Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > du lịch > Các chuyên gia đã làm chứng tại phiên điều trần của Ủy ban tuyển chọn Đảng Cộng sản Trung Quốc của Hạ viện Hoa Kỳ, cảnh báo rằng “Vạn lý tường lửa” của Trung Quốc là kế hoạch chi tiết cho một nhà nước

Các chuyên gia đã làm chứng tại phiên điều trần của Ủy ban tuyển chọn Đảng Cộng sản Trung Quốc của Hạ viện Hoa Kỳ, cảnh báo rằng “Vạn lý tường lửa” của Trung Quốc là kế hoạch chi tiết cho một nhà nước

thời gian:2024-07-24 15:45:08 Nhấp chuột:125 hạng hai
Đồi Capitol — 

Nhiều học giả và chuyên gia Mỹ đã cảnh báo các thành viên của cả hai đảng trong Quốc hội rằng chính phủ Trung Quốc đang xuất khẩu công nghệ "Great Wall" để kiểm soát thông tin nhằm "xây dựng kế hoạch chi tiết cho một nhà nước độc tài kỹ thuật số". Các chuyên gia cũng gợi ý rằng Quốc hội nên cố gắng thuyết phục các công ty Hoa Kỳ giúp người dân Trung Quốc vượt qua sự kiểm duyệt thông tin của chính phủ, thay vì hỗ trợ việc kiểm soát thông tin của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Ủy ban đặc biệt của Hạ viện về Đảng Cộng sản Trung Quốc đã tổ chức một phiên điều trần vào sáng thứ Ba (23 tháng 7), với chủ đề “Vạn Lý Trường Thành và việc ĐCSTQ xuất khẩu Nhà nước giám sát độc tài về công nghệ”. Nat Kretchun, phó giám đốc Quỹ Công nghệ Mở, Zack Cooper, thành viên cấp cao tại Viện Doanh nghiệp Mỹ, và Xiao Qiang, người sáng lập kiêm tổng biên tập của China Digital Times, đã tham dự phiên điều trần.

John Moolenaar, chủ tịch ủy ban đặc biệt và nghị sĩ Đảng Cộng hòa từ Michigan, cho biết trong bài phát biểu khai mạc rằng “Vạn lý Tường lửa” của Trung Quốc kiểm soát mọi liên hệ giữa công dân Trung Quốc và thế giới bên ngoài.

"Nó có một đội quân kiểm duyệt được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo và các công nghệ tiên tiến khác để giám sát tất cả thông tin và lời nói ở Trung Quốc và nhanh chóng xóa bất kỳ nội dung nào đi chệch khỏi đường lối của đảng," Đại diện Mulenaier nói, "Đằng sau 'Great' Tường lửa', Đảng Cộng sản Trung Quốc đã nhốt người dân Trung Quốc vào một thực tế song song, cung cấp cho họ một dòng tuyên truyền ổn định được kiểm soát chặt chẽ bởi chế độ độc tài của Tập Cận Bình."

"Đảng Cộng sản Trung Quốc đã biến Internet từ một công cụ tự do thành một công cụ kiểm soát tối thượng. Khi Đảng Cộng sản Trung Quốc ngày càng trở nên hùng mạnh, tham vọng của họ tiếp tục mở rộng, cố gắng duy trì toàn quyền kiểm soát vật chất, kinh tế, chính trị , các khía cạnh văn hóa và tư tưởng."

"Tường lửa vĩ đại", còn được gọi là "Tường lửa quốc gia", đề cập đến các hệ thống phần cứng và phần mềm được chính phủ Trung Quốc sử dụng để giám sát việc ra vào thông tin mạng trên toàn quốc. Nó cũng đề cập đến các quy định nghiêm ngặt khác nhau. hệ thống kiểm duyệt mạng do chính quyền trong nước thiết lập.

Thành viên Đảng Dân chủ hàng đầu của ủy ban, Nghị sĩ Raja Krishnamoorthi từ Illinois, lặp lại nhận xét của Mullenar. Ông còn tuyên bố thêm rằng việc vượt qua “Vạn lý Tường lửa” của chính quyền Bắc Kinh Kiểm soát thông tin là một cuộc chiến mà Hoa Kỳ “không thể thua”.

“Chế độ kiểm duyệt của Trung Quốc rất nguy hiểm vì bằng cách ngăn cản mọi người thảo luận về nhân quyền và các lựa chọn thay thế cho những thông điệp tiêu cực của Trung Quốc về Hoa Kỳ, Đảng Cộng sản đã tạo ra một xã hội bị kiểm soát, ủng hộ quan điểm của họ hơn về Hoa Kỳ cũng như các đồng minh, đối tác của chúng ta và bạn bè, kể cả Đài Loan," Krishnamurthy nói, "Chúng ta không thể để Đảng Cộng sản Trung Quốc thống trị Internet, bởi vì mục đích của Internet là kết nối mọi người chứ không phải chia rẽ và kiểm soát họ."

“Cho dù đó là chống lại việc xuất khẩu công nghệ độc tài của ĐCSTQ hay ủng hộ cuộc đấu tranh cho tự do ngôn luận của người dân Trung Quốc, chúng ta phải đảm bảo rằng tự do và sự cởi mở trong xã hội và trực tuyến sẽ vượt lên trên sự kiểm duyệt và kiểm soát. Đây là một cuộc chiến mà Hoa Kỳ không thể thực hiện được. thua,” Hạ nghị sĩ Kerry Shinnamurthy nói.

ĐÁ GÀ

Xiao Qiang, người sáng lập và tổng biên tập của China Digital Times tại Trường Thông tin thuộc Đại học California, Berkeley, cho biết tại phiên điều trần rằng ĐCSTQ là thế lực mạnh nhất về mặt công nghệ và chế độ độc tài thực tế. Ông nói, bằng cách sử dụng những công nghệ này, Trung Quốc đã củng cố quyền lực của mình trong nước đồng thời làm suy yếu các đối thủ dân chủ ở nước ngoài.

"Đảng Cộng sản Trung Quốc đang cung cấp cho thế giới kế hoạch thiết lập một nhà nước độc tài kỹ thuật số, gây ra mối đe dọa thực sự cho hòa bình thế giới. Vì vậy, chúng ta phải đoàn kết để bảo vệ và giữ gìn tự do cũng như phẩm giá trong nước và toàn cầu. Đây là điều chúng ta cần phải làm trong thế kỷ 21 Một trong những thách thức lớn nhất mà chúng ta phải giải quyết”, Xiao Qiang nói.

Các chuyên gia kêu gọi Hoa Kỳ phát triển các phương pháp mới để giúp người dùng Internet Trung Quốc vượt qua bức tường

Mặc dù chính phủ Hoa Kỳ đã tài trợ cho việc cung cấp mạng riêng ảo (VPN) và các công cụ truyền thống khác để vượt qua sự kiểm duyệt và hạn chế Internet của Trung Quốc ở Trung Quốc đại lục, nhưng các chuyên gia tại phiên điều trần tin rằng những công cụ này vẫn chưa đủ.

Ke Leichun, phó giám đốc Quỹ Công nghệ Mở, cho biết tại phiên điều trần rằng chính phủ Trung Quốc trong vài năm qua đã thiết lập một hệ sinh thái Internet đủ để thay thế nội dung Internet trong thế giới tự do.

"Đã khoảng 15 năm kể từ khi Google và phần lớn Internet mở và miễn phí bị chặn ở Trung Quốc, bị thay thế bởi các nền tảng trong nước như WeChat và Weiwei do Đảng Cộng sản Trung Quốc kiểm soát," Kreichun nói. Internet bên ngoài các nền tảng này. Họ không khao khát Internet toàn cầu bởi vì, theo thiết kế, họ chưa bao giờ thực sự trải nghiệm nó.”

Quỹ Công nghệ Mở là một tổ chức phi lợi nhuận được Cơ quan Truyền thông Toàn cầu Hoa Kỳ (USAGM) tài trợ. Tổ chức này có trách nhiệm hỗ trợ công nghệ tự do Internet toàn cầu. , và chống lại các phương pháp giám sát áp bức. "Công nghệ và cộng đồng, thúc đẩy nhân quyền và sự phát triển của một xã hội cởi mở."

Kreichun tiếp tục nói: “Hệ sinh thái (Internet Trung Quốc) này có đặc điểm là các nền tảng trong nước thay thế nền tảng toàn cầu. Mặc dù các nền tảng này phải chịu sự giám sát chặt chẽ nhưng chúng được thiết kế tốt, giàu nội dung và cực kỳ hấp dẫn. Hầu hết cư dân mạng Trung Quốc có ít lý do để khám phá bên ngoài thế giới truyền thông xã hội của chính Trung Quốc. Sự thay thế này mang lại cho các cơ quan kiểm duyệt của Trung Quốc một lợi thế to lớn ở sân nhà so với các biện pháp kiểm soát mà họ có thể thực hiện thông qua WeChat và các nền tảng khác ngoài những gì họ có thể làm trên internet mở."

Kreichun cho biết chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc cũng đã tăng cường hình sự hóa và các biện pháp mang tính răn đe khác để ngăn chặn người dân sử dụng các công cụ vượt kiểm soát.

“Đảng Cộng sản Trung Quốc không chỉ xây dựng một bức tường lửa cao hơn mà họ còn đang bắt tay vào một dự án tham vọng hơn, thiết lập nhiều lớp biện pháp kiểm soát xã hội và kỹ thuật tự củng cố,” Corey, phó giám đốc Quỹ Công nghệ Mở, cho biết Chun nói tại phiên tòa.

"Thật đáng buồn, đã qua thời gian mà chúng ta có thể giả định một cách hợp lý rằng hầu hết công dân Trung Quốc có thể và sẽ tìm kiếm nội dung không bị kiểm duyệt một cách tự nhiên," Korechun nói.

Xiao Qiang cũng cho rằng sự phát triển của trí tuệ nhân tạo đã khiến tình hình trở nên phức tạp hơn và khả năng kiểm soát thông tin của Trung Quốc cũng trở nên phát triển hơn.

“AI có thể là một lực lượng tốt, nhưng nó cũng có thể được sử dụng để giám sát, kiểm duyệt và thao túng. Vì công nghệ phụ thuộc chủ yếu vào việc tập trung lượng dữ liệu khổng lồ nên AI có xu hướng trao quyền cho các chính phủ độc tài tập trung và Nó. không phải là một hệ thống dân chủ với quyền lực phi tập trung”, Xiao Qiang nói.

Kreichun đề xuất với các nhà lập pháp rằng Quốc hội nên khuyến khích các nhà phát triển Internet của Hoa Kỳ phát triển các phương pháp vượt kiểm duyệt sáng tạo để kiểm duyệt Internet của Trung Quốc dựa trên các tình huống sử dụng cụ thể, hành vi trực tuyến và đặc điểm rủi ro, thay vì hỗ trợ chính phủ Trung Quốc kiểm duyệt thông tin.

"Theo yêu cầu của chính phủ Trung Quốc, các công ty như Apple và Google đã xóa hàng nghìn ứng dụng khỏi cửa hàng ứng dụng của họ, bao gồm hầu hết các công cụ tự do Internet," Koleichun nói.

Ông tiếp tục nói: “Các công cụ vượt kiểm soát truyền thống như VPN vẫn là một phần quan trọng trong bất kỳ chiến lược tự do Internet nào. Tuy nhiên, trong tương lai, chúng ta phải áp dụng một cách tiếp cận mới hơn để thúc đẩy cả người tìm kiếm thông tin và nhà cung cấp thông tin. giữa họ”

.

"Một số điểm khởi đầu quan trọng là các công cụ tự do sử dụng Internet mà các nhà phát triển cần hiểu rõ hơn và thiết kế xung quanh các hạn chế kỹ thuật và hành vi trực tuyến trên mạng xã hội của người dùng Trung Quốc."

首届“美-蒙全面战略对话”(U.S.-Mongolia Comprehensive Strategic Dialogue)凸显了两国之间日益增长的联系,目前两国正在采取的举措通过专业和教育交流、英语课程和开通直飞航班来加强人文交流。

米勒并说,“我们认为与该宣言相关的任何事项都不应以任何方式影响正在进行的停火谈判。” 北京谈判的目的是在以哈实现停火后为加沙建立一个潜在的路线图。 哈马斯10月7日恐怖攻击以色列,以色列说造成大约1200人死亡,大部分是平民,250人沦为人质。 不区分战斗人员与平民的加沙卫生部说,以色列的军事回应打死3万9千多名巴勒斯坦人。 法塔赫和哈马斯几十年来就他们对以色列的各自立场而产生分歧。法塔赫主导巴勒斯坦权力机构治理西岸部分地区,并同以色列签署了临时和平协议,哈马斯拒绝正式承认以色列。 埃及和其他阿拉伯国家过去17年中一直努力促使哈马斯与法塔赫和解。还要观察北京签署的协议是否能经得起现实的考验。 哈马斯战斗人员2007年把法塔赫力量赶出加沙并夺取加沙控制权时,双方出现暴力分裂。

根据已公开的起诉书,方敏素及其同伙被控在2023年8月到10月之间,从中国向美国分成100次进口超过2000公斤的芬太尼前体化学品,并随后运往墨西哥。根据指控,方敏素及其同伙宣称这些物品是价值不超过800美元的小额邮件,并把这些前体化学品与类似的小额进口物品混合打包在一起,因此得以避免被执法部门截获。

Chuyên gia: Việc kiểm soát thông tin của Trung Quốc có hại cho quan hệ Mỹ-Trung

ĐÁ GÀ

Cooper, một thành viên cao cấp tại Viện Doanh nghiệp Mỹ, cũng chỉ ra tại phiên điều trần rằng Hoa Kỳ không có đủ nguồn lực để thúc đẩy tự do Internet.

"Nguồn lực mà Hoa Kỳ đầu tư vào tự do Internet có lẽ chỉ bằng 1% nguồn lực mà Trung Quốc đầu tư vào việc kiểm soát thông tin", Cooper nói. Các quốc gia và mối quan hệ Mỹ-Trung có tác động tiêu cực.

"'Tường lửa vĩ đại' không chỉ là trở ngại đối với người dân Trung Quốc mà còn là rào cản đối với quan hệ Mỹ-Trung," Cooper nói. "Bộ máy kiểm duyệt và thông tin sai lệch của ĐCSTQ ảnh hưởng đến nỗ lực ổn định quan hệ Mỹ-Trung. Ngoài ra, nếu nền kinh tế Trung Quốc nằm dưới sự quản lý của Đảng Cộng sản, Nếu Trung Quốc tiếp tục suy thoái, chính phủ Trung Quốc có thể cảm thấy phải dựa nhiều hơn vào chủ nghĩa dân tộc để tăng cường hỗ trợ trong nước."

Cooper cũng cho biết: “Các công cụ độc tài về công nghệ do chính phủ Trung Quốc phát triển không dừng lại ở Trung Quốc. Trong mười năm qua, chính phủ Trung Quốc đã xuất khẩu các công nghệ kiểm duyệt và giám sát tới hơn 80 quốc gia trên thế giới. các công nghệ sẽ được Nga sử dụng, được các nước độc tài như Iran và Venezuela sử dụng.”

Đại diện Mulenaar, chủ tịch ủy ban đặc biệt, cũng cho biết: “Với sự giúp đỡ của các công ty hàng đầu được nhà nước hậu thuẫn như Huawei, Hikvision và ZTE, ĐCSTQ đang nhanh chóng xuất khẩu công nghệ giám sát của mình ra nước ngoài”.

Kreichun gợi ý rằng ngoài việc trước tiên yêu cầu ngành công nghệ Hoa Kỳ ngừng hợp tác với công tác kiểm duyệt của chính phủ Trung Quốc, “để chống lại sự bình thường hóa của chủ nghĩa độc tài về công nghệ, chúng ta phải chung tay với các đối tác cùng chí hướng để nâng cao tầm nhìn về Internet miễn phí toàn cầu.”

"Thông điệp đáng tin cậy và mạnh mẽ nhất mà Hoa Kỳ có thể gửi đi là giúp đỡ công dân Trung Quốc tìm kiếm sự thật," Korechun nói.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.jntdby.net}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.jntdby.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền