Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > Tài chính > Ngoại trưởng Ukraine lần đầu thăm Trung Quốc, ông chủ hậu trường của Putin có thể làm trung gian hòa giải chiến tranh?

Ngoại trưởng Ukraine lần đầu thăm Trung Quốc, ông chủ hậu trường của Putin có thể làm trung gian hòa giải chiến tranh?

thời gian:2024-07-24 16:13:51 Nhấp chuột:103 hạng hai
Helsinki — 

Từ ngày 23 đến ngày 26 tháng 7, Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine lần đầu tiên được mời đến thăm Bắc Kinh. Chuyến thăm của ngoại trưởng từ vùng chiến sự bế tắc ngay lập tức thu hút sự chú ý của toàn cầu. Một mặt, do vị trí quan trọng của Trung Quốc trên thế giới và ảnh hưởng của nước này đối với Nga, chuyến thăm của Kuleba đang đặt hy vọng vào đàm phán hòa bình và chấm dứt cuộc chiến khó khăn, mặt khác là vai trò phức tạp và mối quan hệ “vô tận” của nước này; Với Nga, mối quan hệ liên minh “Cap” cũng khiến các bên có thái độ chờ xem ý định thực sự của Bắc Kinh. Đài Tiếng nói Hoa Kỳ đã phỏng vấn nhiều người dân Ukraina và các học giả phương Tây để nghe tiếng nói của họ.

Thơ Săn CáWG

Chuyến thăm cấp cao nhất của Ukraine tới Trung Quốc kể từ Chiến tranh Nga-Ukraina

Trước chuyến thăm của Kuleba tới Trung Quốc, Bộ Ngoại giao Ukraine đã đưa ra một tuyên bố nêu rõ chủ đề chính của cuộc đàm phán với Trung Quốc sẽ là “tìm cách ngăn chặn sự xâm lược của Nga và vai trò của Trung Quốc trong việc đạt được sự ổn định và công bằng”. hòa bình." Bộ Ngoại giao Trung Quốc không công bố bất kỳ chủ đề cụ thể nào. Đây là chuyến thăm Trung Quốc đầu tiên của một ngoại trưởng Ukraine kể từ khi chiến tranh Nga-Ukraine bùng nổ và cũng là chuyến thăm ngoại giao cấp cao nhất giữa Ukraine và Trung Quốc. Trước đó, vào tháng 5 năm 2023, Li Hui (cấp thứ trưởng), đặc phái viên của Chính phủ Trung Quốc về các vấn đề Á-Âu, đã đến thăm Ukraine và tiến hành nỗ lực hòa giải ngoại giao vô ích. Vào ngày 20 tháng 7 năm 2023, Taras Kachka, Thứ trưởng Bộ Kinh tế Ukraine, đã đến thăm Trung Quốc và hội đàm với Ling Ji, Thứ trưởng Bộ Thương mại Trung Quốc.

Trong chiến tranh, Tập Cận Bình đã gặp Putin 4 lần nhưng chưa bao giờ gặp Zelensky

Bản thân Tập Cận Bình chưa bao giờ đến thăm Ukraine trong 12 năm cầm quyền, nhưng đã gặp Putin hơn 40 lần. Trung Quốc và Nga đã đạt được liên minh đặc biệt chặt chẽ "không có giới hạn trên". Kể từ khi chiến tranh Nga-Ukraine bùng nổ, Putin và Tập Cận Bình đã gặp nhau hơn 4 lần nhưng chưa từng gặp Zelensky, dù Zelensky nhiều lần bày tỏ mong muốn được gặp Tập Cận Bình và mời Tập Cận Bình đến thăm Ukraine và tham gia hội nghị thượng đỉnh lần này. Hội nghị thượng đỉnh hòa bình Ukraina Trong gần 2 năm rưỡi chiến tranh chống xâm lược đầy khó khăn của Ukraine, Tập Cận Bình chỉ có một cuộc điện đàm với Zelensky dưới áp lực từ bên ngoài.

Không lâu trước chuyến thăm Trung Quốc của Kuleba, Hội nghị thượng đỉnh hòa bình Ukraine đã được tổ chức tại Thụy Sĩ vào giữa tháng 6 với sự tham gia của hơn 90 quốc gia và tổ chức quốc tế. Tuy nhiên, Trung Quốc, một trong 5 thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, đã vắng mặt với lý do Nga không được mời. Tại Diễn đàn Shangri-La hồi đầu tháng 6, Tổng thống Ukraine Zelensky đã công khai lên án Trung Quốc lần đầu tiên trở thành công cụ của Putin và gây áp lực buộc các nước khác không tham gia hội nghị thượng đỉnh hòa bình Ukraine.

Ukraine từng là đối tác quan trọng của Trung Quốc

Mặc dù cách xa nhau nhưng Ukraine và Trung Quốc thực sự đã là đối tác quan trọng của nhau trong nhiều năm. Kể từ khi Ukraine giành độc lập, Trung Quốc từ lâu đã là khách hàng lớn nhất của ngành công nghiệp quốc phòng Ukraine. Tàu sân bay Varyag đầu tiên của Trung Quốc và tàu đổ bộ đệm khí lớp Bison của châu Âu đều đến từ Ukraine. Trung Quốc đã mua một số lượng lớn động cơ hàng không vũ trụ từ Công ty Motorsich, giới thiệu các kỹ sư từ Ukraine và thu được một lượng lớn di sản công nghiệp và công nghệ quốc phòng từ Liên Xô cũ. Trước khi chiến tranh bùng nổ, Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất và nguồn nhập khẩu lớn nhất của Ukraine, đồng thời là thị trường xuất khẩu lớn thứ tư của Ukraine. Ukraine luôn là nguồn nhập khẩu ngũ cốc và dầu quan trọng của Trung Quốc. Năm 2020, tổng khối lượng thương mại giữa Trung Quốc và Ukraine là gần 15 tỷ USD.

Các học giả trốn thoát khỏi Kiev: Kuleba đang nói chuyện với ông chủ ở hậu trường của Putin

Thơ Săn CáWG

Tristan Kenderdine, một học giả chuyên nghiên cứu về Trung Quốc và các vấn đề châu Âu, đã lên kế hoạch ở lại Ukraine trong ba năm nhưng buộc phải rời đi sớm do chiến tranh Nga-Ukraina bùng nổ. Nhà xuất bản Lufthansa mà ông đăng ký ở Ukraine đã phải im lìm. Kenderdin tin rằng mục đích chính của chuyến đi của Kuleba là ngăn cản Trung Quốc hỗ trợ vật chất cho cuộc chiến của Nga. Những lời sáo rỗng khác như đàm phán hòa bình, thương mại và trao đổi sâu sắc đều chỉ là hời hợt. “Thành công lớn của Ukraine trong cuộc chiến này là nhắm mục tiêu, làm suy yếu và phá hủy cơ cấu hậu cần, vật chất và lãnh đạo của Nga. Bằng cách đến thăm Trung Quốc, Kuleba đã bao vây Nga về mặt ngoại giao và tiếp cận được công nghệ của Nga để tiến hành các nguồn lực công nghiệp chiến tranh hiện đại và nói chuyện trực tiếp với các nhà lãnh đạo cấp cao. người có ảnh hưởng lớn nhất đến sự lãnh đạo của Nga."

"Tóm lại, Kuleba sẽ nói chuyện với ông chủ hậu trường của Putin." Kenderdin nói.

Kendding tin rằng kế hoạch của Trung Quốc thực chất là kế hoạch của Nga. “Ukraine không thể chấp nhận bất kỳ cuộc đàm phán hòa bình nào yêu cầu chuyển giao các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng sau năm 2022 cho Nga. Một ngày nào đó Ukraine có thể chấp nhận một thỏa thuận hòa bình chính thức hóa việc mất lãnh thổ vào năm 2014. Tuy nhiên, tôi tin rằng sau khi người dân Ukraine đã thực hiện được. đã trải qua rất nhiều Sau những đau khổ của năm 2014, giờ đây về mặt chính trị, việc chấp nhận những mất mát của năm 2014 là không khả thi. Bất kỳ lời đề nghị hòa bình nào của Trung Quốc cuối cùng sẽ chỉ là một lời đề nghị hòa bình của Nga, và không có lời đề nghị hòa bình nào của Nga sẽ được Ukraine chấp nhận trong các cuộc đàm phán hòa bình. đến từ một đảng trung lập, và sự hỗ trợ vật chất và chính trị mà Trung Quốc cung cấp cho Nga là rất quan trọng đối với khả năng của Nga trong việc kéo dài cuộc xung đột.”

Người Ukraina không lạc quan về chuyến đi của Kuleba: lãng phí thời gian

Dmytro Dovzhenko, cựu quân nhân Thủy quân lục chiến Ukraina, đã phục vụ trong 9 năm từ 2014 đến 2023 và nghỉ hưu do bị thương trong chiến tranh. Hiện anh đang hồi phục sức khỏe ở Ba Lan và làm việc tại một trung tâm phục hồi chức năng dành cho nạn nhân chiến tranh. Ông tin rằng Trung Quốc sẽ không có ý định tốt và Ukraine không cần phải lãng phí thời gian, đặc biệt là khi quân đội Trung Quốc đang tiến hành tập trận ở Belarus. Dovzhenko tin rằng: “Họ không muốn giúp đỡ Ukraine, họ liên minh với Nga”.

0214金门事件是指今年2月14日一艘中国快艇在金门附近台湾禁限制海域为躲避台湾海巡船只追缉而翻覆,导致快艇上四名中国公民中有两人溺毙,台海两岸关系为此出现新一轮紧张。中国宣称厦金海域不存在所谓的禁限制水域,中国海警并宣布将在厦金海域加强执法巡查行动,台湾与中国双方代表历经数次谈判但未能达成协议,3月间双方第一阶段的协商告一段落。

该组织的声明说,来自五大洲的规模庞大访问团代表了世界各国不同政党的政治光谱,他们将针对具体行动的协调做出决定,以便访团成员在返回各自国家后着手推动。

库列巴访华前,乌克兰外交部发表声明表示,跟中方会谈的主要议题将是“寻找制止俄罗斯侵略的途径以及中国在实现稳定和公正和平方面可能发挥的作用”。而中国外交部并未公布任何具体议题。这是俄乌战争爆发以来,乌克兰外长首次访华,也是乌克兰和中国之间最高级别的外交访问。此前,2023年5月,中国政府欧亚事务特别代表李辉 (副部级) 曾出访乌克兰,做了一次徒劳的外交斡旋。2023年7月20日,乌克兰经济部副部长塔拉斯·卡奇卡访华,和中国商务部副部长凌激进行了会谈。

"Tôi không phải là chuyên gia về Kuleba. Tuy nhiên, dự kiến ​​Trung Quốc sẽ đưa ra tối hậu thư yêu cầu chấm dứt chiến sự và cho phép Nga giữ lại các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng ở Ukraine. Đổi lại, họ sẽ tài trợ một phần cho việc tái thiết Ukraine. Ukraine làm như vậy sẽ không đồng ý với những điều kiện như vậy (người Ukraina sẽ tách Zelensky và Kuleba ra để nhượng bộ). Hơn nữa, có thông tin cho rằng đại diện của Nga sẽ có mặt ở đó cùng lúc với Kuleba...kỳ vọng về những cuộc đàm phán bí mật này là không rõ ràng.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.jntdby.net}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.jntdby.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền