Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > Tin tức > Bão mạnh Ambi đổ bộ vào Tokyo, hơn 600 chuyến bay bị hủy và 320.000 cư dân phải sơ tán |

Bão mạnh Ambi đổ bộ vào Tokyo, hơn 600 chuyến bay bị hủy và 320.000 cư dân phải sơ tán |

thời gian:2024-08-17 21:23:14 Nhấp chuột:86 hạng hai

Siêu bão Ambi đã tiếp cận vùng Kanto của Nhật Bản vào thứ Sáu (16/8), gây ra bão dữ dội tại các thành phố lớn trong khu vực thủ đô Tokyo. Lượng mưa do Ambi mang lại thật đáng kinh ngạc. Lượng mưa trong một ngày được ước tính gấp ba lần lượng mưa trung bình tháng 8 ở Nhật Bản.

Vì đây là cao điểm trở về sau Lễ hội Bon ở Nhật Bản nên giao thông đường biển, đường bộ và đường hàng không bị tê liệt suốt cả ngày, cản trở đường về nhà của hàng nghìn người. Cục Khí tượng dự đoán vòng tròn mưa lớn Abi sẽ kéo dài đến các quận Fukushima và Miyagi ở phía đông bắc Honshu vào thứ Bảy, buộc 320.000 cư dân địa phương phải sơ tán tạm thời.

Theo báo cáo, Ambi đang di chuyển về phía bắc với tốc độ 20 km/giờ, với tốc độ gió tối đa là 45 mét/giây và sức gió giật tối đa tức thời là 60 mét/giây. Bị ảnh hưởng bởi bão Ambi, xuất hiện các dải mưa tuyến tính với lượng mưa lớn ngắn hạn tại vùng Kanto của Nhật Bản. Nguy cơ lũ lụt, lở đất đang lan rộng.

NỔ HŨ

Tỉnh Chiba, gần Tokyo, đã được đặt trong tình trạng báo động từ sáng. Tập đoàn Phát thanh Truyền hình Nhật Bản (NHK) đã quay cảnh một con đường ngập nước ở khu thương mại ở thành phố Ichikawa, tỉnh Chiba, khiến lốp nhiều phương tiện chìm trong nước. Một người đàn ông bị mắc kẹt trong xe cho biết: "Sáng trời bắt đầu mưa to. Khi thấy mưa tạnh, tôi phóng xe ra ngoài. Không ngờ, tôi lại bị mắc kẹt trên đường ngập nước".

Nhiều người dân ở Kanagawa Tỉnh bị thương do gió mạnh, một người đàn ông khoảng 40 tuổi đang làm việc bên ngoài một tòa nhà chung cư thì gió mạnh đóng cánh cửa đang hé mở. Bàn tay của anh ta bị kẹp và một ngón tay bị gãy. Phường Ota ở Tokyo bị cuốn vào vòng bão, cột điện bị gió thổi đổ. Một người đàn ông Nhật Bản ở độ tuổi 20 cho biết anh gần như bị nghiền nát. Tại một khu dân cư ở Hiroo, phường Shibuya, Tokyo, một cây lớn bị gió mạnh gãy ngang đường lái xe, cản trở giao thông.

Một người dân ở độ tuổi 50 gần đó cho biết: "Tôi nghe thấy một tiếng động lớn như sấm sét. Khi tôi nhìn ra ngoài thì cây đổ."

7月30日,以色列空袭黎巴嫩首都贝鲁特南郊真主党一处目标,造成舒库尔和五个平民死亡,另有74人受伤。哈马斯7月31日证实,哈尼亚当天凌晨在伊朗首都德黑兰的宾馆内遭以色列空袭身亡。

美国得州达拉斯南方卫理公会大学政治学教授吉尔森(Cal Jillson)告诉《联合早报》,沃尔兹的优势是丰富的行政经验,以及机智的反应、乐观的性格,这能让他在与共和党对手特朗普和万斯竞争时,不会因过分苛刻而冒犯到温和派或摇摆选民。

据日本媒体报道,岸田将在峰会上宣布一项合作框架,在五年内投入3000亿日元(约27亿新元)支持五国开启可持续发展的经济项目,这包括脱碳、医疗以及数码技术等方面的合作。

流亡伦敦的反对党孟加拉民族主义党领导人拉赫曼(Tarique Rahman)也呼吁全国冷静,并尽快举行大选。据报道,哈西娜出逃后,她的盟友受到暴民的报复袭击。

美国防长奥斯汀星期二(8月6日)在马里兰州安纳波利斯举行的年度澳美部长级磋商会议(AUSMIN)结束后说,美国将增加在澳洲的军事存在。“这意味着将有更多海上巡逻机和侦察机从澳洲北部基地起飞,也会有更频繁的轰炸机轮换部署。”

61岁的辛瓦尔是哈马斯安全机构的主要创始人,2017年起成为哈马斯在加沙地带的领导人,被以色列视为去年10月7日哈马斯对以色列发动袭击的主谋之一,他在这场数十年来对以色列最具破坏性的袭击发生后就不曾公开露面。辛瓦尔成年后的一半日子是在以色列监狱中度过,他1988年因涉嫌杀害两名以色列士兵被以方定罪,关押20多年。2011年,辛瓦尔作为以色列和哈马斯换囚协议中的一员获释。

Bị ảnh hưởng bởi cơn bão, Tokyo Tuyến Shinkansen Tokaido đến Nagoya đã bị đình chỉ cả ngày và số lượng chuyến tàu giữa Nagoya và Shin-Osaka đã giảm đáng kể. Một số chuyến tàu trên tuyến Tohoku, Joetsu và Yamagata Shinkansen cũng đã bị đình chỉ. Trên các chuyến bay nội địa và quốc tế đến và đi từ Haneda và Narita, All Nippon Airways hủy 335 chuyến và Japan Airlines hủy 319 chuyến, ảnh hưởng khoảng 120.000 hành khách.

Các nhà hàng, cửa hàng bách hóa và công viên giải trí lớn ở Nhật Bản cũng tạm thời thông báo đóng cửa sớm do cảnh báo bão của chính quyền Nhật Bản. Bão thường xuyên làm đổ các cột điện và Cục Điện lực Tokyo xác nhận rằng 4.000 hộ gia đình vẫn chưa được cấp điện trở lại tính đến tối nay.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.jntdby.net}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.jntdby.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền