Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > du lịch > Kêu gọi mua tủ lạnh thay xây cầu: Trung Quốc đẩy mạnh đổi hàng cũ lấy mới, thử nghiệm cách mới kích thích tiêu dùng

Kêu gọi mua tủ lạnh thay xây cầu: Trung Quốc đẩy mạnh đổi hàng cũ lấy mới, thử nghiệm cách mới kích thích tiêu dùng

thời gian:2024-07-27 13:41:57 Nhấp chuột:80 hạng hai

Trung Quốc đang sắp xếp một quỹ trái phiếu kho bạc đặc biệt siêu dài hạn để hỗ trợ chính quyền địa phương thực hiện các chương trình trao đổi thiết bị gia dụng một cách độc lập. Không giống như các hoạt động trước đây là tăng đầu tư của chính phủ để kích thích nền kinh tế, động thái này nhằm mục đích kích thích nền kinh tế bằng cách kích thích tiêu dùng hộ gia đình, làm tăng kỳ vọng về nhiều biện pháp kích thích như vậy từ Bắc Kinh.

ĐÁ GÀ

Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc đã tổ chức một cuộc họp báo vào ngày 25 tháng 7 để giới thiệu tình hình liên quan về "Một số biện pháp nhằm tăng cường hỗ trợ cập nhật thiết bị quy mô lớn và buôn bán hàng tiêu dùng". Trong số khoảng 300 tỷ nhân dân tệ từ quỹ trái phiếu chính phủ đặc biệt dài hạn do Bộ sắp xếp, khoảng 150 tỷ nhân dân tệ được sử dụng để trợ cấp cho việc thay thế các thiết bị gia dụng cũ, ô tô, xe đạp và các mặt hàng tiêu dùng khác.

Báo cáo phân tích của Reuters ngày 26/7 cho biết số tiền 150 tỷ nhân dân tệ chỉ tương đương 0,12% sản lượng kinh tế Trung Quốc và 0,3% tổng doanh số bán lẻ hàng tiêu dùng vào năm 2023, chưa đủ để hiện thực hóa nền kinh tế. Việc chuyển đổi mô hình tăng trưởng dựa vào tiêu dùng không thể đảm bảo rằng Trung Quốc sẽ đạt được mục tiêu tăng trưởng 5% trong năm nay.

Nhưng điều này cũng đủ cho thấy mối lo ngại do chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Trung Quốc tiến gần đến mức thấp lịch sử đang khiến chính quyền cuối cùng phải bắt đầu thử nghiệm các biện pháp kích thích phía cầu mà các nhà kinh tế đã kêu gọi từ lâu, thay vì chỉ dựa vào nguồn cung truyền thống. Công cụ kích thích bên.

ĐÁ GÀ

Trái phiếu kho bạc đặc biệt thường được sử dụng cho các khoản đầu tư liên quan đến cơ sở hạ tầng "chiến lược" và liên quan đến an ninh.

Nie Wen, nhà phân tích vĩ mô tại Huabao Trust, cho biết: "Họ đang điều chỉnh cách sử dụng vốn theo những thay đổi của điều kiện kinh tế. Đây là một thay đổi quan trọng. Vấn đề nổi bật nhất mà nền kinh tế hiện tại phải đối mặt là nhu cầu yếu, vì vậy nhu cầu trong nước mở rộng sẽ trở thành một lựa chọn chính sách quan trọng hơn."

Các nhà kinh tế cho rằng nếu tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc không tăng trưởng thì nhiều biện pháp kích thích khác có thể được công bố tại cuộc họp Bộ Chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc vào cuối tháng này hoặc năm nay.

Kể từ khi lệnh phong tỏa kéo dài 3 năm do dịch COVID-19 được dỡ bỏ vào cuối năm 2022, các quan chức Trung Quốc từng hy vọng ổn định thị trường việc làm bằng cách kích thích tăng trưởng trong lĩnh vực công nghiệp, từ đó thúc đẩy tăng trưởng tiền lương và tiêu dùng.

Tuy nhiên, kết quả thực tế lại phản tác dụng. Việc tăng năng lực sản xuất công nghiệp đã dẫn đến các cuộc chiến về giá và cạnh tranh cắt giảm chi phí trong ngành, khiến mức lương tiếp tục ở mức thấp và thách thức việc làm ngày càng gia tăng thay vì giảm sút. Điều này đã làm suy giảm niềm tin của người tiêu dùng, vốn đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự suy thoái liên tục của ngành bất động sản.

Nền kinh tế Trung Quốc không đạt được kỳ vọng tăng trưởng trong quý 2 và vẫn đang trong tình trạng giảm phát, với doanh số bán lẻ và nhập khẩu thấp hơn đáng kể so với sản lượng công nghiệp và xuất khẩu.

Trung Quốc đã triển khai chương trình trao đổi hàng tiêu dùng vào tháng 3, nhưng trước đó, các chương trình này được tài trợ bởi chính quyền địa phương vốn đã thiếu vốn nên ít có tác dụng.

Không rõ số tiền đã chảy vào các chương trình trao đổi này kể từ khi ra mắt vào tháng 3, nhưng doanh số bán thiết bị gia dụng của Trung Quốc đã giảm 7,6% so với cùng kỳ trong tháng 6 và doanh số bán ô tô giảm 6,2%.

路透社7月26日的一篇分析报道说,1500亿元的数额仅相当于中国经济产出的0.12%和2023年社会消费品零售总额的0.3%,并不足以实现经济增长模式向消费拉动增长的模式转型,也没法保证中国实现今年5%的增长目标。

第三十三届夏季奥运会于当地时间晚间7点半在巴黎开幕。不同于往年的奥运会,巴黎奥运的开幕式的节目表演和各国运动员入场交叉进行。身穿黑衣和粉色羽毛的美国歌手Lady Gaga以一首法国经典歌曲“Mon Truc En Plumes”为仪式开场。加拿大传奇歌手席琳·迪翁(Celine Dion)为仪式收尾。 尽管是中国时间的深夜,不少网民依然决定熬夜观看开幕式。 一段两男一女三名舞者相互拥抱的20秒段落在中国社媒微博上引起了大量讨论。根据奥运会官方X账号的帖文,这一段表演意在致敬性少数群体。该帖文引述法国作家维克多·雨果(Vcitor Hugo)的话说:“爱的自由和思考的自由同样神圣”。 “原来真的可以不用遮掩,不用活在别人的目光里啊,爱就是爱,无关性别,” 一位中国网民在微博上写道。 “脏眼睛,” 另一位网民则说。 热搜话题“央视解说沉默了”一时间登上了微博热搜榜首,这指的是中国央视的解说员在这段片段播出期间没有进行解说。 北京没有明文禁止同性恋,但不承认同性婚姻,且在过去几年里不断打压民间的性少数群体组织。 开幕式上一段对法国历史上伟大女性的纪念在微博上获得了不少赞扬。伴随着法国国歌《马赛曲》,十尊金色的女性雕像从塞纳河中缓缓升起。 “这个致敬伟大女性的环节好震撼,配上马赛曲,听得人浑身战栗。一个民族最动人的永远是它要传递出来的价值观,” 一位博主写道。

Các biện pháp "Không hiệu quả"

Làn sóng các biện pháp kích thích tiêu dùng này là một động thái hiếm thấy của chính phủ Trung Quốc và có quy mô cũng như phạm vi nhỏ hơn nhiều so với các khoản trợ cấp tiền mặt do Hoa Kỳ và các quốc gia khác ban hành trong thời kỳ dịch bệnh COVID-19. Ngoài ra, các nhà phân tích cũng nêu ra những mối nguy hiểm tiềm ẩn của làn sóng kế hoạch đổi chác này.

Một trong những vấn đề là việc tiêu thụ trước hàng lâu bền trong năm nay sẽ làm giảm chi tiêu dự kiến ​​cho hàng lâu bền trong vài năm tới.

Tang Yao, phó giáo sư Khoa Kinh tế Ứng dụng tại Trường Quản lý Quang Hoa thuộc Đại học Bắc Kinh, cho biết: “Hôm nay bạn mua một chiếc ô tô nhưng năm sau bạn sẽ không mua chiếc khác. Điều này sẽ ảnh hưởng đến mức tiêu dùng trong tương lai. hàng lâu bền và đầu tư vào các ngành liên quan sẽ có tác dụng ức chế nhất định.”

Bằng cách tham gia chương trình trao đổi, ông Lin, một nhân viên của nền tảng giao đồ ăn, người chỉ muốn tiết lộ họ của mình, đã mua được một chiếc máy điều hòa không khí rất cần thiết ban đầu có giá 3.000 nhân dân tệ với giá bằng 2/3 giá giá. Tuy nhiên, anh không tiêu 1.000 nhân dân tệ tiết kiệm được vào nơi khác vì “không lạc quan” về nền kinh tế.

Chương trình trao đổi đổi mới cập nhật cho phép chính phủ trợ cấp lên tới 2.000 nhân dân tệ cho thiết bị gia dụng và 20.000 nhân dân tệ cho xe điện và áp dụng cho người tiêu dùng ở mọi mức thu nhập.

Không phải tất cả người tiêu dùng đều có nhu cầu cấp thiết về ô tô hoặc tủ lạnh mới, nhưng họ có thể tham gia để tận hưởng những lợi ích của chương trình. Nhưng khi làm như vậy, họ có thể đang chi số tiền lẽ ra sẽ được chi cho các hàng hóa và dịch vụ khác.

Các biện pháp trao đổi hoạt động theo mô hình hiện tại cũng có thể được coi là trợ cấp sản xuất trá hình, bởi vì các biện pháp kích thích này hướng quỹ tiêu dùng của hộ gia đình đến các ngành làm tăng hàng tồn kho do mở rộng công suất.

Đây là lý do tại sao những sáng kiến ​​như vậy "thường bị chỉ trích là không hiệu quả", Louis Kuijs, nhà kinh tế trưởng về châu Á tại S&P Global Ratings, cho biết. “Từ góc độ kinh tế vi mô, so với loại trợ cấp có mục tiêu này, thanh toán bằng tiền mặt ở cùng quy mô có thể mang lại nhiều lợi ích hơn cho người dân.”

Nhưng Louis Gou cũng cho rằng nếu mọi người chỉ gửi tiền mặt vào tài khoản ngân hàng thì việc phân phối tiền mặt cũng "rất kém hiệu quả".

(Bài viết này dựa trên báo cáo từ Reuters.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.jntdby.net}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.jntdby.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền