Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > du lịch > Trump nói Đài Loan phải trả tiền quốc phòng cho Mỹ

Trump nói Đài Loan phải trả tiền quốc phòng cho Mỹ

thời gian:2024-07-17 20:28:09 Nhấp chuột:76 hạng hai

Ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa Hoa Kỳ Donald Trump cho biết trong một cuộc phỏng vấn gần đây với giới truyền thông kinh doanh Hoa Kỳ rằng Đài Loan nên trả phí bảo vệ cho Hoa Kỳ để bảo vệ mình. Nhận xét của ông khiến giá cổ phiếu của nhà sản xuất chip Đài Loan TSMC giảm vào thứ Tư (17/7).

Trump nói trong một cuộc phỏng vấn do Bloomberg Businessweek đăng tải hôm thứ Ba (16/7), “Điểm đầu tiên là Đài Loan. Tôi biết rất rõ người dân ở đó và rất tôn trọng họ. Họ thực sự đã lấy đi 100% chip của chúng tôi. Tôi nghĩ Đài Loan nên trả tiền quốc phòng cho chúng tôi." Ông nói điều này để trả lời câu hỏi "Bạn sẽ bảo vệ Đài Loan trước các cuộc tấn công của Trung Quốc chứ?"

"Bạn biết đấy, chúng tôi (Hoa Kỳ) không khác gì các công ty bảo hiểm. Đài Loan chẳng cho chúng tôi điều gì cả." Anh ấy nói.

Chủ tịch điều hành Đài Loan Zhuo Yongtai đã phản hồi tuyên bố của Trump hôm thứ Tư, nói rằng Đài Loan sẵn sàng chịu trách nhiệm nhiều hơn để bảo vệ Đài Loan và đảm bảo an ninh. Đài Loan đã tăng cường đều đặn ngân sách quốc phòng, tiếp tục thực hiện nghĩa vụ bắt buộc và tăng cường khả năng phục hồi xã hội để chứng minh. trách nhiệm của một thành viên quốc tế. Ông cũng cho biết quan hệ Đài Loan-Mỹ rất bền chặt trong những năm gần đây và việc duy trì hòa bình, ổn định trên eo biển Đài Loan và khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương là trách nhiệm và mục tiêu chung của chúng ta.

Cuộc phỏng vấn được thực hiện tại Mar-a-Lago, Florida, vài tuần trước khi Trump chính thức nhận được đề cử của Đảng Cộng hòa để tranh cử tổng thống vào ngày 25 tháng 6. Theo báo cáo, ông ấy đã không tham gia cuộc vận động tranh cử ở Pennsylvania. bị một tay súng bắn vào tai phải tại một sự kiện cách đây hơn hai tuần. Trong cuộc phỏng vấn, ông đã thảo luận về nhiều chủ đề như nền kinh tế Mỹ, Đài Loan, kinh doanh và nền kinh tế toàn cầu cũng như thuế quan.

ĐÁ GÀ

"Bloomberg Business Weekly" đưa tin rằng bất chấp sự ủng hộ gần đây của lưỡng đảng đối với Đài Loan ở Hoa Kỳ, Trump vẫn tỏ ra thờ ơ với lập trường của mình trong việc đối đầu với sự hung hăng của Trung Quốc. Những nghi ngờ của ông một phần xuất phát từ sự bất mãn về kinh tế.

"Đài Loan đã tước đoạt hoạt động kinh doanh chip của chúng tôi. Ý tôi là, chúng tôi thật ngu ngốc làm sao? Họ đã tước bỏ toàn bộ hoạt động kinh doanh chip của chúng tôi. Họ siêu giàu. Tôi không nghĩ chúng tôi có gì khác biệt với chính sách bảo hiểm. Tại sao chúng tôi lại làm như vậy cái này?" "

Một yếu tố khác khiến Trump hoài nghi là ông tin rằng có những khó khăn thực tế trong việc bảo vệ một hòn đảo nhỏ ở bên kia thế giới. "Đài Loan cách chúng ta 9.500 dặm, trong khi chỉ cách Trung Quốc 68 dặm."

但该组织表示,由于从航空旅行到餐厅用餐等服务业的通胀粘性高于预期,全球范围内应对物价上涨的进展已经放缓。 国际货币基金组织表示,总体而言,仍预计今年世界经济将增长3.2%,与4月份的预测持平,较2023年3.3%的增长率有所下降。 “全球经济增长仍保持稳定,”国际货币基金组织首席经济学家皮埃尔-奥利维尔·古林查斯(Pierre-Olivier Gourinchas)告诉记者们。 尽管如此,从最近的历史标准来看,世界经济的扩张仍然不令人印象深刻。从2000年到2019年,在新冠疫情中断经济活动之前,全球年均增长率为3.8%。 国际货币基金组织是一个由190个国家组成的贷款组织,致力于促进经济增长和金融稳定,减少全球贫困。 古林查斯估计,中国和印度今年将占全球经济增长的近一半。 部分原因是2024年初中国出口激增,国际货币基金组织将今年对中国的增长预测从4月份预测的4.6%上调至5%,但低于2023年的5.2%。此前北京星期一报告称,从4月到6月,中国经济以低于预期的4.7%增长,低于今年前三个月的5.3%。中国经济是仅次于美国的世界第二大经济体。 中国经济曾经经常以两位数的年增长率增长,但现在正面临重大挑战,特别是房地产市场的崩溃和人口老龄化,导致中国面临劳动力短缺。古林查斯写道,到2029年,中国的增长率将放缓至3.3%。 目前预计印度经济将增长7%,高于国际货币基金组织4月份预测的6.8%,部分原因是农村地区的消费者支出强劲。

检察官说,作为贿赂的回报,梅嫩德斯采取了许多使这些商人受益的行动。 其中包括保护埃及授予哈纳利润丰厚的垄断权的决定,以证明运往埃及的肉类符合伊斯兰饮食要求。梅嫩德斯要求一名美国农业官员放弃对垄断交易的反对意见,该官员曾质疑过这项交易,担心它会推高价格。 乌里韦在审判中作证说,他为纳丁·梅嫩德斯(Nadine Menendez)支付了购买梅赛德斯-奔驰敞篷车的费用,以换取参议员的帮助,确保他的保险业务不会受到新泽西州对他朋友的一家卡车运输公司的刑事调查的影响。 检察官还表示,参议员梅嫩德斯试图干预对戴贝斯的联邦刑事起诉,戴贝斯是一名政治上有影响力的房地产开发商,被指控犯有银行欺诈罪。新泽西州联邦检察官菲利普·塞林格(Philip Sellinger)在审判中作证说,梅嫩德斯向他询问了戴贝斯的起诉,并表示他认为戴贝斯“受到了不公平的对待”。 检察官还提供了证据,证明梅嫩德斯采取了有利于卡塔尔政府的行动,帮助戴贝斯与卡塔尔投资基金达成了数百万美元的交易。 梅嫩德斯的政治生涯始于1974年,当时他高中仅毕业两年,就被选为新泽西州联合市的教育委员会成员。他后来在州立法机构任职,然后于1992年当选为美国国会众议院议员。他于2006年当选成为美国国会参议员。

英国国防大臣约翰·希利(John Healey)也确认,新的英国工党政府在其宣言中承诺的对英中双边关系的“审查”将独立于战略防御评估。

Báo cáo chỉ ra rằng việc từ bỏ cam kết với Đài Loan sẽ thể hiện một sự thay đổi lớn trong chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ và tầm quan trọng của nó sẽ tương đương với việc ngừng hỗ trợ cho Ukraine. Báo cáo cho biết quan điểm mang tính giao dịch của Trump về chính sách đối ngoại và mong muốn “giành chiến thắng” trong mọi thỏa thuận của ông có thể gây ra những hậu quả đáng kể trên toàn cầu và thậm chí làm suy yếu các liên minh của Mỹ.

Bộ Ngoại giao Đài Loan đã từ chối bình luận hôm thứ Tư về nhận xét của Trump rằng Đài Loan nên trả tiền quốc phòng cho Hoa Kỳ. Bộ Ngoại giao Đài Loan cho biết trong một tuyên bố ngắn gọn: "Trong cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ, Bộ Ngoại giao không bình luận về nhận xét của các ứng cử viên."

Giá cổ phiếu của TSMC đã giảm hơn 2% trong phiên giao dịch đầu ngày thứ Tư, vượt mức giảm 0,4% của thị trường chứng khoán Đài Loan cùng thời điểm.

TSMC là nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới và có vị thế thống trị trong lĩnh vực sản xuất chip tiên tiến. Các sản phẩm chip của hãng được sử dụng rộng rãi trong các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), điện thoại thông minh, máy bay chiến đấu và các lĩnh vực khác, phục vụ Apple, nhà cung cấp chính AI. của nhà sản xuất chip Nvidia

Các nhà phân tích tin rằng bất kỳ cuộc xung đột nào về Đài Loan sẽ phá hủy nền kinh tế thế giới.

Kể từ khi Hoa Kỳ chuyển sang công nhận Bắc Kinh vào năm 1979, Washington đã trở thành nhà cung cấp vũ khí và hỗ trợ quốc tế quan trọng nhất cho Đài Loan với Đạo luật Quan hệ Đài Loan có hiệu lực vào năm đó. theo quy định của pháp luật này.

ĐÁ GÀ

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã nhiều lần tuyên bố rằng Hoa Kỳ sẽ bảo vệ Đài Loan nếu Đài Loan bị tấn công. Các bình luận này đi chệch khỏi lập trường "mơ hồ chiến lược" lâu nay của Hoa Kỳ và khiến chính phủ Trung Quốc không hài lòng.

TSMC đang chi hàng tỷ đô la để xây dựng các nhà máy mới ở nước ngoài, bao gồm cả việc chi 65 tỷ đô la để xây dựng ba nhà máy ở Arizona, nhưng công ty cho biết hầu hết hoạt động sản xuất của họ sẽ vẫn ở Đài Loan.

Hoa Kỳ hiện đang tồn đọng số vũ khí trị giá khoảng 19 tỷ USD chưa được giao cho Đài Loan và các quan chức cũng như chính trị gia Hoa Kỳ đã nhiều lần hứa sẽ đẩy nhanh tiến độ giao hàng. Vào tháng 4 năm nay, Quốc hội Hoa Kỳ đã thông qua kế hoạch viện trợ nước ngoài toàn diện, bao gồm hỗ trợ vũ khí cho Đài Loan.

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo từ Reuters.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.jntdby.net}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.jntdby.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền