Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > địa ốc > Tình hình chuỗi cung ứng ở châu Á đã thay đổi. Trung Quốc đang dần tách rời khỏi Hoa Kỳ và Nhật Bản |

Tình hình chuỗi cung ứng ở châu Á đã thay đổi. Trung Quốc đang dần tách rời khỏi Hoa Kỳ và Nhật Bản |

thời gian:2024-08-17 16:24:37 Nhấp chuột:197 hạng hai

Tình hình chuỗi cung ứng ở châu Á đang có những thay đổi. Trung Quốc đang dần tách rời khỏi Hoa Kỳ và Nhật Bản, trong khi xuất khẩu từ Việt Nam và Indonesia lại tăng lên đáng kể.

Quỹ Hinrich, một tổ chức từ thiện châu Á, gần đây đã công bố một báo cáo cho biết tình hình chuỗi cung ứng của châu Á đang thay đổi do cuộc chiến thương mại Trung-Mỹ, dịch bệnh COVID-19 và các lệnh trừng phạt chống lại Nga. Báo cáo này chủ yếu so sánh số liệu xuất nhập khẩu hàng hóa trung gian (Intermediate Goods) ở các thị trường khác nhau trong năm 2018 và 2022.

Báo cáo chỉ ra rằng thương mại toàn cầu về hàng hóa trung gian đã tăng trưởng với tốc độ trung bình hàng năm là 6% trong 4 năm qua. Vẫn còn quá sớm để nói về quá trình phi toàn cầu hóa và sự thu hẹp của mạng lưới chuỗi cung ứng quốc tế.

Tình hình chuỗi cung ứng ở châu Á đang trải qua những thay đổi lớn. Hoa Kỳ và Nhật Bản đang dần tách rời khỏi Trung Quốc, tỷ trọng trong tổng nhập khẩu hàng hóa trung gian của Trung Quốc tại Hoa Kỳ đã giảm từ 18,5% năm 2018 xuống còn 14,1%. vào năm 2022. %, và giảm xuống còn 11,4% vào nửa đầu năm 2023. Thị phần nhập khẩu của Trung Quốc vào Nhật Bản cũng giảm từ 26,5% xuống 24%. Tỷ trọng trong tổng nhập khẩu sản phẩm trung gian của Trung Quốc từ Hoa Kỳ cũng giảm, từ 8,4% xuống 7,5%.

销售成本从去年上半年的592万4000元,增加至今年上半年的615万9000元。销售成本在营收的占比从88.6%增至91.3%,这导致毛利率从11.4%跌至8.7%。销售成本的增加主要是由于运费和处理费上涨。

今年来有不少精品公寓项目推出,像5月登场的Straits at Joo Chiat,项目只有16个单位。根据市区重建局网站,这个由乐斯太平洋控股(Roxy-Pacific Holdings)发展的项目,迄今卖出五个单位,尺价介于2079元至2170元。

E-SPORT

今年1月,号称除中国以外的亚洲最大耐克(Nike)旗舰店在乌节路开业,新店铺占地2万8000平方英尺,分为三层楼,为顾客提供贴近生活的沉浸式体验,并结合线上购物与线下取货的便捷服务,营造出独特的运动时尚零售体验。

Ngược lại, lượng hàng hóa trung gian nhập khẩu từ các thị trường khác của Trung Quốc lại tăng lên. Trong số đó, tỷ trọng nhập khẩu hàng hóa trung gian của Trung Quốc từ Đức và Anh tăng nhiều nhất. Đức sẽ tăng từ 11,1% năm 2018 lên 15,9% vào năm 2022, với mức tăng trưởng này chủ yếu được thúc đẩy bởi các đầu vào điện tử, máy móc và hóa chất. Tiếp theo là Brazil và Australia.

Ngoài ra, trong số 15 thị trường nhập khẩu hàng hóa trung gian lớn của Trung Quốc, tỷ trọng trong tổng khối lượng nhập khẩu tại các thị trường khác nhau đã thay đổi. Trong số đó, Đài Loan có mức tăng trưởng lớn nhất, tăng từ 12,2% năm 2018 lên 14,0% vào năm 2022. Bất chấp căng thẳng địa chính trị gia tăng, sự phụ thuộc của Trung Quốc vào thị trường đầu vào của Đài Loan vẫn tăng lên, một phần do nhu cầu về các sản phẩm bán dẫn tiên tiến ngày càng tăng trong đại dịch coronavirus. Đài Loan sản xuất hơn 60% chất bán dẫn của thế giới và hơn 90% chất bán dẫn tiên tiến.

Hàn Quốc giảm nhiều nhất từ ​​12,7% xuống 10,0%. Singapore cũng giảm từ 3,6% năm 2018 xuống 3,5% năm 2022, giảm 0,1 điểm phần trăm.

Việt Nam có tốc độ tăng trưởng xuất khẩu hàng hóa trung gian lớn nhất

So với các khu vực khác, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương là khu vực duy nhất có mức tăng mua sắm trong khu vực từ năm 2018 đến năm 2022. Mua sắm khu vực trong tổng nhập khẩu tăng nhẹ từ 59,7% lên 60,6%.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng Việt Nam và Indonesia có mức tăng trưởng xuất khẩu hàng hóa trung gian lớn nhất từ ​​năm 2018 đến năm 2022, ở mức lần lượt là 12,8% và 10,4%, vượt xa mức trung bình 5,9% tại thị trường châu Á – Thái Bình Dương. Ngược lại, Nhật Bản và New Zealand có mức tăng trưởng thấp nhất, lần lượt ở mức 0,8% và 2,4%. Điều này khẳng định xu hướng gần đây của dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài chảy vào châu Á.

E-SPORT

Ye Junwei, giám đốc nghiên cứu thương mại quốc tế tại Hallish Foundation, cho biết trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ cũng như trên eo biển Đài Loan, những ngành dễ bị gián đoạn và thiếu hụt nhất là những ngành có chuỗi cung ứng dài hơn , đặc biệt là lĩnh vực công nghệ, hóa chất và khoáng sản quan trọng.

Tái tổ chức chuỗi cung ứng toàn cầu có thể tăng cơ hội cho các công ty và nhà đầu tư châu Á

Ông cũng nói thêm rằng sự đồng thuận chung giữa các nhà hoạch định chính sách, nhà kinh tế và doanh nghiệp là thương mại Trung-Mỹ sẽ tiếp tục tách rời trong các lĩnh vực quan trọng. Các nhà hoạch định chính sách Nhật Bản cũng đang nỗ lực làm cho chuỗi cung ứng ít phụ thuộc hơn vào Trung Quốc. Ông khuyên các doanh nghiệp Singapore nên chú ý đến tác động của những diễn biến này ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Tuy nhiên, cơ hội cho các công ty và nhà đầu tư châu Á vẫn còn và có thể tăng lên trong bối cảnh tái cơ cấu chuỗi cung ứng toàn cầu.

Musa Fazal, giám đốc chính sách của Liên đoàn Công nghiệp và Thương mại Singapore, đã phân tích rằng trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị giữa Trung Quốc, Đài Loan và Hoa Kỳ, đồng thời cũng tính đến chương trình phát triển bền vững và số hóa, các công ty nên duy trì Luôn nhận thức được những phát triển mới nhất và linh hoạt ứng phó. Ngoài ra, họ phải đa dạng hóa nguồn cung và thị trường, đồng thời tận dụng mạng lưới hiệp định thương mại của Singapore để giảm thiểu rủi ro và xây dựng khả năng phục hồi chuỗi cung ứng lâu dài.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.jntdby.net}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.jntdby.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền