Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > du lịch > Trung Quốc thúc đẩy các chính sách và kế hoạch thúc đẩy tiêu dùng nhằm mở rộng “vòng bạn bè miễn thị thực” và cải thiện môi trường tiêu dùng

Trung Quốc thúc đẩy các chính sách và kế hoạch thúc đẩy tiêu dùng nhằm mở rộng “vòng bạn bè miễn thị thực” và cải thiện môi trường tiêu dùng

thời gian:2024-08-04 20:56:03 Nhấp chuột:61 hạng hai

Hội đồng Nhà nước Trung Quốc đã công bố nội dung liên quan của "Ý kiến ​​về thúc đẩy phát triển tiêu dùng dịch vụ chất lượng cao" vào thứ Bảy (ngày 3 tháng 8), trong đó đề cập đến nhu cầu tối ưu hóa chính sách nhập cảnh và môi trường tiêu dùng, đồng thời sẽ nghiên cứu mở rộng phạm vi các nước được miễn thị thực

ĐÁ GÀ

菲律宾1999年将一艘老旧的二战时期“马德雷山号”坦克登陆舰坐滩在第二托马斯浅滩,并且派兵常年在军舰上驻守,以彰显菲律宾拥有这一浅滩及其附近海域的主权。

乌克兰武装部队总参谋部表示,乌克兰星期六凌晨对俄罗斯罗斯托夫州关键军事设施发动了大规模的无人机袭击,击中了相关的军用机场和储油罐。

路透社引述以色列军方的话说,以军对西岸城市图勒凯尔姆(Tulkarem)附近一个军事小组实施了空袭。哈马斯媒体则声称,一辆搭载武装分子的汽车遭到空袭,其图勒凯尔姆旅一名指挥官身亡。

Để đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm nay, Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đã chỉ đạo vào cuối tháng trước rằng chính sách kinh tế sẽ coi tiêu dùng dịch vụ là điểm khởi đầu quan trọng để mở rộng và nâng cấp tiêu dùng.

Hội đồng Nhà nước Trung Quốc đã ban hành tài liệu "Ý kiến ​​về việc thúc đẩy phát triển tiêu dùng dịch vụ chất lượng cao" (sau đây gọi là "Ý kiến") vào thứ Bảy, bao gồm sáu khía cạnh chính và tổng cộng 20 điểm.

Các “Ý kiến” đề cập rằng trước hết cần khai thác các “tiềm năng tiêu dùng cơ bản” như dịch vụ ăn uống, lưu trú, dọn phòng, chăm sóc người già, chăm sóc trẻ em; thứ hai là cần kích thích “tiềm năng tiêu dùng cơ bản; như văn hóa giải trí, du lịch, thể thao, giáo dục đào tạo, dịch vụ dân cư. “Nâng cao sức sống tiêu dùng”; thứ ba, chúng ta phải trau dồi và mở rộng các “tiêu dùng mới” như kỹ thuật số, xanh, lành mạnh.

Thứ tư, các "Ý kiến" nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường "đà tiêu dùng dịch vụ", bao gồm các kịch bản đổi mới, tăng cường xây dựng thương hiệu, mở rộng độ mở của ngành dịch vụ ra thế giới bên ngoài và tiếp tục đẩy mạnh mở cửa viễn thông, giáo dục , chăm sóc người cao tuổi và các lĩnh vực khác; thứ năm, cần tối ưu hóa “dịch vụ “Môi trường tiêu dùng”, bao gồm tăng cường giám sát, hướng dẫn vận hành trung thực và tuân thủ, nâng cao tiêu chuẩn tiêu dùng dịch vụ. Ngoài ra, các đảm bảo về chính sách phải được tăng cường, bao gồm tăng cường hỗ trợ tài chính về tài chính và thuế, củng cố đội ngũ nhân tài và cải thiện mức độ giám sát thống kê.

Điều đáng chú ý là khi nói đến tiêu dùng du lịch, các "Ý kiến" cho biết sẽ tối ưu hóa chính sách nhập cảnh và môi trường tiêu dùng, đẩy nhanh việc nối lại lịch bay, cung cấp dịch vụ thanh toán đa dạng và nghiên cứu mở rộng thị thực- các nước tự do.

Để thu hút khách du lịch nước ngoài và thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch, Trung Quốc đã mở rộng rãi "vòng bạn bè" miễn thị thực kể từ nửa cuối năm 2023, đồng thời hứa sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch nước ngoài trong việc thanh toán, đặt phòng khách sạn và đi lại. Cho đến nay, Trung Quốc đã đưa ra chính sách miễn thị thực cho gần 60 quốc gia và hiện có kế hoạch mở rộng hơn nữa danh sách các quốc gia miễn thị thực.

Theo thống kê của Cục Nhập cư Quốc gia Trung Quốc, số lượng người nước ngoài vào Trung Quốc trong nửa đầu năm nay đạt 14,635 triệu người, tăng 152,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Tốc độ tăng trưởng ấn tượng đã khiến truyền thông nhà nước Trung Quốc ca ngợi sự thành công của chính sách “miễn thị thực” trong việc kích thích sự phục hồi của ngành du lịch.

Tuy nhiên, một người Đức đã sống ở Thượng Hải nhiều năm và không muốn nêu tên do tính nhạy cảm của vấn đề trước đó nói với VOA rằng sau đại dịch COVID-19, hình ảnh của Trung Quốc đã sụp đổ ngay cả khi các nước châu Âu cũng vậy. tự do hóa nhập cảnh miễn thị thực, người châu Âu đã đến thăm Trung Quốc. Sức nóng không tăng quá nhiều. Ông phân tích rằng tốc độ tăng trưởng lượng khách đến có vẻ lạc quan nhưng đáng ra phải là "tăng trưởng ảo" từ mức cơ sở thấp trong cùng kỳ năm ngoái.

Đài Tiếng nói Hoa Kỳ đã phân tích tổng số lượng người xuất nhập cảnh và nhận thấy rằng trong nửa đầu năm, cư dân trong nước và người đến từ Hồng Kông, Macao và Đài Loan chiếm 90%, trong khi người nước ngoài chỉ chiếm 10%, trong đó khá phơi bày ảo tưởng của người nước ngoài đến Trung Quốc.

Một học giả du lịch Đài Loan, người đã giao tiếp từ lâu với các doanh nghiệp trong ngành du lịch Trung Quốc và từ chối nêu tên, trước đây đã chỉ ra với Đài Tiếng nói Hoa Kỳ rằng những người đến từ Hồng Kông, Ma Cao và Đài Loan, chiếm hơn 40% lượng khách đến và đi , nên chủ yếu là khách du lịch kinh doanh hơn là khách du lịch. Thống kê nhập cư của Trung Quốc không phân biệt mục đích tham quan hay công tác nên dễ dẫn đến sai sót trong giải thích.

ĐÁ GÀ

Tờ New York Times hồi đầu tháng đưa tin rằng Bắc Kinh đã đơn phương miễn thị thực cho nhiều quốc gia. Đây là một động thái hiếm hoi đối với một chính phủ thường tuân thủ nguyên tắc có đi có lại. Nó cho thấy sự háo hức của Trung Quốc và "nói một cách đơn giản là ngắn gọn". về tiền." .

Tờ New York Times đưa tin rằng sự suy thoái kinh tế của Trung Quốc đã gây ra mối lo ngại về giảm phát. Chính phủ hy vọng sẽ thu hút đầu tư nước ngoài trở lại, nhưng nhiều công ty nước ngoài lo ngại về lệnh phong tỏa vì dịch bệnh kéo dài gần 3 năm và môi trường chính trị ngày càng khắc nghiệt. Chính sách miễn thị thực 15 ngày có thể được sử dụng để tham quan và kinh doanh.

Liệu có nhiều khách du lịch nước ngoài đến Trung Quốc trong tương lai không? Theo cuộc phỏng vấn với Đài Tiếng nói Hoa Kỳ, các nhà phân tích du lịch tin rằng khách du lịch quốc tế sẽ không tăng thiện chí đi du lịch Trung Quốc vì ba bất lợi lớn: số lượng chuyến bay, sự thuận tiện trong việc đi lại và mức độ sẵn sàng nhập cảnh vào Trung Quốc thấp. sẽ không làm tăng sự sẵn lòng đi du lịch đến Trung Quốc của họ. Hiệu quả thực tế của chính sách này tôi e rằng nó còn hạn chế.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.jntdby.net}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.jntdby.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền