra chống khủng bố và tiết lộ rằng họ đang truy lùng một nam nghi phạm đeo cờ Palestine vào thời điểm xảy ra vụ việc. Đêm đó, cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm ở thị trấn Nimes gần đó. Theo một quan chức của văn phòng công tố, hai người có liên hệ với nghi phạm cũng bị giam giữ.

BẮN CÁ

Thủ tướng Pháp Attal và Bộ trưởng Nội vụ Darmanin cùng nhau xem xét hiện trường vụ việc vào ngày hôm đó, Attal nói: "Một thảm kịch gần như đã xảy ra. Nếu nhà thờ chứa đầy tín đồ thì ai đó có thể chết. Người Do Thái ở Pháp Một lần nữa, ông ấy trở thành mục tiêu vì đức tin của mình."

Tổng thống Pháp Macron gọi vụ việc là một "hành động khủng bố". Anh ta đã đăng trên trang Đó là một cuộc tấn công vào nơi thờ cúng và một nỗ lực giết người Do Thái."

Kể từ khi Hamas tấn công Israel vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái và Israel tiến hành các cuộc tấn công trả đũa vào Gaza, đã có nhiều hoạt động chống- Sự cố Semitic ở Pháp và nhiều nước châu Âu khác vừa gia tăng.

BẮN CÁ

Số liệu thống kê tháng 8 của Bộ Nội vụ Pháp cho thấy 887 vụ bài Do Thái đã xảy ra trên khắp nước Pháp trong nửa đầu năm 2024, gần gấp ba lần so với cùng kỳ năm 2023.

Pháp có dân số Do Thái lớn nhất sau Israel và Hoa Kỳ, đồng thời cũng là quốc gia có dân số theo đạo Hồi lớn nhất ở Liên minh Châu Âu. Chính phủ Pháp ra lệnh bổ sung lực lượng cảnh sát để bảo vệ các nơi thờ cúng, trường học và cửa hàng của người Do Thái trên khắp đất nước.

Attal nhấn mạnh: "Trước chủ nghĩa bài Do Thái và bạo lực, chúng tôi sẽ không bao giờ nhượng bộ trước sự đe dọa."

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.jntdby.net}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.jntdby.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền