Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > du lịch > Blinken sẽ gặp Vương Nghị vào tuần tới để cố gắng làm rõ những khác biệt về vấn đề Biển Đông và Đài Loan

Blinken sẽ gặp Vương Nghị vào tuần tới để cố gắng làm rõ những khác biệt về vấn đề Biển Đông và Đài Loan

thời gian:2024-07-20 16:58:08 Nhấp chuột:122 hạng hai
Hội đồng Nhà nước — 

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken cho biết ông sẽ gặp Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị vào tuần tới tại Lào, nơi Lào sẽ tiếp đón các quan chức cấp cao của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Blinken nói thêm rằng ông và Vương Nghị hội đàm "khá thường xuyên", điều quan trọng là làm rõ ý định của hai nước và tránh những xung đột không mong muốn.

"Chúng tôi có thể trao đổi rất rõ ràng về những điểm bất đồng. Vì vậy, ít nhất Trung Quốc biết chúng tôi đang đứng ở đâu, giống như chúng tôi biết họ đang đứng ở đâu. Chúng tôi đang làm như vậy trong vấn đề Biển Đông. Chúng tôi cũng làm như vậy trong vấn đề Biển Đông." Vấn đề Đài Loan là những gì chúng tôi đang làm với tình trạng dư thừa công suất”, Blinken nói với khán giả tại Diễn đàn An ninh Aspen, một hội nghị chính sách đối ngoại và an ninh quốc gia uy tín của Mỹ, vào thứ Sáu (19/7).

这个说法引发各界就特朗普如果成为下一任美国总统,华盛顿在台海问题上的立场是否会发生变化的激烈讨论。

蒙大拿州的乔恩·泰斯特(Jon Tester)是持有这种担忧的民主党人的典型代表,他是少数由长期偏共和党州的选民选出的民主党参议员之一。泰斯特正在寻求第四个参议院任期,与共和党候选人蒂姆·希伊(Tim Sheehy)展开了激烈的角逐。泰斯特星期四表示,他认为拜登应该结束连任竞选。

布林肯补充说,他与王毅“相当定期”地进行会谈,这对于澄清两国的意图和避免意外冲突非常重要。

福里斯特偶然发现了一个笑话,但却发现很难记住台词了。但她比以往任何时候都更忙,用低俗的笑话和尤克里里弹奏的歌曲吸引观众,去博得他们的笑声。她将拜登的辩论表现视为“昙花一现般的失误”,因为一个晚上的辩论导致人们忽视了年资带来的益处,这让她感到愤怒。

从草根阶层,到蓝领、白领甚至是金领,都成为中国经济衰退的受害者,失业、减薪导致的突发事件、极端事件也正快速增加。分析人士认为,中共二十届三中全会看上去也拿不出有效办法,而压力分分钟会传导到社会层面,中共维稳将遭遇更大挑战,中共最高领导人习近平的第三任期将面临更多隐患和危机。

最有序的情况是拜登支持一位替代候选人,并要求代表们在下个月于伊利诺伊州芝加哥举行的民主党全国代表大会(DNC)上齐聚一堂时将他们承诺的选票转给位替代候选人。

Mặc dù cả Hoa Kỳ và Trung Quốc đều không phải là thành viên của ASEAN, nhưng các nhà ngoại giao cấp cao của hai nước thường được mời tham dự các cuộc họp khu vực liên quan và thường tổ chức các cuộc thảo luận trực tiếp bên lề.

Hôm thứ Sáu, chính phủ Hoa Kỳ đã khuyến nghị công dân Mỹ ở Đài Loan chuẩn bị phù hợp cho cuộc tập trận phòng không thường niên "Wan'an 47" của Đài Loan sẽ được tổ chức từ thứ Hai đến thứ Năm tuần tới. Trong cuộc diễn tập kéo dài 30 phút dành cho dân thường, hệ thống thông báo khẩn cấp sẽ được thử nghiệm để báo hiệu thời gian bắt đầu và kết thúc cuộc diễn tập.

ĐÁ GÀ

Tuần tới, quân đội Đài Loan cũng sẽ tổ chức cuộc tập trận phòng thủ “Han Kuang” thường niên, thường bao gồm các cuộc tập trận bắn đạn thật quy mô lớn.

Trong khi diễn ra các cuộc tập trận phòng không, máy bay và tàu quân sự của Trung Quốc vẫn tiếp tục hoạt động xung quanh Đài Loan. Trong những tháng gần đây, Đài Loan đưa tin máy bay quân sự Trung Quốc thường xuyên vượt qua đường trung tâm và thường xuyên đi vào Vùng nhận dạng phòng không của Đài Loan.

"Nếu một cuộc khủng hoảng xảy ra ở Đài Loan, đó sẽ là một cuộc khủng hoảng ảnh hưởng đến tất cả mọi người trên thế giới chứ không chỉ các nước láng giềng thân thiết. 50% hàng hóa thương mại đi qua eo biển Đài Loan mỗi ngày; 70% lượng hàng bán dẫn mà thế giới phụ thuộc đều được sản xuất tại Đài Loan,” Blinken cho biết hôm thứ Sáu.

Blinken sẽ hội đàm với Vương Nghị tại thủ đô Viêng Chăn của Lào vào tuần tới, sau khi Đảng Cộng sản Trung Quốc tổ chức cuộc họp chính sách quan trọng kéo dài 4 ngày tại Bắc Kinh.

Phiên họp toàn thể lần thứ ba của Ủy ban Trung ương CPC đã thông qua các chính sách nhằm nâng cao sức mạnh công nghệ của đất nước và tăng cường an ninh quốc gia.

Việc thay đổi nhân sự tại cuộc họp này đã thu hút sự chú ý rộng rãi. Đảng Cộng sản Trung Quốc đã chính thức chấp thuận đơn xin từ chức Ủy viên Trung ương của cựu Bộ trưởng Ngoại giao Tần Cương và bãi nhiệm ông khỏi chức vụ Ủy viên Trung ương.

Ngoài ra, phiên họp toàn thể cũng xác nhận cựu Bộ trưởng Quốc phòng Li Shangbok đã bị khai trừ khỏi đảng. Li Yuchao và Sun Jinming của Lực lượng Tên lửa Quân đội Giải phóng Nhân dân cũng bị loại khỏi Ủy ban Trung ương.

ASEAN đã công bố ý định đẩy nhanh các cuộc đàm phán với Trung Quốc về bộ quy tắc ứng xử nhằm giảm nguy cơ xung đột ở Biển Đông đang tranh chấp gay gắt. ASEAN hy vọng hoàn tất đàm phán vào năm 2026

"Chúng tôi đã chú ý, không chỉ đến eo biển Đài Loan mà còn cả Biển Đông," Blinken nói tại Diễn đàn An ninh Aspen hôm thứ Sáu. Ông lưu ý rằng căng thẳng giữa Trung Quốc và Philippines đang leo thang do những vụ va chạm gần đây ở vùng biển gần nơi mà Trung Quốc gọi là Bãi cạn Second Thomas.

Theo phán quyết mang tính ràng buộc về mặt pháp lý của Tòa án Công lý Quốc tế vào tháng 7 năm 2016, Bãi cạn Second Thomas (ở Trung Quốc gọi là Bãi cạn Second Thomas) nằm trong vùng đặc quyền kinh tế của Philippines và Trung Quốc không có vùng biển hợp pháp yêu sách ở vùng biển xung quanh.

Bắc Kinh bác bỏ phán quyết và tuyên bố "chủ quyền không thể tranh cãi" đối với phần lớn Biển Đông.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.jntdby.net}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.jntdby.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền