Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > Tin tức > Tổng thống Philippines Marcos: Philippines “không thể nhượng bộ” trong tranh chấp lãnh thổ

Tổng thống Philippines Marcos: Philippines “không thể nhượng bộ” trong tranh chấp lãnh thổ

thời gian:2024-07-22 21:29:22 Nhấp chuột:180 hạng hai
Washington — 

Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr. hôm thứ Hai (22/7) cho biết Philippines "không thể nhượng bộ" và "không thể dao động" trong các tranh chấp lãnh thổ. Dù không nêu tên Trung Quốc nhưng trong khoảng một năm trở lại đây, Trung Quốc và Philippines đã xảy ra hàng loạt đối đầu, xung đột trên vùng biển tranh chấp ở Biển Đông.

Marcos chỉ ra rằng Philippines sẽ tiếp tục “tìm cách giảm căng thẳng ở vùng biển tranh chấp mà không ảnh hưởng đến lập trường và các nguyên tắc của chúng tôi.”

马科斯是星期一在向菲律宾国会发表年度国情咨文时作上述表示的。

内塔尼亚胡表示,他将感谢拜登在其整个政治生涯中为以色列所做的一切,并与他讨论包括确保释放加沙的以色列人质、打击巴勒斯坦伊斯兰组织哈马斯以及应对伊朗及其在该地区代理人等问题。

台湾自7月22日开始为期五天、24小时不间断的实兵演习。今年演习取消大部分展示性科目,例如大型火力展示,另为了强化夜战能力,将有夜间演习、日夜连续性演练等内容。

首批被任命为该小组成员的人包括前国土安全部长珍妮特·纳波利塔诺(Janet Napolitano)、前总统乔治·W·布什(George W. Bush)的国土安全顾问弗朗西斯·汤森(Frances Townsend)、前联邦法官和布什总统的副司法部长马克·菲利普(Mark Filip)以及前特拉华州公共安全和国土安全部部长大卫·米切尔(David Mitchell)。

达扎表示:“中国外交部发言人关于补给任务事先通报和现场核查的声明是不准确的。”

Marcos đã đưa ra nhận xét trên khi đọc bài phát biểu Thông điệp Liên bang hàng năm của mình trước Quốc hội Philippines vào thứ Hai.

"Philippines không thể nhượng bộ, Philippines không thể dao động," Agence France-Presse dẫn lời Marcos nói trong bài phát biểu Thông điệp Liên bang.

"Sử dụng các kênh và cơ chế ngoại giao phù hợp phù hợp với trật tự quốc tế dựa trên luật lệ vẫn là cách duy nhất có thể chấp nhận được để giải quyết những khác biệt", Reuters dẫn lời Marcos nói.

Một ngày trước khi Marcos đọc bài phát biểu Thông điệp Liên bang, Bộ Ngoại giao Philippines đã đưa ra tuyên bố xác nhận rằng Philippines đã đạt được thỏa thuận với Trung Quốc về "sự sắp xếp tạm thời" để Philippines vận chuyển hàng tiếp tế đến một bãi biển- đóng tại Bãi cạn Second Thomas ở Biển Đông (Trung Quốc gọi là Bãi cạn Second Thomas) để đạt được sự hiểu biết.”

Tuy nhiên, tuyên bố của Bộ Ngoại giao Philippines không tiết lộ nội dung cụ thể của thỏa thuận đạt được giữa Philippines và Trung Quốc mà chỉ nêu rõ hai nước đã "thảo luận thẳng thắn và mang tính xây dựng" thông qua cơ chế tham vấn song phương đầu tháng này.

"Cả hai bên tiếp tục nhận thấy sự cần thiết phải giảm căng thẳng ở Biển Đông và giải quyết những khác biệt thông qua đối thoại và tham vấn, đồng thời việc đồng ý rằng thỏa thuận này không ảnh hưởng đến quan điểm tương ứng của họ ở Biển Đông", Reuters dẫn tuyên bố từ Bộ Ngoại giao Philippines giải thích.

Năm 1999, Philippines cho tàu đổ bộ chở xe tăng USS Sierra Madre cũ từ thời Thế chiến thứ hai cập bến Bãi cạn Thomas thứ hai và triển khai quân trên tàu chiến để củng cố chủ quyền của mình đối với bãi cạn này và các vùng biển của nước này. Chính phủ Trung Quốc, nước cũng tuyên bố chủ quyền trong vụ việc, đã nhiều lần yêu cầu Philippines kéo tàu chiến đi. Sau khi bị từ chối, nước này đã cử tàu cảnh sát biển và tàu dân quân tiếp tục cản trở tàu chính phủ Philippines tiếp tế cho các sĩ quan và binh sĩ. trên tàu chiến mắc cạn. Hai bên cũng xảy ra nhiều mâu thuẫn, xung đột.

BẮN CÁ

Các quan chức an ninh Philippines hôm Chủ Nhật cho biết bất chấp đề nghị của Hoa Kỳ hỗ trợ Philippines bổ sung tàu chiến trên bãi biển, Manila vẫn nhất quyết thực hiện các hoạt động tiếp tế của riêng mình.

Cố vấn An ninh Quốc gia Nhà Trắng Jake Sullivan cho biết trong bài phát biểu tại Diễn đàn An ninh Aspen ở Colorado hôm thứ Sáu rằng Hoa Kỳ hy vọng Philippines sẽ tiến hành các hoạt động tiếp tế của riêng mình, nhưng đã nói rõ với Bắc Kinh rằng Hoa Kỳ-Philippines Hiệp ước phòng thủ chung áp dụng cho tàu đổ bộ Sierra Madre.

Hiệp ước phòng thủ chung được Hoa Kỳ và Philippines ký năm 1951 quy định rằng nếu một trong hai bên bị bên thứ ba tấn công thì hai nước sẽ đàm phán và thực hiện các biện pháp chung để cùng nhau chống lại cuộc tấn công.

Đối mặt với các yêu sách chủ quyền ngày càng quyết đoán của Trung Quốc ở Biển Đông, Philippines một mặt đã tăng cường quan hệ quân sự và an ninh với Hoa Kỳ, mặt khác đã mở 9 căn cứ quân sự của Philippines cho quân đội Hoa Kỳ; cũng đã mở rộng quan hệ với các nước khác, quan hệ quân sự và quốc phòng của nước này bao gồm tăng cường hợp tác quốc phòng với các nước bao gồm Úc, Pháp và Nhật Bản.

Philippines đã ký "Thỏa thuận tiếp cận chung" (RAA) với Nhật Bản vào đầu tháng này, cho phép lực lượng vũ trang của hai nước vào lãnh thổ của nhau để huấn luyện và tập trận chung. Động thái này được coi là phản ứng chung giữa hai nước. Philippines và Nhật Bản trước sự mở rộng hàng hải của Bắc Kinh.

"Chúng tôi tiếp tục củng cố thế trận phòng thủ của mình bằng cách phát triển khả năng tự lực và thông qua quan hệ đối tác với các quốc gia có cùng chí hướng", Agence France-Presse dẫn lời Marcos nói trong bài phát biểu Thông điệp Liên bang.

BẮN CÁ

Agence France-Presse chỉ ra rằng khi Marcos tuyên bố "Biển Tây Philippine...là của chúng tôi" thì tất cả các thành viên Quốc hội đều đứng dậy và vỗ tay nhiệt tình.

Manila gọi vùng đặc quyền kinh tế của Philippines ở Biển Đông là “Biển Tây Philippines”.

Biển Đông là tuyến đường thủy quốc tế rất quan trọng. Ba nghìn tỷ đô la hàng hóa toàn cầu được vận chuyển qua Biển Đông mỗi năm. Trung Quốc tuyên bố chủ quyền gần như toàn bộ Biển Đông, trong khi các quốc gia và khu vực cũng tuyên bố chủ quyền trên toàn bộ hoặc một phần Biển Đông bao gồm Philippines, Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Brunei và Đài Loan.

Hiện tại, tình hình Biển Đông nhìn chung êm dịu nhưng sự đối đầu, xung đột giữa Trung Quốc và Philippines tại vùng biển tranh chấp ở Biển Đông ngày càng trở nên căng thẳng.

Tòa trọng tài quốc tế ở La Hay đã đưa ra phán quyết về tranh chấp chủ quyền Biển Đông năm 2016 theo yêu cầu của Philippines, phán quyết rằng yêu sách đường chín đoạn của Trung Quốc ở Biển Đông dựa trên quyền lịch sử là thiếu cơ sở pháp lý Tuy nhiên, Bắc Kinh từ chối tham gia trọng tài và từ chối công nhận kết quả trọng tài.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.jntdby.net}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.jntdby.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền