Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > Tin tức > 49% doanh nghiệp kỳ vọng nền kinh tế tiếp tục ổn định; số người bi quan giảm nhưng số người không hài lòng lại tăng |

49% doanh nghiệp kỳ vọng nền kinh tế tiếp tục ổn định; số người bi quan giảm nhưng số người không hài lòng lại tăng |

thời gian:2024-08-23 02:35:47 Nhấp chuột:140 hạng hai

Định hướng không chắc chắn của nền kinh tế toàn cầu tiếp tục ảnh hưởng đến tâm lý kinh doanh của doanh nghiệp. Cuộc khảo sát mới nhất của Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore (SBF) cho thấy 49% doanh nghiệp được khảo sát kỳ vọng tình hình kinh tế của Singapore sẽ không xấu đi cũng như không cải thiện trong 12 tháng tới, cao hơn 2 điểm phần trăm so với cùng cuộc khảo sát năm ngoái.

"Cuộc khảo sát doanh nghiệp quốc gia năm 2024 - Phiên bản nhân lực và tiền lương" do Liên đoàn Công nghiệp và Thương mại Singapore công bố hôm thứ Năm (22 tháng 8) cho thấy 27% doanh nghiệp kỳ vọng nền kinh tế sẽ cải thiện trong tháng 12 tới, so với với Con số này cao hơn năm ngoái hai điểm phần trăm; 24% doanh nghiệp tin rằng nền kinh tế sẽ xấu đi, ít hơn bốn điểm phần trăm so với năm ngoái.

Tuy nhiên, tỷ lệ người bán không hài lòng với tình hình kinh tế hiện tại đã tăng từ 20% năm ngoái lên 22% trong năm nay. Tỷ lệ thương nhân hài lòng với tình hình kinh tế hiện tại cũng giảm từ 37% năm ngoái xuống còn 30% trong năm nay.

Liên đoàn Công Thương đã thực hiện cuộc khảo sát từ ngày 18 tháng 6 đến ngày 16 tháng 7 năm nay. Tổng cộng có 796 công ty thuộc các ngành công nghiệp chính đã tham gia, 82% trong số đó là doanh nghiệp vừa và nhỏ và 18% là doanh nghiệp vừa và nhỏ. đó là những doanh nghiệp lớn.

BẮN CÁMột phần tư doanh nghiệp vừa và nhỏ bi quan về triển vọng kinh tế

So với các doanh nghiệp lớn có nguồn lực tài chính mạnh hơn, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ cảm thấy bi quan hơn. Trong số 650 doanh nghiệp vừa và nhỏ được khảo sát, có 25% bi quan về triển vọng kinh tế, trong khi chỉ có 18% doanh nghiệp lớn có cùng quan điểm. Tuy nhiên, số doanh nghiệp nhỏ và vừa và doanh nghiệp lớn lạc quan về phát triển kinh tế trong tương lai nhiều hơn số doanh nghiệp bi quan, chiếm 27%.

Nhìn kỹ các ngành, các doanh nghiệp trong ngành logistics, vận tải và ngành ngân hàng, bảo hiểm lạc quan hơn, trong khi các doanh nghiệp trong ngành khách sạn, nhà hàng, lưu trú cũng như các ngành hành chính, hỗ trợ ngành dịch vụ bi quan hơn.

Gần 30% công ty hoạt động kém hiệu quả trong năm qua

Kết quả hoạt động của năm vừa qua được cho là đã ảnh hưởng đến tâm lý kinh doanh của công ty trong năm tới. Báo cáo cho biết 22% công ty đã hoạt động tốt trong 12 tháng qua và tự tin hơn về tương lai, nhưng 47% công ty không chắc chắn về hoạt động trong tương lai mặc dù hoạt động trước đó tốt. 31% còn lại trước đây đã hoạt động kém.

Trong cuộc phỏng vấn với "Lianhe Zaobao", Giám đốc điều hành của Liên đoàn Công nghiệp và Thương mại Guo Pingxun cho biết trên thực tế, tâm lý kinh doanh của Singapore nhìn chung đã được cải thiện sau khi đại dịch vi-rút corona kết thúc. Vì nền kinh tế Singapore dựa vào thương mại nên nó dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài. "Tuy nhiên, triển vọng nhu cầu bên ngoài của Singapore dự kiến ​​sẽ vẫn ổn định trong năm nay."

得益于营收增长和运营成本改善,信托每单位派息(DPU)同比增加2.5%。由于新项目公用事业和固定成本费用降低,信托净房地产收入利润率同比增长2.2个百分点。(新加坡兴业银行研究)

第二季整体收入同比增长23%至38亿美元,高于彭博社分析师调查的37亿美元预测。经调整的息税折摊前盈利(EBITDA)滑落12.1%至4亿4850万美元。

BẮN CÁ

IG市场策略师叶俊荣接受《联合早报》访问时说:“风险情绪继续从上周的抛售中恢复,因为最近强于预期的美国经济数据,有助于缓解经济衰退的担忧。”

根据报告,上半年共有154个分层办公单位交易,只比2023年下半年少两笔,但平均每平方英尺价格环比大幅下滑20.1%至2190元。

Số người hài lòng với môi trường kinh doanh toàn cầu và ASEAN đã giảm

Về mặt kinh tế vĩ mô, các doanh nghiệp đã dần thích nghi với thế giới môi trường kinh tế đầy bất ổn. Số lượng thương nhân không hài lòng với môi trường kinh doanh toàn cầu đã giảm xuống 24% từ mức 30% vào năm ngoái. Tuy nhiên, số lượng công ty hài lòng cũng giảm xuống còn 15%, ít hơn một điểm phần trăm so với năm ngoái.

Số doanh nghiệp không hài lòng với môi trường kinh doanh ASEAN đã giảm từ 19% năm ngoái xuống 17% trong khi số doanh nghiệp hài lòng giảm 6 điểm phần trăm xuống 19%.

Guo Bingxun chỉ ra rằng một số công ty có kế hoạch thuê thêm người và tăng lương. Điều này cho thấy triển vọng tuyển dụng nhân viên có dấu hiệu cải thiện, nhưng một số lượng lớn công ty vẫn thận trọng về tương lai.

Ông cũng cho biết Liên đoàn Công thương đang hợp tác với Liên minh hành động cạnh tranh doanh nghiệp của Bộ Công thương để giải quyết một số vấn đề mà doanh nghiệp gặp phải và dự kiến ​​sẽ công bố các khuyến nghị vào tháng 11 năm nay .

Phòng Thương mại và Công nghiệp cũng đã tổ chức một số sự kiện, chẳng hạn như Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Singapore được tổ chức vào tháng trước và cuộc họp ASEAN vào thứ Năm tuần sau (29), để hỗ trợ các công ty Singapore tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới nổi xung quanh thế giới và trong khu vực.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.jntdby.net}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.jntdby.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền