Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > Tài chính > Trung Quốc ra mắt "Chứng chỉ Internet và Tài khoản Internet", nhưng những đánh giá tiêu cực không thể ngăn cản

Trung Quốc ra mắt "Chứng chỉ Internet và Tài khoản Internet", nhưng những đánh giá tiêu cực không thể ngăn cản

thời gian:2024-08-02 16:42:01 Nhấp chuột:132 hạng hai
Đài Bắc — 

Trung Quốc có kế hoạch cấp thống nhất “chứng chỉ mạng và số hiệu mạng” cho 1 tỷ người dùng Internet và sẽ ban hành các biện pháp quản lý bắt đầu từ ngày 26 tháng 7 để lấy ý kiến ​​dư luận. Trong tuần qua, cư dân mạng đã đưa ra những bình luận tiêu cực về điều này và nhiều học giả cũng đã lên tiếng phản đối. Ví dụ, Giáo sư Lao Dongyan của Đại học Thanh Hoa đặt câu hỏi rằng động thái này là để "lắp màn hình" cho cư dân mạng. Tuy nhiên, những phản ứng dữ dội này hiện đã bị chính quyền ngăn chặn và bị một số cư dân mạng chế giễu là “biểu hiện dân chủ vụng về”.

Để đáp lại các quy định mới về Internet của "Chứng chỉ mạng và Tài khoản mạng", các nhà quan sát tin rằng ĐCSTQ có ý định tăng cường giám sát và kiểm duyệt cư dân mạng ngay cả với mục đích tốt là "bảo vệ thông tin cá nhân" và "kiềm chế gian lận viễn thông". “, Khó đạt được kết quả.

Việc kiểm soát Internet của Trung Quốc một lần nữa phát đi tín hiệu thắt chặt và nước này sẽ ra mắt hệ thống "Chứng chỉ Internet và Số Mạng" đầu tiên trên thế giới, tương đương với việc cấp "Thẻ ID Internet".

Bộ Công an Trung Quốc và Văn phòng Thông tin Internet Nhà nước (CAC) đã ban hành “Các biện pháp quản lý dịch vụ công xác thực danh tính mạng quốc gia” vào ngày 26 tháng 7 và lấy ý kiến ​​công chúng cho đến ngày 25 tháng 8.

Theo quy định của dự thảo, cư dân mạng Trung Quốc có thể "tự nguyện đăng ký" và sử dụng "số mạng" và "chứng chỉ mạng" thông qua Ứng dụng xác thực danh tính mạng quốc gia trong tương lai mà không cần cung cấp thông tin nhận dạng cá nhân cho nền tảng Internet, "giảm thiểu nhu cầu sử dụng các nền tảng Internet Triển khai hệ thống tên thật để thu thập và lưu giữ thông tin cá nhân của công dân ngoài phạm vi” có mục tiêu “bảo vệ tính bảo mật của thông tin cá nhân và thúc đẩy chiến lược nhận dạng đáng tin cậy trên Internet”

.

Cư dân mạng Trung Quốc tràn ngập những bình luận tiêu cực

Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng Trung Quốc không thanh toán hóa đơn. Họ thường tin rằng trong tương lai, họ sẽ phải "có giấy phép truy cập Internet". Hơn nữa, với giấy phép Internet và tài khoản Internet, quyền riêng tư của họ không được đảm bảo. được đảm bảo, quyền phát ngôn của họ bị kiểm soát chặt chẽ nên họ lần lượt đưa ra những bình luận tiêu cực.

Tuy nhiên, kể từ ngày 1 tháng 8, những phản ứng dữ dội này đã bị chặn bởi 404, nhưng một số văn bản gốc vẫn có thể được tìm kiếm trên trang web "Weibo miễn phí" hoặc các nền tảng truyền thông xã hội ở nước ngoài như X.

Một người dùng weibo tên là "Fang Zhifu" đã đăng bài chỉ trích: Chính quyền "kiểm soát quyền phát ngôn, quyền lực cực kỳ lớn". Ông cũng cảnh báo rằng trong tương lai, nếu “giấy phép Internet của bạn bị thu hồi, bạn sẽ bị kết án tử hình trong thế giới Internet.”

Một người dùng weibo có chữ ký "Goodbye Mouse" cũng than thở rằng trong tương lai, Cục Quản lý Không gian mạng Trung Quốc có thể "chặn hồ sơ báo cáo của người tố cáo trên tất cả các nền tảng chỉ bằng một cú nhấp chuột?! Liệu có nơi nào không có tiếng nói không?" lúc đó thật kinh khủng".

Ngoài những cư dân mạng bình thường, những người nổi tiếng và học giả trên Internet cũng công khai lên tiếng phản đối nhưng họ cũng phải chịu số phận bị chặn.

Ví dụ, luật sư Bắc Kinh Wang Cailiang đăng trên weibo: "Đất nước quá mệt mỏi! Sẽ lại cấp số mạng và chứng chỉ mạng thống nhất cho công chúng!... Ý kiến ​​của tôi rất ngắn gọn, đó là: Tôi không đồng ý với điều này. Hãy cho người dân một chút không gian riêng tư.”

Lao Dongyan: Màn hình được cài đặt theo số mạng chứng chỉ mạng dành cho cư dân mạng

Lao Dongyan, giáo sư luật tại Đại học Thanh Hoa, người nổi tiếng là người thẳng thắn, cũng công khai phản đối điều đó. Cô đăng trên Weibo rằng số ID mạng "giống với hệ thống tên thật trên Internet. Mục đích thực sự là để kiểm soát hành vi của mọi người trên Internet Cái gọi là bảo vệ "Thông tin cá nhân chỉ là một phát bắn sai", giống như kho báu sức khỏe trong thời kỳ chống dịch, nó nhằm mục đích "hàng ngày và bình thường hóa việc kiểm soát xã hội".

Đường MạtChược 2PG

Lao Dongyan chỉ trích: "Hệ thống số mạng tương đương với việc cài đặt một màn hình theo dõi hành vi trực tuyến của mọi người. Tất cả các dấu vết trực tuyến (bao gồm cả dấu vết duyệt web) có thể dễ dàng được thu thập trong một lần."

Bà cũng cho biết trong tương lai, chứng chỉ mạng và số mạng có thể trở thành một đặc quyền chỉ có thể được hưởng khi có sự cho phép. Nếu các bộ phận liên quan không cung cấp dịch vụ chứng nhận, các cá nhân có thể khó sử dụng dịch vụ Internet trong nước. tương lai.

Đường MạtChược 2PG

Đài Tiếng nói Hoa Kỳ đã tìm kiếm ý kiến ​​trực tiếp từ Lao Dongyan qua email nhưng không nhận được phản hồi nào cho đến thời hạn.

Ngoài ra, Shen Kui, phó hiệu trưởng Trường Luật Đại học Bắc Kinh, cũng đã xuất bản một bài viết dài trên Ifeng.com với tiêu đề "Đánh giá về nguyên tắc tỷ lệ của số mạng thống nhất và chứng chỉ mạng". quy định về giấy phép mạng và số mạng mới phải hợp lý, hợp pháp, đạt được mục tiêu, hạn chế tối đa thiệt hại đến quyền và lợi ích của các bên liên quan và cơ quan chức năng phải thực hiện với chi phí tối thiểu, “Không dùng súng phun thuốc diệt muỗi”. ," vân vân.

Lời khuyên của Shen Kui rất phù hợp và hiếm khi bị chỉ trích. Tuy nhiên, bình luận của ông cũng đã bị xóa khỏi trang web.

Sau khi ý kiến ​​của Lao Dongyan và Shen Kui đều bị chặn, một số cư dân mạng đã than thở rằng Trung Quốc "không có quyền tự do ngôn luận".

Chặn những bình luận tiêu cực, cư dân mạng: Thể hiện dân chủ kém cỏi

Một người dùng mạng xã hội có chữ ký "Liu Jiming" thậm chí còn chế giễu: Chính quyền "ngạo công bố (Các biện pháp quản lý chứng chỉ Internet) và lấy ý kiến ​​​​của xã hội, đồng thời ngăn cản người dân bày tỏ ý kiến ​​của mình. Một màn trình diễn dân chủ vụng về như vậy thực sự gây sốc." " ".

Tuy nhiên, một số cư dân mạng cho rằng Trung Quốc từ lâu đã là "vương quốc giám sát" và quy định mới này không có gì đáng nói.

Một người dùng weibo có chữ ký là "Jinling Guo Jian" đã đăng rằng người Trung Quốc đã thấy đủ loại chứng chỉ "Chứng chỉ trực tuyến thực sự là một miếng bánh dành cho những người bất tử trong thế hệ chúng ta."

Một nhà bất đồng chính kiến ​​ở Thượng Hải tên là Li, người không muốn tiết lộ tên đầy đủ của mình do tính nhạy cảm của vấn đề, cũng nói với VOA rằng ID Internet thực sự chỉ là trò trẻ con đối với những người như anh ta, những người đã được đăng ký và theo dõi trong một thời gian dài. thời gian dài.

Ông Li cho rằng phản ứng dữ dội của cư dân mạng Trung Quốc đối với giấy phép mạng và hệ thống số mạng, bao gồm cả ý kiến ​​​​của Giáo sư Lao Dongyan, chỉ phản ánh sự hiểu biết hời hợt của người dân nói chung về vương quốc giám sát của Trung Quốc. Trên thực tế, cảnh sát Internet Trung Quốc đã “bí mật giám sát” cư dân mạng. Mức độ nghiêm ngặt từ lâu đã vượt quá sức tưởng tượng.

Anh ta nói rằng đội trưởng đội công an đang theo dõi anh ta đã đe dọa anh ta một cách kiên quyết: "Đừng nghi ngờ công nghệ của chúng tôi. Chỉ cần bạn có số điện thoại, chúng tôi sẽ biết mọi thứ của bạn (quyền riêng tư)."

Ông Li cho biết vẫn còn phải xem giấy phép mạng và hệ thống số mạng sẽ được triển khai như thế nào trong tương lai, nhưng ông cho biết các quy định mới chỉ là tuyên bố công khai của chính quyền với cư dân mạng dựa trên sự giám sát bí mật trước đây việc giám sát sẽ cởi mở hơn trong tương lai chủ yếu là để đe dọa và cảnh báo các bạn (cư dân mạng) hãy cẩn thận và có lẽ nó đóng vai trò chính này..

Luật sư Nhân quyền: Chứng chỉ Internet và Số tài khoản là những quy định bất hợp pháp

Về luật, một luật sư nhân quyền không muốn nêu tên do tính nhạy cảm của chủ đề nói với VOA rằng các quy định mới về Mạng An ninh Internet là những quy định bất hợp pháp, không chỉ vi phạm trắng trợn Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền và các luật dân quyền khác như Công ước nhân quyền quốc tế như Công ước về các quyền chính trị và kinh tế cũng vi phạm hiến pháp Trung Quốc, lạm dụng quyền lực và xâm phạm quyền riêng tư cá nhân, giao tiếp và tự do ngôn luận của công dân.

Tuy nhiên, anh ấy nghi ngờ về quy mô của dự án quy định mới này và liệu nó có thể được triển khai thành công hay không.

Ông nói rằng hệ thống mới này "cuối cùng cũng có thể là một dự án chưa hoàn thành." Nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm cả việc liệu một cơ chế hướng đến lợi nhuận có thể được hình thành trong hệ thống hay không. hệ thống trước đây, gia đình hay phe phái nào đã mắc phải nó? Trước tiên chúng ta cũng phải giải quyết những xung đột về lợi ích và trách nhiệm giữa các bộ phận quyền lực khác nhau.

Zola, một kỹ sư mạng gốc Hồ Nam và hiện là công dân nhập tịch Đài Loan, vốn là một nhà báo công dân nổi tiếng ở Trung Quốc. Anh ấy quen thuộc với văn hóa Internet Trung Quốc và đã nói trong một cuộc phỏng vấn với Đài Tiếng nói Hoa Kỳ rằng. ĐCSTQ đã nhiều lần thắt chặt kiểm soát và kiểm duyệt nội dung và lời nói trên Internet, trong tương lai, các quyền sẽ được mở rộng hơn nữa thông qua việc cấp giấy phép mạng và số mạng, vì ĐCSTQ sẽ có quyền giải thích và cấp giấy phép.

Zola: ĐCSTQ mở rộng quyền lực bằng cách cấp chứng chỉ Internet

Zola cho biết: “Quyền kiểm soát số mạng chứng chỉ mạng này cũng là một quyền lực siêu lớn, bởi vì nó không chỉ có thể biết tên thật của cư dân mạng mà còn biết được mối quan hệ giữa cư dân mạng và chứng chỉ mạng, vì vậy đây cũng là một thế lực siêu lớn. Tất nhiên, đây cũng là một trong những hành động của (ĐCSTQ) nhằm mở rộng quyền lực của mình.”

Ông cho biết, không giống như các nước châu Âu và Mỹ, Trung Quốc đã thắt chặt kiểm soát Internet. Nước này không chỉ yêu cầu các nền tảng Internet phải lưu giữ nhật ký trong tối đa 60 ngày để có thể theo dõi và khắc phục các vi phạm trên Internet mà còn yêu cầu các nền tảng Internet. phải chịu trách nhiệm kiểm duyệt ngôn luận trực tuyến. Vì vậy, để tránh dẫm phải ranh giới đỏ của cơ quan quản lý, các nền tảng thường xuyên thực hiện quá mức hoặc chủ động thực hiện kiểm duyệt ngôn luận một cách nghiêm ngặt.

Tuy nhiên, Zola cho rằng các quy định Internet mới của Trung Quốc có thể đáng được ủng hộ, vì mục đích ban đầu của nó là ngăn chặn các công ty Internet thu thập quá nhiều thông tin cá nhân của người dùng và cũng để giảm nguy cơ rò rỉ thông tin cá nhân nhằm chống lại Telecom gian lận, tuy nhiên, ông nói, điều này có thể có mục đích tốt, nhưng nó không thể ngăn chặn gian lận viễn thông, bởi vì lý do tại sao các nhóm lừa đảo viễn thông ở nước ngoài ngày càng tràn lan và nhắm mục tiêu chính xác vào người Trung Quốc là hậu quả của việc Trung Quốc thực hiện chính sách trực tuyến- hệ thống tên trong hơn mười năm, ngay cả khi hệ thống ID mạng mới được triển khai thành công trong tương lai, để các công ty Internet không còn lấy được thông tin cá nhân của người dùng, cơ sở dữ liệu tên thật của chính phủ vẫn có nguy cơ bị rò rỉ thông tin cá nhân. .

Zola cho biết: "Chứng chỉ mạng và số mạng không thể ngăn chặn gian lận (viễn thông). Gian lận là do hệ thống tên thật gây ra... Chính phủ (Trung Quốc) vẫn có cơ sở dữ liệu bao gồm tất cả thông tin, vì vậy (Chứng chỉ mạng Hệ thống ID Internet vẫn không khác gì hệ thống tên thật và chính phủ cũng có thể rò rỉ (thông tin cá nhân) vì cơ chế kiềm chế của chính phủ (Trung Quốc) không nghiêm ngặt như chúng ta tưởng tượng.”

Nền tảng thương mại điện tử và máy chủ phát sóng trực tiếp: tác động tiếp theo có thể bị hạn chế

Về chứng chỉ mạng và hệ thống số mạng mới, các nền tảng thương mại điện tử và máy chủ phát sóng trực tiếp ở Trung Quốc vẫn đang đánh giá tác động tiếp theo hoặc hiếm khi bày tỏ quan điểm do tính nhạy cảm của vấn đề.

Một giám đốc điều hành giấu tên của một nhóm đào tạo người dẫn chương trình phát sóng trực tiếp Trung Quốc nói với VOA rằng các nền tảng Internet và chính phủ có thể nhanh chóng nhắm mục tiêu và chặn những người dùng đã được đưa vào danh sách cảnh báo thông qua nhận dạng khuôn mặt và giọng nói. quy định mới về giấy phép mạng và số mạng sẽ có tác động lớn đến ngành phát sóng trực tiếp.

Ông nói rằng cư dân mạng vẫn có thể sử dụng các tài khoản và tên trực tuyến khác nhau trên nhiều nền tảng khác nhau. Sau khi các quy định mới được triển khai trong tương lai, các tài khoản Internet khác nhau của cùng một người trên các nền tảng có thể được hợp nhất và người nước ngoài không có chứng minh thư nhân dân cũng có thể. Bạn phải xin giấy phép mạng để truy cập Internet. Ngoài ra, lỗ hổng sử dụng tài khoản của người khác để truy cập Internet có thể không còn tồn tại.

Ông cũng nói rằng các phương tiện truyền thông chính thống của Trung Quốc hiện nhất trí về quan điểm của họ về các quy định mới và không có phản đối nào sau khi các đơn vị có thẩm quyền công bố thêm thông tin, tiếng ồn trên Internet có thể chấm dứt và nếu nền tảng này được yêu cầu. để thu thập thông tin cá nhân, nó sẽ được “giảm thiểu”. Việc tiếp thị trong tương lai sẽ không bị ảnh hưởng và sản phẩm vẫn có thể được quảng cáo lên tài khoản ảo. Đối với việc ứng dụng và xem xét số mạng, chứng chỉ mạng, ông cho rằng cần phát triển phần mềm tự động để tự động cấp chứng chỉ sau khi nhận dạng khuôn mặt và xác minh số điện thoại di động, nhằm tránh lãng phí nhân lực và tiền bạc.

太平洋地区领导人对是什么推动了主要民主国家与他们接触,“存在着非常合理的怀疑程度”,澳大利亚格里菲斯亚洲研究所(Griffith Asia Institute)兼职副教授泰斯·牛顿·凯恩(Tess Newton Cai))说。 “他们非常清楚,每个人都想成为他们的朋友,每个人都想与他们交谈,因为他们认为这是遏制中国的一种方式,” 她在电话中告诉美国之音。 尽管太平洋岛国希望将与主要大国的接触引导回发展,但索拉表示,对中国在太平洋地区日益增长的存在的担忧,仍然是民主国家在该地区努力的主要驱动力。 他说:“对中国在太平洋地区活动的担忧使立法者们能够调动更多的资源,而不是仅仅通过传统的发展视角来看待该地区。” 但他补充说,太平洋地区被安全化是一个“不可避免的”趋势。 索拉说:“不同行为体方法的不同之处在于他们致力于提高透明度,并致力于将其活动与太平洋岛国的优先事项相协调。” 由于太平洋地区的大国竞争在不久的将来可能会加剧,凯尼洛雷亚表示,太平洋岛国维护自身利益的关键是“共同机动”。 “我认为地区主义是我们可以用来应对我们正在经历的一些大国挑战的地方,” 他告诉美国之音。

编号H.R. 7024的《美国家庭与劳工减税法》去年在跨党派支持下通过参议院金融服务委员会的表决,当时委员会主席、来自俄勒冈州的民主党参议员罗恩·怀登(Ron Wyden)及共和党资深成员、来自爱达荷州的共和党参议员麦克·克拉波(Mike Crapo)都在声明中特别表达了对《美台加快免除双重课税法》的支持。

菲律宾总统费迪南德·马科斯(Ferdinand Marcos)今年1月访问越南期间,两国同意在南中国海加强海警合作,并“和平解决海上事件”。

Tang Sheng, một chuyên gia về thương mại điện tử xuyên biên giới ở Trung Quốc, cũng nói với VOA rằng giấy phép mạng mới và các quy định về số mạng sẽ không có tác động đến thương mại điện tử trong thời gian ngắn, nhưng có thể mang lại sự không chắc chắn hoặc rủi ro về chính sách cho các nhà đầu tư trong ngành thương mại điện tử. Ông tin rằng nguyên tắc tự nguyện của hệ thống mới này có thể không tồn tại được lâu, vì mục tiêu cuối cùng của chính quyền là lấy được thông tin tên thật của mọi người dùng Internet trong nước và dự án này có thể mất vài năm để dần hoàn thiện.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.jntdby.net}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.jntdby.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền