Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > du lịch > Phỏng vấn độc quyền|Nhà kinh tế người Anh Luo Siyi: "Sự phát triển của Trung Quốc đã cải thiện cuộc sống của người dân hơn bao giờ hết"

Phỏng vấn độc quyền|Nhà kinh tế người Anh Luo Siyi: "Sự phát triển của Trung Quốc đã cải thiện cuộc sống của người dân hơn bao giờ hết"

thời gian:2024-07-18 14:12:33 Nhấp chuột:72 hạng hai

 Trong một cuộc phỏng vấn trực tuyến gần đây với các phóng viên Tân Hoa Xã, Luo Siyi nói rằng ông rất ấn tượng trước sự chuyển đổi kinh tế to lớn của Trung Quốc và sự cải thiện đáng kể về mức sống của người dân trong vài thập kỷ qua.

Luo Siyi cho rằng Trung Quốc từng là một trong những quốc gia nghèo nhất thế giới nhưng hiện nay nước này đã xây dựng được một xã hội khá giả về mọi mặt. Sự phát triển và thay đổi như vậy là "chưa từng có" và cũng đã truyền cảm hứng cho các quốc gia khác. các quốc gia phát triển.

Luo Siyi từng là Giám đốc Sở Chính sách Kinh tế và Kinh doanh ở London, Vương quốc Anh. Ông cho biết, việc triển khai cải cách và mở cửa khiến ông đặc biệt quan tâm đến Trung Quốc và luôn đặt kỳ vọng cao vào sự phát triển của Trung Quốc.

 "Năm 1992, có người hỏi tôi, tại sao bạn lại quan tâm đến Trung Quốc đến vậy? Trung Quốc nghèo quá, bạn nên quan tâm nhiều hơn đến các nước như Đức và Nhật Bản. Tôi nói với họ rằng, từ góc độ lý thuyết kinh tế, Hãy nhìn , Chính sách kinh tế của Trung Quốc là hoàn toàn đúng đắn và sẽ đạt được thành công lớn”, Luo Siyi nói.

Luo Siyi hiện là nhà nghiên cứu cấp cao tại Viện Nghiên cứu Tài chính Trùng Dương thuộc Đại học Nhân dân Trung Quốc. Từ năm 2009, ông làm việc tại các trường đại học Trung Quốc và chứng kiến ​​mức sống của người dân Trung Quốc không ngừng được cải thiện. Luo Siyi cho biết trước đây, các đồng nghiệp và sinh viên Trung Quốc của anh rất hào hứng với việc đi du lịch nước ngoài, nhưng giờ đây nhiều người ở Trung Quốc đi du lịch nước ngoài cùng gia đình. Trước đây anh phải di chuyển giữa sân bay và thành phố để di chuyển giữa Bắc Kinh và Thượng Hải, hiện tại, việc di chuyển bằng đường sắt cao tốc nối hai nơi khiến anh cảm thấy thuận tiện, thoải mái và hiệu quả.

  最新报告显示,5个辖区经济活动水平持平或下降,比上次调查增加3个辖区;7个辖区经济保持增长。

最后,中美学生合唱《歌声与微笑》,“请把我的歌带回你的家”成为中美青少年对彼此最美好的祝福和期待。

意大利总理梅洛尼在论坛上表示,意大利视解决移民问题为优先事项。为应对大量非法移民,意大利需要与地区国家加强合作。马耳他总理罗伯特·阿贝拉呼吁采取集体行动,减少非法移民和有组织犯罪。乍得总统穆罕默德·代比呼吁地区国家制定解决非法移民问题的方案。

埃及最高文物委员会秘书长穆罕默德·伊斯梅尔·哈立德日前接受新华社记者专访时表示,埃中双方在上海博物馆联合举办的“金字塔之巅:古埃及文明大展”将有助促进两国人民相互了解,为埃中两国文化交流翻开新篇章。

ĐÁ GÀ

 “Đi đường sắt cao tốc giống như đang ở văn phòng, vì tôi có thể bật máy tính và lướt Internet không dây.” Luo Siyi nói: “Sự cải thiện của cơ sở hạ tầng giao thông dường như đã khiến Trung Quốc trở nên nhỏ hơn.” trong không gian.”

Luo Siyi cũng rất ấn tượng trước tiến bộ khoa học và công nghệ của Trung Quốc. Ông nói với các phóng viên rằng ông thích quan sát màu sắc của biển số ô tô đang chạy trên đường để đánh giá ô tô nào là phương tiện sử dụng năng lượng mới. Thật là “thật ngạc nhiên” khi có rất nhiều phương tiện sử dụng năng lượng mới ở Bắc Kinh. Theo quan điểm của Luo Siyi, Trung Quốc không chỉ leo lên chuỗi giá trị toàn cầu mà còn hoạt động tốt trong các ngành có triển vọng tăng trưởng mạnh như truyền thông và năng lượng sạch.

ĐÁ GÀ

Đối với lập luận cho rằng một số phương tiện truyền thông phương Tây "nói tiêu cực" về nền kinh tế Trung Quốc, Luo Siyi nói: "Cứ khoảng hai năm sẽ có những lập luận cho rằng nền kinh tế Trung Quốc 'sắp sụp đổ', nhưng thực tế điều này chưa bao giờ xảy ra đã xảy ra. Không. Các quốc gia khác thành công hơn Trung Quốc."

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.jntdby.net}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.jntdby.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền