Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > địa ốc > Cảnh sát biển Việt Nam và Philippines tiến hành huấn luyện chung ở Biển Đông

Cảnh sát biển Việt Nam và Philippines tiến hành huấn luyện chung ở Biển Đông

thời gian:2024-08-02 17:41:53 Nhấp chuột:159 hạng hai

Hà Nội cho biết một tàu cảnh sát biển Việt Nam đang tới Philippines để tham gia huấn luyện chung. Đây là cuộc trao đổi đầu tiên thuộc loại này giữa hai nước. Việt Nam và Philippines đều có tranh chấp với Trung Quốc ở Biển Đông.

中共党媒新华社31日的报道引述习近平的话说,要强化科技赋能,加强边海空防新型手段和条件建设,构建边海空防立体智能管控体系。

拜登指出,他入主白宫以来,美国政府已经将70多名被羁押或被挟持为人质的美国人接回家与家人团聚。 “但是仍有太多家庭遭受与亲人生离死别的痛苦,我作为总统,没有什么事情能比让美国人回家与亲人团聚更为重要的,”拜登说。 在此次大规模换囚交易中,美国一共争取到16人获释,其中包括五名被错误羁押的德国人以及七名俄罗斯公民;作为交换,八名被关押在美国、德国、波兰、挪威和斯洛伐克的俄方人员也被释放。 这是冷战以来,美俄之间进行的规模最大的一次换囚行动。 “今天的交换是历史性的。自从冷战以来,还没有出现过类似的人员交换,”白宫国家安全顾问杰克·沙利文(Jake Sullivan)在一场记者会上说。“这是很多很多个月来进行了许多轮复杂艰难谈判达成的结果。” 沙利文指出,这也是首次有这么多国家和盟友共同努力以确保被错误羁押的人员返回家园。 除了美国人外,这项交易还确保多名德国公民和俄罗斯政治犯获释。 而在获释的美国人方面,被关押最久的是前美国海军陆战队队员保罗·惠兰,他于2018年在莫斯科被捕,随后于2020年被以间谍罪名被判入狱16年。他本人和美国政府都否认俄方的指控。 华尔街日报记者格什科维奇和自由欧洲/自由电台记者库尔马舍娃两人都在2023年遭到俄罗斯当局拘押,并分别于7月19日在闭门审判中被判罪成。两场审判被广泛视为虚假的表演。

E-SPORT

美国国防部长劳埃德·奥斯汀(Lloyd Austin)7月31日结束了对印太地区的数天访问,最后一站是菲律宾的苏比克湾。奥斯汀此次与美国国务卿安东尼·布林肯(Antony Blinken)同访菲律宾、与菲方对等官员举行了“2+2”部长级会谈。会谈后,美国宣布了对菲5亿美元的军事援助计划。

Bắc Kinh đã tuyên bố chủ quyền đối với gần như toàn bộ Biển Đông. Nhưng Philippines, Việt Nam và một số quốc gia khác cũng tuyên bố chủ quyền đối với nhiều đảo, đảo nhỏ, rạn san hô và bãi cạn trên tuyến đường thủy chiến lược.

Trong chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos vào tháng 1 năm nay, hai nước đã nhất trí tăng cường hợp tác bảo vệ bờ biển ở Biển Đông và “giải quyết các sự cố hàng hải một cách hòa bình”.

Tàu CSB 8002 của Cảnh sát biển Việt Nam có trọng tải 2.400 tấn đã rời vùng biển Việt Nam vào thứ Tư (31/7) để thăm Philippines. Bộ Quốc phòng Việt Nam cho biết trong một tuyên bố rằng chuyến thăm có “ý nghĩa chính trị to lớn”.

Chuyến thăm này tạo cơ hội cho lực lượng bảo vệ bờ biển của hai nước "thúc đẩy hợp tác toàn diện và nâng cao năng lực thực thi pháp luật trên biển...góp phần duy trì hòa bình, ổn định và an ninh ở các vùng biển liên quan và khu vực."

Tuyên bố hôm thứ Tư cho biết hai bên sẽ tiến hành huấn luyện chung về tìm kiếm cứu nạn và chữa cháy trên biển.

Vào giữa tháng 7, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết Việt Nam đã đệ trình lên Liên hợp quốc đề xuất xin gia hạn phân định thềm lục địa ở Biển Đông. Phạm vi thềm lục địa hiện nay là 200 hải lý.

E-SPORT

Philippines đã thực hiện các biện pháp tương tự cách đây một tháng.

Trung Quốc bày tỏ sự phản đối kiên quyết đối với đơn đăng ký của Việt Nam và đưa ra tuyên bố nghiêm khắc đối với Việt Nam.

(Bài viết này dựa trên báo cáo của AFP từ Hà Nội.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.jntdby.net}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.jntdby.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền