Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > địa ốc > Trung Quốc, Nga và Lào tổ chức Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ba bên đầu tiên

Trung Quốc, Nga và Lào tổ chức Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ba bên đầu tiên

thời gian:2024-07-26 15:15:04 Nhấp chuột:89 hạng hai

  Xinhua News Agency, Viêng Chăn, ngày 26 tháng 7 (Phóng viên Zhao Xu và Ma Huaizhao) Vào ngày 25 tháng 7, giờ địa phương, Trung Quốc, Nga và Lào đã tổ chức cuộc họp ngoại trưởng ba bên tại Viêng Chăn. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Lào Sharonxay chủ trì sự kiện này với sự tham dự của Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc, Bộ trưởng Ngoại giao Vương Nghị và Ngoại trưởng Nga Lavrov.

  Wang Yi cho rằng hiện nay, một thế kỷ thay đổi đang diễn ra nhanh chóng và thế giới đã bước vào một thời kỳ hỗn loạn và thay đổi mới. Hệ thống quốc tế đang trải qua những điều chỉnh sâu sắc và sự phục hồi kinh tế toàn cầu. kho. Những cặn bã của chủ nghĩa bá quyền, chủ nghĩa đơn phương và chủ nghĩa bảo hộ đang nổi lên, “những bức tường cao trong sân nhỏ” và “sự tách rời, mất kết nối” đang nổi lên ngược dòng. Xung đột khu vực kéo dài và không ổn định, các yếu tố bất ổn, không chắc chắn, khó lường đang lan tràn khắp thế giới. Đồng thời, các chủ đề về thời bình, phát triển, hợp tác, đôi bên cùng có lợi vẫn là khát vọng của nhân dân cộng đồng quốc tế, và thế giới đa cực, toàn cầu hóa kinh tế, dân chủ hóa quan hệ quốc tế vẫn là xu hướng chung. của thế giới ngày nay. “Global South” ngày càng phát triển, sự trỗi dậy của các thế lực mới nổi là không thể ngăn cản. Mong muốn chung của tất cả các nước là tăng cường hợp tác khu vực, thúc đẩy phát triển hội nhập và thực hiện chủ nghĩa đa phương. Xây dựng một cộng đồng có tương lai chung cho nhân loại mang lại một triển vọng tươi sáng hơn.

  Wang Yi nhấn mạnh rằng Trung Quốc, Nga và Lào là những nền kinh tế mới nổi ở khu vực Châu Á-Thái Bình Dương và là những lực lượng mang tính xây dựng thúc đẩy sự phát triển hòa bình trong khu vực. Họ đã từng giữ chức chủ tịch luân phiên của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải. , BRICS và ASEAN tương ứng. Tăng cường hợp tác giữa ba bên không chỉ giúp bảo vệ lợi ích chung mà còn gửi đi thông điệp rõ ràng rằng các nước châu Á - Thái Bình Dương đoàn kết, hợp tác để cùng thúc đẩy ổn định, thịnh vượng trong khu vực và cùng nhau giải quyết các rủi ro và thách thức. Trung Quốc đánh giá cao vai trò Chủ tịch ASEAN của Lào và sẵn sàng hợp tác với Nga ủng hộ cấu trúc hợp tác khu vực lấy ASEAN làm trung tâm, hỗ trợ Lào và các nước ASEAN nắm chắc định hướng đúng đắn của hợp tác Đông Á.

E-SPORT

  Lavrov và Sharonsay đồng tình với nhận định của Trung Quốc về tình hình quốc tế và khu vực, cho rằng Trung Quốc, Nga và Lào chân thành đối xử với nhau và hỗ trợ lẫn nhau, đồng thời chia sẻ quan điểm và quan điểm chung về nhiều vấn đề những vấn đề lớn. Hợp tác ba bên Mang lại lợi ích cho người cao tuổi của Trung Quốc và Nga. Nga và Lào sẵn sàng tăng cường liên lạc và phối hợp với Trung Quốc, củng cố sự tin cậy chính trị lẫn nhau, lên kế hoạch hợp tác trong tương lai, hình thành sức mạnh tổng hợp lớn hơn và bảo vệ lợi ích chung của ba bên và các nước trong khu vực.

  Ba bên đánh giá tích cực sự hợp tác chất lượng cao trong việc xây dựng “Vành đai và Con đường” cũng như những kết quả hiệu quả, đồng thời sẽ thúc đẩy việc xây dựng chung “Vành đai và Con đường” ” với các chiến lược phát triển của Liên minh kinh tế Á-Âu và khu vực ASEAN nhằm tạo thêm nhiều điểm tăng trưởng hợp tác sẽ tạo động lực mới cho tiến trình hội nhập khu vực.

  联合国艾滋病规划署亚太、东欧和中亚区域主任埃蒙·墨菲在第25届世界艾滋病大会期间接受新华社记者专访时表示,全球抗艾正处在十字路口。“部分国家正稳步推进抗艾进程,显示出消除这一公共卫生威胁的坚定决心,并取得了显著成效。但也有国家面临感染人数上升的情况,陷入倒退境地。”

巴丹吉林沙漠—沙山湖泊群于2020年正式申报世界遗产。国家林草局有关负责人介绍,巴丹吉林沙漠地处阿拉善高原,属中国西北极干旱的温带荒漠地区,是中国第三大沙漠和第二大流动沙漠。该地区以连绵起伏的高大沙山和丘间众多湖泊而闻名,展示了沙漠景观不断变换的地质和地貌特征。巴丹吉林沙漠的重要标志包括世界最高的固定沙山(相对高度达460米)、最密集的沙漠湖泊、最广阔的鸣沙区域,以及多样的风蚀地貌。如此独特的景观展现了巴丹吉林沙漠非凡的自然美学价值,展示着地球上重要、典型且持续的风沙地貌发展过程,同时也是丰富多彩的生物栖息地。

E-SPORT

支持单位:桂林广播电视台 桂林市象山区红街老年大学             

  古特雷斯说,极端高温正在对人类和地球产生极端影响,世界必须面对气温上升的挑战。

  7月25日,联合国秘书长古特雷斯在纽约联合国总部就极端高温发表讲话,呼吁采取全球行动,应对气温上升带来的挑战。新华社发(联合国供图/马克·加滕摄)

  Ba bên đánh giá cao việc chạy hai chiều của Đường sắt Trung Quốc-Lào và các đoàn tàu Trung Quốc-Châu Âu, mở ra tuyến đường sắt quốc tế Nga-Manzhouli-Thành Đô-Kunming-Vientiane-Bangkok kênh, và sẽ dựa vào lợi thế vị trí và nguồn lực tương ứng của mình, thúc đẩy sự phát triển chất lượng cao của "Đường sắt Trung Quốc-Lào + Đường cao tốc Trung Quốc-Châu Âu", thúc đẩy mở rộng và nâng cấp các ngành công nghiệp hỗ trợ, duy trì sự ổn định và thông suốt của quá trình sản xuất và chuỗi cung ứng, đồng thời tạo ra mối quan hệ đối tác kết nối chặt chẽ hơn.

  Ba bên bày tỏ quan ngại về các thế lực bên ngoài đang thổi bùng ngọn lửa ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương và sẵn sàng tăng cường phối hợp và hợp tác nhằm thúc đẩy hạ nhiệt các vấn đề điểm nóng và duy trì ninh và ổn định khu vực. Ba bên sẽ cùng nhau phản đối chính trị quyền lực và chống đối đầu phe phái, thực hành chủ nghĩa đa phương và bảo vệ sự công bằng và công bằng.

  Ba bên tuyên bố rằng họ sẽ tăng cường kết nối giữa Tổ chức Hợp tác Thượng Hải, cơ chế hợp tác BRICS và cấu trúc hợp tác ASEAN, đồng thời thúc đẩy hội nhập khu vực. Tổng thư ký ASEAN và Tổng thư ký SCO được hoan nghênh tham dự các cuộc họp tổ chức của nhau. Trung Quốc và Nga ủng hộ Lào trở thành đối tác đối thoại của SCO và tham gia các hoạt động của cơ chế BRICS.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.jntdby.net}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.jntdby.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền