Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > địa ốc > Putin đề xuất viện trợ lũ lụt, Kim Jong-un cảm ơn “người bạn chân thành nhất”

Putin đề xuất viện trợ lũ lụt, Kim Jong-un cảm ơn “người bạn chân thành nhất”

thời gian:2024-08-04 21:14:20 Nhấp chuột:153 hạng hai

Truyền thông chính thức của Triều Tiên, KCNA hôm Chủ nhật (4/8) đưa tin rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đề xuất cung cấp hỗ trợ nhân đạo cho Triều Tiên, nơi đang bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và lũ lụt, và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã cảm ơn ông "Người người bạn chân thành nhất".

E-SPORT

Mối quan hệ giữa Triều Tiên và Nga ngày càng trở nên thân thiết hơn. Theo các báo cáo, Putin đã bày tỏ lời chia buồn chân thành tới ông Kim Jong-un và người dân Triều Tiên về thảm họa do lũ lụt gây ra ở các tỉnh phía đông bắc Triều Tiên một ngày trước đó, đồng thời bày tỏ Nga sẵn sàng cung cấp hỗ trợ nhân đạo khẩn cấp để tái thiết Triều Tiên.

Putin đã nói trong một bức điện gửi tới Kim Jong-un: "Ông luôn có thể tin tưởng vào sự giúp đỡ và hỗ trợ của chúng tôi."

在两国纪念建交70周年之际,德国国防部长鲍里斯·皮斯托里乌斯(Boris Pistorius)星期日会晤菲律宾国防部长吉尔伯托·特奥多罗(Gilberto Teodoro),两人承诺扩大军队间的培训和双边交流,探索扩大双边军备合作的机会。

据《梵蒂冈新闻》(Vatican News),梵蒂冈在星期六晚间发布一份不寻常的法语公告,对巴黎奥运会的开幕式表达了悲伤和谴责。

比亚利亚茨基和其他被监禁的白俄罗斯人的支持者,对他们没有被纳入换囚计划感到失望。这次的换囚涉及8名俄罗斯人,其中包括一名被定罪的杀人犯,与16名在俄罗斯和白俄罗斯监狱中的囚犯交换,他们大多数是异议人士。

为实现今年的经济增长目标,中国共产党中央政治局上月底指示,经济政策将把服务消费作为消费扩容升级的重要抓手。

特朗普于星期五(8月2日)晚间在他真相社交(Truth Social)平台上的发文表示,辩论规则将类似于与已退出竞选连任的总统乔·拜登(Joe Biden)的第一次辩论。不过他说,这次辩论将有“全场观众”,并在宾夕法尼亚州这个关键州举行。

朝鲜和俄罗斯的关系越来越密切。据报道,普京前一日就朝鲜东北省份水灾造成的灾难向金正恩和朝鲜居民致以诚挚慰问,并表明俄罗斯愿为朝方重建提供紧急人道主义援助。

Kim Jong-un bày tỏ lòng biết ơn đối với Putin vì lời đề nghị giúp đỡ, nhưng nói rằng Triều Tiên đã xây dựng kế hoạch tái thiết sau thảm họa và tin rằng các công việc liên quan sẽ đạt được tiến bộ.

"Nếu tôi cần sự giúp đỡ trong quá trình này, tôi sẽ nhờ sự giúp đỡ từ người bạn chân thành nhất của tôi, Moscow," Kim Jong Un nói.

Ngoài Nga, Hàn Quốc còn “nối cành ô liu” với Triều Tiên bằng hình thức họp báo do Tổng thư ký Hội Chữ thập đỏ Hàn Quốc tổ chức vào thứ Năm tuần trước (1/8), bày tỏ sẵn sàng cung cấp hỗ trợ nạn nhân lũ lụt ở Triều Tiên.

Một quan chức của Bộ Thống nhất Hàn Quốc, cơ quan phụ trách các vấn đề liên Triều, cho biết chính phủ đã nhiều lần tuyên bố rằng Hàn Quốc có thể hỗ trợ trong các cuộc khủng hoảng nhân đạo bất cứ lúc nào, đã cố gắng liên hệ với Triều Tiên và sẵn sàng hỗ trợ thảo luận các vấn đề hỗ trợ với Hội Chữ Thập Đỏ Bắc Triều Tiên.

Đây là động thái hiếm hoi kể từ khi Tổng thống Hàn Quốc Yoon Seok-yue nhậm chức, nhưng các quan chức Triều Tiên không phản hồi và các phương tiện truyền thông chính thức của Triều Tiên cũng không đề cập đến đề xuất viện trợ của Hàn Quốc. Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Triều Tiên chỉ trích các cuộc tập trận chung gần đây giữa Hàn Quốc và Mỹ trong một tuyên bố.

Những ngày mưa lớn gần đây đã tấn công Sinuiju, Uiju và những nơi khác ở tỉnh Bắc Pyongan, Triều Tiên, làm ngập lụt hơn 4.000 ngôi nhà và khiến khoảng 5.000 người bị mắc kẹt. KCNA đưa tin ông Kim Jong-un đã đích thân thị sát khu vực thảm họa và chỉ đạo công tác cứu hộ.

Theo thông tin từ cơ quan tình báo Hàn Quốc, số nạn nhân có thể lên tới hàng nghìn người. Ông Kim Jong Un chỉ trích gay gắt các báo cáo này, gọi chúng là "chiến dịch bôi nhọ nhằm làm tổn hại hình ảnh của Triều Tiên".

E-SPORT

Hãng thông tấn Yonhap chỉ ra rằng Triều Tiên trước tiên có thể dựa vào sức mạnh của chính mình để tái thiết sau thảm họa vì mục đích đoàn kết nội bộ. Ngay cả khi chúng tôi nhận được hàng viện trợ nhân đạo từ bên ngoài trong tương lai, chúng tôi có thể chọn hỗ trợ từ một số quốc gia như Nga, nơi chúng tôi có quan hệ chặt chẽ.

Triều Tiên và Nga là đồng minh kể từ khi Triều Tiên thành lập sau Thế chiến thứ hai. Quan hệ giữa hai nước trở nên thân thiết hơn kể từ khi Nga xâm chiếm Ukraine vào năm 2022; Mỹ, Hàn Quốc và các nước khác cáo buộc Triều Tiên chuyển vũ khí cho Nga để đổi lấy sự hỗ trợ kỹ thuật của Nga cho các chương trình vệ tinh và tên lửa của Triều Tiên.

Trong những tháng gần đây, Bình Nhưỡng và Moscow tiếp tục tăng cường quan hệ ngoại giao và an ninh. Kim Jong-un và Putin đã trao đổi các chuyến thăm và vào tháng 6, họ đã ký Hiệp ước Đối tác Chiến lược Toàn diện, giúp tăng cường đáng kể mối quan hệ giữa hai nước. Hiệp ước quy định khi bên nào bị xâm lược thì bên kia sẽ hỗ trợ. Ông Kim Jong Un gọi thỏa thuận này là “có bản chất hòa bình và phòng thủ”.

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo từ Reuters và AFP.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.jntdby.net}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.jntdby.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền