Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > du lịch > Quan sát quốc tế | Khủng hoảng và cơ hội mà Maduro phải đối mặt sau khi đắc cử

Quan sát quốc tế | Khủng hoảng và cơ hội mà Maduro phải đối mặt sau khi đắc cử

thời gian:2024-07-31 19:41:23 Nhấp chuột:131 hạng hai

  Xinhua News Agency, Caracas, ngày 30 tháng 7, Tiêu đề: Những cuộc khủng hoảng và cơ hội mà Maduro phải đối mặt sau khi thắng cử

  Phóng viên Tian Rui của Tân Hoa Xã, Mạnh Diệc Phi, Vương Lâm Nguyên

ĐÁ GÀ

  Ủy ban bầu cử quốc gia Venezuela sáng sớm ngày 29 thông báo rằng Maduro, ứng cử viên của Liên minh yêu nước lớn và là Tổng thống hiện tại, đã được bầu lại làm Tổng thống của Venezuela. Theo Hiến pháp Venezuela, ông sẽ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 10/1/2025 để bắt đầu nhiệm kỳ mới. Các nhà phân tích tin rằng Maduro sẽ thúc đẩy chuyển đổi kinh tế đất nước sau khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử, nhưng ông sẽ chủ yếu phải đối mặt với hai thách thức: đối phó với áp lực từ các lệnh trừng phạt từ bên ngoài và thúc đẩy nền kinh tế và sinh kế của người dân.

Sáng sớm ngày 29 tháng 7, Maduro (trên màn hình) phát biểu trước người dân ở Caracas, thủ đô của Venezuela. Ủy ban bầu cử quốc gia Venezuela sáng sớm ngày 29 thông báo đương kim Tổng thống Maduro đã thắng cử tổng thống. Ảnh của phóng viên Tân Hoa Xã Li Muzi

  Tổng thống tái đắc cử

  Venezuela đã tổ chức cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 28, với tổng số 10 ứng viên tham gia. Việc Ủy ban bầu cử quốc gia kiểm được 80% số phiếu cho thấy Maduro nhận được 51,2% số phiếu, Edmundo Gonzalez, ứng cử viên của liên minh đối lập "Liên minh thống nhất dân chủ", nhận được 44,2% số phiếu, còn 8 ứng cử viên còn lại nhận được một phiếu bầu. tổng cộng 4,6% phiếu bầu. Hiến pháp Venezuela quy định ứng cử viên có nhiều phiếu nhất trong cuộc bỏ phiếu đại cử tri sẽ được bầu làm tổng thống.

  Trong bài phát biểu chiến thắng của mình, Maduro tuyên bố rằng ông sẽ sớm ký sắc lệnh bắt đầu quá trình đối thoại và tạo điều kiện cho tất cả các lực lượng chính trị trên khắp đất nước đạt được sự đồng thuận mới. Tuy nhiên, Liên minh Đoàn kết Dân chủ đã phản đối kết quả bầu cử.

  Sau khi kết quả bầu cử được công bố, Chủ tịch Cuba Diaz-Canel đã chúc mừng Maduro tái đắc cử và hứa rằng Cuba sẽ sát cánh cùng Venezuela, chính phủ Nicaragua đã đưa ra thông báo, "Xin chúc mừng nhân dân Venezuela vì chiến thắng vĩ đại"; Tổng thống Honduras Castro nói rằng ông Maduro và người dân Venezuela đã đạt được "chiến thắng không thể chối cãi"; Tổng thống Bolivia Arce cho biết ông sẽ tiếp tục tăng cường tình hữu nghị, hợp tác và đoàn kết với Venezuela.

  Đồng thời, ngoại trưởng của chín quốc gia Mỹ Latinh, bao gồm Argentina, Panama và Uruguay, đã ban hành thông cáo chung kêu gọi đại diện của tất cả các ứng cử viên được phép xem xét kiểm phiếu để bảo đảm kết quả bầu cử tôn trọng ý chí của nhân dân. Bộ Ngoại giao Venezuela ngày 29 thông báo sẽ triệu hồi các nhà ngoại giao từ bảy quốc gia Mỹ Latinh, bao gồm Argentina, Chile và Peru, đồng thời yêu cầu các nhà ngoại giao từ các quốc gia này rút khỏi Venezuela.

据俄国防部介绍,俄南部军区、中央军区导弹编队人员将演练获取、装填“伊斯坎德尔-M”导弹系统专用训练弹药,向指定阵地区域隐蔽推进,导弹发射准备等内容。俄空天军人员将演练航空武器特殊弹头装载和特定区域巡逻飞行。

  欧盟统计局7月30日公布的初步数据显示,经季节调整后,今年二季度欧元区国内生产总值(GDP)环比增长0.3%,表现超出预期。分析人士指出,今年以来欧元区经济形势较去年有所好转,但各成员国经济表现差异明显,尤其是“欧洲经济火车头”德国二季度经济出现环比萎缩,预计未来欧元区经济走向仍不明朗。

  委内瑞拉国家选举委员会29日凌晨宣布,大爱国联盟候选人、现任总统马杜罗再次当选委内瑞拉总统。根据委内瑞拉宪法,他将于2025年1月10日宣誓就职,开启新任期。分析人士认为,马杜罗胜选后将推动国家经济转型,但主要面临应对外部制裁施压和提振经济民生两方面挑战。

Vào ngày 28 tháng 7, Tổng thống Venezuela Maduro đã bỏ phiếu tại một điểm bỏ phiếu ở Caracas. Ảnh của phóng viên Tân Hoa Xã Li Muzi

  Ứng phó với áp lực bên ngoài

  Các nhà phân tích chỉ ra rằng cuộc bầu cử tổng thống Venezuela diễn ra vào thời điểm Hoa Kỳ tiếp tục can thiệp vào công việc nội bộ của Venezuela khi các lệnh trừng phạt kinh tế đối với Venezuela tiếp tục gia tăng, dự kiến ​​Maduro sẽ phải đối mặt với các lệnh trừng phạt và áp lực từ Hoa Kỳ sau khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử.

  Ngoại trưởng Hoa Kỳ Blinken cho biết vào ngày 29 rằng Hoa Kỳ bày tỏ "mối quan ngại sâu sắc" về kết quả cuộc bầu cử tổng thống Venezuela, nói rằng nó "không phản ánh ý chí của cử tri." Cùng ngày, một quan chức giấu tên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nói với giới truyền thông rằng Hoa Kỳ sẽ điều chỉnh các biện pháp trừng phạt đối với Venezuela khi tình hình phát triển.

  Venezuela đã đình chỉ quan hệ ngoại giao với Hoa Kỳ kể từ tháng 1 năm 2019 và Hoa Kỳ tiếp tục mở rộng các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Venezuela, bao gồm cả việc cấm nhập khẩu dầu thô của Venezuela và đóng băng tài sản của các công ty dầu mỏ Venezuela ở Hoa Kỳ. Vào tháng 10 năm ngoái, Hoa Kỳ đã nới lỏng các lệnh trừng phạt dầu khí đối với Venezuela trong sáu tháng, nhưng đã khôi phục chúng vào tháng 4 năm nay. Ông Maduro hôm 1/5 năm nay cho biết do ảnh hưởng từ các lệnh trừng phạt của Mỹ, Venezuela đã mất hơn 2 tỷ USD doanh thu trong 4 tháng đầu năm nay.

  Wang Peng, Tổng thư ký của Trung tâm Nghiên cứu Trung Mỹ và Caribe tại Viện Châu Mỹ Latinh, Viện Khoa học Xã hội Trung Quốc, tin rằng các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ đối với Venezuela sẽ tiếp tục, nhưng dự kiến ​​sẽ không đạt đến trạng thái "áp lực tối đa" trước đó, vì Mỹ cần sản lượng dầu của Venezuela để ổn định giá dầu quốc tế hiện nay. Ông cũng nói rằng mặc dù ông Maduro hồi đầu tháng đã tuyên bố rằng ông sẽ bắt đầu lại đối thoại trực tiếp với chính phủ Mỹ, nhưng vẫn có nghi ngờ liệu cuộc đối thoại có thể diễn ra suôn sẻ hay không.

  Song Junying, giám đốc Viện Nghiên cứu Mỹ Latinh và Caribe tại Viện Nghiên cứu Quốc tế Trung Quốc, đã chỉ ra rằng sau khi Maduro thắng cử, Venezuela sẽ duy trì chính sách "chiến đấu vì hòa bình" đối với Hoa Kỳ và sẽ thực hiện các cuộc tấn công không chính đáng vào Hoa Kỳ. Trong khi đấu tranh với các lệnh trừng phạt, nó không loại trừ tín hiệu hòa giải với Hoa Kỳ. Ngoài ra, chính sách đối ngoại trong tương lai của Venezuela sẽ tiếp tục đường lối “Phương Nam toàn cầu”, một mặt sẽ tăng cường hợp tác với các nước đang phát triển trên quy mô toàn cầu, mặt khác cũng sẽ hợp tác bình đẳng với các nước trong khu vực. Mỹ Latinh tôn trọng chủ quyền của Venezuela.

Sáng sớm ngày 29 tháng 7, tại Caracas, Venezuela, những người ủng hộ Maduro đã ăn mừng gần dinh tổng thống. Ảnh của phóng viên Tân Hoa Xã Li Muzi

ĐÁ GÀ

  Cơ hội trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế

   Bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt của Mỹ và biến động giá dầu quốc tế, Venezuela đã trải qua siêu lạm phát Kể từ cuối năm 2017, tỷ lệ lạm phát cả năm 2018 lên tới 130060%, đồng tiền mất giá mạnh. Siêu lạm phát mới được kiểm soát cho đến tháng 12 năm 2021. Hiện tại, người dân Venezuela thường sử dụng giao dịch bằng đô la Mỹ để bình ổn giá cả.

  Kể từ năm 2024, tình hình kinh tế của Venezuela tương đối ổn định. Số liệu được Venezuela công bố ngày 7/6 cho thấy, từ tháng 1 đến tháng 5 năm nay, tỷ lệ lạm phát lũy kế của Venezuela là 7,8%, mức thấp nhất cùng kỳ trong 12 năm qua..

  Xuất khẩu dầu là nguồn thu ngoại hối chính của Venezuela. Một báo cáo do Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ công bố trong tháng này cho thấy sản lượng dầu thô hàng ngày của Venezuela trong tháng 6 là 922.000 thùng, đạt mức cao nhất trong năm nay. Trong bối cảnh năng lực sản xuất dầu phục hồi, ông Maduro hồi tháng 3 cho biết tốc độ tăng trưởng kinh tế của Venezuela sẽ đạt 8% trong năm nay.

  Wang Peng tin rằng mục tiêu chính của chính phủ Maduro trong lĩnh vực kinh tế là khôi phục hơn nữa hoạt động sản xuất và xuất khẩu dầu nhằm thúc đẩy nền kinh tế và cải thiện cuộc sống của người dân.

  Ngoài ra, chính phủ Venezuela cũng đang thực hiện các biện pháp để giảm sự phụ thuộc vào doanh thu từ dầu mỏ và phấn đấu đạt được mục tiêu "đi bằng hai chân". Ông Maduro cho biết vào tháng 1 năm nay rằng chính phủ sẽ cam kết thúc đẩy đa dạng hóa nền kinh tế và vượt qua nền kinh tế dầu mỏ duy nhất. Để đạt được mục tiêu này, nước này sẽ xuất khẩu nhiều sản phẩm hóa chất, thực phẩm, thuốc lá và kim loại.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.jntdby.net}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.jntdby.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền