Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > Tài chính > Mưa lớn ở Đông và Trung Âu khiến 11 người thiệt mạng, Cộng hòa Séc và Ba Lan hứng chịu lũ lụt tồi tệ nhất gần 30 năm

Mưa lớn ở Đông và Trung Âu khiến 11 người thiệt mạng, Cộng hòa Séc và Ba Lan hứng chịu lũ lụt tồi tệ nhất gần 30 năm

thời gian:2024-09-16 21:33:32 Nhấp chuột:130 hạng hai

(Vienna, Praha, Budapest, Bucharest, Bratislava, ngày 16) Kể từ thứ Năm tuần trước, nhiều khu vực rộng lớn ở Áo, Cộng hòa Séc, Hungary, Romania và Slovakia đã bị ảnh hưởng bởi gió mạnh và lượng mưa lớn bất thường. Cộng hòa Séc, Ba Lan cũng vậy. hứng chịu trận lũ lụt tồi tệ nhất trong gần 30 năm

Hiện tại, 11 người đã thiệt mạng do bão ở Đông và Trung Âu, nhiều người khác mất tích và hàng triệu người buộc phải sơ tán.

Agence France-Presse đưa tin mưa lớn đã làm ngập đường phố, toàn bộ cộng đồng ở một số khu vực bị ngập lụt, giao thông công cộng và điện bị gián đoạn.

Thứ Bảy tuần trước, lũ lụt ở miền đông nam Romania đã giết chết 4 người. Thi thể của họ được tìm thấy ở Quận Galati, quận bị ảnh hưởng nặng nề nhất, nơi 5.000 gia đình bị ảnh hưởng. Hai thi thể nữa được phát hiện trong quận vào Chủ nhật.

Tại Slobozia, Quận Galati, theo quan chức địa phương, 700 ngôi nhà bị ngập.

波兰别称消防员在抗争比亚拉河激流堆放的沙袋旁吸烟。(图取自法新社)Một lính cứu hỏa Ba Lan hút thuốc bên cạnh những bao cát được xếp chồng lên nhau để chống lũ từ sông Biala. (Ảnh chụp từ AFP)

Basalic, một cư dân 60 tuổi ở làng Pekia, hạt Galati, nói với AFP: "Nước tràn vào nhà, phá hủy tường, hủy hoại mọi thứ. Nó cuốn trôi gà, thỏ... mọi thứ. Tôi cũng vậy." cuốn trôi bếp lò, máy giặt và tủ lạnh.”

Bộ trưởng Nội vụ Romania Predoio cho biết hơn 15.000 người bị ảnh hưởng trong khu vực.

Tổng thống Romania Iohannis nói: "Chúng ta một lần nữa phải đối mặt với những tác động của biến đổi khí hậu ngày càng trở nên thường xuyên hơn ở lục địa Châu Âu, với những hậu quả thảm khốc

Các tuyến giao thông của Ba Lan bị đóng cửa và đình chỉ

Thủ tướng Ba Lan Tusk cho biết vào sáng Chủ nhật: "Chúng tôi đã xác nhận trường hợp tử vong đầu tiên do đuối nước ở vùng Kłodzko." Khu vực nằm ở phía Tây Nam đất nước và giáp với Cộng hòa Séc, là khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi lũ lụt.

这张航拍像片拍摄于周日,表示了波兰南部格武霍瓦济镇主广场被激流统一的景况。(图取自法新社)Bức ảnh chụp từ trên không này chụp vào Chủ nhật, cho thấy quảng trường chính bị ngập lụt ở thị trấn Głuchowazi ở miền nam Ba Lan. (Ảnh chụp từ AFP)

Khoảng 1.600 người ở Kłodzko đã được sơ tán và chính quyền Ba Lan đã huy động quân đội hỗ trợ đội cứu hỏa.

Chính quyền Ba Lan đã đóng cửa biên giới Gorkovice với Cộng hòa Séc vào thứ Bảy vì nước sông tràn bờ. Họ cũng đóng cửa một số con đường và đình chỉ giao thông đường sắt nối các thị trấn Prudnik và Nice .

Tuyết rơi bất ngờ ở Tyrol, Áo 

Ở phía đông bắc nước Áo, một lính cứu hỏa đã thiệt mạng do lũ lụt ở bang Lower Austria, nơi được coi là khu vực thiên tai.

自去年12月上任以来,米莱一直实施严格的紧缩计划,试图遏制长期通货膨胀和几十年来的政府过度支出。

报导指,贝碧嘉的中心在上午7时30分前后在上海浦东临港新城登陆,登陆时中心附近最大风力14级,中心最低气压为955百帕。贝碧嘉也超越4906台风“Gloria”,成为1949年以来登陆上海的最强台风。

他的亲密盟友、当选总统辛鲍姆陪同他签署了这项法令,辛鲍姆将于10月1日接替他,此前她在6月份的选举中以压倒性优势获胜。

奥兰说不清楚在佛州究竟发生什么事情,希望一切只是被夸大了。

“我们正在等待主要来自美国、英国、法国、德国、意大利的适当决定。”

Thơ Săn CáWG别称行东谈主在周日大雨技能,不雅看奥地利维也纳河的高水位。(图取自法新社)Một người đi bộ quan sát mực nước sông Vienna ở Áo trong trận mưa lớn vào Chủ Nhật. (Ảnh chụp từ AFP)

Cơ quan khẩn cấp của Áo đã tiến hành gần 5.000 hoạt động cứu hộ trong khu vực trong đêm và lũ lụt đã khiến nhiều người dân mắc kẹt trong nhà của họ.

Nhiều khu vực ở bang Tyrol của Áo bị bao phủ bởi tuyết dày tới 1 mét, đây là hiện tượng cực kỳ hiếm gặp vào giữa tháng 9 và tuần trước nhiệt độ lên tới 30 độ C.

Thơ Săn CáWG

Sáng sớm Chủ nhật, các dịch vụ đường sắt đã bị đình chỉ ở phía đông đất nước, một số tuyến tàu điện ngầm ở thủ đô Vienna bị đóng cửa và có nguy cơ lũ lụt trên sông Vienna.

Đập vỡ và các ngôi làng, thị trấn ở hạ lưu bị ngập lụt

Cảnh sát Séc trước đó vào thứ Hai cho biết có một người chết đuối ở con sông gần Brental. Cũng tại thị trấn Lipova-Lazne, một chiếc ô tô lao xuống sông khiến 3 người trên xe thiệt mạng; một lính cứu hỏa khác mất tích sau khi bị lũ cuốn trôi trong quá trình cứu hộ.

Cảnh sát sau đó cho biết tại vùng Lower Austria ở biên giới với Cộng hòa Séc, "hai người 70 và 80 tuổi được phát hiện đã chết tại nhà từ Chủ nhật đến tối thứ Hai." Hai người đàn ông thiệt mạng ở hai ngôi làng riêng biệt do mực nước trong nhà của họ dâng cao.

Ngoài ra, một vụ vỡ đập ở miền nam Cộng hòa Séc khiến các thị trấn và làng mạc ở hạ lưu bị ngập lụt.

罗马尼亚的斯洛博皆亚-科纳奇村激流飞腾俯瞰图。像片摄于上周六(14日)。(图取自法新社)Ảnh chụp từ trên không về lũ lụt dâng cao ở làng Slobozia-Konac, Romania. Bức ảnh được chụp vào thứ bảy tuần trước (14). (Ảnh chụp từ AFP)

Tại làng Velke Hostice, người dân đã sử dụng bao cát để xây một bức tường dài 500 mét nhằm ngăn mực nước sông Opava dâng cao và ngăn nước tràn vào khu vực hạ lưu của làng.

Mưa lớn ở Cộng hòa Séc và Ba Lan dự kiến ​​sẽ tiếp tục kéo dài đến ít nhất thứ Hai.

Slovakia đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở thủ đô Bratislava.

cơn bão dữ dội xã hội châu Âu lụt Áo Cộng hòa Séc Hungary xã hội Rumani Slovakia Để theo dõi những thông tin thời sự phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Phà gặp gió mạnh mắc cạn trên bãi biển, 3 chiếc phà buộc phải quay đầu do bão. Cây lớn đổ rạp sau cơn bão khác ở đảo Penang, 5 ô tô bị đập nát Số người chết vì lũ lụt ở Miến Điện tăng vọt lên 113, 320.000 người phải sơ tán Chỉ trích Sim Zhiqin không làm gì để đối phó với lũ Bayang Baru Su Yifang: 15 năm nữa chúng ta phải chờ đợi bao nhiêu?
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.jntdby.net}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.jntdby.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền