Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > du lịch > Những kỷ vật của cha con list phi công

Những kỷ vật của cha con list phi công

thời gian:2024-07-30 14:43:25 Nhấp chuột:74 hạng hai

Thượng tá phi công Dương Văn Thanh nhập ngũ năm 1975. Sau khi tốt nghiệp năm 1981, anh được giữ lại và trở thành thành viên bay thuộc Trung đoàn Không quân 910, Trường Sĩ quan Không quân, Quân chủng Phòng không - Không quân.

Ngày 29/4/2005, trong bài thực hành huấn luyện trên bầu trời vịnh Nha Trang, thượng tá Thanh cùng trung úy Đào Việt Hưng (h đọc viên) điều khiển máy bay L-39 thì bị chết đột ngột. Mới là khu du lịch đảo Hòn Tre, cách bờ biển Nha Trang 3 km, đang đông khách. Khi mũi lái máy bay hướng ra vịnh cũng là BẢnh: Bộ Quốc phòng.

Chiếc L -39 rơi xuống biển, thượng tá Thanh hy sinh khi mới 49 tuổi, đầu đội mũ hai năm sau, anh được tặng danh hiệu Anh hùng lực vũ trang nhân dân. trong thời kỳ đổi mới.

Tháng 5/2015, đoàn công tác Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam đ ến gia đình chị Lê Thị Minh Thủy, vợ phi công Dương Văn Thanh tại TP Nha Trang , Tỉnh Khánh Hòa, bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận kỷ vật gắn liền với phi công Thanh để lưu trữ, trưng bày

Thượng tá Phạm Văn Phi, khi đó là Trưởng phòng Nghiên cứu tầm xa - Hướng dẫn nghiệp vụ, đừng quên khoảnh khắc chị Thủy chạy chạy mở tủ lấy ra bộ quần áo phản quang mặc con. Quần áo bay \"Đây là hiện vật quý giá của gia đình. ộ quần áo phản kháng của phi công, thượng thư Dương Văn Thanh mặc khi hy sinh. 1984. Khi cha hy sinh, Minh đang học để trở thành thành phi công.

Minh tốt nghiệp loại giỏi 2008, anh minh là một trong những phi công xuất sắc được gửi đi nước ngoài lái máy bay hiện đại. Tổng công ty Trực Việt Nam.

Trong một lần huấn luyện luyện bay vào tạ khu vực núi Dinh, Vũng Tàu. Sông máy bay bị mất liên lạc, sau 3 tiếng

Tuy nhiên, công ty đã tổ chức tuyển chọn, thu tiền cọc 3,3 tỷ đồng của 142 người ở Cần Thơ và các địa phương lân cận có nhu cầu lao động tại Hàn Quốc. Đến nay đơn vị này chưa đưa được lao động nào sang Hàn Quốc làm việc thì bị các ngành chức năng của TP Cần Thơ phát hiện. Chính quyền thành phố buộc công ty trả lại số tiền đã thu trái pháp luật cho người lao động.

Chuyên gia này nhấn mạnh miền Bắc đang vào mùa mưa bão chính vụ tháng 7-9, người dân cần chủ động theo dõi các bản tin thời tiết, diễn biến mưa thực tế để có phương án phòng tránh kịp thời.

Nhà xưởng sản xuất bật lửa ở Thái Bình bốc cháy. Ảnh: Sim Chun

Tốc độ này vượt 40% vận tốc cho phép ở đoạn đường này 60 km/h. Dữ liệu cũng cho thấy xe đầu kéo tăng tốc rất nhanh, từ 65 km/h lên 84/km trong một phút, trước khi lao vào 6 căn nhà bên quốc lộ.

Trong buổi tiếp ông Vương Hộ Ninh chiều 25/7 tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Tô Lâm cảm ơn Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc đã sớm gửi điện chia buồn và Tổng Bí thư, Chủ tịch Tập Cận Bình đích thân đến Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh để viếng, ghi sổ tang và phát biểu ý kiến đầy tình cảm đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Ông Hun Sen trước đó đã gửi thư, bày tỏ "vô cùng đau buồn" trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Phi công Dương Lê Minh được truy thăng quân hàm lên thiếu tá, m Năm 2018, chị Lê Thị minhou Văn Thanh. Ảnh: Giang Huy

THỂ THAO

Tình cờ gặp chị Thủy tại buổi lễ vinh danh các Mẹ Việt Nam anh hùng biểu tổ chức tại Hà Nội năm 2022, thiếu Lê Hồ ng Nhung, Phòng Sơ tầm, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam kể: \ "Như cơ duyên, hai chị em nói chuyện rất hợp. yện, chị Thủy nói gia đình còn lưu giữ một số Kủ vủt Caa Hai CHA CON GồM Chiếc Mũ Vịnh Của Thượng Tá Dương Văn THANH, Một Số Huân Chương và Chiếc đồNg Hồ đEO TAY CON Trai Dương Lê Minh. igiới thiệu các thế hệ bác sĩ quan, học viên. Song chị từ chối đây là kỷ vật quý giá nhất còn lại của gia đình về hai cha con.

Khi Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam thể hiện mong muốn được ti tiếp nhận, chị Thủy cũng không đồng ý. Tuy nhiên, sau nhiều lần động viên, thuyết phục với mong muốn được nhiều người biết đến những chiến công, sự hy sinh của người lính thời b, chị Thủy và gia đình đã trao tặng quà tặng Chiếc mũ lưỡi trai của anh Thành và đồng hồ của con trai cho Bảo tàng Lịch sử quân sự ở Hà Nội.

Chiếc mũ bay của phi công Dương Văn Thanh. Ảnh: Giang Huy

Chiếc mũ bay của phi Dương công Văn Thanh Ảnh: Giang Huy

Thượng tá Phạm Vũ Sơn, Trưởng phòng tầm tầm, nói kỷ vật liên quan đời đời, sự nghiệp của phi công Dương Văn Thanh và Dương Lê Minh rất quý giá đối với bảo tàng . . Chúng tôi giúp công chúng biết đến những cống hiến, hy sinh của lực lượng vũ trang không chỉ trong thời gian mà ngay cả thời bình

Chia sẻ với VnExpress, chị Lê Thị Minh Thủy vẫn bùi ngùi khi chia. tay những kỷ vật quý giá, gắn bó với gia đình Song chị nói bàn giao những kỷ vật về Bảo tàng là việc nên làm, phù hợp với tâm nguyện của chồng chị là làm những điều tốt nhất cho đất nước, cho nhân dân.

THỂ THAO

Sơn Hà

  Trở lại thời gianTrở lại thời gian Sao chép liên kết thành công & lần; -->
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.jntdby.net}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.jntdby.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền