Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > địa ốc > Giám đốc Điều hành Diễn đàn An ninh Aspen: Nếu Trump tái đắc cử, quan hệ Mỹ - Trung sẽ đầy sóng gió

Giám đốc Điều hành Diễn đàn An ninh Aspen: Nếu Trump tái đắc cử, quan hệ Mỹ - Trung sẽ đầy sóng gió

thời gian:2024-07-17 20:50:00 Nhấp chuột:190 hạng hai
Washington — 

Khi Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa ở Milwaukee, Wisconsin bước sang ngày thứ hai, diễn đàn an ninh thường niên được tổ chức tại Aspen, Colorado cũng chính thức ra mắt vào thứ Ba (16/7) và cuộc thảo luận đầu tiên về chủ đề này là thách thức do Trung Quốc đặt ra. Cựu Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Stephen Biegen cho rằng quan hệ Mỹ - Trung đang trong tình trạng im lặng do bầu cử Mỹ, nhưng nhiều người Trung Quốc hy vọng cựu Tổng thống Trump sẽ tái đắc cử. Anja Manuel, giám đốc điều hành Diễn đàn An ninh Aspen, tin rằng nếu Trump tái đắc cử, quan hệ Mỹ - Trung sẽ là một hành trình đầy sóng gió. Quan hệ Mỹ-Trung đang trong tình trạng lấp lửng trong mùa bầu cử Mỹ Cựu Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Stephen E. Biegun nói về tình hình hiện nay trong quan hệ Mỹ-Trung tại cuộc thảo luận về những thách thức mà Trung Quốc đặt ra, cho rằng do cuộc bầu cử tổng thống Mỹ nên Trung Quốc rất thận trọng nên quan hệ Mỹ-Trung đang bị ảnh hưởng. ở trạng thái im lặng A. “Tôi nghĩ họ đủ trưởng thành để biết rằng nếu đặt cược, họ có thể mắc sai lầm và hậu quả sẽ rất nghiêm trọng. Vì vậy, người Trung Quốc đang ngồi bên lề trong khi bảo vệ lợi ích sống còn của chính mình”, Biegun nói. Anja Manuel, giám đốc điều hành của Nhóm Chiến lược Aspen và Diễn đàn An ninh Aspen, tin rằng ở giai đoạn này, không ai có bất kỳ ảo tưởng nào về xu hướng đi lên tích cực trong quan hệ Mỹ-Trung. Cựu quan chức Bộ Ngoại giao cho biết hội nghị thượng đỉnh của Tổng thống Biden với nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình ở Woodside, California, đã đặt ra giới hạn thấp hơn cho quan hệ Mỹ-Trung, hiện đang ở trạng thái ổn định. Manuel đồng sáng lập một công ty tư vấn chiến lược với cựu Ngoại trưởng Mỹ Condoleezza Rice, cựu cố vấn an ninh quốc gia Stephen Hadley và cựu Bộ trưởng Quốc phòng Robert Gates và là đối tác. Người dân Trung Quốc lo ngại nhất về sự khác biệt giữa chính sách Trung Quốc của Trump và chính sách Trung Quốc của Biden nếu ông nhậm chức trở lại. Nếu tái đắc cử tổng thống, chính sách Trung Quốc của Trump sẽ khác chính sách Trung Quốc của Tổng thống Biden trong nhiệm kỳ thứ hai như thế nào? Cựu Giám đốc điều hành Google Eric Schmidt chỉ đề cập một điều: Trump thường áp đặt mức thuế 60% đối với các sản phẩm từ Trung Quốc và 20% đối với các sản phẩm từ các quốc gia khác.

在美国民权组织全国有色人种协进会(NAACP)的大会上讲话时,拜登强调了针对非裔美国人的暴力,包括2020年被白人警察杀害的乔治·弗洛伊德(George Floyd)。自上周六特朗普在宾夕法尼亚州竞选活动中的枪击事件以来,拜登首次呼吁实施更严格的枪支管制,并重新实施2004年到期的攻击武器禁令。

“你知道,我们(美国)和保险公司没什么不同。台湾什么都没给我们。”他说。

俄罗斯拒绝引渡被荷兰法院定罪的三名嫌犯。去年,国际调查小组宣布停止调查工作,称没有足够的证据起诉更多嫌疑人。

特朗普若再当选,美中关系将是一场充满惊涛骇浪的旅程? 阿斯彭安全论坛的执行主任安雅·曼纽尔表示,如果特朗普再次当选总统,那么美中关系将是“一场充满惊涛骇浪的旅程”。

Vào ngày 16 tháng 7 năm 2024, cựu Giám đốc điều hành Google Eric Schmidt đã phát biểu tại một cuộc thảo luận về những thách thức do Trung Quốc đặt ra tại Diễn đàn An ninh Aspen.

"Điều này cuối cùng dẫn đến chi phí cao hơn cho những người mua sắm tại Walmart và những người mua sắm ở nơi khác", chủ tịch hiện tại của Chương trình Nghiên cứu Cạnh tranh Đặc biệt cho biết. Manuel, người đã xuất bản cuốn sách “Thế giới mới dũng cảm này: Ấn Độ, Trung Quốc và Hoa Kỳ” năm 2016, nói rằng nếu Tổng thống Biden tái đắc cử, Hoa Kỳ sẽ có sự tiếp tục đáng kể trong chính sách đối với Trung Quốc.

Nếu Trump tái đắc cử, liệu quan hệ Mỹ - Trung có phải là hành trình đầy sóng gió? Anya Manuel, giám đốc điều hành Diễn đàn An ninh Aspen, cho rằng nếu ông Trump tái đắc cử tổng thống, quan hệ Mỹ - Trung sẽ là "hành trình đầy sóng gió".

E-SPORT

Bà cho rằng nếu Trump tái đắc cử thì sẽ khó lường. Cô ấy chỉ ra rằng chúng ta đang thấy điều hoàn toàn ngược lại. Một mặt, những người từng làm việc cho Trump, như phó cố vấn an ninh quốc gia Matt Pottinger và cựu Chủ tịch Ủy ban Lựa chọn Hạ viện Mike Gallagher, đưa tin trên tạp chí Ngoại giao. Bài báo "Không có gì thay thế được cho chiến thắng" viết trên Internet cho biết rằng Hoa Kỳ phải đánh bại Trung Quốc và không thể chỉ quản lý sự cạnh tranh với Trung Quốc.

E-SPORT Vào ngày 16 tháng 7 năm 2024, Anja Manuel, giám đốc điều hành của Nhóm Chiến lược Aspen và Diễn đàn An ninh Aspen, đã phát biểu tại một cuộc thảo luận về những thách thức do Trung Quốc đặt ra.

"Nó hơi giống Reagan nói 'Gorbachev, hãy phá bỏ bức tường này.' Và sau đó bạn thấy Trump nói mức thuế 60%, v.v. Điều đó có lẽ không tốt cho cơ sở của ông ấy. Ngoài ra, một mặt, Trump cũng nói rằng Đài Loan đã đánh cắp hoạt động kinh doanh và bán dẫn của Hoa Kỳ. Tại sao chúng ta phải bảo vệ họ? Nếu tôi là người Trung Quốc, điều này sẽ khiến tôi nghĩ rằng anh ấy sẽ không bảo vệ Đài Loan một cách mạnh mẽ, hoặc Vì anh ấy quá khó đoán nên anh ấy có thể làm những điều liều lĩnh hơn. , vì vậy tôi không biết đó là điều tích cực hay tiêu cực, nhưng đây sẽ là một chặng đường khó khăn”, Manuel nói. Biegun: Người Trung Quốc muốn Trump thắng cử Biegun, hiện là phó chủ tịch cấp cao về chính sách công toàn cầu của Boeing và tham gia vào đường lối ngoại giao thứ hai giữa Mỹ và Trung Quốc, cho biết khi ông tới Trung Quốc, câu hỏi được người Trung Quốc đặt ra nhiều nhất là liệu Trump có lên nắm quyền trở lại hay không. và Tổng thống Biden sẽ tái đắc cử. Chính sách đối với Trung Quốc của chúng ta sẽ tạo ra sự khác biệt gì? "Tôi luôn hỏi ngược lại họ: Bạn muốn ai thắng? Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết bao nhiêu lần người ta nói đó là Tổng thống Trump vì ở Trung Quốc có sự mê hoặc đối với ông ấy. Mọi người cũng cảm thấy như có sự khó lường này. Nó cũng có thể mang lại kết quả." mà Trung Quốc mong muốn. Tổng thống Trump không ngại giao tiếp với người Trung Quốc, và người Trung Quốc rõ ràng đang cố gắng hết sức để tác động đến các chính sách của ông ấy”, ông nói.

Vào ngày 16 tháng 7 năm 2024, cựu Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Stephen Biegun đã tham gia thảo luận về những thách thức do Trung Quốc đặt ra tại Diễn đàn An ninh Aspen.

Cựu nhà ngoại giao cấp cao của Hoa Kỳ cho biết ông lo lắng về những gì xảy ra bên ngoài Trung Quốc. Ông cho rằng bất kỳ chính sách hiệu quả nào của Mỹ cũng cần dựa trên sự hợp tác, phối hợp với các đồng minh và đối tác trên toàn thế giới, và rất khó để áp mức thuế 20% đối với tất cả các đối tác thương mại của Mỹ do Tổng thống Trump đề xuất. để xây dựng một loạt chính sách hợp lý trên cơ sở phối hợp nhằm giải quyết các mối lo ngại về an ninh quốc gia của Hoa Kỳ. Diễn đàn An ninh Aspen ban đầu được sắp xếp để Nicholas Burns, Đại sứ Hoa Kỳ tại Trung Quốc, đọc bài phát biểu quan trọng ở đầu diễn đàn, nhưng Joseph Nye, đồng chủ tịch Nhóm Chiến lược Aspen và hiệu trưởng danh dự của Trường Harvard Kennedy của Harvard Đại học Joseph Nye cho biết trong bài phát biểu chào mừng rằng Đại sứ Burns không thể tham gia diễn đàn này vì ông bị nhiễm loại virus vương miện mới.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.jntdby.net}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.jntdby.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền