Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > Tài chính > Bộ

Bộ

thời gian:2024-07-23 16:55:09 Nhấp chuột:197 hạng hai
Trở lại Bất động sản Bất động sản trường Thứ Tư, 7/10/2024, 15:35 (GMT+7) Bộ

6 tháng đầu năm chỉ có thêm 8 dự án nhà hội nên Bộ xây dựng đánh giá năm khó hoàn thành chỉ tiêu 130.000 căn hộ được giao dịch.

Đường MạtChược 2PG

Trong tài liệu phục vụ Hội nghị sơ bộ công tác 6 tháng đầu năm 2024, Bộ xây dựng cho biết phân khúc nhà ở xã hội có 8 d dự án đã hoàn thành từ năm 2021 đến nay, cả nước có 503. dự án đã phát triển với quy mô 418.200 căn hộ. Trong đó có 75 dự án hoàn thành với gần 40.000 căn hộ. chỉ tiêu vào năm 2024\".

Việc phát triển gói vay 120.000 tỷ đồng, Bộ cho biết, nhưng rất chậm. đồng. giải ngân hơn 30 tỷ lệ cho người mua nhà. nhập trung ở Hà Nội, TP HCM, Bắc Ninh, Bình Định... Nguyên nhân được Bộ chỉ ra là lãi suất gói vẫn cao, trong thời gian cho vay ngắn nên chưa thu hút được doanh nghiệp, ng ười dân vốn.

{9

Một dự án nhà ở xã hội tại Hải Phòng. Sau một thời hạn cuối năm, hiện có 18 dự án nhà thương mại đã hoàn thành, 23 dự án được cấp phép mới.ủa khách hàng, nhà tư tăng cao 6 tháng đầu năm có trên 253.000 giao dịch thành công, tăng hơn 10% so với nửa năm cuối cùng, \"tập trung vào phân khúc đất nền\". Lợi ích cho người mua nhà cũng góp phần cải thiện tính thanh khoản trên thị trường.

Dù đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất, thị trường bất động sản nhưng nhiều khó khăn. vẫn đối mặt với tình trạng thiếu dòng tiền, thua lỗ gần 31% doanh nghiệp không có đồng xây dựng mới trong quý II. 000 tỷ đồng trái phiếu, trong đó bất động sử dụng gần 42%.{2

Trong 6 tháng cuối năm, Bộ t nhất một triệu nhà ở xã hội đồng thời có giải pháp gỡ khó, tăng nguồn cung cấp ở cho người có thu nhập trung bình thấp để \"có thể phản đối cung cấp\ ".

Trước đó, Bộ đề nghị Ngân hàng Nh à nghiên cứu gói vay ưu đãi mới cho người mua nhà xã hội với lãi vay thấp hơn 3-5% lãi vay thương mại, kỳ hạn vay 10-15 năm. u đãi đang thực hiện (thấp hơn 1,5-3% lãi vay thương mại).

Theo ông Khôi, một trong những vấn đề khó giải quyết nhất của thông tin bất động sản tại Việt Nam là dữ liệu còn phi cấu trúc. Những thông tin nhà đất chưa được tổ chức, đồng bộ giữa các bên giao - nhận trước khi nhập lên hệ thống hoặc chuyển cho bộ ngành khác, dẫn đến đứt gãy trong trao đổi dữ liệu.

Nghị định 44 hiện hành tồn tại một số quy định bất cập về định giá đất. Điều này khiến hàng trăm dự án bất động sản, nhà ở thương mại không thể hoàn thành nghĩa vụ tài chính, khách hàng không được cấp sổ hồng.

Theo cơ quan soạn thảo, kinh doanh bất động sản là lĩnh vực có tính đặc thù nên trần doanh thu 300 tỷ đồng "phù hợp với thực tế, tạo điều kiện cho kinh doanh địa ốc phát triển".

Việc công bố quy hoạch được thực hiện bằng cách đăng tải thường xuyên, liên tục trên cổng thông tin điện tử, cổng thông tin quy hoạch quốc gia; phương tiện thông tin đại chúng. Ngoài ra, chính quyền, cơ quan lập quy hoạch có thể trưng bày mô hình, hệ thống sơ đồ, bản đồ quy hoạch đô thị và nông thôn; tổ chức hội nghị, hội thảo; phát hành ấn phẩm để công khai nội dung về quy hoạch.

Đến nay, tỉnh mới có ba dự án đã hoàn thành xây dựng với hơn 500 lô đất nền và một dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai với 98 căn. Còn 8 dự án đang triển khai các thủ tục đầu tư, xây dựng, tương ứng hơn 6.100 sản phẩm tồn kho. Tỉnh đánh giá "lượng bất động sản chưa đủ điều kiện giao dịch tương đối lớn" vì chiếm hơn 90% tổng nguồn cung trên thị trường.

Ngọc Diễm

Đường MạtChược 2PG   Trở lại Bất động sảnTrở lại Bất động sản Sao chép liên kết thành công & lần; {hai mươi bốn} -->
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.jntdby.net}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.jntdby.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền