Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > Tin tức > Uganda bắt giữ 21 nhà bảo vệ môi trường phản đối dự án dầu mỏ và tuần hành tới đại sứ quán Trung Quốc

Uganda bắt giữ 21 nhà bảo vệ môi trường phản đối dự án dầu mỏ và tuần hành tới đại sứ quán Trung Quốc

thời gian:2024-08-27 13:59:38 Nhấp chuột:122 hạng hai
BẮN CÁ

Cảnh sát Uganda đã bắt giữ 21 nhà bảo vệ môi trường ở thủ đô Kampala vào thứ Hai (26 tháng 8) khi họ phản đối kế hoạch phát triển dầu mỏ trị giá hàng tỷ đô la gây tranh cãi, luật sư của họ cho biết. Dự án Đường ống dẫn dầu thô Đông Phi (EACOP), do tập đoàn dầu mỏ khổng lồ Total Energies của Pháp dẫn đầu, liên quan đến việc khoan dầu ở Uganda và vận chuyển đến Tanzania để xuất khẩu. Các nhóm môi trường cho biết dự án khoan ở Công viên Quốc gia Thác Murchison, khu vực được bảo vệ lớn nhất ở Uganda, đang gây ra hậu quả nghiêm trọng cho cộng đồng địa phương và môi trường. Samuel Wanda, một trong những luật sư bào chữa cho biết: “21 người đã bị bắt, trong đó có 19 nam và 2 nữ”. Nhóm này đã cố gắng tuần hành vào quốc hội và đại sứ quán Trung Quốc. Wanda cho biết 8 người trong số những người bị giam giữ bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dự án năng lượng Dar. Ông cho biết những người biểu tình đang bị giam giữ tại đồn cảnh sát trung tâm Kampala, nhưng cảnh sát vẫn chưa nêu chi tiết về cáo buộc. Trong một bản kiến ​​nghị được Agence France-Presse (AFP) xem xét, những người biểu tình đã đưa ra "lời kêu gọi khẩn cấp chống lại việc tiếp tục vi phạm nhân quyền và môi trường trong dự án đường ống dẫn dầu thô ở Đông Phi". Bản kiến ​​nghị nói rằng kế hoạch khai thác dầu mỏ "gây ra mối đe dọa cho nền kinh tế địa phương của Uganda" và có "tác động tiêu cực đến văn hóa và xã hội". Total Energy và Tập đoàn Dầu khí Ngoài khơi Quốc gia Trung Quốc (CNOOC) đang khoan ở Hồ Albert, nơi có trữ lượng ước tính khoảng 6,5 tỷ thùng dầu thô, trong đó có khoảng 1,4 tỷ thùng hiện được cho là có thể phục hồi được. Dầu thô sẽ được vận chuyển từ các mỏ dầu ở tây bắc Uganda đến cảng Tanga ở Ấn Độ Dương của Tanzania thông qua đường ống dẫn nước nóng dài 1.443 km. Total Energy sở hữu 62% đường ống, các công ty dầu mỏ quốc doanh của Uganda và Tanzania mỗi công ty nắm giữ 15% và CNOOC nắm giữ 8%. Với việc lượng dầu đầu tiên của Uganda dự kiến ​​sẽ ra khỏi giếng vào năm 2025 - gần hai thập kỷ sau khi phát hiện trữ lượng - dự án đã được Tổng thống Yoweri Museveni ca ngợi là một lợi ích cho Uganda. Uganda không giáp biển và nhiều người sống trong cảnh nghèo đói. Total Energy cho biết những người phải di dời do dự án đã được đền bù tương đối và các bước đã được thực hiện để bảo vệ môi trường.

BẮN CÁ

(Bài viết này dựa trên báo cáo của AFP từ Kampala, Uganda.)

当被问到这一裁员行动时,IBM的一位发言人对法新社说:“IBM根据需要调整自身业务,以便为我们的客户提供最佳服务,这些变化不会影响我们支持大中华区各地客户的能力。”

在民意的强大压力下,中国国务院食安办7月9日宣布成立由食安办、国家发改委、公安部、交通运输部、国家卫健委、市场监管总局和国家粮食和储备局组成的联合调查组,分赴河北、天津、内蒙古和陕西四地开展联合调查。 星期天公布的调查结果称,总共只有两辆油罐车涉案。其中一辆罐车运输的35.91吨被污染的食用植物油在山西省勉县卸载,其中11吨用于饲料加工,其余未售出,已经全部封存。另一辆涉案罐车运输的31.86吨被污染食用植物油被运往内蒙古,其中2.48吨被封存,已销售但未被使用的7.78吨已全部追回并封存,其他已被使用的21.6吨流向内蒙古鄂尔多斯市,“未流向其他地区”。 食安办的通报特别强调,联合调查组同时在全国范围内组织开展全链条清理排查,“从各地清查情况看,截至目前,未发现其他同类问题”。 当局的这一调查结果在中国社媒上引起强烈质疑。一篇题为“全国就2辆罐车混运食用油,被记者精准发现了?”的文章获得广泛传播,但不久就被当局封杀。 食安办在通报中指出,对涉案的七家企业给予行政处罚,其中包括食用植物油生产企业中储粮油脂(天津)有限公司、河北三河汇福粮油集团精炼植物油有限公司、以及涉案的物流企业、运输公司、油品接收企业等单位。 此外,对运输车队和物流公司的法人代表、罐车车主做进一步查处,对构成犯罪的移送公安机关“依法追究刑事责任”。而对两位罐车司机则刑事立案,并采取刑事强制措施。 通报还指出,涉事地区河北省邢台市是罐车所在地,因此市政府分管负责官员负有领导责任,相关监管部门人员也负有责任,因此地方纪检监察机关将对这些官员进行调查,追责问责。 “下一步国务院食安办按照全面清查、举一反三、打建结合、标本兼治的原则,会同国家粮食和储备局、交通运输部、市场监管总局等部门,持续深入开战罐车运输食用植物油问题专项整治,严格落实食用植物油运输专车专用,以‘零容忍’的态度,严处重罚各类违法违规行为,”食安办的通报说。 路透社在报道中指出,尽管中国政府过去十多年来试图强化对食安问题的管控,但是过去一长串食安丑闻对民众心理和对中国食安信誉的冲击仍然挥之不去。此次罐车混运煤制油和食用油丑闻爆发后,许多中国的消费者宁可花高价购买外国产的食用油,也不敢购买中国的国产食用油。 根据多家媒体报道,此次揭露罐车运油丑闻的《新京报》首席记者韩福涛的个人微博账号在事件引发社会关注和强烈反弹后显示“注销”,这也引起各界对他作为“吹哨人”处境的关切。 不过食安办在星期天的通报中仍然声称,“欢迎来自媒体记者、人民群众等各种方式的社会监督。”

真主党将对以色列的回击描述为对以色列上个月刺杀真主党军事领导人富阿德·舒库尔(Fuad Shukr)实施报复的第一阶段行动。以色列指责舒库尔为真主党对一个足球场发动攻击负有责任。12名儿童和少年在袭击中被杀害。 美国五角大楼周日说,美国国防部长劳埃德·奥斯汀(Lloyd Austin)下令将两个航空母舰打击群部署到中东地区,在该地区陷入紧张局势中加强美国的军事存在。 五角大楼在一个有关奥斯汀与以色列国防部长约夫·加兰特(Yoav Gallant)举行电话交谈的简报中做出了这一宣布,也代表了美国的计划改变。五角大楼最初计划是将“亚伯拉罕·林肯”号(USS Abraham Lincoln)航母打击群派往中东,与尼米兹级核动力航空母舰“西奥多·罗斯福”号(USS Theodore Roosevelt”换防。 美国参谋长联席会议主席查尔斯·布朗(CQ Brown)空军上将正在中东进行访问,预计前往以色、埃及和约旦。 在加沙地带,医疗救援组织无国界医生(Doctors Without Borders)周日晚间说,以色列的撤离命令“给数十万流离失所者留下一个只有41平方公里的所谓‘人道主义区’,供他们寻求庇护”。 最新的疏散令要求民众撤离的地区包括加沙中部阿克萨医院附近的代尔巴拉赫(Deir al-Balah),那里有数以千计的躲避战争的民众。 无国界医生说,在距离阿克萨医院250米处发生爆炸,该组织目前在考虑暂停创伤救护服务。 该组织在一个声明中说,“所有交战方必须尊重医院以及病人获取医疗护理的权利。” 几天来试图在以色列和哈马斯之间实现停火进展的谈判周日在埃及结束,没有达成协议。 一位美国高级官员称这次谈判是“有建设性的”,并说涉及较低级别官员的谈判未来将继续,以努力解决悬而未决的问题。 美国、埃及和卡塔尔几个月来努力斡旋以哈双方达成协议,重点是一个多阶段停火方案,包括停止战事、哈马斯释放扣押的人质、以色列释放监禁的囚犯,以及加强对加沙的人道援助。 (本报道一些内容来自美联社、法新社和路透社)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.jntdby.net}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.jntdby.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền