Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > Tài chính > Cư dân mạng Trung Quốc cáo buộc vận động viên Mỹ sử dụng doping khi Bắc Kinh vướng vào vụ bê bối doping

Cư dân mạng Trung Quốc cáo buộc vận động viên Mỹ sử dụng doping khi Bắc Kinh vướng vào vụ bê bối doping

thời gian:2024-08-02 17:03:11 Nhấp chuột:74 hạng hai
Washington — 

Những lời cáo buộc rằng các vận động viên bơi lội người Mỹ sử dụng doping hàng loạt tại Thế vận hội Paris đã được lan truyền rộng rãi trên Internet Trung Quốc. Các blogger và nhà bình luận theo chủ nghĩa dân tộc đưa ra cáo buộc đã đăng những bức ảnh về các vận động viên Mỹ mặt đỏ bừng sau các trận đấu như những gì họ nói là bằng chứng.

Việc này xảy ra vào thời điểm Bắc Kinh đang vướng vào một vụ bê bối lớn về doping của vận động viên. Vụ việc lần đầu tiên được tiết lộ bởi The New York Times. Nhiều cư dân mạng Trung Quốc cho rằng đây là nỗ lực của truyền thông phương Tây nhằm làm tổn hại đến hình ảnh và uy tín của thể thao Trung Quốc.

Cư dân mạng Trung Quốc cho rằng mặt đỏ là triệu chứng của việc sử dụng ma túy

Kể từ khi Thế vận hội Olympic lần này khai mạc, các vận động viên Mỹ đã giành được 20 huy chương ở các nội dung bơi lội, chiếm hơn một nửa tổng danh sách huy chương của đội tuyển Mỹ. Trên mạng xã hội Trung Quốc, thông tin sai sự thật cáo buộc vận động viên bơi lội Mỹ sử dụng doping cũng lan truyền nhanh chóng.

Nhiều blogger và nhà bình luận theo chủ nghĩa dân tộc đã đăng ảnh một số nữ vận động viên bơi lội người Mỹ với khuôn mặt đỏ bừng sau cuộc đua. Họ cho rằng mặt cầu thủ Mỹ chuyển sang màu tím, chứng tỏ anh ta đã sử dụng ma túy.

太平洋地区领导人对是什么推动了主要民主国家与他们接触,“存在着非常合理的怀疑程度”,澳大利亚格里菲斯亚洲研究所(Griffith Asia Institute)兼职副教授泰斯·牛顿·凯恩(Tess Newton Cai))说。 “他们非常清楚,每个人都想成为他们的朋友,每个人都想与他们交谈,因为他们认为这是遏制中国的一种方式,” 她在电话中告诉美国之音。 尽管太平洋岛国希望将与主要大国的接触引导回发展,但索拉表示,对中国在太平洋地区日益增长的存在的担忧,仍然是民主国家在该地区努力的主要驱动力。 他说:“对中国在太平洋地区活动的担忧使立法者们能够调动更多的资源,而不是仅仅通过传统的发展视角来看待该地区。” 但他补充说,太平洋地区被安全化是一个“不可避免的”趋势。 索拉说:“不同行为体方法的不同之处在于他们致力于提高透明度,并致力于将其活动与太平洋岛国的优先事项相协调。” 由于太平洋地区的大国竞争在不久的将来可能会加剧,凯尼洛雷亚表示,太平洋岛国维护自身利益的关键是“共同机动”。 “我认为地区主义是我们可以用来应对我们正在经历的一些大国挑战的地方,” 他告诉美国之音。

编号H.R. 7024的《美国家庭与劳工减税法》去年在跨党派支持下通过参议院金融服务委员会的表决,当时委员会主席、来自俄勒冈州的民主党参议员罗恩·怀登(Ron Wyden)及共和党资深成员、来自爱达荷州的共和党参议员麦克·克拉波(Mike Crapo)都在声明中特别表达了对《美台加快免除双重课税法》的支持。

菲律宾总统费迪南德·马科斯(Ferdinand Marcos)今年1月访问越南期间,两国同意在南中国海加强海警合作,并“和平解决海上事件”。

"Tại sao mặt của đội bơi lội Hoa Kỳ lại đỏ đến thế?" một blogger trên mạng xã hội có tên "Big Beautiful Stupid Things" hỏi. Một cư dân mạng dưới bài đăng trả lời: "Thuốc đã hết tác dụng và bắt đầu có tác dụng phụ".

Shen Yi, giáo sư tại Khoa Chính trị Quốc tế tại Đại học Phúc Đán ở Trung Quốc, đã sử dụng đại từ "họ" để chỉ những sinh vật không phải con người nhằm mô tả đội bơi lội Hoa Kỳ và mỉa mai rằng các vận động viên Mỹ "tất cả đều những sinh vật trần thế không dùng ma túy và có thể bơi rất nhanh”.

Trong hai ngày qua, tuyển thủ người Mỹ Torri Huske là một trong những vận động viên bị cư dân mạng Trung Quốc thường xuyên sử dụng để cáo buộc đội tuyển Mỹ sử dụng doping. Tay vợt 21 tuổi gốc Virginia đã giành được một huy chương vàng và hai huy chương bạc tại Thế vận hội này. Cô ấy mang hai dòng máu Mỹ và Trung Quốc và cũng có tên tiếng Trung là "Jane Eyre".

Một blogger có hồ sơ trên Twitter là "Bác sĩ y học cổ truyền Trung Quốc Yuanshengtang Nam Xương" đã đăng một bức ảnh về Husker đang được phỏng vấn sau trận đấu và so sánh nó với bức ảnh của tuyển thủ Trung Quốc Zhang Yufei.

Thơ Săn CáWG

Ông viết rằng những đốm đỏ trên mặt Husker "là điển hình của phản ứng thuốc."

Thơ Săn CáWG

Nhưng trên thực tế, có thể thấy qua những bức ảnh Husk đăng trên tài khoản mạng xã hội cá nhân, cô ấy thường có những đốm đỏ này trên mặt.

Tính đến thứ Năm (ngày 1 tháng 8), đội tuyển Trung Quốc chỉ giành được 7 huy chương ở nội dung bơi lội tại Thế vận hội này. Nhưng cư dân mạng đã reo hò khi Pan Zhanle của Trung Quốc giành huy chương vàng ở nội dung 100 mét nam hôm thứ Năm, trong khi hai vận động viên người Mỹ xếp thứ bảy và thứ tám. Cư dân mạng Trung Quốc cho rằng điều này cho thấy người Mỹ dù có uống thuốc cũng không bằng người Trung Quốc.

"Huy chương vàng 100 môn tự do của Pan Zhanle đánh dấu sự bùng nổ hoàn toàn của môn bơi lội Mỹ, thành trì cuối cùng của người da trắng và sự dối trá của chủ nghĩa phân biệt chủng tộc da trắng thượng đẳng ở Hoa Kỳ. Các vận động viên Trung Quốc một lần nữa chứng minh cho thế giới thấy: Người Mỹ, các bạn là chính nghiện ma túy, cà tím tím, bạn không thể đánh bại chúng tôi! Bắc Kinh đang đối mặt với vụ bê bối ma túy lớn

Trong khi người dùng mạng xã hội Trung Quốc cáo buộc các vận động viên Mỹ sử dụng doping mà không có bằng chứng thì Bắc Kinh lại đang phải đối mặt với vụ bê bối doping lớn nhất trong những năm gần đây. Tờ New York Times tiết lộ vào tháng 4 năm nay rằng có tới 23 vận động viên bơi lội Trung Quốc có kết quả xét nghiệm dương tính với ma túy trước Thế vận hội vừa qua. Con số này chiếm hơn một nửa tổng số vận động viên bơi lội được chính phủ Trung Quốc cử đến Tokyo năm đó. Theo báo cáo, các quan chức Trung Quốc đã thông báo với Cơ quan chống doping thế giới (WADA) sau cuộc điều tra rằng các vận động viên này đã vô tình sử dụng ma túy cấm. WADA chấp nhận tuyên bố này và cho phép các vận động viên thi đấu. Cuối cùng họ đã giúp Trung Quốc giành được nhiều huy chương tại Thế vận hội 2021.

WADA thừa nhận thông tin trên phương tiện truyền thông nhưng nhấn mạnh rằng quyết định này là chính xác.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Văn Bân vào thời điểm đó đã trả lời rằng các báo cáo liên quan là "thông tin sai lệch và báo cáo không đúng sự thật".

Hôm thứ Ba (30/7), tờ New York Times cũng đưa tin hai vận động viên bơi lội Trung Quốc bị phát hiện sử dụng ma túy cấm vào năm 2022. Nhưng cơ quan chống doping của Trung Quốc sau đó đã dỡ bỏ hình phạt đối với hai vận động viên sau khi một cuộc điều tra kết luận rằng nguyên nhân là do họ đã ăn bánh mì kẹp thịt bị nhiễm độc.

Cơ quan chống doping thế giới cho biết họ đang điều tra vụ việc. Tổ chức chống doping của Trung Quốc cáo buộc New York Times "quyết tâm chính trị hóa và công cụ hóa vấn đề doping" và tuyên bố rằng "mục đích chính của nó là phá vỡ trật tự của cuộc thi bơi lội Olympic Paris, ảnh hưởng đến tâm lý của các vận động viên Trung Quốc và làm suy yếu khả năng cạnh tranh của họ." khả năng." . Tuyên bố này được nhiều người Trung Quốc ghi nhận, họ cho rằng bê bối doping này là do phương Tây cố tình tạo ra để đàn áp Trung Quốc.

"Các phương tiện truyền thông thể thao phương Tây đã nhắm tới mục tiêu từ một năm trước, lên kế hoạch từ một tháng trước và nỗ lực cách đây một tuần để cùng nhau thổi phồng vụ việc các vận động viên bơi lội Trung Quốc sử dụng ma túy tại Thế vận hội Paris," Wang Guan, người dẫn chương trình của Mạng lưới Truyền hình Quốc tế Trung Quốc CGTN đăng trên mạng xã hội hôm thứ Năm cho biết. “Lợi dụng sự thâm nhập mạnh mẽ của truyền thông Anh vào lĩnh vực dư luận quốc tế để bao vây và đàn áp chúng tôi, trước tiên hãy ‘giết’ chúng tôi về mặt danh tiếng.” Những năm gần đây, trên Internet Trung Quốc có câu nói phổ biến là Mỹ và các nước phương Tây “bắt nạt” Trung Quốc vì sợ bị Trung Quốc vượt mặt. Các blogger theo chủ nghĩa dân tộc đã làm theo mô hình tường thuật này khi đề cập đến các vụ bê bối doping.

"Thực ra nước Mỹ đã sa sút về mọi mặt, thậm chí cả thể thao cũng sa sút. Bơi lội vốn là lợi thế tuyệt đối của Mỹ. Những năm gần đây đã bị Trung Quốc vượt mặt. Người Mỹ không thể vượt qua rào cản này .” Một blogger có tên “Big Big Biscuit” viết.

"Cho dù đó là thể thao, kinh tế hay công nghệ, logic đằng sau nó thực sự giống nhau: Hoa Kỳ, một quốc gia bá chủ lâu đời, không muốn đánh mất vinh quang trước đây!"

Trong ba ngày tới, Thế vận hội Paris cũng sẽ tổ chức một số cuộc thi bơi lội và các vận động viên từ khắp nơi trên thế giới sẽ tranh tài để giành hơn 30 huy chương còn lại.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.jntdby.net}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.jntdby.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền