Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > du lịch > Bộ trưởng Quốc phòng Austin hủy bỏ thỏa thuận nhận tội kẻ chủ mưu vụ tấn công khủng bố 11/9

Bộ trưởng Quốc phòng Austin hủy bỏ thỏa thuận nhận tội kẻ chủ mưu vụ tấn công khủng bố 11/9

thời gian:2024-08-03 16:53:39 Nhấp chuột:69 hạng hai

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin hôm thứ Sáu (2 tháng 8) đã rút lại thỏa thuận nhận tội đã đạt được với kẻ chủ mưu vụ tấn công khủng bố 11/9 và hai cộng sự của hắn.

Bản ghi nhớ của Lầu Năm Góc công bố vào cuối ngày thứ Sáu cũng bãi bỏ thẩm quyền của người triệu tập ủy ban quân sự để đạt được thỏa thuận trước khi xét xử về vụ án, đồng thời trả lại thẩm quyền này cho Bộ trưởng Quốc phòng.

Lầu Năm Góc hôm thứ Tư cho biết rằng Khalid Sheikh Mohammed, kẻ chủ mưu vụ tấn công khủng bố 11/9 năm 2001 và là thành viên của Al-Qaeda, cùng hai đồng phạm Walid Walid bin Attash và Mustafa al-Hawsawi đã đồng ý nhận tội có tội và dự kiến ​​sẽ xuất hiện trước ủy ban quân sự Hoa Kỳ ngay trong tuần tới.

ĐÁ GÀ

Chính quyền Hoa Kỳ đã bắt giữ Muhammad vào năm 2003. Mohammed bị thẩm vấn trong trại giam của CIA trước khi bị đưa đến cơ sở giam giữ tại căn cứ hải quân Mỹ ở Vịnh Guantanamo, Cuba.

Ba người trong số họ bị buộc tội tham gia lên kế hoạch tấn công khủng bố vào Trung tâm Thương mại Thế giới và Lầu Năm Góc ở New York. Mohammed và ba người khác ban đầu bị buộc tội là đồng bị cáo vào ngày 5 tháng 6 năm 2008, và một lần nữa bị buộc tội cùng nhau vào ngày 5 tháng 5 năm 2012.

ĐÁ GÀ

Lầu Năm Góc không nói rõ thêm chi tiết cụ thể của thỏa thuận nhận tội hôm thứ Tư. Một quan chức Mỹ giấu tên cho biết thỏa thuận nhận tội gần như chắc chắn sẽ bao gồm việc nhận tội để đổi lấy việc không áp dụng án tử hình. Quan chức này cho biết các điều khoản của thỏa thuận nhận tội chưa được tiết lộ công khai nhưng có thể mức án chung thân.

Terry Strada, chủ tịch quốc gia của Hiệp hội Gia đình 11/9, đại diện cho gia đình các nạn nhân vụ 11/9, cho biết khi nghe tin về thỏa thuận nhận tội rằng nhiều nạn nhân. Gia đình các nạn nhân đã chết trong khi chờ đợi công lý Nhiều thành viên trong gia đình hy vọng được thấy những kẻ khủng bố nhận tội sau phiên tòa, nhưng công lý, phiên tòa và hình phạt mà họ mong đợi đã bị từ chối.

Lãnh đạo Đảng Cộng hòa tại Thượng viện Mitch McConnell đã lên án thỏa thuận nhận tội. Ông nói trong một tuyên bố: “Điều duy nhất tệ hơn việc đàm phán với những kẻ khủng bố là đàm phán với chúng sau khi chúng bị bắt giữ”. Đảng Cộng hòa tại Hạ viện đã công bố một cuộc điều tra về vấn đề này.

Bộ trưởng Quốc phòng Austin cho biết trong một bản ghi nhớ hôm thứ Sáu rằng do tầm quan trọng của quyết định đạt được thỏa thuận trước khi xét xử với bị cáo trong trường hợp này, những quyết định đó phải do bị cáo đưa ra. Ông tuyên bố rút ngay lập tức khỏi thỏa thuận trước khi xét xử trong vụ án.

(Phóng viên Seldin của Đài Tiếng nói Hoa Kỳ đã đóng góp cho bài viết này. Bài viết này dựa trên các báo cáo từ Reuters và Associated Press.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.jntdby.net}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.jntdby.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền