Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > Tài chính > Số người chết vì lũ lụt ở Miến Điện tăng vọt lên 113, 320.000 người phải sơ tán

Số người chết vì lũ lụt ở Miến Điện tăng vọt lên 113, 320.000 người phải sơ tán

thời gian:2024-09-16 22:01:02 Nhấp chuột:91 hạng hai

(Nay Pyi Taw, ngày 16) Chính phủ quân sự Myanmar hôm Chủ Nhật cho biết tính đến tối thứ Bảy tuần trước, số người chết do lũ lụt ở Myanmar đã tăng lên ít nhất 113 người và hàng trăm nghìn người đã phải di dời.

Báo cáo toàn diện, theo bản tin đêm khuya trên đài truyền hình nhà nước Myanmar, phát ngôn viên quân đội Zaw Min Tun cho biết ít nhất 320.000 người đã phải sơ tán do lũ lụt và 64 người vẫn mất tích. "Chính phủ đang tiến hành các nỗ lực cứu hộ và phục hồi."

Lũ lụt và lở đất do bão Capricorn gây ra khi đổ bộ vào châu Á đã giết chết hàng trăm người ở Việt Nam và Thái Lan, còn lũ lụt do nước sông dâng cao đã làm ngập lụt các thành phố.

Chính quyền quân sự đưa ra yêu cầu hiếm hoi về viện trợ nước ngoài

Tại Taungoo, vùng Bago, cách thủ đô Naypyidaw khoảng một giờ lái xe về phía nam, người dân đã chèo những chiếc bè tạm bợ trong cơn lũ đã dâng đến mái của một số tòa nhà.

Khoảng 300 người đã trú ẩn trong một tu viện trên đỉnh một ngôi làng gần đó.

"Chúng tôi được bao quanh bởi nước và chúng tôi không có đủ thức ăn cho mọi người," một người đàn ông nói "Trước tiên chúng tôi cần thức ăn, nước uống và thuốc men."

Các nhà lãnh đạo chính quyền quân sự đã đưa ra yêu cầu hiếm hoi về viện trợ nước ngoài vào thứ Bảy để đối phó với lũ lụt chết người. Quân đội Myanmar trước đây đã chặn hoặc cản trở viện trợ nhân đạo từ nước ngoài.

Quân đội trước đó đã chặn viện trợ nhân đạo từ nước ngoài. Năm ngoái, các nhóm viện trợ đã cố gắng giúp đỡ khoảng 1 triệu nạn nhân bị ảnh hưởng bởi cơn bão mạnh Moka ở miền tây Myanmar, nhưng chính phủ quân sự đã đình chỉ cấp phép đi lại cho các nhóm này.

Miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề nhất

Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc cho biết mưa lớn chủ yếu ảnh hưởng đến các khu vực thủ đô Naypyitaw, Mandalay, Magwe và Bago, cũng như phía đông và phía nam bang Shan, bang Mon, bang Kayah và bang Karen.

Đường MạtChược 2PG

"Miền Trung Myanmar hiện bị ảnh hưởng nặng nề nhất với nhiều sông suối chảy xuống từ vùng núi của Bang Shan."

Số người chết thực tế và lở đất có thể cao hơn nhưng việc thu thập thông tin rất khó khăn do cơ sở hạ tầng bị hư hỏng cũng như đường dây điện thoại và internet bị đứt.

Đường MạtChược 2PG

Một phát ngôn viên nói với AFP: "Người ta ước tính rằng hàng nghìn người đã buộc phải chạy trốn, nhưng rất khó xác minh con số do sự phong tỏa viễn thông và môi trường hoạt động đầy thách thức."

特朗普周日下午在佛州高尔夫球场打球时,现场传出枪响,联邦调查局(FBI)研判这是一起“看似企图暗杀”事件。

执法部门人员在新闻发布会说,特勤局人员在特朗普打球前清理球场上的潜在威胁时,发现一名男子藏在灌木丛中并向男子开枪,男子随即驾驶一辆黑色汽车逃离现场,但被特工拦截后被捕。特工也在灌木丛中找到一支带瞄准镜的AK-47式步枪、一台相机和两个背包。事发时特朗普就在距离步枪位置365米至457米外的球场上。

国家通讯社称:“敌人以色列在瓦扎尼(Wazzani)上空投放了传单,要求当地及其周围的居民撤离。”

Truyền thông nhà nước cũng đưa tin lũ lụt đã phá hủy 5 con đập, 4 ngôi chùa và hơn 65.000 ngôi nhà.

Khoảng một phần ba trong số 55 triệu người Myanmar cần hỗ trợ nhân đạo, nhưng nhiều cơ quan viện trợ như Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế không thể hoạt động ở nhiều khu vực do hạn chế tiếp cận và rủi ro an ninh.

Myanmar lụt Để theo dõi những thông tin thời sự phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Mưa lớn ở Đông và Trung Âu khiến 11 người thiệt mạng, Cộng hòa Séc và Ba Lan hứng chịu lũ lụt tồi tệ nhất gần 30 năm Chỉ trích Sim Zhiqin không làm gì để đối phó với lũ Bayang Baru Su Yifang: 15 năm nữa chúng ta phải chờ đợi bao nhiêu? Mưa lớn tấn công Trung Âu, khiến 250.000 hộ gia đình ở Séc mất điện, hàng nghìn người phải sơ tán ở Ba Lan. Zairil: Phân bổ 50 triệu để giải quyết vấn đề lũ lụt ở các quận phía Tây Nam
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.jntdby.net}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.jntdby.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền