Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > du lịch > Bộ Ngoại giao: Kiên quyết phản đối việc Việt Nam đơn phương đệ trình phân định thềm lục địa ở Biển Đông

Bộ Ngoại giao: Kiên quyết phản đối việc Việt Nam đơn phương đệ trình phân định thềm lục địa ở Biển Đông

thời gian:2024-07-18 21:56:27 Nhấp chuột:195 hạng hai

Họ cho rằng động thái này vi phạm chủ quyền lãnh thổ, quyền và lợi ích hàng hải của Trung Quốc, đồng thời vi phạm luật pháp quốc tế như Hiến chương Liên hợp quốc và Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển. Trung Quốc kiên quyết phản đối. đến điều này.

ĐÁ GÀĐÁ GÀ

Tại cuộc họp báo thường kỳ ngày hôm đó, phóng viên đặt câu hỏi: Theo Bộ Ngoại giao Việt Nam, ngày 17, Việt Nam đã có đệ trình về việc phân định thềm lục địa Biển Đông lên Ủy ban Liên hợp quốc về vấn đề phân định thềm lục địa Biển Đông về ranh giới của thềm lục địa. Cùng ngày, Việt Nam cũng gửi công hàm phản đối lên Liên hợp quốc nhằm đáp trả việc Philippines đệ trình thềm lục địa Biển Đông ngày 14/6. Phản ứng của Trung Quốc đối với vấn đề này là gì?

“Việt Nam đã đơn phương đệ trình bản đệ trình về thềm lục địa ở Biển Đông lên Ủy ban Ranh giới Thềm lục địa của Trung Quốc và vi phạm các yêu sách liên quan của mình. Chủ quyền lãnh thổ, quyền và lợi ích hàng hải của Trung Quốc vi phạm Hiến chương Liên hợp quốc, Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển và các luật pháp quốc tế khác, Hiệp định về các nguyên tắc cơ bản hướng dẫn giải quyết các vấn đề hàng hải giữa Trung Quốc và Việt Nam được ký kết bởi Trung Quốc. Trung Quốc và Việt Nam, và Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông được ký kết bởi Trung Quốc và các nước ASEAN trong đó có Việt Nam." Lin Jian nói, "Trung Quốc kiên quyết phản đối điều này và đã long trọng phản đối Việt Nam".

Lin Jian cho biết, theo các quy tắc thủ tục liên quan của Ủy ban Ranh giới Thềm lục địa, "nếu có tranh chấp thì sẽ không xem xét lại". Việt Nam và Philippin. Những động thái như vậy thực chất là vô nghĩa. Chúng sẽ chỉ làm nổi bật những khác biệt và làm tăng thêm xung đột và không có lợi cho việc giải quyết tranh chấp. Trung Quốc sẽ kiên trì giải quyết thỏa đáng các tranh chấp ở Biển Đông với các bên liên quan thông qua đối thoại và tham vấn.

汪文斌表示,在两国领导人共同引领下,中柬关系已迈入构建高质量、高水平、高标准命运共同体的新时代。出使柬埔寨深感使命光荣、责任重大。他将同柬各界人士一道,接过传承中柬友好的接力棒,为巩固和深化中柬铁杆友谊竭尽全力。

2022年4月21日,习近平主席首次提出全球安全倡议(以下简称“倡议”)。两年多来,中国与各方携手同行,以倡议为框架稳步推进安全合作,取得一系列重要先期成果。中国国际问题研究院、全球安全倡议研究中心组织专门力量,从理念发展、国际社会反应、20项重点合作方向的落实进展、合作平台和机制建设完善等维度,对倡议的理念与实践进行了系统研究,并形成《全球安全倡议落实进展报告》。

以军节节推进之际,美国宣布正式停用一处接收加沙救援物资的临时码头,加沙地带民众面临的人道主义危机愈演愈烈。

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.jntdby.net}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.jntdby.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền