Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > Tài chính > Tổng thống Hàn Quốc đề xuất chiến lược thống nhất và tìm cách đối thoại với Bình Nhưỡng |

Tổng thống Hàn Quốc đề xuất chiến lược thống nhất và tìm cách đối thoại với Bình Nhưỡng |

thời gian:2024-08-17 21:11:09 Nhấp chuột:201 hạng hai

Ngày Giải phóng 15 tháng 8 là ngày Hàn Quốc kỷ niệm ngày giải phóng khỏi ách thống trị của thực dân Nhật Bản vào năm 1945. Cùng ngày, Tổng thống Hàn Quốc Yun Xiyue đề xuất hỗ trợ, đối thoại và con đường thống nhất với Triều Tiên, mở rộng cành ô liu cho quốc gia láng giềng đang đe dọa xóa bỏ chính phủ của nước này.

Yin Xiyue đã chỉ ra trong bài phát biểu tại lễ kỷ niệm "79 năm giải phóng" được tổ chức tại Seoul rằng thống nhất là một nhiệm vụ còn dang dở, ông đề xuất một chiến lược thống nhất đất nước lấy tự do, thay đổi và hợp tác làm trọng tâm. từ.

Trong bài phát biểu của mình, ông đã mô tả một kế hoạch chi tiết và ba chiến lược chính để thống nhất đất nước: thứ nhất, cần thiết lập các giá trị tự do và thống nhất và có sức mạnh thúc đẩy sự nghiệp thống nhất; thứ hai, nó cần thiết; cần tạo ra những thay đổi khiến người dân Triều Tiên khao khát tự do và thống nhất; Thứ ba, chúng ta phải đoàn kết và hợp tác với cộng đồng quốc tế.

Yin Xiyue đề xuất Hàn Quốc và Triều Tiên thiết lập cơ chế đối thoại ở cấp độ làm việc. Ông cho rằng thông qua cơ chế này, Hàn Quốc và Triều Tiên có thể thảo luận mọi vấn đề như giảm bớt căng thẳng, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thúc đẩy trao đổi nhân sự và trao đổi văn hóa, ứng phó với thiên tai và biến đổi khí hậu, gia đình ly tán sau Chiến tranh Triều Tiên.

Yin Xiyue nói rằng chừng nào sự chia cắt giữa Triều Tiên và Triều Tiên còn tiếp tục thì việc khôi phục thực sự của Triều Tiên sẽ không thể hoàn thành. Chỉ bằng cách thành lập một đất nước tự do, dân chủ và thống nhất, nơi người dân là chủ nhân của toàn bộ Bán đảo Triều Tiên, chúng ta mới có thể đạt được sự phục hồi hoàn toàn.

Ông nói: "Chỉ cần Triều Tiên thực hiện một bước hướng tới phi hạt nhân hóa, chúng tôi sẵn sàng thực hiện hợp tác chính trị và kinh tế. Đối thoại và hợp tác có thể mang lại tiến bộ đáng kể cho quan hệ Hàn Quốc-Triều Tiên."

Yin Xiyue đề cập đến "tự do" 50 lần trong bài phát biểu của mình, cho thấy rằng ông rất coi trọng giá trị của tự do, nhưng ông không truyền tải bất kỳ thông điệp đặc biệt nào đến Nhật Bản.

Về vấn đề này, một quan chức cấp cao của Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết, Hàn Quốc đã đạt được những thành tựu đáng ghi nhận về các mặt kinh tế và văn hóa, đặc biệt là về thu nhập quốc dân bình quân đầu người, đã vượt qua Nhật Bản, điều này cho thấy rằng Hàn Quốc đã phát triển ngang bằng với mức độ cạnh tranh của Nhật Bản.

Thơ Săn CáWGThơ Săn CáWG

Viên chức này giải thích thêm rằng việc Yin Xiyue không đề cập đến quan hệ Hàn Quốc-Nhật Bản thực chất phản ánh sự tự tin của Hàn Quốc. Nói cách khác, thái độ kiềm chế này được coi là biểu hiện của niềm tin “đánh bại Nhật Bản”, tức là Hàn Quốc có đủ sức mạnh và sự tự tin để đối mặt với mối quan hệ với Nhật Bản mà không cần dựa vào các vấn đề lịch sử để ngoại giao.

阿尔巴尼斯当天在澳洲首都堪培拉与拉克森联合召开记者会。他说:“我们有共同的价值观和目标,很自然的,我们会寻找任何机会将新西兰纳入第二支柱。”

根据气象预测,热带夜现象下周还将持续,首尔周末最低气温将为27度,19日至21日为26度,22日至26日为25度。

美国自由亚洲电台(RFA)星期四(8月15日)引述朝鲜内部消息人士说,上周朝鲜当局针对全体居民举办演讲活动时,宣布禁止穿“透视装”和做“公鸡头”。当局将这种时尚和发型规定为“蛀蚀体制的反社会主义、非社会主义现象”和“需要根除的对象”。

Tuy nhiên, lập trường này cũng làm dấy lên sự bất mãn mạnh mẽ trong các đảng đối lập ở Hàn Quốc, những người cho rằng chính phủ không nên bỏ qua các vấn đề lịch sử.

Các thành viên phe đối lập đã tẩy chay lễ kỷ niệm Ngày Giải phóng do chính phủ tổ chức vào ngày hôm đó và thay vào đó tham gia lễ kỷ niệm Ngày Giải phóng do các nhóm phong trào độc lập như Hiệp hội Giải phóng tổ chức để phản đối việc bổ nhiệm Kim Hyung gần đây của Yoon Seok-yue -seok, một nhân vật gây tranh cãi với "quan điểm lịch sử thân Nhật Bản". Ông là giám đốc của Nhà tưởng niệm Độc lập Hàn Quốc.

Các chuyên gia chỉ ra rằng Yun Xiyue đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thống nhất trong bài phát biểu Ngày Giải phóng và tin rằng sự thống nhất giữa Hàn Quốc và Bắc Triều Tiên là chìa khóa để đạt được sự phục hồi hoàn hảo. Tuy nhiên, đề xuất của ông quá trừu tượng và thiếu lộ trình cụ thể để hiện thực hóa, khiến Triều Tiên khó có thể phản ứng tích cực. Ngoài ra, sự chia rẽ, mất đoàn kết thể hiện ở Hàn Quốc trong các hoạt động Ngày Giải phóng cũng khiến việc đề xuất thống nhất Triều Tiên có phần mỉa mai trong bối cảnh này. Sự tồn tại của những mâu thuẫn bên trong và bên ngoài như vậy làm suy yếu tác dụng thực tế của lời kêu gọi thống nhất.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.jntdby.net}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.jntdby.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền