Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > địa ốc > Thất nghiệp gia tăng ở Trung Quốc dẫn đến bạo lực thường xuyên "Tầng lớp trung lưu quay lại cảnh nghèo và cắt lương cho đảng"?

Thất nghiệp gia tăng ở Trung Quốc dẫn đến bạo lực thường xuyên "Tầng lớp trung lưu quay lại cảnh nghèo và cắt lương cho đảng"?

thời gian:2024-07-20 17:46:09 Nhấp chuột:129 hạng hai
Auckland — 

Ông Vương sống ở Thâm Quyến. Anh từng làm việc cho một nền tảng kinh doanh du lịch và bị sa thải vào đầu năm nay. Ông Vương nói với VOA rằng mọi chuyện giống như một đoàn tàu cao tốc đột ngột dừng lại, người đang đứng ngã xuống, còn người ngồi gần như ngã xuống đất, tất cả đều choáng váng.

Không ít người bị thất nghiệp và choáng váng. Nhiều người được phỏng vấn cho biết nền kinh tế Trung Quốc đã phanh gấp và đình trệ trong thời gian dài đến mức họ không ngờ cá nhân và gia đình lại bị ảnh hưởng.

Mọi người từ công nhân bình dân đến công nhân cổ xanh, cổ trắng và thậm chí cả công nhân cổ vàng đều trở thành nạn nhân của cuộc suy thoái kinh tế ở Trung Quốc, đồng thời các trường hợp khẩn cấp và sự kiện cực đoan do thất nghiệp và cắt giảm lương cũng đang gia tăng nhanh chóng. Các nhà phân tích cho rằng Phiên họp toàn thể lần thứ 3 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa 20 dường như không thể đưa ra các giải pháp hiệu quả và áp lực sẽ được truyền đến cấp xã hội trong vài phút nữa. ổn định, và nhiệm kỳ thứ ba của lãnh đạo cao nhất ĐCSTQ Tập Cận Bình sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức và khủng hoảng tiềm ẩn.

Bộ ba mảnh chí tử dành cho tầng lớp trung lưu trở lại nghèo đói

Ông Wang, khoảng ngoài 40 tuổi và hiện đang thất nghiệp ở quê nhà. Ông sống ở Thâm Quyến và nói với VOA rằng vinh quang dường như mới hôm qua và những thay đổi đang đến quá nhanh: "Về mặt phần mềm du lịch dành cho doanh nghiệp, công ty chúng tôi có sự hiện diện rất mạnh mẽ ở Trung Quốc, cả trong nghiên cứu, phát triển và bán hàng." Nó được xếp hạng trong số 500 doanh nghiệp tư nhân hàng đầu ở Trung Quốc. Nhưng hiện tại, nhiều công ty đã hết tiền và doanh số bán hàng của chúng tôi sụt giảm. Việc sa thải cuối cùng đã rơi vào nhóm của chúng tôi của nhân viên cũ.”

Anh cho biết, khi đã đến tuổi trung niên, anh không đủ khả năng nuôi con: “Vì thu nhập của tôi khá cao nên tôi cho 2 con đi học trường quốc tế ở Thái Lan, mẹ các cháu có trách nhiệm đi cùng. Họ. Chi phí sinh hoạt ở đó rẻ và học phí chỉ bằng một nửa so với các trường tư thục tương đương ở Trung Quốc. Nhưng giờ tôi không có việc làm nên tôi nghĩ học phí không hề rẻ. Tôi đang cân nhắc xem có nên theo học hay không. con về Trung Quốc học nhưng con tôi rất thích và thích nghi với cuộc sống ở Thái Lan nên hiện tại tôi rất bối rối".

Ông Wang cho biết vào đầu tháng 7, ông vô cùng xúc động khi biết tin một nữ nhân viên của CICC đã nhảy khỏi tòa nhà sau khi bị cắt lương. Và trước đây tôi có một số tiền tiết kiệm và đầu tư nên tôi sẽ nhận. chậm một lát.” Trong lúc lo lắng, anh đã dùng hai phương pháp để giải tỏa nỗi lo lắng của mình: “Một là uống chút rượu, hai là trò chuyện với bạn gái cũ để tìm sự an ủi”.

E-SPORT

Ông Liu đến từ Quảng Châu cũng có cảm giác vui mừng vì mình không bị đòn bẩy. Hai năm qua, anh làm việc trong lĩnh vực CNTT và bị hai công ty lớn cho nghỉ việc, giờ đây đứa con thứ hai của anh mới tròn hai tuổi, vợ anh lại được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú giai đoạn đầu. Cuộc sống của anh trở nên ảm đạm: “ Khi tôi bị sa thải lần đầu tiên, vì tôi đã làm việc lâu dài và nhận được gói trợ cấp thôi việc khá tốt. Sau đó, tôi gia nhập một công ty lớn và bị sa thải. May mắn thay, tôi không mắc nợ nhiều và chúng tôi đã mua được một căn nhà. ở ngoại ô Quảng Châu, hơn 2 triệu."

Sự bối rối của tầng lớp trung lưu hiện nay không phải là trường hợp cá biệt. Theo phân tích của truyền thông Hồng Kông về báo cáo thường niên của 23 công ty hàng đầu Trung Quốc, 14 công ty sẽ sa thải nhân viên vào năm 2023. Nổi bật hơn là Poly Real Estate, sa thải 16,3%, tương đương 11.000 người, trong năm qua; Greenland Holdings, công ty bất động sản có trụ sở chính tại Thượng Hải, cũng cắt giảm 14,5% nhân viên, tương đương gần 60.000 Alibaba; sa thải 128.000 người trong năm tài chính 2023, %, khoảng 20.000 việc làm.

Vào năm 2024, tình hình sẽ tiếp tục xấu đi. Số lượng nhân viên của Tencent giảm 2,8% vào năm 2023, xuống còn khoảng 3.000 người. Trong quý đầu tiên của năm 2024, công ty đã sa thải thêm 630 người. Ngoài ra, ByteDance, JD.com, Kuaishou, Didi Chuxing, Bilibili và Weibo đều đã đưa ra kế hoạch sa thải.

美国之音曾通过电邮联络美国驻莫斯科大使馆,为本文寻求对此事的评论,但是没有收到立即的回应。

中国政府2022年与所罗门群岛签署一项秘密安全协定,从那以后,中国警务人员就被部署在这个岛国。此举引起美国和澳大利亚的强烈抨击,他们认为中国警察的入驻有损于地区稳定。 路透社报道说,当一家中国公司开始在瓦努阿图开始伐木作业后,一些工人似乎身着军服更让人感到关切。 所罗门群岛总理杰里迈亚·马内莱(Jeremiah Manele)和瓦努阿图总理夏洛特·萨尔瓦伊(Charlot Salwai)7月初曾分别访问中国。北京同时寻求增加与这两个南太国家的双边关系,显然也意在加强同美国和澳大利亚等国的地区影响力竞争。 中国不久前向瓦努阿图捐赠了一幢总统府大楼,澳大利亚和新西兰也同时为所罗门群岛修建机场工程揭幕。马内莱在访问北京前还曾前往澳大利亚,寻求堪培拉支持将所罗门群岛的警察力量增加一倍。马内莱在访问北京之后,近日前往日本,寻求东京对所罗门群岛的投资和经济援助。 中国政府声称自己是太平洋地区的安全利益攸关方,因此有专家学者认为,北京将持续寻求与南太国家建立安全伙伴关系。

林佳龙:台湾国防支出走升 专家:难达GDP的3% 对此,林佳龙说,台湾国防预算从过去仅占GDP的2%以下,上升至占GDP的2.5%,未来将再持续增加。他强调,随着中国军费持续走升,不仅身处中国威胁前线的台湾应提高军费,其他国家也应做出相对应的努力。 不过,台湾军事专家不认为,台湾军事预算有太多上调的空间。 在台北的国政基金会副研究员揭仲表示,台湾每年的GDP增长速度都高过政府预算规模的增长,因此,在税制不变的前提下,国防预算对GDP的占比要达到3%已是高难度。尤其今年军费虽创下占GDP2.5%的历史新高水平,但也是靠总计新台币943亿元的两笔特别预算灌水得出的结果。 揭仲分析,2008-2024年间,台湾政府总预算编列的岁出金额仅成长169%,落后同期的GDP成长率211%。他说,台湾社会财富虽逐年增加,但并未同步反映至政府税收,政府的预算规模当然也扩张缓慢。 揭仲告诉美国之音:“国防预算会持续增加,但是要达到GDP的3%,我觉得很难,除非政府加税。”

Bà Chen Yingxuan, nhà phân tích chính sách tại Viện Quốc phòng và An ninh Đài Loan, người từ lâu đã phân tích và đánh giá tình hình việc làm của Trung Quốc, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với phóng viên Đài Tiếng nói Hoa Kỳ rằng tỷ lệ thất nghiệp ở thành thị trong tháng 6 do tờ National của Trung Quốc công bố. Cục Thống kê giảm so với cùng kỳ năm ngoái 0,2% nhưng cư dân mạng Trung Quốc dường như không mấy quan tâm đến những số liệu này.

Bà cho biết trước đây, các cuộc thảo luận về tình trạng thất nghiệp ở Trung Quốc chủ yếu tập trung vào những người mới tốt nghiệp và tầng lớp lao động, nhưng gần đây có thể thấy rằng các nhà quản lý cấp trung hoặc cấp cao cũng đang phải đối mặt với việc bị cắt lương hoặc sa thải, chẳng hạn như như các quỹ, công ty chứng khoán và ngân hàng đang thực hiện cắt giảm lương để “giảm chi phí và tăng hiệu quả”. Ngay cả các đối tác tại các công ty kế toán Big Four cũng sẽ bắt đầu cắt giảm lương vào tháng 8.

"Gói ba phần giúp tầng lớp trung lưu trở lại nghèo - khoản thế chấp hơn 10 triệu nhân dân tệ, vợ/chồng không đi làm và đứa con thứ hai ra nước ngoài đã trở thành chủ đề thảo luận sôi nổi gần đây. Việc giảm giá nhà ở Moutai và sự sụp đổ của Zhong Xuegao cũng đã xác nhận sức tiêu thụ của tầng lớp trung lưu, tôi không còn sức nữa,” Chen Yingxuan nói.

"Truyền thông của Đảng mang tên Đảng và giảm lương cho Đảng"

Những người có “bát cơm sắt” ở nơi làm việc từng có thu nhập tương đối ổn định cũng sẽ cảm thấy công việc của họ bắt đầu lụi tàn vào năm 2024.

Bà Luo, một nhà truyền thông đảng làm việc ở Quảng Đông, nói với VOA rằng ngành truyền thông đã mất tiếng nói:

"Từ báo của tỉnh ủy đến báo của cấp ủy thành phố, nói chung thu nhập được bảo đảm bởi hạn hán và lũ lụt, và bây giờ họ cũng đang giảm lương. Các báo phụ và phụ -các tạp chí của một số nhóm báo thậm chí còn tệ hơn. Bất kể chúng có được tổ chức hay không, có nhiều người nhận được ít hơn một phần ba đến một nửa.”

Mặc dù không hài lòng nhưng cô ấy nói rằng giới truyền thông không có nhiều lựa chọn:

"Có ít tiền hơn thì họp hành không ít, nghiên cứu chính trị tư tưởng chuyên sâu hơn. Lãnh đạo sợ gây rắc rối. Nhưng truyền thông của đảng lại mang danh đảng, và họ đã nhận được những gì lẽ ra phải có." nhận được. Bây giờ không còn cách nào để làm ít hơn. Tôi Những người có việc làm tốt muốn nghỉ hưu sớm, trong khi những người trẻ không khá giả đang loay hoay hoặc đang tìm kiếm một lối thoát khác. để kinh doanh và các công ty cung cấp rất ít phí vận chuyển và quan hệ công chúng cho các phóng viên."

Nhiều người làm truyền thông nói với Đài Tiếng nói Hoa Kỳ rằng họ khá bất bình với tình hình hiện nay. Sự kiểm soát của ĐCSTQ quá khoan dung và quá nghiêm khắc, còn các lãnh đạo đơn vị đã tự thiến bản thân một cách nghiêm khắc. cao ngay từ đầu. Kết quả là chúng vẫn giảm. Một số người làm truyền thông đặc biệt cho rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc cho rằng họ giỏi nắm bắt tuyên truyền nên chỉ cần kiểm soát tình hình đến cùng và điều tiết, tăng lương cho tất cả những người làm truyền thông.

Cũng có những nhân viên ngân hàng đang mong muốn được nghỉ hưu..

Bà Chen Yingxuan tin rằng các vấn đề kinh tế của Trung Quốc xuất phát từ thị trường nhà ở yếu kém, tiêu dùng trì trệ, nợ chính phủ gia tăng, sự rút vốn đầu tư nước ngoài và các rào cản thương mại nếu không giải quyết được các yếu tố cơ bản này thì các biện pháp đơn lẻ sẽ chỉ giải quyết được tình trạng thất nghiệp. là một giọt nước trong xô.

Bà nói với Đài Tiếng nói Hoa Kỳ: “Đảng Cộng sản Trung Quốc đã dành rất nhiều nỗ lực để cứu thị trường nhà đất, bao gồm hạ lãi suất nhà ở, mua thay vì xây dựng và các biện pháp khác. sẽ làm xói mòn lợi nhuận của ngân hàng và liệu nó có gây ra các vấn đề tài chính không? Tỷ lệ thất nghiệp và việc cắt giảm lương của hệ thống có nghiêm trọng hơn và đáng được quan tâm hơn nữa hay không.”

Bà giới thiệu rằng ngoài việc tiếp tục cứu thị trường bất động sản và đưa ra nhiều biện pháp phục hồi, Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc gần đây đã tăng cường nỗ lực thể hiện thiện chí với các doanh nghiệp có vốn nước ngoài và đã đến Thượng Hải, Thiểm Tây và các tỉnh khác. nơi trao đổi và thảo luận, cho thấy đây có thể là một bước quan trọng để ĐCSTQ đạt được bước đột phá trong việc giải quyết vấn đề việc làm. Ngoài ra, mặc dù tỷ lệ thất nghiệp của Trung Quốc vẫn còn cao nhưng thực tế đang thiếu hụt rất lớn việc làm cổ xanh. Vì vậy, trong tương lai, chính phủ Trung Quốc nên tiếp tục tăng cường trợ cấp cho các doanh nghiệp nhỏ, vừa và siêu nhỏ, đồng thời thúc đẩy doanh nghiệp xanh. cổ phiếu việc làm thông qua dư luận để thu hút thị trường việc làm cổ trắng Quá nhiều lao động.

Trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông Hồng Kông, Yu Hai, giáo sư tại Trường Chính sách công và Phát triển Xã hội tại Đại học Phúc Đán, đã kêu gọi chính phủ Trung Quốc tiếp tục nhạy cảm với các điều kiện xã hội, thực hiện các chính sách nhằm ổn định việc làm trong doanh nghiệp và ngăn chặn bất kỳ chính sách nào có thể làm tổn hại đến niềm tin của khu vực tư nhân, "việc làm và kỳ vọng về thu nhập liên tục giảm đang gây ra xung đột giữa các tầng lớp xã hội khác nhau và chính phủ cần nhận ra rằng những sự cố này không phải riêng lẻ mà phản ánh các xu hướng xã hội rộng lớn hơn."

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.jntdby.net}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.jntdby.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền