Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > Tài chính > Phỏng vấn độc quyền với Wang Feiling: “Cuộc chiến giành trật tự” giữa Mỹ và Trung Quốc đã kết thúc đến đâu?

Phỏng vấn độc quyền với Wang Feiling: “Cuộc chiến giành trật tự” giữa Mỹ và Trung Quốc đã kết thúc đến đâu?

thời gian:2024-07-28 16:26:59 Nhấp chuột:181 hạng hai
. Tân Hoa Xã đã xuất bản một bài báo vào tháng 5 năm ngoái với tựa đề ""Quy tắc" của bá chủ và "Trật tự" của bá chủ - Bắt đầu từ cái gọi là "Trật tự quốc tế dựa trên quy tắc" của Hoa Kỳ, nêu rõ rằng "cái gọi là 'quy tắc' ở Hoa Kỳ không có gì khác ngoài quyền bá chủ; cái gọi là 'trật tự' là trật tự bá quyền 'Nước Mỹ trên hết'."

Wang Feiling nói: "Đôi khi hành động và cách ứng xử của Hoa Kỳ quả thực có chút bá quyền. Nhưng quyền bá chủ của Hoa Kỳ cùng lắm cũng hơi giống cái gọi là quyền bá chủ thời Xuân Thu của Trung Quốc và Thời Chiến Quốc không hề có ý định cai trị bất kỳ ai. Hay điều chỉnh tất cả mọi người. Điều này hoàn toàn khác với 'sự thống nhất thế giới' và 'sự đoàn kết vĩ đại của nhân dân thế giới' mà chính phủ Trung Quốc muốn thiết lập."

Giáo sư Wang chỉ ra rằng hầu hết các quốc gia có siêu cường trong lịch sử thế giới đều có mong muốn không thể ngăn cản là thành lập một đế chế vĩ đại thống trị thế giới và Hoa Kỳ là một trường hợp đặc biệt.

Lý do, Giáo sư Wang phân tích: "Tôi cho rằng điều này là do văn hóa truyền thống Anh và Mỹ đã ăn sâu bám rễ và đặc điểm của hệ thống chính trị ở Hoa Kỳ. Không những không quan tâm đến kiểu tập trung hóa này mà còn thậm chí còn chán ghét kiểu tập trung hóa này. Điều này đúng cả trong và ngoài nước, vì vậy điều họ muốn duy trì là hệ thống quan hệ quốc tế phi tập trung này.”

面对日益强势的中国,美日持续巩固盟友关系。三个月前,美国总统乔·拜登(Joe Biden)和日本首相岸田文雄在白宫发表联合声明,开启双方战略合作的新时代。

而随着习近平第三任期的开始,中国经济困窘乏力,政治上的高压持续加强,越来越多的中国人选择不再苛责自己。多位受访者表示:是政策的问题,是体制的问题,是习近平的问题。

Thơ Săn CáWG

Giáo sư Wang tin rằng ưu điểm chính của hệ thống quan hệ quốc tế phi tập trung là khuyến khích sự đa dạng và cạnh tranh giữa các hệ thống khác nhau, dẫn đến "sự tối ưu hóa tổng thể của con người". Đảng Cộng sản Trung Quốc sử dụng hệ thống chuyên quyền để tập trung một lượng lớn nguồn lực, kết hợp nguồn nhân lực và vật chất giá rẻ của Trung Quốc với công nghệ tiên tiến của phương Tây và thực hiện chiến lược quốc tế của riêng mình mà không có sự giám sát, điều này có thể khiến "hệ thống lạc hậu đánh bại hệ thống tiên tiến và đẩy nền văn minh nhân loại tiến về phía trước.” Đẩy lùi”.

“Sự vượt trội của Đảng Cộng sản sẽ dẫn đến sự tối ưu hóa ở mức độ thấp đối với Trung Quốc và thế giới,” Wang Feiling nhấn mạnh “Vì vậy, dù là phương Tây hay toàn thế giới, trong đó có người dân Trung Quốc, chúng ta thực sự phải nỗ lực hết sức. để ý đến Hoa Kỳ và Trung Quốc, chỉ bằng cách chơi trò chơi, chúng ta mới có thể tránh trở thành nạn nhân của chính phủ Trung Quốc.”

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.jntdby.net}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.jntdby.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền