Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > du lịch > Hoạt động sản xuất của Trung Quốc giảm tháng thứ ba liên tiếp trong tháng 7

Hoạt động sản xuất của Trung Quốc giảm tháng thứ ba liên tiếp trong tháng 7

thời gian:2024-07-31 21:00:23 Nhấp chuột:178 hạng hai

Một cuộc khảo sát chính thức về nhà máy do Trung Quốc công bố vào thứ Tư (31 tháng 7) cho thấy hoạt động sản xuất của Trung Quốc đã giảm tháng thứ ba liên tiếp trong tháng Bảy. Điều đó khiến người ta kỳ vọng rằng Bắc Kinh sẽ cần tung ra nhiều biện pháp kích thích hơn khi cuộc khủng hoảng nhà ở kéo dài và tình trạng bất ổn việc làm đè nặng lên tăng trưởng kinh tế.

Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc hôm thứ Tư công bố rằng Chỉ số Nhà quản lý Mua hàng (PMI) chính thức đã giảm xuống 49,4 trong tháng 7 từ mức 49,5 trong tháng 6, một lần nữa nằm dưới đường 50 giúp phân biệt giữa tăng trưởng và suy thoái.

Dữ liệu PMI sản xuất mới nhất có giá trị thấp nhất trong 5 tháng. Bloomberg đưa tin kể từ tháng 4 năm 2023, chỉ báo này liên tục ở dưới đường bùng nổ ngoại trừ ba tháng.

Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, có tổng sản phẩm quốc nội (GDP) tăng 4,7% so với cùng kỳ trong quý 2. Tốc độ tăng trưởng thấp hơn nhiều so với dự kiến. làm nảy sinh quyết tâm đạt “khoảng 5%”, “Chính quyền Bắc Kinh đang chịu áp lực phải đặt mục tiêu tăng trưởng cả năm. Tăng trưởng doanh số bán lẻ của Trung Quốc giảm xuống mức thấp nhất trong 18 tháng do áp lực giảm phát buộc các công ty phải giảm giá nhiều loại hàng hóa.

Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc đã thông báo vào thứ Năm tuần trước (25 tháng 7) rằng họ sẽ phát hành 300 tỷ nhân dân tệ (khoảng 41,4 tỷ USD) trái phiếu chính phủ siêu dài hạn, một nửa trong số đó sẽ được sử dụng để hỗ trợ hoạt động mua bán của người tiêu dùng các chương trình. Tuy nhiên, lượng vốn này được cho là quá nhỏ để có thể thúc đẩy phục hồi kinh tế một cách hiệu quả, bởi số tiền này chỉ tương đương 0,12% sản lượng kinh tế và 0,3% doanh thu bán lẻ vào năm 2023.

Xuất khẩu mạnh mẽ của Trung Quốc đã mang lại một số hỗ trợ cho các nhà quản lý nhà máy trong những tháng gần đây, nhưng không rõ liệu sự thúc đẩy này có thể duy trì được hay không khi nhiều đối tác thương mại xem xét áp thuế nhập khẩu đối với hàng hóa Trung Quốc. Xuất khẩu hàng hóa của Trung Quốc trong tháng 6 tăng trưởng nhanh nhất 15 tháng trong khi nhập khẩu bất ngờ giảm cho thấy các nhà sản xuất đang gấp rút đặt hàng trước khi các đối tác thương mại áp thuế trong khi nhu cầu trong nước vẫn yếu.

Đồng thời, theo dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc công bố, tốc độ mở rộng các hoạt động phi sản xuất của Trung Quốc đã chậm lại trong tháng 7. Chỉ số PMI phi sản xuất chính thức, bao gồm cả ngành dịch vụ và công nghiệp xây dựng. , giảm từ 50,5 vào tháng 6 xuống 50,2.

以色列军方称,舒克尔是真主党领导人哈桑·纳斯鲁拉(Hassan Nasrallah)最重要的助手,也是他战时行动的顾问,并负责星期六的袭击。

哈里斯下星期的竞选活动将包括宾夕法尼亚州、密歇根州到亚利桑那州。

THỂ THAO

哈玛斯指责以色列空袭导致这个巴勒斯坦激进组织的领导人身亡,并称此次袭击是“严重升级”。

该最新制造业PMI数据为五个月来的最低值。彭博社报道,自2023年4月以来,除了三个月外,该指标一直持续低于荣枯线。

以色列国防部长约阿夫·加兰特(Yoav Gallant)说,这次袭击“消灭”了富阿德·舒克尔(Fuad Shukr),“他手上沾满以色列人的鲜血。今晚,我们已经表明,沾染我们人民的鲜血必须付出代价,而且在我们的追击之下无处可逃。”

Điều này cho thấy nhu cầu dịch vụ trong nước ở Trung Quốc đang chậm lại và một lần nữa nêu bật mức độ nghiêm trọng của cuộc khủng hoảng trong ngành bất động sản trong nhiều năm qua. Vào tháng 6, giá nhà mới ở Trung Quốc đã giảm với tốc độ nhanh nhất trong 9 năm.

Sự suy thoái tiêu dùng trong nước của Trung Quốc có liên quan chặt chẽ đến sự sụt giảm giá trị bất động sản. Vì 70% tài sản hộ gia đình tập trung vào bất động sản, nên sự sụt giảm giá trị bất động sản khiến các gia đình Trung Quốc cảm thấy nghèo hơn.

Sau khi tin tức được công bố, Bloomberg dẫn lời nhà kinh tế Ho Woei Chen của Tập đoàn UOB cho biết: Dữ liệu PMI mới nhất của Trung Quốc cung cấp thêm bằng chứng về tốc độ tăng trưởng kinh tế yếu kém, trong khi xuất khẩu cũng đang phải đối mặt với những thách thức từ bên ngoài. 2}

Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đã tổ chức cuộc họp vào thứ Ba (30/7) để phân tích tình hình kinh tế hiện tại và lên kế hoạch công tác kinh tế trong nửa cuối năm. Cuộc họp hứa sẽ thực hiện các chính sách tài khóa “tích cực” và chính sách tiền tệ “thận trọng” và đẩy nhanh việc thực hiện toàn diện các biện pháp chính sách đã xác định.

Tân Hoa Xã chính thức của Trung Quốc đưa tin hôm thứ Ba rằng các nhà hoạch định chính sách Trung Quốc sẽ tăng cường các chính sách kinh tế vĩ mô và điều chỉnh ngược chu kỳ để mở rộng nhu cầu trong nước bằng cách kích thích tiêu dùng “Cuộc họp nhấn mạnh rằng chúng ta phải tập trung vào việc thúc đẩy tiêu dùng để mở rộng nhu cầu trong nước và chính sách kinh tế. cần tập trung nhiều hơn vào việc mang lại lợi ích cho sinh kế của người dân và thúc đẩy tiêu dùng.”

Trước cuộc họp Bộ Chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc vào tuần này, các nhà phân tích nhìn chung dự đoán rằng chính phủ Trung Quốc sẽ đưa ra một loạt chính sách và biện pháp hỗ trợ bất động sản mới.

(Bài viết này chủ yếu dựa trên các báo cáo từ Reuters.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.jntdby.net}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.jntdby.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền