Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > du lịch > Giá thầu của nhà phát triển quá thấp và chính phủ từ chối trao đất trắng ở quận Hồ Jurong |

Giá thầu của nhà phát triển quá thấp và chính phủ từ chối trao đất trắng ở quận Hồ Jurong |

thời gian:2024-09-15 14:29:39 Nhấp chuột:69 hạng hai

Chính phủ tin rằng mức giá mà các chủ đầu tư đưa ra cho các lô đất trắng ở Quận Jurong Lake là quá thấp nên đã quyết định không trao thưởng cho các lô đất này. Các nhà phân tích thường tin rằng các nhà phát triển có xu hướng thận trọng khi cân nhắc rủi ro và chi phí phát triển.

THỂ THAOTHỂ THAO

Cơ quan Cải tạo Đô thị đã đưa ra một tuyên bố vào thứ Sáu (13 tháng 9) cho biết rằng đối với lô đất trắng ở Quận Jurong Lake, được ra mắt vào tháng 6 năm ngoái, hai hồ sơ dự thầu đã nhận được sau thời hạn đấu thầu vào tháng 3 năm nay đều đến từ các công ty địa phương, bao gồm CapitaLand Development, City Developments Limited, Frasers Property, Mitsubishi Estate của Nhật Bản và Mitsui Fudosan (Châu Á) do liên danh đệ trình. Sau khi đánh giá, một trong các hồ sơ dự thầu đã được đưa vào danh sách rút gọn.

URA chỉ ra rằng vì giá thầu của gói thầu trong danh sách rút gọn là 6.888,9 Đài tệ/mét vuông, tương đương với tỷ lệ diện tích sàn là 640 Đài tệ/foot vuông nên giá được đánh giá là quá thấp và do đó quyết định không trao giải.

Phân tích: Nhu cầu về tòa nhà văn phòng trong tương lai vẫn chưa rõ ràng

Song Mingwei, người đứng đầu Bộ phận Nghiên cứu Đông Nam Á tại CBRE, cho biết theo những gì bà biết, URA đã xem xét nhiều yếu tố sau khi cân nhắc lâu dài. , bao gồm cả thị trường tòa nhà văn phòng. Kỳ vọng lãi suất giảm kể từ tháng 3 năm nay tương đối không ổn định, chi phí xây dựng không chắc chắn và các chủ đầu tư có khẩu vị rủi ro thấp. Do đó, người ta tin rằng ở giai đoạn này, việc thúc đẩy tầm nhìn một cách mù quáng là không thích hợp. về việc phân cấp khu thương mại trung tâm không phụ thuộc vào giá đất.

Chính phủ có kế hoạch biến Quận Jurong Lake rộng 6,5 ha thành khu thương mại lớn nhất bên ngoài trung tâm thành phố, cung cấp 1,57 triệu feet vuông không gian văn phòng, 1.700 đơn vị dân cư và khoảng 790.000 feet vuông cho khu bán lẻ, nhà hàng, khách sạn, giải trí và các sự kiện cộng đồng.

Yip Runming, Giám đốc điều hành của Huttons Châu Á, cho biết: "Trong môi trường thị trường hiện tại, mức giá 640 nhân dân tệ có thể phù hợp vì các nhà phát triển sẽ phải đối mặt với chi phí cao và khó khăn khi phát triển các khu vực rộng lớn. Sự không chắc chắn rất lớn."

Ông cũng chỉ ra rằng do những thay đổi trong mô hình làm việc nên vẫn chưa biết liệu nhu cầu về tòa nhà văn phòng có lớn như vậy trong 10 năm tới hay không.

Moomoo新加坡首席投资策略师林子平接受《联合早报》访问时说:“一周伊始,海指展现了追逐风险的市场情绪。尽管这一周有不少值得关注的经济数据,但多只房地产投资信托上涨,也推动了海指上扬,反映市场依然期待美联储9月份降息。”

PMI在50以上意味制造业处于扩张状态,50以下则反映萎缩。

SRI研究与数据分析部主管莫汉(Mohan Sandrasegeran)指出,这些数据表明,这些地区对租户具有持续吸引力。

Song Mingwei cho biết: "Việc cung cấp gần 700.000 feet vuông tòa nhà văn phòng trong giai đoạn đầu của Quận Jurong Lake sẽ bị hoãn lại cho đến sau năm 2030, điều này có thể giảm bớt áp lực cung vượt cầu của các tòa nhà văn phòng trên khắp hòn đảo ở Tuy nhiên, trong trung hạn, áp lực này sẽ không biến mất vì chính phủ vẫn cam kết phát triển Quận hồ Jurong."

Người đứng đầu bộ phận nghiên cứu và nội dung của PropNex, Huang Xiuying, không ngạc nhiên khi chính phủ chưa cấp đất. . Cô tin rằng các chủ đầu tư có thể thận trọng trong việc đấu thầu do chi phí tài chính cao. Đây là dự án được phát triển theo hình thức chủ đầu tư và sẽ mất nhiều năm để hoàn thành nên rủi ro rất cao. Ngoài ra, các chủ đầu tư sẽ phải chịu thêm chi phí liên quan đến quy hoạch và phát triển, như cung cấp giải pháp đô thị, hệ thống làm lạnh và hệ thống vận chuyển chất thải bằng khí nén cho toàn bộ khu vực.

Tuy nhiên, nếu chúng ta xem xét giá chào thầu mở cửa của hai khu đất trắng ở Westgate và JEM với tỷ lệ diện tích sàn lần lượt là 1.012 Đài tệ và 650 Đài tệ mỗi foot vuông vào năm 2011 và 2010, cũng như các khu dân cư tư nhân khác gần đây các trang web ở Jurong, Đánh giá từ giá thầu, mức giá 640 nhân dân tệ thực sự là quá thấp.

URA: Tiếp tục liên lạc với tất cả các bên để xem xét phương pháp phát triển của nhà phát triển chính

URA nhấn mạnh rằng chính phủ vẫn cam kết phát triển Quận Jurong Lake. Để thúc đẩy dự án lớn này, chính phủ cũng sẽ tiếp tục liên lạc với các bên liên quan trong ngành để lắng nghe phản hồi của họ và xem xét mô hình nhà phát triển chính để phát triển trang web này.

Các lô ở Quận Jurong Lake hiện sẽ được đưa vào danh sách các lô để bán, để những người đặt giá thầu quan tâm có thể "đánh dấu" dựa trên nhu cầu của họ thông qua phương pháp phong bì kép của "Doanh thu ý tưởng và giá cả" (Ý tưởng và Doanh thu giá). Chỉ khi giá ứng dụng của nhà phát triển cho một trang web đáp ứng các yêu cầu về giá tối thiểu của chính phủ thì nó mới được đưa ra đấu thầu.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.jntdby.net}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.jntdby.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền