Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > địa ốc > Blinken hội đàm với Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị tại Lào

Blinken hội đàm với Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị tại Lào

thời gian:2024-07-27 14:31:07 Nhấp chuột:113 hạng hai

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken sẽ đến Lào vào thứ Bảy (27 tháng 7). Ông sẽ gặp người đồng cấp Trung Quốc tại một cuộc họp khu vực ở đó và nỗ lực tăng cường quan hệ của Washington với các đồng minh. Nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ sẽ gặp Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị bên lề cuộc hội đàm của các ngoại trưởng Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á tại Viêng Chăn. Blinken đã coi việc thúc đẩy một khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương “tự do và cởi mở” là ưu tiên hàng đầu – một lời chỉ trích ngầm đối với tham vọng kinh tế, chiến lược và lãnh thổ của Trung Quốc trong khu vực. Tuy nhiên, hai ngày trước khi ông đến, ngoại trưởng Trung Quốc và Nga đã gặp gỡ những người đồng cấp của họ trong khối ASEAN gồm 10 thành viên và tổ chức các cuộc gặp trực tiếp bên lề hội nghị thượng đỉnh. Theo Bộ Ngoại giao Moscow, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov đã thảo luận về "cấu trúc an ninh mới" cho Á-Âu. Bộ Ngoại giao Nga cũng cho biết, hai bên cũng nhất trí cùng nhau "chống lại mọi nỗ lực của các thế lực bên ngoài nhằm can thiệp vào công việc của Đông Nam Á". Trung Quốc có mối quan hệ đối tác chính trị và kinh tế mạnh mẽ với Nga và các thành viên NATO đã gọi Bắc Kinh là “người tạo điều kiện quyết định” cho sự tham gia của Moscow vào cuộc chiến ở Ukraine. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ning cho biết hôm thứ Sáu (26/7), Vương Nghị và Blinken sẽ "trao đổi quan điểm về các vấn đề cùng quan tâm". Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, Blinken dự kiến ​​sẽ "thảo luận về tầm quan trọng của việc tuân thủ luật pháp quốc tế ở Biển Đông" trong các cuộc đàm phán ASEAN.

E-SPORTE-SPORT

Căng thẳng gia tăng Cuộc đàm phán diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Trung Quốc và Philippines ở Biển Đông, nơi các tàu Philippines và Trung Quốc đã tham gia vào một loạt vụ đụng độ tại các điểm nóng trong những tháng gần đây. Bắc Kinh tuyên bố chủ quyền gần như toàn bộ tuyến đường thủy này, nhưng Tòa án Trọng tài Quốc tế đã ra phán quyết rằng tuyên bố của họ không có cơ sở pháp lý. Hàng nghìn tỷ đô la thương mại đi qua tuyến đường thủy này mỗi năm. Một thủy thủ Philippines bị mất ngón tay cái trong cuộc xung đột ngày 17 tháng 6 khi các thành viên Cảnh sát biển Trung Quốc cầm dao, dùi cui và rìu cản trở nỗ lực của hải quân Philippines nhằm tiếp tế cho quân đội đóng trên một tàu chiến cũ. Tàu chiến mắc cạn được Philippines coi là tiền đồn xa xôi. Đầu năm nay, Trung Quốc đã chỉ trích khi Blinken nói rằng Washington sẵn sàng bảo vệ Philippines nếu quân đội, tàu hoặc máy bay của nước này bị tấn công ở Biển Đông. Bắc Kinh khẳng định Mỹ “không có quyền” can thiệp vào vấn đề Biển Đông. Hoa Kỳ và Trung Quốc cũng đang đối đầu về thương mại, nhân quyền và tình trạng của hòn đảo tự trị Đài Loan. Brin sẽ tới Hà Nội vào thứ Bảy để bày tỏ lời chia buồn tới các quan chức Việt Nam thay mặt Hoa Kỳ về cái chết gần đây của lãnh đạo Đảng Cộng sản Nguyễn Phú Trọng. Blinken sẽ đến thăm sáu quốc gia lần này - Việt Nam, Lào, Nhật Bản, Philippines, Singapore và Mông Cổ. Bộ trưởng các nước ASEAN dự kiến ​​sẽ đưa ra thông cáo chung vào cuối cuộc họp kéo dài 3 ngày. Một nguồn tin ngoại giao cho biết tuyên bố này bị cản trở do thiếu sự đồng thuận về cách diễn đạt các đoạn văn nói về xung đột ở Myanmar và tranh chấp ở Biển Đông. Chính quyền quân sự của Myanmar bị cấm tham dự các hội nghị cấp cao của ASEAN về cuộc đảo chính năm 2021 và đàn áp những người bất đồng chính kiến, nhưng họ đã cử hai quan chức phi chính phủ đại diện cho Myanmar tại các cuộc đàm phán ở Lào.

除了因台风取消的课目,为期四天的的演训中有不少场景让外界看到今年军演的“实战化”确异于以往。

根据日本外务省官网,上川阳子周二在例行记者会上表示,随着日本周边安全环境日益严峻,日美同盟变得更加重要,“这将是欢迎美国两位部长访问日本,并在上次会议成果的基础上,进一步深化讨论的宝贵机会”,“我想讨论一下未来关于实现‘自由开放的印太’的合作,以及日美同盟的威慑与反制,我愿与两位部长就加强日本的军事实力和安全防卫方面,进行坦诚的讨论。”

卡兰的巴黎奥运会之路不同寻常。在去年的世界锦标赛上,她与俄罗斯击剑运动员安娜·斯米尔诺娃(Anna Simirnova)对决。卡兰拒绝与斯米尔诺娃握手后,对方提出抗议,卡兰被取消了资格。但国际奥委会还是给了卡兰去巴黎奥运参赛的资格。 卡兰表示,今年备战奥运会非常困难,不仅仅是运动员通常要经历的艰苦训练,还因为战争,她不得不在国外训练,很长时间没有见到家人了。 但她决心坚定,表示自己参加的意义远远高于体育比赛本身。 “我们为那些不幸被俄罗斯杀害而无法来这里的人而战,”她说。“这是为了他们和我们所有的捍卫者。” 战争给乌克兰体育业带来沉重的打击。今年,乌克兰派出的运动员数量是该国参加夏季奥运会历史上最少的一次:26个运动项目的140名选手。最多的是田径运动员(25名),而羽毛球运动员只有布赫罗娃一人。 国际奥委会禁止俄罗斯和白俄罗斯运动员参加巴黎奥运的团体比赛,但是通过两道审查程序的运动员可以作为中立者单独参赛。他们不得公开支持俄罗斯入侵乌克兰,也不得与军事或国家安全机构有关联。 布赫罗娃说,战争削弱了体育运动的重要性,使很多人无法接触到体育运动,许多乌克兰运动员在俄罗斯入侵后停止了训练。 “当你在性命和体育之间做出选择时,你会首先选择性命,”她说:“可以理解,政府也得选择先拯救我们的性命,然后再支持体育运动。” 布赫罗娃来自东部城市哈尔科夫。该地区已经连续三年遭受俄罗斯的猛烈轰炸,她不得不撤离到国外继续训练。战争的创伤仍然深深地影响着她:即使离开乌克兰后,每次听到巨大的噪音她都会想起家乡被轰炸。 尽管面临挑战,她仍然很兴奋,决心坚定。 “我真的很高兴有机会展示我的表现,”她说。“我一定努力让我的国家感到骄傲。” 2012 年夏季奥运会上和队友一起夺得金牌的乌克兰赛艇运动员阿纳斯塔西娅·科任科娃 (Anastasiya Kozhenkova) 表示,乌克兰能够在战争中派选手参加奥运,这已经非常了不起。 她告诉美联社:“今年冬天有很多爆炸,这太可怕了。尽管训练在进行,你并不确定自己是否能参加奥运会。” 科任科娃说,乌克兰总统弗拉基米尔·泽连斯基(Volodymyr Zelenskyy)周三在网上祝选手们成功,说他们的比赛将帮助乌克兰从严酷的战争中喘口气。 科任科娃则希望能少停电几次,没有重大袭击,这样乌克兰人就可以享受比赛了。 她说:“这对乌克兰人来说是个小小的安慰。如果有电,人们可以欢呼,感受到积极向上的氛围。” (本文依据了美联社的报道)

路透社指出,标书文件显示正在兴建的项目包括情报通报室、数据中心、维修机库。路透社记者十分罕见地被允许参观澳大利亚北部的这两处军事基地。陪同人员表示,一处巨型的油库已经完工。 路透社在报道中透露,这些项目计划在2024和2025年间开建。正因为如此,澳大利亚北部已经成为美国空军和海军最大的海外建设工程所在地,美国国会的国防授权法案为此专门拨款三亿多美元。 更多的建设项目仍在规划中。美国海军今年六月寻找承包商承揽价值20亿美元的建设项目,其中包括在澳大利亚的科科斯岛、相邻的巴布亚新几内亚和东帝汶新建码头、跑道、油库和机库。而所有这些新建的项目也是为了应对可能与中国爆发的冲突。

(Bài viết này dựa trên báo cáo của AFP từ Viêng Chăn, Lào.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.jntdby.net}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.jntdby.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền