Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > địa ốc > Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với tâm xây dựng đội ngũ trí thức

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với tâm xây dựng đội ngũ trí thức

thời gian:2024-07-21 20:04:46 Nhấp chuột:154 hạng hai
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với tâm xây dựng đội ngũ trí thứcTTXVNVN Thứ bảy, 20/07/2024 - 11:11 ( Dân trí) - Tổng Bí thư đặc biệt chú ý định hướng tư tưởng cho đội ngũ trí thức ổ quốc, nhân dân.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, một trí tuệ lớn, tài năng lớn của cách mạng Việt Nam, nhà văn hóa, ngọn cờ lý luận của Đảng, người học trò xuất sắc không liên tục học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh đại đại, đã cống

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với tâm huyết xây dựng đội ngũ trí thức - 1

Kỹ sư Bùi Công Khe, Giám đốc Trung tâm Vật liệu mới thuộc Liên Hiệp Hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Hà Nội (người chỉ tay) đang giới thiệu với Tổng Bí thư về các sản phẩm khoa học tiên tiến của Trung tâm (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, gắn bó mật thiết giữa Đảng, Nhà nước và các lực lượng lao động xã hội khác với thể thức đã được củng cố và gia tăng sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc và khối liên kết Phó Giáo sư, Ti ến sĩ Hà Quý Quỳnh, Ban Tổ chức Cán bộ và Kiểm tra, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam xúc nhớ lại, ngày 13/8/2011, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm và làm việc tại Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Trong bài phát biểu tại đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao những ý kiến ​​đóng góp tâm huyết của các giáo sư , tiến sĩ, đồng thời chia sẻ khó khăn trong cuộc sống cũng như trong công việc của các nhà khoa học.

sức mạnh của mình trong nghiên cứu, phát triển khai, ứng dụng khoa học và công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đóng góp trực tiếp cho sự phát triển của đất nước.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam tiếp tục nâng cao nhận thức, quán triệt Nghị quyết của Đảng để phát triển khai Nghị quyết hiệu quả hơn trong thời gian tới .

có đội ngũ trí thức Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam; o Đảng Cộng sản, luôn tâm huyết đóng góp vào công cuộc bảo vệ nền tư tưởng của Đảng , phát triển khai các hoạt động thúc đẩy phát huy sức mạnh khối liên minh công nhân - nông dân - trí thức.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với tâm huyết xây dựng đội ngũ trí thức - 2

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Hà Quý Quỳnh, Ban Tổ chức Cán bộ và Kiểm tra, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam ôn lại kỷ niệm lần Tổng Bí thư đến thăm và làm việc tại Viện Hàn lâm (Ảnh: Diệu Thúy - VN).

Điều này cũng có thể hiện rõ trong bài phát biểu khai sa mạc Hội nghị Trung tâm 8 khóa chúng ta phải quan tâm xây dựng, phát triển và phát huy mạnh mẽ hơn nữa trò chơi, vị trí và sự đóng góp của đội ngũ trí thức nước nhà - Nguyên khí của quốc gia, đáp ứng yêu cầu chủ động, tích cự c tham gia Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, tiếp tục Thúc đẩy sự nghiệp đổi mới , công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước\". 

E-SPORT

Là Người đã từng gặp mặt và trò chuyện một lần với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, kỹ sư Bùi Công Khe, Giám đốc Trung tâm Vật liệu mới thuộc Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Hà Nội chia sẻ: \"Lần đầu lần đầu tiên tôi được gặp mặt T ổng Bí thư vào năm 2006, lúc đó Tổng Bí thư là Bí thư Thành ủy Hà Nội đọc bài phát biểu nhân kỷ niệm 116 năm sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, còn tôi là cựu học viên lớp thành viên mới do Thành Hóa Hà Nội tổ chức năm 1966 được Bác Hồ đến thăm và nói chuyện. Lần thứ 2 là vào năm 2015, nhân dịp Đại hội Hiệp hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Nội lần thứ VII tại Cung Văn hóa hữu nghị, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng có mặt tại gian hàng trưng bày các thành phần khoa học công nghệ của Liên Hiệp Hiệp hội Hà Nội.ợi nhóm nghiên cứu\".

Đối với kỹ sư Bùi Công Khe , Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là lãnh đạo mang tinh thần: \"Tất cả vì nước dân\", một con người luôn cống hiến suốt đời cho sự nghiệp cách mạng, làm việc chiến đấu cho sự nghiệp của Đảng, dân tộc cho đến hơi thở cuối cùng Trọng đã đi sâu, làm rõ vai trò của Đảng trong cuộc đổi mới đất nước, về xây dựng Đảng cầm quyền từ thực hiện đổi mới ở Việt Nam. Thành công lớn nhất trong sự nghiệp của Tổng Bí thư chính là công ty xây dựng Đảng, xây dựng khối kết nối toàn Đảng, toàn dân, toàn quân sự, xây dựng bộ máy quản lý đất nước ngày hành động vững chắc hơn. 

Dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí th ư Nguyễn Phú Trọng, lần đầu tiên Đảng ta ban Nghị quyết quyết định tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới trong đó, đặt mục tiêu \"Hoàn thiện Nhà nước quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam của Nhân dân, làm Nhân dân, vì Nhân dân, do Bảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo, mạnh mẽ, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; đội ngũ cán bộ, công chức, chức năng có đủ sản phẩm, năng lực, thực sự chuyên nghiệp, liêm chính…

Quy trình đào tạo học sinh miền Nam bắt đầu từ cấp nhà trẻ mẫu giáo, liền mạch đến trung học chuyên nghiệp, đại học. Những người có năng lực thì được chọn đi học cao hơn để về phục vụ đất nước. Học sinh miền Nam được đào tạo đa dạng các ngành nghề khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, khoa học quân sự, từ kỹ thuật thực hành đến nghiên cứu.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị với các trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài về đẩy mạnh công tác ngoại giao kinh tế (Ảnh: Đoàn Bắc).

E-SPORT

Hội nghị diễn ra chiều 18/7, tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Tại đây, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung nhận định, những kết quả đạt được trong 6 tháng qua của ngành là tín hiệu đáng mừng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (Ảnh: Hồng Phong).

Là một cán bộ làm khoa học, kỹ sư Bùi Công Khê luôn nhớ đến câu nói của Tổng Bí thư tại Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh gặp mặt đội ngũ trí thức (18/5/1963 - 18/5/2023) và 40 năm Ngày thành lập Liên hiệp cá c Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (26-/ 3/1983 - 26/3/2023): \"Tầng lớp trí thức là tài năng, nguyên khí của quốc gia, những người làm hưng thịnh cho đất nước; làm rích của trí thức Việt Nam là sức mạnh chính yếu của khoa học và công nghệ, trí thức sáng tạo vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước\".

Có thể thấy, Tổng Bí thư đặc biệt chú ý quan trọng công tác định hướng tư tưởng cho đội ngũ trí thức. ý thức Phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, thân nhân trí thức phải xác lập cho mình hệ tư tưởng kiên cố vàng - hệ tư tưởng của giai cấp công nhân, tuyệt đối chấp hành lãnh đạo của Đảng, quản lý . của Nhà và ước.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.jntdby.net}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.jntdby.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền