Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > du lịch > Quan sát quốc tế|Lo lắng suy thoái kinh tế Mỹ tác động nặng nề tới thị trường chứng khoán Tokyo

Quan sát quốc tế|Lo lắng suy thoái kinh tế Mỹ tác động nặng nề tới thị trường chứng khoán Tokyo

thời gian:2024-08-05 21:07:46 Nhấp chuột:154 hạng hai

  Xinhua News Agency, Tokyo, ngày 5 tháng 8: Mối lo ngại về suy thoái kinh tế của Hoa Kỳ đã ảnh hưởng nặng nề đến thị trường chứng khoán Tokyo

  Phóng viên Liu Chunyan và Ouyang của Tân Hoa Xã Dina

   Bị ảnh hưởng bởi dữ liệu kinh tế yếu kém gần đây ở Hoa Kỳ và nỗi lo của các nhà đầu tư về việc nền kinh tế Hoa Kỳ rơi vào suy thoái, thị trường chứng khoán Tokyo của Nhật Bản trải qua đợt bán tháo hoảng loạn vào ngày 5 và chứng khoán Nikkei chỉ số này giảm số điểm kỷ lục. Một số nhà phân tích cho rằng "có một tình trạng trên thị trường là các nhà đầu tư tổ chức nước ngoài, quỹ phòng hộ và nhà đầu tư cá nhân Nhật Bản đang chạy trốn."

  Sau đợt giảm mạnh vào thứ Sáu tuần trước, thị trường chứng khoán Tokyo lại lao dốc vào đầu phiên giao dịch ngày 5. Khi kết thúc giao dịch, chỉ số chứng khoán Nikkei giảm 12,40% và chỉ số chứng khoán Topix giảm 12,23%, xóa sạch mọi mức tăng kể từ năm 2024.

  Cùng ngày, chỉ số chứng khoán Nikkei giảm 4451,28 điểm, đóng cửa ở mức 31458,42 điểm; chỉ số chứng khoán Topix giảm 310,45 điểm, đóng cửa ở mức 2227,15 điểm. Đây cũng là lần đầu tiên chỉ số chứng khoán Nikkei giảm hơn 4.000 điểm trong một ngày giao dịch. Kỷ lục lịch sử gần đây nhất khiến chỉ số chứng khoán Nikkei giảm là 3.836 điểm vào ngày 20/10/1987. Từ góc độ ngành, 33 ngành công nghiệp trên Sàn giao dịch chứng khoán Tokyo đã giảm tổng thể vào ngày hôm đó, với hầu hết các ngành đều giảm hơn 10%.

  Kể từ ngày 1 tháng 8, thị trường chứng khoán Tokyo đã giảm mạnh trong ba ngày giao dịch liên tiếp và chỉ số chứng khoán Nikkei đã giảm hơn 7.600 điểm trong ba ngày giao dịch liên tiếp. Ngày 19/7, chỉ số chứng khoán Nikkei vẫn đóng cửa trên mốc 40.000 điểm.

  Vào ngày hôm đó, do nhà đầu tư hoảng loạn bán tháo, giao dịch tương lai trên Chỉ số chứng khoán Nikkei và Chỉ số chứng khoán Topix của Sở giao dịch Osaka đã từng gây ra cơ chế ngắt mạch do vượt quá mức giảm quy định và đã bị buộc phải tạm dừng giao dịch.

  佩泽希齐扬表示,希望伊朗和约旦关于恢复正常关系的谈判能很快取得成果,两个伊斯兰国家能够在建设性的友好合作中使区域人民受益。

据伊朗国家电视台报道,萨法迪4日到访伊朗首都德黑兰,会见伊朗代理外交部长阿里·巴盖里·卡尼和新任总统马苏德·佩泽希齐扬。

  6月6日,在比利时布鲁塞尔,一辆电动汽车在欧盟委员会附近一充电站充电(资料照片)。新华社记者赵丁喆摄

THỂ THAO

  Tại sao thị trường chứng khoán Tokyo lại trải qua đợt bán tháo hoảng loạn? Giới truyền thông và các nhà phân tích ở đây nhìn chung đều tin rằng nguyên nhân khiến thị trường chứng khoán Tokyo lao dốc liên tiếp trước tiên là ở Hoa Kỳ. Đặc biệt, nghi ngờ rằng nền kinh tế Mỹ có thể đang suy thoái đã gây ra những cú sốc dữ dội trên thị trường toàn cầu.

  Cục Dự trữ Liên bang đã kết thúc cuộc họp chính sách tiền tệ kéo dài hai ngày vào ngày 31 tháng 7, ám chỉ rằng họ có thể cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Khi những tác động tiêu cực của lãi suất cao đối với nền kinh tế Mỹ tiếp tục xuất hiện, một số nhà kinh tế lo ngại rằng động thái cắt giảm lãi suất quá chậm của Cục Dự trữ Liên bang có thể gây rủi ro cho nền kinh tế Mỹ.

   Dữ liệu cho thấy chỉ số sản xuất của Hoa Kỳ trong tháng 7 là 46,8, thấp hơn đáng kể so với mức 48,5 trong tháng 6, cách xa đường bùng nổ và phá sản 50, cho thấy ngành sản xuất của Hoa Kỳ còn tiến xa hơn nữa Số lượng đơn đặt hàng mới cho hàng thành phẩm giảm 3,3% so với tháng trước, so với mức giảm 0,5% so với tháng 5 trong tháng 7, thấp hơn đáng kể so với kỳ vọng của thị trường; tỷ lệ thất nghiệp cao hơn kỳ vọng của thị trường.

THỂ THAO

  Một loạt số liệu kinh tế không như kỳ vọng, nỗi lo của thị trường về nền kinh tế Mỹ có thể rơi vào suy thoái đang gia tăng. Chỉ số Dak Composite Index giảm liên tục trong ngày 1 và 2.

  Thứ hai, sự tăng giá mạnh của đồng yên đã gây ra cú sốc kép cho thị trường chứng khoán Tokyo. Đầu tháng 7, khi các nhà đầu tư vẫn còn lạc quan về triển vọng kinh tế Mỹ, tỷ giá đồng yên so với đồng đô la Mỹ trên thị trường ngoại hối Tokyo từng giảm xuống còn 161 yên đổi một đô la Mỹ, mức thấp nhất kể từ ngày 5 tháng 12 năm 1986; , thị trường ngoại hối Tokyo Tỷ giá hối đoái của đồng yên Nhật từng tăng lên 141 yên, tỷ lệ tăng giá trong một ngày là hơn 4%. Trong tháng qua, đồng yên Nhật đã tăng giá hơn 11% so với đồng đô la Mỹ.

  Các chuyên gia tin rằng đợt tăng giá nhanh hiện nay của đồng yên là do sự chồng chất của hai yếu tố chính. Một mặt, suy thoái kinh tế Mỹ dự kiến ​​sẽ khiến đồng USD suy yếu mạnh so với các đồng tiền chủ chốt toàn cầu; mặt khác, Ngân hàng Nhật Bản bất ngờ tăng lãi suất trong thời gian gần đây, đảo ngược chính sách “bán yên mua cổ phiếu Nhật” phổ biến trước đây. " Thị trường, đặc biệt là khi các nhà đầu tư đang kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản có thể tiếp tục tăng lãi suất trong tương lai đã mạnh lên, càng làm tăng thêm áp lực tăng giá đối với đồng Yên.

  Các nhà phân tích tin rằng sự suy giảm của thị trường chứng khoán ở Hoa Kỳ, "tâm chấn của trận động đất", không lớn như ở Nhật Bản, có thể là do "sự hoảng loạn quá mức". " của các nhà đầu tư Nhật Bản, và nó cũng có thể cho thấy thị trường Mỹ sẽ tiếp tục biến động mạnh.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.jntdby.net}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.jntdby.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền