Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > du lịch > Bộ Ngoại giao: Sẵn sàng thúc đẩy xây dựng chung “Vành đai và Con đường” hướng tới chất lượng cao hơn và phát triển ở trình độ cao hơn

Bộ Ngoại giao: Sẵn sàng thúc đẩy xây dựng chung “Vành đai và Con đường” hướng tới chất lượng cao hơn và phát triển ở trình độ cao hơn

thời gian:2024-07-18 21:11:17 Nhấp chuột:128 hạng hai

Chung tay thúc đẩy việc chung xây dựng "Vành đai và Con đường" để trở thành một nền tảng hợp tác và sản phẩm công cộng quốc tế phổ biến, đồng thời sẵn sàng thúc đẩy việc chung xây dựng "Vành đai và Con đường" để phát triển theo hướng có chất lượng và trình độ cao hơn.

Tại cuộc họp báo thường kỳ ngày hôm đó, một phóng viên hỏi: Năm 2013, Chủ tịch Tập Cận Bình đề xuất xây dựng chung sáng kiến ​​“Vành đai và Con đường”, đồng thời thúc đẩy xây dựng “Vành đai và Con đường” cũng được đưa vào phiên họp thứ ba của Đại hội toàn quốc CPC lần thứ 18 được tổ chức cùng năm. Trong 10 năm qua, Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường chất lượng cao đã trở thành một nền tảng hợp tác và sản phẩm công được quốc tế hoan nghênh. Người phát ngôn có thể giới thiệu những tiến bộ và thành tựu mới nhất của việc cùng xây dựng “Vành đai và Con đường” không?

THỂ THAO

Lin Jian cho biết rằng từ năm 2013, khi Chủ tịch Tập Cận Bình lần đầu tiên đề xuất xây dựng chung sáng kiến ​​“Vành đai và Con đường”, đến việc thiết lập nguyên tắc tham vấn sâu rộng, cùng đóng góp và chia sẻ lợi ích từ báo cáo; của Đại hội toàn quốc lần thứ 19 của Đảng Cộng sản Trung Quốc đề xuất xây dựng “Vành đai và Con đường” làm trọng tâm. Điểm mấu chốt là báo cáo của Đại hội toàn quốc lần thứ 20 của Đảng Cộng sản Trung Quốc đề xuất thúc đẩy phát triển chất lượng cao của Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường trong hơn 10 năm qua, Trung Quốc đã chung tay với tất cả các bên để thúc đẩy Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường bén rễ và phát triển, trở thành sáng kiến ​​cởi mở, toàn diện, cùng có lợi và đôi bên cùng có lợi. hợp tác, và một nền tảng hợp tác và sản phẩm công cộng quốc tế phổ biến.

2022年4月21日,习近平主席首次提出全球安全倡议(以下简称“倡议”)。两年多来,中国与各方携手同行,以倡议为框架稳步推进安全合作,取得一系列重要先期成果。中国国际问题研究院、全球安全倡议研究中心组织专门力量,从理念发展、国际社会反应、20项重点合作方向的落实进展、合作平台和机制建设完善等维度,对倡议的理念与实践进行了系统研究,并形成《全球安全倡议落实进展报告》。

以军节节推进之际,美国宣布正式停用一处接收加沙救援物资的临时码头,加沙地带民众面临的人道主义危机愈演愈烈。

拜登17日安排三项行程,最后一项是向其关键选民群体、一家拉美裔工会发表竞选演讲,但该活动临时被取消。白宫随后宣布,拜登新冠病毒检测呈阳性,出现流鼻涕、干咳和身体不适等“轻微症状”,本周剩余时间将在特拉华州的家中自我隔离,并继续履职。拜登登机前告诉媒体记者,他“感觉良好”。

当日例行记者会上,有记者问:2013年,习近平主席提出共建“一带一路”倡议,推进“一带一路”建设也被写入同年召开的党的十八届三中全会有关决定。10多年来,高质量共建“一带一路”已成为深受国际欢迎的公共产品和合作平台。发言人能否介绍共建“一带一路”的最新进展和成果?

THỂ THAO

当日例行记者会上,有记者问:据越南外交部消息,越南17日已向联合国大陆架界限委员会提交南海外大陆架划界案。同日,越南还向联合国提交了反对照会,回应菲律宾6月14日提交的南海外大陆架划界案。中方对此有何回应?

Lin Jian cho biết, trong 10 năm qua, kết quả hợp tác trong việc cùng xây dựng "Vành đai và Con đường" thường xuyên được nêu bật, không chỉ cho phép người dân ở các quốc gia dọc tuyến đường được tận hưởng sự thuận lợi dòng chảy du lịch và hàng hóa mà còn mang lại lợi ích hữu hình và hữu hình cho người dân địa phương. Trung Quốc đã ký các văn bản hợp tác về Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường với hơn 150 quốc gia và hơn 30 tổ chức quốc tế. Năm ngoái, khối lượng thương mại hàng hóa giữa Trung Quốc và các nước cùng xây dựng “Vành đai và Con đường” đạt 19,5 nghìn tỷ nhân dân tệ, tăng 2,8%, chiếm 46,6% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu. cao nhất kể từ khi sáng kiến ​​được đề xuất.

Lin Jian nói rằng sự cởi mở sẽ không bao giờ dừng lại và sự hợp tác hướng tới tương lai. Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với các bên để giúp đỡ lẫn nhau và cùng nhau nỗ lực liên tục thúc đẩy nâng cấp “kết nối cứng” về cơ sở hạ tầng, nâng cấp “kết nối mềm” trong các quy tắc và tiêu chuẩn, cũng như “kết nối từ trái tim đến trái tim” học hỏi lẫn nhau và học hỏi lẫn nhau, đồng thời thúc đẩy việc cùng xây dựng "Vành đai và Con đường" Triều Tiên với chất lượng cao hơn và trình độ phát triển cao hơn, chúng tôi sẽ thúc đẩy quá trình hiện đại hóa tất cả các quốc gia trên thế giới và xây dựng một môi trường cởi mở, toàn diện và kết nối hơn. và thế giới phát triển chung.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.jntdby.net}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.jntdby.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền