Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > du lịch > LHQ kêu gọi hành động toàn cầu để chống lại nắng nóng cực độ

LHQ kêu gọi hành động toàn cầu để chống lại nắng nóng cực độ

thời gian:2024-07-26 15:26:43 Nhấp chuột:79 hạng hai

Tân Hoa Xã, Liên hợp quốc, ngày 25 tháng 7 (Phóng viên Pan Yunzhao) Tổng thư ký Liên hợp quốc Guterres đã có bài phát biểu về tình trạng nắng nóng cực độ tại Trụ sở Liên hợp quốc ở New York vào ngày 25, kêu gọi hành động toàn cầu để giải quyết những thách thức đặt ra bởi nhiệt độ tăng cao.

  Vào ngày 25 tháng 7, Tổng thư ký Liên hợp quốc Guterres đã có bài phát biểu về tình trạng nắng nóng cực độ tại Trụ sở Liên hợp quốc ở New York, kêu gọi hành động toàn cầu để đối phó với nhiệt độ Những thách thức của sự gia tăng. Tân Hoa Xã (Ảnh do Liên Hợp Quốc cung cấp/Ảnh của Mark Garten)

Guterres nói rằng nắng nóng cực độ không còn là "hiện tượng của một ngày, một tuần hay một tháng" và trái đất đang ngày càng nóng hơn . , ngày càng nguy hiểm cho mọi người, ở mọi nơi.

THỂ THAO

Lấy năm nay làm ví dụ, ông nói rằng một đợt nắng nóng chết người đã tấn công vùng Sahel của Châu Phi, khiến số ca nhập viện và tử vong tăng vọt; nhiệt độ ở nhiều nơi ở Hoa Kỳ đã phá vỡ kỷ lục và 120 triệu người nằm trong khu vực cảnh báo nhiệt độ cao; thời tiết nắng nóng khiến nhiều ca nhiễm ở châu Âu Các điểm du lịch địa phương đóng cửa; nhiều trường học ở châu Á và châu Phi đóng cửa do nhiệt độ cao, ảnh hưởng đến hơn 80 triệu trẻ em.

THỂ THAO

Guterres nói rằng nhiệt độ cực cao sẽ phá hủy nền kinh tế, làm trầm trọng thêm tình trạng bất bình đẳng, làm suy yếu các mục tiêu phát triển bền vững và giết chết con người. Người ta ước tính nhiệt độ cao giết chết gần 500.000 người mỗi năm. Nguyên nhân là do "biến đổi khí hậu do con người gây ra, do nhiên liệu hóa thạch".

Để cứu mạng sống và hạn chế tác động của nắng nóng cực độ, ông kêu gọi hành động toàn cầu trong bốn lĩnh vực chính: chăm sóc các nhóm dễ bị tổn thương nhất, bao gồm người nghèo thành thị, phụ nữ mang thai, người khuyết tật, người già, trẻ nhỏ , người bệnh, v.v.; tăng cường Bảo vệ người lao động, đặc biệt là những người tiếp xúc với nhiệt độ cực cao; sử dụng dữ liệu và khoa học để tăng cường đáng kể khả năng phục hồi của các nền kinh tế và xã hội, bao gồm cơ sở hạ tầng, cây trồng, nguồn cung cấp nước, hệ thống vệ sinh và lưới điện chuyển đổi; từ nhiên liệu hóa thạch, ứng phó với tình trạng “Không hành động vì khí hậu” và hơn thế nữa.

Guterres cũng tuyên bố rằng hành động vì khí hậu cần có sự hỗ trợ tài chính, bao gồm nhu cầu tất cả các quốc gia phải hợp tác cùng nhau để đạt được kết quả tài chính mạnh mẽ tại Hội nghị lần thứ 29 của các Bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về Biến đổi Khí hậu đang được tiến hành; được thực hiện trong việc đổi mới nguồn tài chính; năng lực cho vay của các ngân hàng phát triển đa phương được tăng lên đáng kể nhằm giúp các nước đang phát triển ứng phó với khủng hoảng khí hậu;

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.jntdby.net}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.jntdby.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền